Giáo án Lớp 3 Tuần 25 - Võ Duy Khánh

A . Tập đọc

 HS:Đọc trôi chảy. Đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai : nổi lên, nước chảy,

- vật, quắm đen, thoát biến, khôn lường, chán ngắt, giục giã, nhễ nhại,

- Hiểu các từ ngữ mới được chú giải cuối bài (tứ xứ, sới vật, khon lường, chán ngắt,

- giục giã nhễ nhại, )

- Hiểu nội dung truyện : Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật (một già một,

trẻ, cá tính khác nhau) đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, trầm tĩnh,

 giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi.( trả lời được các câu hỏi trong SGK)

- HS khuyết tật đọc được bài tập đọc ở mức độ tương đối và trả lời một số câu hỏi ngắn gọn

 B . Kể chuyện

 1 . Rèn kĩ năng nó i:

- Dựa vào trí nhớ và câu hỏi gợi ý, HS kể được từng đoạn của câu chuyện Hội vật – lời kể tự nhiên, kết hợp cử chỉ, điệu bộ ; bước đầu biết chuyển giọng linh hoạt phù hợp với diễn biến của câu chuyện.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 961 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 25 - Võ Duy Khánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.Dạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Ghi tựa * Hướng dẫn nghe viết chính tả a.Hướng dẫn chuẩn bị - GV đọc 1 lần đoạn văn. + Đoạn văn nói lên điều gì? +Yêu cầu HS tìm những chữ khó khi viết. GV đọc để HS viết c) Chấm chữa bài -Chấm 5-7 bài, nhận xét từng bài về các mặt : nội dung bài chép (đúng /sai),chữ viết (đúng/sai, sạch /bẩn, đẹp/ xấu), cách trình bày (đúng/sai, đẹp/ xấu). 3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2b GV yêu cầu HS đọc đề. HS làm đến đâu GV sửa đến đó . - GV chốt lại lời giải đúng Thức nâmg nhịp cối thậm thình suốt đêm. Gió đừng làm đứt giây tơ. - - 3HS nhắc tựa -2HS đọc lại. Cả lớp theo dõi trong SGK - HS đọc thầm lại đoạn chính tả, tự viết những từ các em dễ mắc lỗi, ghi nhớ chính tả. - HS viết bảng con các từ dễ viết sai: - HS nghe viết bài - HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở - HS đọc đềbài - 1HS lên bảng viết bảng quay - lớp làm vở nháp -Cả lớp viết vào vở. 4 . Củng cố dặn dò Nhận xét tiết học, nhắc nhở về đọc lại BT2a ghi nhớ chính tả để không viết sai. 5. Nhậnä xét tiết học ****************************************************** Tập làm văn (nghe – kể) ( Tiết 25) KỂ VỀ LỄ HỘI I . MỤC TIÊU Rèn kĩ năng nói : Dựa vào quan sát hai bức ảnh lễ hội (chơi đu và đua thuyền) trong SGK, HS chọn, kể lại được tự nhiên, dựng lại đúng và sinh động quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong bức ảnh. HS khuyết tật làm được bài tập ở mức độ tương đối II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC Hai bức ảnh lễ hội trong SGK(ảnh phóng to) Thêm một số tranh, ảnh thể hiện rõ hơn hai lễ hội trên. III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC 1 . Ổn định 2 .Kiểm tra bài cũ : 3HS kể lại chuyện Người bán quạt may mắn. - GV nhận xét - Ghi điểm B .Dạy bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Giới thiệu bài : Trong tiết học hôm nay, các em sẽ Dựa vào quan sát hai bức ảnh lễ hội (chơi đu và đua thuyền) trong SGK, các em chọn, kể lại được tự nhiên, dựng lại đúng và sinh động quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong bức ảnh. - Ghi tựa 2 .Hướng dẫn HS