Giáo án lớp 3 tuần 27 - Trường tiểu học Số 4 Xuân Quang

TIẾT 2+3 TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN

TIẾT 79-80: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II.

I. MỤC TIÊU

- Đọc đúng rõ ràng, rành mạch đoạn văn bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 65 tiếng / phút) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đọc.

- Kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả táo theo tranh, biết dùng phép nhân hóa để lời kể thêm sinh động.

- Nhận biết được phép nhân hóa, các cách nhân hóa. (BT2)

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19 đến 26.

- 6 Tranh minh hoạ kể chuyện BT2 như¬ sgk.

- Bảng lớp viết sẵn bài thơ “ Em thương ”

- 3-4 tờ phiếu kẻ nội dung bài tập 2a.

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1225 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 27 - Trường tiểu học Số 4 Xuân Quang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3001; 93002; 93003; 93004; 93005. - Tổ chức thi tiếp sức: điền số tiếp theo còn thiếu vào chỗ chấm. - HS xếp hình theo nhóm. Thứ năm ngày 21 tháng 3 năm 2013 TIẾT 1 THỂ DỤC Tiết 54: ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ. I. MỤC TIÊU - Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng bài thể dục. - Chơi trò chơi "Hoàng Anh - Hoàng Yến". Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động, nhanh nhẹn. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường, VS sạch sẽ. - Phương tiện: Có - kẻ vạch trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ/lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 5' - ĐHTT: - Cán sự báo cáo sĩ số x x x - GV nhận lớp phổ biến ND bài x x x 2. KĐ: x x x - Đứng tại chỗ khởi động các khớp - Chơi trò chơi "Làm theo hiệu lệnh" B. Phần cơ bản 25' 1. Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ 3 lần - ĐHTL: 2 x 8 N x x x x x x - Lần 1: GV hô -> HS tập - Lần 2 +3: Cán sự lớp điều khiển * Thi trình diễn giữa các tổ bài TD phát triển chung. 2. Chơi trò chơi: Hoàng Anh - Hoàng Yến - GV nêu tên trò chơi, cách chơi - Cho HS chơi trò chơi - GV quan sát - hướng dẫn thêm C. Phần kết thúc 5' - Vừa đi vừa hít thở sâu - ĐHXL - GV cùng HS hệ thống bài x x x - GV nhận xét giờ học x x x - Giao BTVN. TIẾT 2 TẬP VIẾT TIẾT 27. ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II. ( TIẾT 6) I. MỤC TIÊU: - Tiếp tục kiểm tra đọc lấy điểm. 2. Luyện viết đúng các tiếng có âm đầu dễ lẫn dễ viếi sai do ảnh hưởng của địa phương: d/r/gi, l/n, ch/tr, uôt/uôc, iêt/iêc, ai/ay. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - 3 phiếu ghi nội dung bài tập 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU. A. Kiểm tra bài cũ. B. Bài mới. 1. Giới thiệu bài. - T nêu yêu cầu, mục đích tiết học: luyện đọc thêm 2 bài tập đọc chưa học trong tuần 25, 26. 2. Hướng dẫn đọc. A, T đọc mẫu 2 bài tập đọc: - Ngày hội rừng xanh. - Đi hội chùa Hương. b, HS luyện đọc theo nhóm. - Tổ chức cho hs luyện đọc đoạn trong nhóm, đọc đoạn trước lớp. - 1 số hs đọc cả bài trước lớp. 3. Hướng dẫn làm bài tập. - T nêu yêu cầu bài tập. - T dán 3 tờ phiếu ghi nội dung bài tập 2 lên bảng, mời 3 hs đại diện 3 nhóm lên thi làm bài tập, lớp làm nháp. - HD nhận xét, đánh giá, chốt lại lời giải đúng. 4. Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Khen ngợi những hs có ý thức học tập tốt. - Nghe giới thiệu, nắm nội dung bài học. - Nghe đọc mẫu, đọc thầm bài. - 2 hs đọc cả bài. - HS luyện đọc trong nhóm, đọc đoạn trước lớp. - 4 hs đọc cả bài ( mỗi bài 2 hs đọc) - HS đọc thầm đoạn văn, làm việic cá nhân. - 3 hs lên bảng thực hiện: chọn 11 chữ số thích hợp với 11 chỗ trống bằng cách gạch bỏ những chữ không thích hợp. - 1 số hs đọc đoạn văn đã điền chữ số thích hợp. - Lớp chữa bài vào vở. - Tiếp tục ôn luyện, chuẩn bị kiểm tra giữa học kỳ II. TIẾT 3 TOÁN TIẾT 134: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Củng cố về cách đọc - viết các số có 5 chữ số, trong 5 chữ số có chữ số 0. - Tiếp tục nhận biết thứ tự của các số có 5 chữ số. - Làm tính với số tròn nghìn, tròn trăm. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Hướng dẫn luyện tập. Bài tập 1: Viết theo mẫu. - Y/c Hs nêu cách đọc từng số. - Thống nhất cách đọc đúng. Bài 2. - HD hs đọc thành lời các dòng chữ trong bài tập 2 rồi tự viết số. Bài 3. - HD hs quan sát tia số và mẫu để nêu quy luật xếp thứ tự. - Nhận xét, chữa bài. Bài 4. - HD hs nêu cách làm bài. VD: 300 + 2000 x 2 = 300 + 4000 = 4300 Lấy 2000 nhân 2 được 4000 rồi lấy 4000 cộng 300 được 4300, viiết kết quả 4300 sau dâú bằng. 3. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn hs chuẩn bị bài sau: - Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm việc cá nhân, nêu miệng và chữa bài. - HS đọc, viếit số: VD: Số gồm tám mươi bảy nghìn một trăm linh năm : viết là : 87105. - HS nêu kết quả bài tập. - Nhận xét, chữa bài. - HD hs quan sát tia số và mẫu để nêu quy luật xếp thứ tự. - Nối các số còn lại với vạch thích hợp. a, 4000 + 500 = 4500 6500 – 500 = 6000 1000 + 6000 = 7000 b, 4000 – ( 2000 – 1000 ) = 3000 4000 – 2000 + 1000 = 3000 8000 – 4000 x 2 = 0 ( 8000 – 4000 ) x 2 = 8000 TIẾT 4 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI TIẾT 54: THÚ I. MỤC TIÊU: Sau bài học hs biết: - Nêu được ích lợi của thú đối với con người. - Quan sát hình vẽ hoặc vật thật chỉ được các bộ phận bên ngoài của thú. - Biết bảo vệ loài thú không săn bắn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Hình minh hoạ sgk ( hình 104 ; 105 ) - Sưu tầm ảnh về các loài thú nhà. - Giấy khổ A4, bút màu vẽ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. 1.HĐ 1: Quan sát và thảo luận. a, Mục tiêu: chỉ và nói đúng tên các bộ phận của cơ thể các loài thú nhà được quan sát. b, Cách tiến hành: - Bước 1: Làm việc theo nhóm ( giao phiếu câu hỏi sgk) + Kể tên các con thú mà em biết? - Bước 2: Làm việc cả lớp: gọi các nhóm trình bày. - Nêu đặc điểm chung của loài thú? + T kết luận. 2. HĐ 2:Thảo luận lớp. a, Mục tiêu: Nêu được ích lợi của loài thú nhà. b, Cách tiến hành: - T đưa ra câu hỏi: + Kể tên một số loài thú nhà mà em biết? + Nêu ích lợi của các loài thú đó? - T kết luận: 3. Hoạt động 3: Làm việc cá nhân. - Mục tiêu: Biết vẽ và tô màu một số con thú nhà yêu thích. - Cách tiến hành: + Bước 1: Hs vẽ, tô màu. + Bước 2: Trưng bày trước lớp. - Nhận xét, đánh giá. 4. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. - chuẩn bị bài: Thú ( tiếp ) - Hs làm việc theo nhóm, nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát tranh sgk và thảo luận theo gợi ý. - Đại diện các nhóm trình bày, mỗi nhóm giới thiệu về một loài thú. - HS nối tiếp trả lời câu hỏi. - Nhận xét, bổ sung. - HS vẽ và tô màu con thú yêu thích ( làm việc cá nhân) - 1 số hs trưng bày, giới thiệu trước lớp về con thú mình vẽ ( đặc điểm, màu lông, ích lợi . . . của con thú) - Chuẩn bị bài sau. Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2013 TIẾT 1 ÂM NHẠC Tiết 27: HỌC HÁT BÀI: TIẾNG HÁT BẠN BÈ MÌNH I. MỤC TIÊU - Hát đúng giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. - GD lòng yêu hoà bình, yêu thương mọi người. II. CHUẨN BỊ - Hát chuẩn xác bài Tiếng hát bạn bè mình. - Nhạc cụ quen dùng. III. CÁC HĐ DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Dạy hát bài tiếng hát bạn bè mình - GV giới thiệu bài hát. - HS nghe - GV hát mẫu. - HS đọc đồng thanh lời ca - GV dạy HS hát từng câu theo hình thức móc xích. - HS hát theo HD của GV. - HS luyện hát theo nhóm và cá nhân - GV nghe sửa sai cho HS. 2. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm. - GV hướng dẫn HS vừa hát vừa vỗ tay theo phách. - Trong không gian bay bay một hành tinh thân ái. - HS quan sát. - HS hát - vỗ tay theo phách . - GV hướng dẫn vỗ tay theo tiết tấu lời ca - HS quan sát. Trong không gian bay bay - HS thực hành theo giáo viên. - GV quan sát, sửa sai - GV nêu yêu cầu - HS đứng hát và nhún chân nhẹ nhàng. IV: Củng cố - dặn dò - Nêu lại ND bài ? - Về nhà chuẩn bị bài sau TIẾT 2 CHÍNH TẢ KIỂM TRA ĐỌC ( Theo đề của tổ khối ) TIẾT 3 TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA VIẾT ( Theo đề của tổ khối ) TIẾT 4 TOÁN TIẾT 135: SỐ 100000 – LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Nhận biết số 100000. - Biết cách đọc, viết và thứ tự các số có 5 chữ số. - Biết được số liền sau 99999 là số 100000. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - 10 mảnh bìa, mỗi mảnh bìa có ghi số 10000 ( gắn vào bảng) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU. 1. Kiểm tra bài cũ: Trả bài, nhận xét bài kiểm tra giữa kỳ 2. Dạy bài mới. a. Giới thiệu số 100000 - T gắn 7 mảnh bìa ghi số 10000 lên bảng. - Có tất cả mấy chục nghìn: - T ghi bảng 70000 - Tương tự với 80000 và 90000 - T gắn 10 tấm bài lên bảng - Có mấy chục nghìn? - T giới thiệu : 10 chục ngìn hay còn gọi là 100 nghìn, viết là 100000. - T viết số 100000 bên phải số 90000. - HD đọc số 100000 : một trăm nghìn - T ghi riêng số 100000, y/c hs nhận xét về số các chữ số và các chữ số của số 100000. - T hướng dẫn hs so sánh số 99999 và số 100000. 3. Thực hành. Bài 1. - HD hs nêu quy luật của dãy số và điền tiếp các số vào chỗ thích hợp. Bài 2: viết số thích hợp vào dưới mỗi vạch trên tia số. - HS làm việc cá nhân. Bài 3. - HD hs nhắc lại tính chất của số liền trước, liền sau của một số. - Tổ chức cho hs làm việc theo nhóm. Bài 4. - HD hs làm việc cá nhân, 2 hs lên bảng tóm tắt và chữa bài. - Nhận xét, chữa bài. 4. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn dò hs chuẩn bị bài sau: So sánh các số trong phạm vi 100000. - Quan sát. - 7chục nghìn ( bảy mươi nghìn) - 10 chục nghìn - Đọc số 100000 : một trăm nghìn. - Số 100000 là số có 6 chữ số trong đoá có 5 chữ số 0. - Số 100000 là số liền sau của số 99999. - Nêu yêu cầu bài tập. - Nêu quy luật của các dãy số, làm việc cá nhân, 4 hs lên bảng thực hiện. A, 10000; 20000; 30000; 40000; 50000; 60000; 70000; 80000; 90000; 100000. B, 10000; 11000; 12000; 13000; 14000; 15000; 16000; 17000; 18000; 19000; 20000. - HS quan sát, nhận xét quy luật của các số ghi trên tia số. - Thực hiện điền các số thích hợp dưới mỗi vạch của tia số. - Nêu yêu cầu bài tập. - Số liền trước của 12534 là 12534 – 1 = 12533 Số liền sau của 12534 là 12534 + 1 = 12535. Bài giải Số chỗ chưa có người ngồi là: 7000 – 5000 = 2000 ( chỗ ) Đáp số: 2000 chỗ. - Chuẩn bị bài sau. TIẾT 5 SINH HOẠT LỚP ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTuần 27.doc
Giáo án liên quan