Giáo án Lớp 3 Tuần 2 - Võ Duy Khánh

1 – Rèn kỹ năng đọc :

 Ngắt nghĩ hơi đúng chổ : dấu chấm , dấu phẩy ,và giữa các cụm từ . . . .

Phân biệt được lời người kể , nhân vật (nhận vật tôi , En –ri-cô , Cô-rét- ti ,bố của En-ri-cô )

2 – Rèn kỹ năng đọc –hiểu :

Hiểu nội dung câu chuyện : phải biết nhường nhịn bạn , nghĩ tốt về bạn , dũng cảm nhận

Khi đã cư xử không tốt với bạn . ( trả lời được các câu hỏi SGK)

 - HS khuyết tật đọc được bài tập đọc ở mức độ tương đối và trả lời một số câu hỏi ngắn gọn .

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 993 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 2 - Võ Duy Khánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
len Tồn: ----------------------------------------------------------------------- TẬP LÀM VĂN –TIẾT 2 VIẾT ĐƠN I.Mục tiêu: -Dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào Đội , mỗi học sinh viết được một lá đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - HS khuyết tật viết được bài và làm ở mức độ tương đối II.Chuẩn bị : 1.Giáo viên :_Mẫu đơn xin vào Đội 2.Học sinh : _Sách giáo khoa và vở II.Hoạt động lên lớp: 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ :_Giáo viên kiểm tra vở của 4 đến 5 em học sinh viết đơn xin cấp thẻ đọc sách . GV: Nhận xét 3.Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­Giới thiệu bài :Trong tiết tập làm văn hôm nay , dựa theo mẫu đơn xin vào Đội , mỗi em sẽ tập viết một lá đơn xin vào Đội của chính mình ­Hoạt động 1 :Hướng dẫn học sinh làm bài tập . _ Giáo viên gọi 1 học sinh đọc yêu cầu _ Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài . _Giáo viên hỏi : Phần nào trong đơn phải viết theo mẫu , phần nào không nhất thiết phải hoàn toàn như mẫu ? Vì sao ? _Giáo viên chốt lại : Lá đơn phải trình bày theo mẫu : +Mở đầu đơn phải viết tên Đội ( Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ) +Địa điểm , ngày ,tháng,năm viết đơn +Tên của đơn : Đơn xin vào Đội +Tên người hoặc tổ chức nhận đơn +Họ tên và ngày ,tháng , năm sinh của người viết đơn ;người viết là học sinh của lớp nào … +Trình bày lí do viết đơn +Lời hứa của người viết đơn khi đạt được nguyện vọng +Chữ kí và họ tên của người viết đơn *Trong các nội dung trên thì phần lí do viết đơn , bày tỏ nguyện vọng , lời hứa là những nội dung không cần viết khuôn mẫu . Vì mỗi người có một lí do nguyện vọng và lời hứa riêng ­Hoạt động 2 : Học sinh làm bài _ Cả lớp và giáo viên nhận xét bài _ Giáo viên cho điểm , khen ngợi những học sinh viết được những lá đơn đúng là của mình . _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài . _ Một học sinh đọc yêu cầu của bài _ Học sinh phát biểu VD : _Từ lâu em đã mơ ước được đứng trong hàng ngũ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh , được trên vai khăn quàng đỏ đội viên . Thời gian qua , em đã đọc rất kĩ bản Điều lệ của Đội và càng hiểu Đội là một tổ chức rất tốt giúp em, rèn luyện trở thành người có ích cho Tổ quốc . Vì vậy em viết đơn này đề nghị Ban chỉ huy Liên đội xét cho em được vào Đội , được thực hiện ước mơ từ lâu của mình . _Được đứng trong hàng ngũ của Đội , em xin hứa sẽ thực hiện tốt Điều lệ Đôi , sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng là dội viên gương mẫu , là con ngoan trò giỏi _ Học sinh làm bài vào vở _ Một số học sinh đọc đơn . 