1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (5')
- Gọi HS làm bài tập:
253 + 10 x 4; 500 + 6 x 7; 69 + 20 x 4
- Theo dõi nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới: (28') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ1: B1/ Gọi HS nêu yêu cầu.
- HSHS cách làm, làm mẫu: 21 x 2 x 4 = 42 x 4
= 168
- TT cho HS làm còn lại vào BC, BL.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1474 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 16 Thứ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Sáu ngày 09 tháng 12 năm 2011
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết tính giá trị của biểu thức các dạng .Chỉ có các phép tính cộng, trừ
- Chỉ có các phép tính nhân, chia. Có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia.
* HS làm được các bài tập cộng, trừ trong phạm vi 10.
II/Chuẩn bị :
III. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (5')
- Gọi HS làm bài tập:
253 + 10 x 4; 500 + 6 x 7; 69 + 20 x 4
- Theo dõi nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới: (28') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ1: B1/ Gọi HS nêu yêu cầu.
- HSHS cách làm, làm mẫu: 21 x 2 x 4 = 42 x 4
= 168
- TT cho HS làm còn lại vào BC, BL.
* Cho HS làm bài tập.
B1/ 9+1=; 5+4=; 7+2=; 5+5=; 4+6=; 3+7=
B2/ 1+2+5=; 4+5+1=; 7-4-1=; 10-5-4=; 9-4-2=
- Gọi HS nhắc lại cách tính giá trị của BT.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
HĐ2: Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Cho HS làm vở, BL.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
HĐ3: Bài 3: Gọi HS đọc yc
- Hướng dẫn HS làm
- Y/CHS làm bài vở, BN.
- Chữa bài cho điểm học sinh
Bài4. (NC) HDHS làm bài.
- Cho HS làm vở, Chấm bài bổ sung.
* Chấm bài nhận xét tuyên dương.
4. Củng cố - dặn dò:
- Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về giá trị của biểu thức.
- Nhận xét tiết học
- Về làm bài 4 vào vở, chuẩn bị bài sau:
Tính giá trị biểu thức (TT)
- 2 em làm BL, lớp làm BC.
- CN đọc
- Chú ý
- lớp làm BC, 3 em làm BL.
* CN làm vở.
- CN nhắc lại
- CN nêu
- Lớp làm vở, 4 em làm BL, NX.
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vở, 2 em làm BN, NX.
- Nghe.
- (NC) chú ý.
- Tự làm vở.
- Nghe
TẬP LÀM VĂN
NGHE KỂ :KÉO CÂY LÚA LÊN.NÓI VỀ THÀNH THỊ, NÔNG THÔN
I. Mục tiêu:
- Nghe và kể lại câu chuyện: “ Kéo cây lúa lên (BT1).
- Bước đầu biết kể về nông thôn và thành thị dựa theo gợi ý (BT2).
II/Chuẩn bị :
- Nội dung các gợi ý của câu chuyện và của bài tập 2 viết sẵn trên bảng.
III. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (3')
- Gọi 2 học sinh đọc đoạn văn kể về tổ em.
- Nhận xét cho điểm học sinh
3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đề
2. Hướng dẫn kể chuyện
- Giáo viên kể chuyện 2 lần, sau đó nêu các câu hỏi gợi ý cho học sinh trả lời để nhớ nội dung truyện.
- Khi thấy lúa ỏ ruộng nhà mình xấu, chàng ngốc đã làm gì ?
- Về nhà, anh chàng nói gì với vợ ?
- Vì sao lúa nhà chàng ngốc bị héo ?
- Câu chuyện này đáng cười ở điểm nào ?
- Gọi 1 học sinh kể lại câu chuyện trước lớp
- Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau kể lại câu chuyện cho nhau nghe.
- Gọi 2 - 3 học sinh kể lại câu chuyện
* Theo dõi và nhận xét cho điểm học sinh
3. Kể về thành thị hoặc nông thôn
- Yêu cầu học sinh đọc đề bài, sau đó gọi học sinh khác đọc gợi ý
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ và lựa chọn đề tài viết về nông thôn hoặc thành thị
- Gọi 1 hs khá dựa theo gợi ý kể mẫu trước lớp
- Yêu cầu học sinh kể theo cặp
- Gọi 5 học sin kể trước lớp, theo dõi và nhận xét cho điểm học sinh
4. Củng cố - dặn dò
* Nhận xét tiết học
- Bài sau: Viết về thành thị - nông thôn
- 2 học sinh lên bảng thực hiện yêu cầu, học sinh cả lớp theo dõi và nhận xét.
