Giáo án Lớp 3 Tuần 16 Thứ 6

1.Ổn định

2.K/tra b/cũ: (5')

- Gọi HS làm bài tập:

253 + 10 x 4; 500 + 6 x 7; 69 + 20 x 4

- Theo dõi nhận xét ghi điểm.

3.Bài mới: (28') - Giới thiệu và ghi đề

HĐ1: B1/ Gọi HS nêu yêu cầu.

- HSHS cách làm, làm mẫu: 21 x 2 x 4 = 42 x 4

 = 168

- TT cho HS làm còn lại vào BC, BL.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1474 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 16 Thứ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Sáu ngày 09 tháng 12 năm 2011 TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Biết tính giá trị của biểu thức các dạng .Chỉ có các phép tính cộng, trừ - Chỉ có các phép tính nhân, chia. Có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia. * HS làm được các bài tập cộng, trừ trong phạm vi 10. II/Chuẩn bị : III. Các hoạt động dạy học GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ: (5') - Gọi HS làm bài tập: 253 + 10 x 4; 500 + 6 x 7; 69 + 20 x 4 - Theo dõi nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới: (28') - Giới thiệu và ghi đề HĐ1: B1/ Gọi HS nêu yêu cầu. - HSHS cách làm, làm mẫu: 21 x 2 x 4 = 42 x 4 = 168 - TT cho HS làm còn lại vào BC, BL. * Cho HS làm bài tập. B1/ 9+1=; 5+4=; 7+2=; 5+5=; 4+6=; 3+7= B2/ 1+2+5=; 4+5+1=; 7-4-1=; 10-5-4=; 9-4-2= - Gọi HS nhắc lại cách tính giá trị của BT. - Theo dõi nhận xét bổ sung. HĐ2: Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu. - Cho HS làm vở, BL. - Theo dõi nhận xét bổ sung. HĐ3: Bài 3: Gọi HS đọc yc - Hướng dẫn HS làm - Y/CHS làm bài vở, BN. - Chữa bài cho điểm học sinh Bài4. (NC) HDHS làm bài. - Cho HS làm vở, Chấm bài bổ sung. * Chấm bài nhận xét tuyên dương. 4. Củng cố - dặn dò: - Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về giá trị của biểu thức. - Nhận xét tiết học - Về làm bài 4 vào vở, chuẩn bị bài sau: Tính giá trị biểu thức (TT) - 2 em làm BL, lớp làm BC. - CN đọc - Chú ý - lớp làm BC, 3 em làm BL. * CN làm vở. - CN nhắc lại - CN nêu - Lớp làm vở, 4 em làm BL, NX. - CN nêu - Chú ý - Lớp làm vở, 2 em làm BN, NX. - Nghe. - (NC) chú ý. - Tự làm vở. - Nghe TẬP LÀM VĂN NGHE KỂ :KÉO CÂY LÚA LÊN.NÓI VỀ THÀNH THỊ, NÔNG THÔN I. Mục tiêu: - Nghe và kể lại câu chuyện: “ Kéo cây lúa lên (BT1). - Bước đầu biết kể về nông thôn và thành thị dựa theo gợi ý (BT2). II/Chuẩn bị : - Nội dung các gợi ý của câu chuyện và của bài tập 2 viết sẵn trên bảng. III. Các hoạt động dạy học GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ: (3') - Gọi 2 học sinh đọc đoạn văn kể về tổ em. - Nhận xét cho điểm học sinh 3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đề 2. Hướng dẫn kể chuyện - Giáo viên kể chuyện 2 lần, sau đó nêu các câu hỏi gợi ý cho học sinh trả lời để nhớ nội dung truyện. - Khi thấy lúa ỏ ruộng nhà mình xấu, chàng ngốc đã làm gì ? - Về nhà, anh chàng nói gì với vợ ? - Vì sao lúa nhà chàng ngốc bị héo ? - Câu chuyện này đáng cười ở điểm nào ? - Gọi 1 học sinh kể lại câu chuyện trước lớp - Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau kể lại câu chuyện cho nhau nghe. - Gọi 2 - 3 học sinh kể lại câu chuyện * Theo dõi và nhận xét cho điểm học sinh 3. Kể về thành thị hoặc nông thôn - Yêu cầu học sinh đọc đề bài, sau đó gọi học sinh khác đọc gợi ý - Yêu cầu học sinh suy nghĩ và lựa chọn đề tài viết về nông thôn hoặc thành thị - Gọi 1 hs khá dựa theo gợi ý kể mẫu trước lớp - Yêu cầu học sinh kể theo cặp - Gọi 5 học sin kể trước lớp, theo dõi và nhận xét cho điểm học sinh 4. Củng