làm bài tập Bài tập 1 : GV viết bảng lớp 2 câu hỏi : + Quang cảnh trong từng bức tranh như thế nào ? + Những người tham gia lễ hội đang làm gì ? GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nói rõ nội dung tranh - GV tuyên dương những HS quan sát tinh, giới thiệu tự nhiên, hấp dẫn nhất. - -3HS nhắc lại - 1 HS đọc yêu cầu của bài. - từng cặp HS quan sát hai tấm ảnh, trao đổi, bổ sung cho nhau, nói cho nhau nghe về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong từng ảnh. - Nhiều HS tiếp nối nhau giới thiệu quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội. - Cả lớp nhận xét (về lời kể, diễn đạt) bình chọn người quan sát tinh, giới thiệu tự nhiên, hấp dẫn nhất. - HS đọc yêu cầu của bài và các gợi ý. Quan sát 4 . Củng cố dặn dò : (KNS) Nhận xét tiết học Biểu dương những HS kể hay. Chuẩn bị trước nội dung tiết Tập làm văn tới (Kể về một ngày hội mà em biết). 5. Nhậnä xét tiết học ***************************************** Toán Tiết 125 : TIỀN VIỆT NAM I . MỤC TIÊU Giúp HS : Nhận biết các tờ giấy bạc : 2000đồng, 5000 đồng, 10000 đồng. Bước đầu biết đổi tiền. Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng. HS khuyết tật làm được bài tập ở mức độ tương đối II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC Cácc tờ giấy bạc : 200 đồng, 500 đồng, 10000 đồng và các loại đã học. III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1.Ổn định 2. Bài cũ 3 HS làm bài tập về nhà 1 tổ nộp vở bài tập - GV nhận xét – Ghi điểm 3 . Bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - GTB - Ghi tựa * Giới thiệu các tờ giấy bạc : 2000 đồng, 5000đồng, 10000 đồng . - GV giới thiệu khi mua bán hàng ta thường sử dụng tiền “và hỏi” và hỏi : Trước đây, chúng ta đã làm quen với những loại giấy bạc nào ? GV nói : “ Hôm nay thầy sẽ giới thiệu tiếp một số tờ giấy bạc : 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng. GV cho HS quan sát kĩ cả hai mặt của từng tờ giấy bạc nói trên và nhận xét những đặc điểm như : Màu sắc của tờ giấy bạc. Dòng chữ “Hai nghìn đồng” và số 2000 Dòng chữ “Năm nghìn đồng” và số 5000 Dòng chữ “Mười nghìn đồng” và số 10000. * Thực hành Bài 1 :GV hướng dẫn làm phần đầu(xác định vị trí kim ngắn, kim dài, từ đó nêu được đồng hồ A chỉ 2 giờ 9 phút Yêu cầu HS làm phần còn lại. Nhận xét, tuyên dương Bài 1 củng cố cho ta điều gì? ( HS TB_ K ) Bài 3 ( HS K_ G ) Yêu cầu HS làm bài - Nhận xét ,tuyên dương . - 3 HS nhắc lại … 100 đồng, 200 đồng, 1000 đồng, 5000 đồng. 6 giờ 10 phút - 5 HS nhắc lại - 2 HS nhắc lại Bài 1 : HS đếm và cộng số tiền trong mỗi con lợn – Ghi bảng con: 6200 đồng 8400 đồng 4000 đồng Bài 3 : a) Trong các đồ vật đồ vật có giá tiền ít nhất là bóng bay (1000đồng) b) Mua một quả bóng và một chiếc bút chì thì hết 2500 đồng c) Giá tiền một lọ hoa nhiều hơn giá tiền một cái lược là 4700 đồng. 4 . Củng cố – Dặn dò - Hỏi lại bài - Trò chơi: Nối mỗi đồng hồ với thời gian đã cho thích hợp. - Chon đội thắng cuộc,tuyên dương - Về tập xem đồng hồ 5. Nhậnä xét tiết học ******************************* Tự nhiên xã hội (Tiết 50 ) Bài : CÔN TRÙNG I . MỤC TIÊU Sau bài học HS,HSKT biết. Chỉ vào nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các côn trùng được quan sát. Kể được tên một số côn trùng có lợi và một số côn trùng có hại đối với con người. Nêu một số cách tiêu diệt những con trùng có hại. II . CHUẨN BỊ Các hình trong sách giáo khoa trang 96, 97. Sưu tàm các tranh ảnh côn trùng (hoặc côn trùng thật : bướm, châu chấu, chuồn chuồn …) và các thông tin về việc nuôi một số côn trùng có ích, diệt trừ những côn trùng có hại. III . CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC 1 .