TIẾT 2+3 TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
TIẾT 79-80: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II.
I. MỤC TIÊU
- Đọc đúng rõ ràng, rành mạch đoạn văn bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 65 tiếng / phút) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đọc.
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả táo theo tranh, biết dùng phép nhân hóa để lời kể thêm sinh động.
- Nhận biết được phép nhân hóa, các cách nhân hóa. (BT2)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19 đến 26.
- 6 Tranh minh hoạ kể chuyện BT2 như¬ sgk.
- Bảng lớp viết sẵn bài thơ “ Em thương ”
- 3-4 tờ phiếu kẻ nội dung bài tập 2a.
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 27 - Trường tiểu học Số 4 Xuân Quang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3001; 93002; 93003; 93004; 93005.
- Tổ chức thi tiếp sức: điền số tiếp theo còn thiếu vào chỗ chấm.
- HS xếp hình theo nhóm.
Thứ năm ngày 21 tháng 3 năm 2013
TIẾT 1 THỂ DỤC
Tiết 54: ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ.
I. MỤC TIÊU
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng bài thể dục.
- Chơi trò chơi "Hoàng Anh - Hoàng Yến". Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường, VS sạch sẽ.
- Phương tiện: Có - kẻ vạch trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
5'
- ĐHTT:
- Cán sự báo cáo sĩ số
x x x
- GV nhận lớp phổ biến ND bài
x x x
2. KĐ:
x x x
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp
- Chơi trò chơi "Làm theo hiệu lệnh"
B. Phần cơ bản
25'
1. Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ
3 lần
- ĐHTL:
2 x 8 N
x x x
x x x
- Lần 1: GV hô -> HS tập
- Lần 2 +3: Cán sự lớp điều khiển
* Thi trình diễn giữa các tổ bài TD phát triển chung.
2. Chơi trò chơi: Hoàng Anh - Hoàng Yến
- GV nêu tên trò chơi, cách chơi
- Cho HS chơi trò chơi
- GV quan sát - hướng dẫn thêm
C. Phần kết thúc
5'
- Vừa đi vừa hít thở sâu
- ĐHXL
- GV cùng HS hệ thống bài
x x x
- GV nhận xét giờ học
x x x
- Giao BTVN.
TIẾT 2 TẬP VIẾT
TIẾT 27. ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II. ( TIẾT 6)
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục kiểm tra đọc lấy điểm.
2. Luyện viết đúng các tiếng có âm đầu dễ lẫn dễ viếi sai do ảnh hưởng của địa phương: d/r/gi, l/n, ch/tr, uôt/uôc, iêt/iêc, ai/ay.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- 3 phiếu ghi nội dung bài tập 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.
A. Kiểm tra bài cũ.
B. Bài mới.
1. Giới thiệu bài.
- T nêu yêu cầu, mục đích tiết học: luyện đọc thêm 2 bài tập đọc chưa học trong tuần 25, 26.
2. Hướng dẫn đọc.
A, T đọc mẫu 2 bài tập đọc:
- Ngày hội rừng xanh.
- Đi hội chùa Hương.
b, HS luyện đọc theo nhóm.
- Tổ chức cho hs luyện đọc đoạn trong nhóm, đọc đoạn trước lớp.
- 1 số hs đọc cả bài trước lớp.
3. Hướng dẫn làm bài tập.
- T nêu yêu cầu bài tập.
- T dán 3 tờ phiếu ghi nội dung bài tập 2 lên bảng, mời 3 hs đại diện 3 nhóm lên thi làm bài tập, lớp làm nháp.
- HD nhận xét, đánh giá, chốt lại lời giải đúng.
4. Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Khen ngợi những hs có ý thức học tập tốt.
- Nghe giới thiệu, nắm nội dung bài học.
- Nghe đọc mẫu, đọc thầm bài.
- 2 hs đọc cả bài.
- HS luyện đọc trong nhóm, đọc đoạn trước lớp.
- 4 hs đọc cả bài ( mỗi bài 2 hs đọc)
- HS đọc thầm đoạn văn, làm việic cá nhân.
- 3 hs lên bảng thực hiện: chọn 11 chữ số thích hợp với 11 chỗ trống bằng cách gạch bỏ những chữ không thích hợp.
- 1 số hs đọc đoạn văn đã điền chữ số thích hợp.
- Lớp chữa bài vào vở.