cố - dặn dò * Nhận xét tiết học - Bài sau: Viết về thành thị - nông thôn - 2 học sinh lên bảng thực hiện yêu cầu, học sinh cả lớp theo dõi và nhận xét. - Theo dõi câu chuyện -Trả lời - 1 học sinh kể, cả lớp theo dõi và nx - Kể chuyện theo cặp - 2 học sinh đọc bài theo yêu cầu - Đọc thầm gợi ý và nêu đề tài mình chọn. - 1 học sinh kể, cả lớp theo dĩ và nhận xét. - Kể cho bạn bên cạnh nghe những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn. -Chú ý lắng nghe TẬP VIẾT ÔN CHỮ HOA M I. Mục tiêu: - Viết đúng các chữ viết hoa M, T, B (1 dòng). - Viết đúng đẹp theo cỡ chữ nhỏ tên riêng Mạc Thị Bưởi (1 dòng) và câu ứng dụng (1 lần): Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao. * HS viết được chữ: m, lá mạ. II/Chuẩn bị : GV: Mẫu chữ viết hoa M, tên riêng và câu ứng dụng viết sẵn trên bảng lớp HV: Vở tập viết 3, tập một III. Các hoạt động dạy học GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ: (3') - Thu, chấm một số vở của học sinh 3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Hướng dẫn cách viết chữ hoa - QS và nêu quy trình viết chữ hoa M, T H: Trong tên riêng và câu ứ/d có chữ hoa nào? - Đính bảng chữ hoa M, T cho HSQS. - Viết lại mẫu chữ, vừa viết vừa nhắc lại quy trình viết cho học sinh quan sát. - Yêu cầu học sinh viết chữ hoa M, T vào bảng. * Cho HS viết m, lá mạ. - Theo dõi chỉnh sửa lỗi cho học sinh. - Gọi học sinh đọc từ ứng dụng H: Trong từ ứng dụng các chữ có chiều cao ntn? + Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào? - Yêu cầu học sinh viết Mạc Thị Bưởi vào BC. - Gọi học sinh đọc câu ứng dụng H: Trong câu ứng D các chữ có chiều cao ntn? - Yêu cầu học sinh viết chữ: Một, Ba. HĐ 2:Hướng dẫn viết vào vở tập viết - Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - Nhắc lại cho HS trước khi viết chính tả. - Yêu cầu học sinh viết bài vào vở. - Thu và chấm 10 bài nhận xét tuyên dương. - Chữa một số lỗi phổ biến lên bảng. * Theo dõi uốm nắn thêm. 4. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về nhà luyện viết, học thuộc câu ứng dụng và chuẩn bị bài sau (Ôn tập cuối HKI) - Nộp vở - Quang sát - Trả lời - Lớp quan sát. - Chú ý - Viết vào bảng con. * CN viết vở. - 2 học sinh đọc Mạc Thị Bưởi - Trả lời - Viết vào bảng con. - 3 học sinh đọc: - Trả lời -Viết vào bảng con - CN đọc - Nghe - Học sinh viết vở theo yêu cầu. - Chú ý lắng nghe SINH HOẠT LỚP I/ MỤC TIÊU - Tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả học tập tuần qua, phổ biến công việc tuần đến. - Sinh hoạt hoạt tạo không khí vui vẻ thoải mái. II/ Nội dung sinh hoạt: 1. (10)Tổng kết, đánh giá K Q học tập tuần 16 - Yêu cầu các tổ, lớp trưởng báo cáo kết quả học tập của lớp. - GV nhận xét đánh giá chung. - Tuyên dương tổ, cá nhân đạt kết quả tốt. 2. GV phổ biến công việc tuần 17. - Tiếp tục vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thực hiện tốt việc học tốt để đạt nhiều HĐ tốt, hoa điểm 10. - Đi học đều và đúng giờ, ăn mặc sạch sẽ. - Thực hiện tốt các TC: lò cò, bài hát dân gian.Thắng bờm. 3/ Sinh hoạt(15) - Tổ chức cho HS tập bài hát, múa: + Khăn quàng thắm mãi vai em. - Nhận xét tuyên dương. - Liên hệ giáo dục học sinh. 4/ nhận xét tiết học.(5) - Về thực hiện việc tuần đến. - Từng tổ báo cáo. - Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung. - Phát biểu ý kiến. - Lắng nghe. - Lắng nghe - 3 tổ thi, lớp theo dõi nhận xét tuyên dương. - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docthứ 6.doc
Giáo án liên quan