Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 13 Năm học 2009 -2010

Sau học xong bài học, hs có khả năng :

- Nêu được các hoạt động chủ yếu của học sinh khi ở trường như hoạt động học tập , vui chơi , thể dục thể thao , lao động vệ sinh , tham quan ngoại khoá .

- Nêu được trách nhiệm của HS khi tham gia các hoạt động đó .

- Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức .

- K-G : Biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt .

- Giáo dục BVMT:Biết những hoạt động ở trường và có ý thức tham gia các hoạt động ở trường góp phần BVMT như:làm vệ sinh, trồng cây, tưới cây,

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 956 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 13 Năm học 2009 -2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TN &XH Tuần: 13 Tiết: 25 Ngày dạy: 17/11/09 dạy:31/8/09 Bài dạy : MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG ( tiếp theo ) I – Mục tiêu : Sau học xong bài học, hs có khả năng : Nêu được các hoạt động chủ yếu của học sinh khi ở trường như hoạt động học tập , vui chơi , thể dục thể thao , lao động vệ sinh , tham quan ngoại khoá . Nêu được trách nhiệm của HS khi tham gia các hoạt động đó . Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức . K-G : Biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt . Giáo dục BVMT:Biết những hoạt động ở trường và có ý thức tham gia các hoạt động ở trường góp phần BVMT như:làm vệ sinh, trồng cây, tưới cây,… II- Đồ dùng dạy học : Các hình trong SGK trang 48 –49 . Phiếu bài tập cho hoạt động 2 ( như sgv trang 73 ) . Tranh ảnh về các hoạt động của nhà trường được dán vào một tấm bìa . III- Các hoạt động dạy - học : A – Kiểm tra bài cũ : 5 phút 2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 24. Nhận xét bài cũ. B - Dạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài : Nêu bài học và mục tiêu cần đạt . 2. Hoạt động 1 : Quan sát theo cặp . . Mục tiêu : HS biết một số hoạt động ngoài giờ lên lớp của hs tiểu học . Nêu được trách nhiệm của HS khi tham gia các hoạt động đó . . Cách tiến hành : - Hd hs quan sát các hình trang 48-49 sgk , sau đó hỏi và đáp với bạn về nội dung của các hoạt động trong các hình. - Một số cặp hs lên hỏi và trả lời trước lớp . Cả lớp nhận xét bổ sung . - Kết luận : sgv trang 72 - Giáo dục BVMT 3. Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm : . Mục tiêu : HS biết tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức . K-G : Biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt . . Cách tiến hành : wBước 1 : Thảo luận theo nhóm . Các nhóm thảo luận và hoàn thành phiếu bài tập ( theo mẫu sgv trang 73 ). wBước 2 : Các nhóm trình bày. wBước 3 : Gv nhận xét về ý thức , thái độ của hs trong lớp khi tham gia các hoạt động ngoài giờ trên lớp . Khen ngợi những hs tích cực tham gia, có ý thức kỉ luật , có tinh thần đồng đội . - Kết luận : sgv trang 73 4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò : - Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập . - Nhận xét tiết học . - Bài sau : Không chơi các trò chơi nguy hiểm . - Từng cặp Hs thực hành theo hd . - Một số cặp Hs trình bày trước lớp . - Lớp theo dõi để bổ sung . -Các nhóm thảo luận, điền vào PBT. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm . Các nhóm khác góp ý . Rút kinh nghiệm Môn: TN &XH Tuần: 13 Tiết: 26 Ngày dạy: 18/11/09 dạy:31/8/09 Bài dạy : KHÔNG CHƠI CÁC TRÒ CHƠI NGUY HIỂM . I – Mục tiêu : Sau học xong bài học, hs có khả năng : Nhận biết các trò chơi nguy hiểm như đánh quay , ném nhau , chạy đuổi nhau … Biết sử dụng thời gian nghỉ giữa giờ ra chơi vui vẻ và an toàn . K-G : Biết cách sử lí khi xảy ra tai nạn : báo cho người lớn hoặc thầy cô giáo , đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất . Giáo dục Hs ý thức giữ gìn sức khoẻ . II- Đồ dùng dạy học : Các hình trong SGK trang 50 –51 . III- Các hoạt động dạy - học : A – Kiểm tra bài cũ : 5 phút 2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 25. Nhận xét bài cũ. B - Dạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài : Nêu tên bài học và mục tiêu cần đạt . 2. Hoạt động 1 : Quan sát theo cặp . . Mục tiêu : HS nhận biết các trò chơi nguy hiểm như đánh quay , ném nhau , chạy đuổi nhau … K-G : Biết cách sử lí khi xảy ra tai nạn : báo cho người lớn hoặc thầy cô giáo , đưa người bị nạn đến cơ sở gần nhất . . Cách tiến hành : - Gv hd hs quan sát các hình trang 50-51 sgk , sau đó hỏi và trả lời câu hỏi với bạn . - Một số cặp hs lên hỏi và trả lời trước lớp . Cả lớp nhận xét bổ sung . - Kết luận : SGV trang 74 3. Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm : . Mục tiêu : HS biết sử dụng thời gian nghỉ giữa giờ ra chơi vui vẻ và an toàn . . Cách tiến hành : - Thảo luận theo nhóm . Các nhóm thảo luận, xếp các loại trò chơi mà các em đã từng chơi vào vào hai nhóm : + Những trò chơi có ích + Những trò chơi dễ gây nguy hiểm - Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm . Các nhóm khác góp ý . - Gv chốt lại các hoạt động mà các nhóm đã nêu , Phân tích mức độ nguy hiểm của một số trò chơi có hại . 4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò : - Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập . - Nhận xét tiết học . - Bài sau : Tỉnh ( thành phố ) nơi bạn đang sống . -Từng cặp Hs thực hành theo hd . - Một số cặp Hs trình bày trước lớp . - Lớp theo dõi để bổ sung . - Các nhóm thảo luận, thư ký ghi tên các nhóm trò chơi vào phiếu. - Đại diện nhóm trình bày. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docCopy of TNXH3 13.doc
Giáo án liên quan