4. Củng cố : _ Giáo viên nêu nhận xét về tiết học và nhấn mạnh điều mới biết : Ta có thề trình bày nguyện vọng của mình bằng đơn 5. Dặn dò: _Bài nhà: Yêu cầu học sinh ghi nhớ một mẫu đơn . Nhắc những học sinh viết đơn chưa đạt về nhà sửa lại _Chuẩn bị bài : Kể về gia đình – Điền vào giấy tờ in sẵn Tồn: ………………………………………………………………………………………………….. TOÁN-TIẾT 10 LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: HS_Giải toán có lời văn bằng 1 phép tính nhân . Xếp hình theo mẫu _Củng cố kĩ năng tính giá trị của biểu thức có đến 2 dấu phép tính . Củng cố biểu tượng về 1/ 4 - HS khuyết tật làm được các bài tập ở mức độ tương đối. II.Chuẩn bị : 1.Giáo viên : Sách giáo khoa . Hình vẽ trong bài tập 2 . 2.Học sinh : Vở và Sách giáo khoa III.Hoạt động lên lớp : 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ: Học sinh nêu các bảng nhân , chia 2 ,3 , 4, 5 GV: Nhận xét 3.Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­Giới thiệu bài : Tiết này dựa vào bảng nhân, chia đã học chúng ta thực hiện bài luyện tập ­Hoạt động :Củng cố về tính giá trị của biểu thức +Bài 1 : (HSTB-Y _KT) _ Đưa ra biểu thức : 4 x 2 + 7 _ Yêu cầu học sinh nhận xét về hai cách tính giá trị của biểu thức trên _ Trong hai cách tính trên , cách nào đúng , cách nào sai ? _ Yêu cầu học sinh suy nghĩ và làm bài _ Lưu ý , biểu thức ở phần c) tính lần lượt từ trái sang phải _ Chữa bài và nhận xét bài làm +Bài 2 (HSK_G) _ Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ và hỏi : Hình nào đã khoanh vào một phần tư số con vịt ? Vì sao ? _ Hình b đã khoanh vào một phần mấy số con vịt ? Vì sao ? +Bài 3 : Gọi 1 học sinh đọc đề bài _ Yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làm bài tập _ Chữa bài và nhận xét bài làm +Bài 4 :Tổ chức cho học sinh thi xếp hình . Trong thới gian 2 phút, tổ nào có nhiều bạn xếp đúng nhất là tổ thắng cuộc _ Học sinh nghe Giáo viên giới thiệu bài . _ Học sinh nêu nhận xét về hai cách tính . + Cách 1 : 4 x 2 + 7 = 8 + 7 = 15 + Cách 2 : 4 x 2 + 7 = 4 x 9 = 36 _ Cách 1 đúng , cách 2 sai _ 3 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào bảng con . _ Hình a: Đã khoanh vào một phần tư số con vịt . Vì có tất cả 12 con vịt , chia thành 4 phần bằng nhau thì mỗi phần có 3 con vịt ta khoanh vào 3 con vịt _ Hình b :Đã khoanh vào một phần ba số con vịt , vì có tất cả 12 con chia thành 3 phần bằng nhau thì mỗi phần được 4 con vịt ,ta khoanh vào 4 con vịt _ Mỗi bàn có 2 học sinh . Hỏi 4 bàn như vậy có bao nhiêu học sinh ? _ 1 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào vở Bài giải số học sinh bốn bàn có là 2 x 4 = 8 ( học sinh ) Đáp số : 8 học sinh _ Xếp thành hình chiếc mũ như sau 4. Củng cố :_ Giáo viên gọi một số em đọc lại các bảng nhân ,chia . 