Ổn định 2 . Bài cũ- Em hãy những đặt điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật.? - GV nhận xét 3 . Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Giới thiệu bài - Ghi tựa. * Hoạt động 1 :Quan sát và thảo luận Bước 1 : làm việc theo nhóm - Gv yêu cầu HS quan sát các hình ảnh côn trùng trong SGK trang 96, 97 và sưu tầm được. + Hãy chỉ đâu là đầu, ngực, bụng, chân, cánh của từng con côn trùng có trong hình. Chúng có mấy chân? Chúng sử dụng chân, cánh để làm gì ? + Bên trong cơ thể của chúng có xương không ? Bước 2: Làm việc cả lớp. * Hoạt động 2 : Làm việc với những côn trùng thật và các tranh ảnh côn trùng sưu tầm được. Bước 1 : Làm việc theo nhóm. Bước 2 : Làm việc cả lớp. - GV nhận xét và khen các nhóm làm việc tốt, sáng tạo. - GV gợi ý HS tìm hiểu thêm các thông tin về việc nươi ong lấy mật … - HS nhắc lại tựa bài. - HS quan sát tranh. Nhóm trưỏng điều khiển các bạn thảo luận. - Đại diện các nhóm báo kết quả. Mỗi nhóm giới thiệu về 1 con. Các nhóm khác nhận xét bổ sung. Sau đó cả lớp rút ra đặc điểm chung của côn trùng. Kết luận : Côn trùng (sâu bọ) là những động vật không xương sống. Chúng có 6 chân và chân không phân thành các đốt. Phần lớn các loại con trùng đều có cánh. - Nhóm trưởng điều khiển các bạn phân loại côn trùng thật hoặc trnh ảnh theo 3 nhóm : có ích, có hại và nhóm không ảnh hưởng gì đến con người. (có thể viết tên hoặc vẽ thêm những côn trùng khác không sưu tầm được. - Các nhóm trưng bày bộ sưu tập của mình trước lớp và thuyết minh về những côn trùng có hại và cách diệt trừ chúng, những côn trùng có ích và cách nươi những côn trùng đó. Các nhóm khác bổ sung 4 . Củng cố - Dặn dò: (BVMT) (KNS) - Nhận xét tiết học - Dặn dò về nhà ôn bài và chuẩn bị bài tiết sau 5. Nhậnä xét tiết học ********************************** SINH HOẠT LỚP Tuần 25 Nội dung : Tháng chủ điểm “Kĩ niệm ngày quốc tế phụ nữ và ngày thành lập đoàn ” 1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt : a.Học tập : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. 2.Lao động : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. 3.Vệ sinh :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. 4.Nề nếp : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 5.Các hoạt động khác : b.Tuyên dương các tổ, nhóm, cá nhân tham gia tốt . c. Nhắc nhở các tổ, nhóm, cá nhân thực hiện chưa tốt. 2 . Giáo viên : Nhận xét thêm tuyên dương khuyến khích và nhắc nhở . 3 .Kế hoạch tuần tới : Thực hiện LBG tuần 26 -Thi đua học tôt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường Thi đua nói lời hay làm việc tốt. Phân công trực nhật. Chú ý : Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp. - Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vơ, đồ dùng học tập các môn học. Những em chưa học tốt trong tuần : … Về nhà cần có thời gian biểu để việc học được tốt hơn.

File đính kèm:

  • docTUAN 25.doc
Giáo án liên quan