- Tiếp tục ôn luyện, chuẩn bị kiểm tra giữa học kỳ II.
TIẾT 3 TOÁN
TIẾT 134: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố về cách đọc - viết các số có 5 chữ số, trong 5 chữ số có chữ số 0.
- Tiếp tục nhận biết thứ tự của các số có 5 chữ số.
- Làm tính với số tròn nghìn, tròn trăm.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Hướng dẫn luyện tập.
Bài tập 1: Viết theo mẫu.
- Y/c Hs nêu cách đọc từng số.
- Thống nhất cách đọc đúng.
Bài 2.
- HD hs đọc thành lời các dòng chữ trong bài tập 2 rồi tự viết số.
Bài 3.
- HD hs quan sát tia số và mẫu để nêu quy luật xếp thứ tự.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4.
- HD hs nêu cách làm bài.
VD: 300 + 2000 x 2 = 300 + 4000 = 4300
Lấy 2000 nhân 2 được 4000 rồi lấy 4000 cộng 300 được 4300, viiết kết quả 4300 sau dâú bằng.
3. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn hs chuẩn bị bài sau:
- Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm việc cá nhân, nêu miệng và chữa bài.
- HS đọc, viếit số:
VD: Số gồm tám mươi bảy nghìn một trăm linh năm : viết là : 87105.
- HS nêu kết quả bài tập.
- Nhận xét, chữa bài.
- HD hs quan sát tia số và mẫu để nêu quy luật xếp thứ tự.
- Nối các số còn lại với vạch thích hợp.
a, 4000 + 500 = 4500
6500 – 500 = 6000
1000 + 6000 = 7000
b, 4000 – ( 2000 – 1000 ) = 3000
4000 – 2000 + 1000 = 3000
8000 – 4000 x 2 = 0
( 8000 – 4000 ) x 2 = 8000
TIẾT 4 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
TIẾT 54: THÚ
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học hs biết:
- Nêu được ích lợi của thú đối với con người.
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật chỉ được các bộ phận bên ngoài của thú.
- Biết bảo vệ loài thú không săn bắn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Hình minh hoạ sgk ( hình 104 ; 105 )
- Sưu tầm ảnh về các loài thú nhà.
- Giấy khổ A4, bút màu vẽ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1.HĐ 1: Quan sát và thảo luận.
a, Mục tiêu: chỉ và nói đúng tên các bộ phận của cơ thể các loài thú nhà được quan sát.
b, Cách tiến hành:
- Bước 1: Làm việc theo nhóm ( giao phiếu câu hỏi sgk)
+ Kể tên các con thú mà em biết?
- Bước 2: Làm việc cả lớp: gọi các nhóm trình bày.
- Nêu đặc điểm chung của loài thú?
+ T kết luận.
2. HĐ 2:Thảo luận lớp.
a, Mục tiêu: Nêu được ích lợi của loài thú nhà.
b, Cách tiến hành:
- T đưa ra câu hỏi:
+ Kể tên một số loài thú nhà mà em biết?
+ Nêu ích lợi của các loài thú đó?
- T kết luận:
3. Hoạt động 3: Làm việc cá nhân.
- Mục tiêu: Biết vẽ và tô màu một số con thú nhà yêu thích.
- Cách tiến hành:
+ Bước 1: Hs vẽ, tô màu.
+ Bước 2: Trưng bày trước lớp.
- Nhận xét, đánh giá.
4. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- chuẩn bị bài: Thú ( tiếp )
- Hs làm việc theo nhóm, nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát tranh sgk và thảo luận theo gợi ý.
- Đại diện các nhóm trình bày, mỗi nhóm giới thiệu về một loài thú.
- HS nối tiếp trả lời câu hỏi.
- Nhận xét, bổ sung.
- HS vẽ và tô màu con thú yêu thích
( làm việc cá nhân)
- 1 số hs trưng bày, giới thiệu trước lớp về con thú mình vẽ ( đặc điểm, màu lông, ích lợi . . . của con thú)
- Chuẩn bị bài sau.
Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2013
TIẾT 1 ÂM NHẠC
Tiết 27: HỌC HÁT BÀI: TIẾNG HÁT BẠN BÈ MÌNH
I. MỤC TIÊU
- Hát đúng giai điệu và lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- GD lòng yêu hoà bình, yêu thương mọi người.
II. CHUẨN BỊ
- Hát chuẩn xác bài Tiếng hát bạn bè mình.
