Giáo án Lớp 3 Tuần 17 Trường Tiểu học Dương Minh Châu

A. Kiểm tra bài cũ :

Giáo viên gọi 3 học sinh đọc lại bài “Ba điều ước ”. Giáo viên cho trả lời câu hỏi về nội dung bài

 

 B. Dạy bài mới:

Hoạt động 1 : Giới thiệu bài và luyện đọc

Mục tiêu : Rèn kĩ năng đọc thành tiếng và đọc dúng các từ khó.

1. Giáo viên giới thiệu bài

2. Luyện đọc

- Giáo viên đọc mẫu toàn bài (giọng phân biệt lời của các nhân vật.)

- Giáo viên cho học sinh xem tranh minh hoạ.

- Giáo viên cho học sinh đọc từng câu.

Giáo viên kết hợp luyện đọc các từ khó như : vùng quê nọ, nông dân, công đường, vịt rán,hít hương thơm, giãy nảy, lạch cạch, phiên xử.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 765 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 17 Trường Tiểu học Dương Minh Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hiện. Cả lớp thực hiện bài tập vào vở bài tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Bài tập 2 : Giáo viên cho học sinh thực hiện từng cặp biểu thức, nêu các nhận xét sau đó cho học sinh thực hiện tiếp các cặp biểu thức còn lại. Giáo viên cho học sinh nêu cách thực hiện từng cặp biểu thức. Giáo viên rút ra kết luận cần phải thực hiện các phép tính theo đúng quy tắc thì mới cùng đi đến kết quả đúng được. Bài tập 3 : Giáo viên cho học sinh tự làm bài rồi sửa bài. Bài tập 4 : Xếp hình Giáo viên cho học sinh sử dụng bộ dụng cụ học toán để xếp hình theo yêu cầu. Học sinh nêu 4 quy tắc. 1 học sinh làm mẫu. học sinh thực hiện vào vở bài tập Sau đó học sinh đổi vở sửa bài. Học sinh thực hiện từng cặp biểu thức Học sinh nêu cách thực hiện. Học sinh làm bài và đổi vở sửa bài. Học sinh xếp hình. Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu Kế hoạch dạy học Môn : Toán Tiết : 83 Bài : Luyện tập chung I. Mục tiêu : Như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động trên lớp : Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Thực hành Mục tiêu : Giúp học sinh tái hiện nhanh các quy tắc tính giá trị của biểu thức đã học. Bài tập 1 : Giáo viên cho cả lớp làm vào vở bài tập sau đó hướng dẫn học sinh sửa bài. Bài tập 2 : Giáo viên cho học sinh thực hiện tương tự như bài tập 1 và sửa bài. Bài tập 3 : Giáo viên cho học sinh tự làm. Động viên học sinh tăng mức độ tính nhẩm sau đó hướng dẫn học sinh sửa bài. Bài tập 4 : Trò chơi tìm bạn. Giáo viên cho thực hiện bài tập vào vở bài tập Giáo viên phổ biến luật chơi : 5 bạn sẽ cầm các thẻ từ ghi sẵn kết quả. 5 bạn khác thực hiện trò chơi tìm bạn. Bạn nào tìm được kết quả bài tính phù hợp với kết quả tính của mình sẽ cùng bạn gắn thẻ từ lên bảng. Ai thực hiện nhanh trước sẽ thắng. Bài tập 5 : Giáo viên cho 1 học sinh đọc đề bài. Giáo viên cho học sinh làm vào vở bài tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Lưu ý học sinh có thể thực hiện bài tập bằng hai cách: Cách 1 : Tính số hộp sau đó tính số thùng bánh Cách 2 : Tính số bánh xếp trong mỗi thùng sau đó tính số thùng bánh. Học sinh làm bài vào vở bài tập. Học sinh đổi vở sửa bài. Thực hiện tương tự bài tập 1 và 2. Học sinh làm bài tập. Học sinh thực hiện trò chơi. Học sinh đọc đề. Học sinh làm vào vở bài tập. Học sinh đổi vở sửa bài Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu Kế hoạch dạy học Môn : Toán Tiết : 84 Bài : Hình chữ nhật I. Mục tiêu : Như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động trên lớp : Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Giới thiệu hình chữ nhật. Mục tiêu : Học sinh bước đầu có khái niệm về hình chữ nhật. Giáo viên giới thiệu hình chữ nhật như sách giáo viên trang 152. Giáo viên cho học sinh vẽ hình chữ nhật vào giấy thủ công sau đó cắt ra và dùng ê ke để kiểm tra các góc vuông. Hoạt động 2 : Thực hành. Mục tiêu : Học sinh biết nhận dạng các hình chữ nhật theo yếu tố cạnh và góc. Bài tập 1 : Giáo viên cho học sinh quan sát hình và nêu sau đó kiểm tra lại bằng cách đo bằng ê ke để xác định hình nào là hình chữ nhật. Bài tập 2 : Giáo viên cho học sinh thực hành đo hình chữ nhật bằng thước kẻ có vạch chia cm sau đó ghi độ dài các cạnh hình chữ nhật vào vở bài tập. Bài tập 3 : Giáo viên cho học sinh tự nhận biết được các hình chữ nhật ABNM, MNCD, ABCD sau đó tìm chiều dài và chiều rộng của các hình đó. Giáo viên cho học sinh làm bài tập vào vở bài tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Bài tập 4 : Học sinh kẻ tuỳ ý một đoạn thẳng để tạo ra hình chữ nhật trong hình. Học sinh cắt hình chữ nhật trên giấy thủ công và dùng ê ke để kiểm tra các góc vuông. Học sinh thực hiện bài tập Học sinh làm bài tập vào vở bài tập. Học sinh đổi vở sửa bài. Học sinh kẻ. Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu Kế hoạch dạy học Môn : Toán Tiết : 85 Bài : Hình vuông I. Mục tiêu : Như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động trên lớp : Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Giới thiệu hình vuông Giáo viên giới thiệu hình vuông như hướng dẫn của sách giáo viên trang 154. Hoạt động 2 : Thực hành. Bài tập 1 : Yêu cầu học sinh nêu được EGHI là hình vuông ; hình ABCD, NMPQ không phải là hình vuông. Giáo viên có thể giải thích : Hình ABCD có 4 góc vuông nhưng 4 cạnh không bằng nhau (nó là hình chữ nhật). Hình MNPQ có 4 cạnh bằng nhau nhưng 4 góc không vuông. Các hình đó không phải là hình vuông. Hình EGHI có 4 góc vuông và có độ dài 4 cạnh đều bằng nhau nên nó là hình vuông. Bài tập 2 : Giáo viên yêu cầu học sinh đó độ dài các cạnh của hình vuông và ghi số đo vào hình vuông trong vở bài tập. Bài tập 3 : Giáo viên yêu cầu học sinh tự kẻ thêm một đoạn thẳng để được hình vuông. Bài tập 4 : Giáo viên yêu cầu học sinh vẽ đúng hình như mẫu trong sách giáo khoa. Lưu ý : Học sinh kiểm tra lại bằng ê ke để có 4 góc vuông và đo độ dài 4 cạnh bằng nhau. Học sinh nêu. Học sinh đo. Học sinh kẻ. Học sinh vẽ và kiểm tra bằng ê ke. Phòng giáo dục và đào tạo quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn: Thủ công Bài 11 : Cắt dán chữ VUI VẺ tiết 1 I.Mục tiêu : Như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học: Như sách giáo viên III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét mẫu. Mục tiêu : Học sinh biết cách kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ. Giáo viên giới thiệu chữ mẫu VUI VẺ. Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét chữ mẫu. Lưu ý học sinh khoảng cách giữa các con chữ trong mẫu chữ. Hoạt động 2 : Giáo viên hướng dẫn mẫu : Mục tiêu : Học sinh biết kẻ cắt dán chữ VUI VẺ đúng quy trình kĩ thuật. Giáo viên kẻ chữ VUI VẺ. Giáo viên cắt chữ VUI VẺ. Giáo viên dán chữ VUI VẺ. Giáo viên hướng dẫn học sinh cắt dấu hỏi như sách giáo viên trang 327. Nhận xét dặn dò : Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng thực hành của học sinh. Dặn dò học sinh giờ sau mang theo giấy thủ công và các dụng cụ cá nhân để học tiếp bài cắt dán chữ VUI VẺ. Học sinh quan sát. Học sinh quan sát. Phòng giáo dục và đào tạo quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn Tự nhiên xã hội Bài 33: An toàn khi đi xe đạp. I.Mục tiêu : như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học: như sách giáo khoa III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Quan sát tranh theo nhóm. Mục tiêu : Học sinh hiểu về luật giao thông. Giáo viên cho học sinh thảo luận nhóm 4 quan sát các hình trang 64, 65. Giáo viên cho các nhóm trình bày.. Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm Mục tiêu : Học sinh biết luật giao thông đối với người đi xe đạp. Giáo viên cho học sinh thảo luận nhóm. Giáo viên cho các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung. Giáo viên kết luận : Khi đi xe đạp cần đi bên phải, đúng phần đường dành cho người đi xe đạp, không đi vào dường ngược chiều. Hoạt động 3 : Trò chơi đèn xanh đèn đỏ. Mục tiêu : Thông qua trò chơi nhắc nhở học sinh có ý thức chấp hành luật lệ giao thông. Giáo viên cho học sinh thực hiện trò chơi như hướng dẫn của sách giáo viên trang 86. Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, nêu ý kiến bổ sung. Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, nêu ý kiến bổ sung. Học sinh thực hiện trò chơi. Phòng giáo dục và đào tạo quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn Tự nhiên xã hội Bài 34 - 35: Ôn tập và kiểm tra học kì I. I.Mục tiêu : như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học: như sách giáo khoa III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Trò chơi ai nhanh ai đúng ? Mục tiêu : Học sinh kể được tên và chức năng của từng cơ quan trong cơ thể. Giáo viên cho học sinh thảo luận nhóm 4 mỗi nhóm thảo luận một nhóm cơ quan. Giáo viên cho các nhóm thực hiện trò chơi. Giáo viên chốt kiến thức bài học và tính điểm thi đua cho các nhóm. Hoạt động 2 : quan sát hình theo nhóm. Mục tiêu : Học sinh kể được một số hoạt động nông nghiệp và công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc. Giáo viên cho học sinh chia nhóm thảo luận, quan sát hình, Sau đó cho học sinh dán tranh vào thẻ từ Giáo viên cho các nhóm trình bày kết quả thảo luận nhóm. Hoạt động 3 : Làm việc cá nhân. Mục tiêu : Học sinh vẽ được sơ đồ các thế hệ trong gia đình mình. Giáo viên cho học sinh vẽ sơ đồ về gia đình mình. Giáo viên cho học sinh trình bày sơ đồ. Giáo viên đánh giá,kết quả học tập của học sinh. Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, nêu ý kiến bổ sung. Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, nêu ý kiến bổ sung Học sinh vẽ sơ đồ và trình bày sơ đồ.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 tuan 17tk.doc
Giáo án liên quan