5 .Dặn dò: _Bài nhà: Yêu cầu học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm _Chuẩn bị bài : Ôn tập về hình học Tồn: ------------------------------------------------------------------------------- TNXH-TIẾT4 PHÒNG BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP I – Mục tiêu : Kể được tên một số bệnh đường hô hấp thường gặp . Nêu nguyên nhân và cách phòng bệnh đường hô hấp . Có ý thức phòng bệnh đường hô hấp . - HS khuyết tật biết được cách phòng bệnh đường hô hấp ở mức độ tương đối. II – Chuẩn bị : Hình ảnh trong SGK . III – Hoạt động dạy và học : 1 –Ổn định : hát 2 – Kiểm tra bài cũ : GV nêu câu hỏi HS trả lời . HS quan sát hình phóng to , nêu việc nên làm và không nên làm GV nhận xét cho điểm . 3 – Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Giới thiệu bài:Phòng bệnh đường hô hấp *Hoạt động 1 : Động não . HS : Kể tên một số bệnh đường hô hấp thường gặp . Nhắc lại cấu tạo cơ quan hô hấp ? Em hãy nêu một số bệnh đường hô hấp mà em biết ? *Hoạt động 2 : Làm việc SGK . HS : Nêu nguyên nhân và cách đề phòng bệnh đường hô hấp .Có ý thức phòng bệnh . Làm việc theo đôi bạn ,. -Hình 1 , 2, : 2 bạn đang nói chuyện gì ? -Cách ăn mặc của bạn áo trắng ra sao ? -Vì sao bạn bị viêm họng ? Hình 3 : Bác sĩ khuyên Nam điều gì ? Vì sao ? Hình 5 : Tại sao bác sĩ khuyên không nên ăn nhiều đồ lạnh ? Hình 6 : Nếu bị viêm pfế quản mà không chửa khỏi thì ảnh hưởng gì đến sức khoẻ ? Cả lớp làm việc . GV nêu cho HS hiểu . Người bị viêm phổi hay phế quản thường bị ho . Đặt biệt trẻ em không chữa trị kịp thời có thể gây tử vong do thở không được . . . nêu thêm vài triệu chứng về bệnh đường hô hấp. Vậy chúng ta cần phải làm gì để phòng bệnh đường hô hấp ? Liên hệ thực tế` về ý thức phòng bệnh đường hô hấp . Có hay súc miệng bằng nước muối không ? Mặc áo ấm vào mùa lạnh . *Hoạt động3 : Trò chơi bác sĩ . _ Cũng cố kiến thức đã học về phòng bệnh đường hô hấp . Hướng dẫn HS chơi . Bệnh nhân phải kể một số bệnh về viêm đường hô hấp . HS vai bác sĩ phải nêu được tên căn bệnh . Gv nhận xét ,. . -3 HS trả lời *Kết luận : Tất cả các bộ phận của cơ quan hô hấp đều có thể bị bệnh , những bệnh thường gặp ở đường hô hấp : viêm mũi , viêm họng , viêm phế quản , viêm phổi . . -2 HS . -HS nêu nhiều bệnh . . . . -4HS nhắc lại một số bệnh đường hô hấp -HS quan sát tranh và suy nghĩ . -Đại diện các nhóm phát biểu ý kiến hay đóng tiểu phẩm . -Các nhóm khác bổ sung . Kết luận : Bệnh đường hô hấp thường gặp là : viêm họng , viêm phế quản , viêm phổi . . . Nguyên nhân : nhiễm lạnh , nhiễm trùng . . . Đề phòng : giữ ấm cơ thể , giữ vệ sinh mũi , họng , ăn uống đủ chất , luyện tập thể dục . -1HS đóng vai bệnh nhân , 1HS đóng vai bác sĩ . -HS thực hiện trò chơi . -Cả lớp xem đóng góp ý kiến . 4 – Cũng cố - Dặn dò : ( KNS) HS về chuẩn bị bài :”Bệnh lao phổi” 5. Nhân xét tiết học Tồn: ---------------------------------------------------------------- SINH HOẠT LỚP TUẦN 2 I. TRỌNG TÂM: - Đánh giá`, nhận xét hoạt động của tuần qua. - Đề ra phương hướng hoạt động của tuần tới. II. CÁC BƯỚC : * Đánh giá hoạt động tuần qua: - Đạo đức: ……………………………………………………………… - Chuyên cần: ………………………………………………………….. - Vệ sinh: + Vệ sinh chung: ……………………………………………………… + Vệ sinh cá nhân: ………………………………………………………. - Học tập: ……………………………………………………………….. - Các hoạt động khác: ……………………………………………….,… - Tuyên dương:. *Phương hướng hoạt động tuần tới : . Phụ đạo học sinh yếu - Ổn định nề nếp lớp. - Thực hiện đơi bạn học tập./.

File đính kèm:

  • docTUAN 2.doc
Giáo án liên quan