- Nhạc cụ quen dùng.
III. CÁC HĐ DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Dạy hát bài tiếng hát bạn bè mình
- GV giới thiệu bài hát.
- HS nghe
- GV hát mẫu.
- HS đọc đồng thanh lời ca
- GV dạy HS hát từng câu theo hình thức móc xích.
- HS hát theo HD của GV.
- HS luyện hát theo nhóm và cá nhân
- GV nghe sửa sai cho HS.
2. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm.
- GV hướng dẫn HS vừa hát vừa vỗ tay theo phách.
- Trong không gian bay bay một hành tinh thân ái.
- HS quan sát.
- HS hát - vỗ tay theo phách .
- GV hướng dẫn vỗ tay theo tiết tấu lời ca
- HS quan sát.
Trong không gian bay bay
- HS thực hành theo giáo viên.
- GV quan sát, sửa sai
- GV nêu yêu cầu
- HS đứng hát và nhún chân nhẹ nhàng.
IV: Củng cố - dặn dò
- Nêu lại ND bài ?
- Về nhà chuẩn bị bài sau
TIẾT 2 CHÍNH TẢ
KIỂM TRA ĐỌC ( Theo đề của tổ khối )
TIẾT 3 TẬP LÀM VĂN
KIỂM TRA VIẾT ( Theo đề của tổ khối )
TIẾT 4 TOÁN
TIẾT 135: SỐ 100000 – LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết số 100000.
- Biết cách đọc, viết và thứ tự các số có 5 chữ số.
- Biết được số liền sau 99999 là số 100000.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- 10 mảnh bìa, mỗi mảnh bìa có ghi số 10000 ( gắn vào bảng)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.
1. Kiểm tra bài cũ: Trả bài, nhận xét bài kiểm tra giữa kỳ
2. Dạy bài mới.
a. Giới thiệu số 100000
- T gắn 7 mảnh bìa ghi số 10000 lên bảng.
- Có tất cả mấy chục nghìn:
- T ghi bảng 70000
- Tương tự với 80000 và 90000
- T gắn 10 tấm bài lên bảng
- Có mấy chục nghìn?
- T giới thiệu : 10 chục ngìn hay còn gọi là 100 nghìn, viết là 100000.
- T viết số 100000 bên phải số 90000.
- HD đọc số 100000 : một trăm nghìn
- T ghi riêng số 100000, y/c hs nhận xét về số các chữ số và các chữ số của số 100000.
- T hướng dẫn hs so sánh số 99999 và số 100000.
3. Thực hành.
Bài 1.
- HD hs nêu quy luật của dãy số và điền tiếp các số vào chỗ thích hợp.
Bài 2: viết số thích hợp vào dưới mỗi vạch trên tia số.
- HS làm việc cá nhân.
Bài 3.
- HD hs nhắc lại tính chất của số liền trước, liền sau của một số.
- Tổ chức cho hs làm việc theo nhóm.
Bài 4.
- HD hs làm việc cá nhân, 2 hs lên bảng tóm tắt và chữa bài.
- Nhận xét, chữa bài.
4. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò hs chuẩn bị bài sau: So sánh các số trong phạm vi 100000.
- Quan sát.
- 7chục nghìn ( bảy mươi nghìn)
- 10 chục nghìn
- Đọc số 100000 : một trăm nghìn.
- Số 100000 là số có 6 chữ số trong đoá có 5 chữ số 0.
- Số 100000 là số liền sau của số 99999.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Nêu quy luật của các dãy số, làm việc cá nhân, 4 hs lên bảng thực hiện.
A, 10000; 20000; 30000; 40000; 50000; 60000; 70000; 80000; 90000; 100000.
B, 10000; 11000; 12000; 13000; 14000; 15000; 16000; 17000; 18000; 19000; 20000.
- HS quan sát, nhận xét quy luật của các số ghi trên tia số.
- Thực hiện điền các số thích hợp dưới mỗi vạch của tia số.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Số liền trước của 12534 là
12534 – 1 = 12533
Số liền sau của 12534 là
12534 + 1 = 12535.
Bài giải
Số chỗ chưa có người ngồi là:
7000 – 5000 = 2000 ( chỗ )
Đáp số: 2000 chỗ.
- Chuẩn bị bài sau.
TIẾT 5 SINH HOẠT LỚP
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuần 27.doc