- Theo dõi câu chuyện
-Trả lời
- 1 học sinh kể, cả lớp theo dõi và nx
- Kể chuyện theo cặp
- 2 học sinh đọc bài theo yêu cầu
- Đọc thầm gợi ý và nêu đề tài mình chọn.
- 1 học sinh kể, cả lớp theo dĩ và nhận xét.
- Kể cho bạn bên cạnh nghe những điều
em biết về thành thị hoặc nông thôn.
-Chú ý lắng nghe
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA M
I. Mục tiêu:
- Viết đúng các chữ viết hoa M, T, B (1 dòng).
- Viết đúng đẹp theo cỡ chữ nhỏ tên riêng Mạc Thị Bưởi (1 dòng) và câu ứng dụng (1 lần):
Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
* HS viết được chữ: m, lá mạ.
II/Chuẩn bị :
GV: Mẫu chữ viết hoa M, tên riêng và câu ứng dụng viết sẵn trên bảng lớp
HV: Vở tập viết 3, tập một
III. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (3')
- Thu, chấm một số vở của học sinh
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Hướng dẫn cách viết chữ hoa
- QS và nêu quy trình viết chữ hoa M, T
H: Trong tên riêng và câu ứ/d có chữ hoa nào?
- Đính bảng chữ hoa M, T cho HSQS.
- Viết lại mẫu chữ, vừa viết vừa nhắc lại quy trình viết cho học sinh quan sát.
- Yêu cầu học sinh viết chữ hoa M, T vào bảng.
* Cho HS viết m, lá mạ.
- Theo dõi chỉnh sửa lỗi cho học sinh.
- Gọi học sinh đọc từ ứng dụng
H: Trong từ ứng dụng các chữ có chiều cao ntn?
+ Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào?
- Yêu cầu học sinh viết Mạc Thị Bưởi vào BC.
- Gọi học sinh đọc câu ứng dụng
H: Trong câu ứng D các chữ có chiều cao ntn?
- Yêu cầu học sinh viết chữ: Một, Ba.
HĐ 2:Hướng dẫn viết vào vở tập viết
- Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV.
- Nhắc lại cho HS trước khi viết chính tả.
- Yêu cầu học sinh viết bài vào vở.
- Thu và chấm 10 bài nhận xét tuyên dương.
- Chữa một số lỗi phổ biến lên bảng.
* Theo dõi uốm nắn thêm.
4. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về nhà luyện viết, học thuộc câu ứng dụng và chuẩn bị bài sau (Ôn tập cuối HKI)
- Nộp vở
- Quang sát
- Trả lời
- Lớp quan sát.
- Chú ý
- Viết vào bảng con.
* CN viết vở.
- 2 học sinh đọc Mạc Thị Bưởi
- Trả lời
- Viết vào bảng con.
- 3 học sinh đọc:
- Trả lời
-Viết vào bảng con
- CN đọc
- Nghe
- Học sinh viết vở theo yêu cầu.
- Chú ý lắng nghe
SINH HOẠT LỚP
I/ MỤC TIÊU
- Tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả học tập tuần qua, phổ biến công việc tuần đến.
- Sinh hoạt hoạt tạo không khí vui vẻ thoải mái.
II/ Nội dung sinh hoạt:
1. (10)Tổng kết, đánh giá K Q học tập tuần 16
- Yêu cầu các tổ, lớp trưởng báo cáo kết quả học tập của lớp.
- GV nhận xét đánh giá chung.
- Tuyên dương tổ, cá nhân đạt kết quả tốt.
2. GV phổ biến công việc tuần 17.
- Tiếp tục vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thực hiện tốt việc học tốt để đạt nhiều HĐ tốt, hoa điểm 10.
- Đi học đều và đúng giờ, ăn mặc sạch sẽ.
- Thực hiện tốt các TC: lò cò, bài hát dân gian.Thắng bờm.
3/ Sinh hoạt(15)
- Tổ chức cho HS tập bài hát, múa:
+ Khăn quàng thắm mãi vai em.
- Nhận xét tuyên dương.
- Liên hệ giáo dục học sinh.
4/ nhận xét tiết học.(5)
- Về thực hiện việc tuần đến.
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung.
- Phát biểu ý kiến.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe
- 3 tổ thi, lớp theo dõi nhận xét tuyên dương.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- thứ 6.doc