Giáo án tuần 09 – Lớp 3

*Kiểm tra đọc ( Lấy điểm).

-Nội dung các bài tập đọc đã học từ tuần 1 đến tuần 8.

-Kỹ năng đọc thành tiếng: Phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 65 chữ/phút, biết ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

-Kỹ năng đọc hiểu: trả lời được 1,2 câu hỏi về nội dung bài đọc.

*Ôn luyện về phép so sánh.

-Tìm đúng những từ chỉ sự vật được so sánh vơí nhau trong các câu đã cho.

-Chọn đúng các từ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2583 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần 09 – Lớp 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
em + Dòng 5 : Tương lai + Dòng 2 : Trả lời + Dòng 6 : Tươi tốt + Dòng 3 : Thủy thủ + Dòng 7 : Tập thể + Dòng 4 : Trưng Nhị + Dòng 8 : Tô màu b) Từ mới xuất hiện ở dãy ô chữ in màu. * HĐ 3 : Hướng dẫn tìm từ mới : Đó là từ : Trung Thu + 2 em đọc đề, 1 em nêu yêu cầu. + HS làm vào phiếu in sẵn lần lượt nêu kết quả làm. + Lớp làm bài vào vở bài tập. + HS quan sát tìm từ. 4 . Củng cố - Dặn dò : Gv nhắc lại những HS làm bài tập 2 chưa xong về nhà hoàn thành bài. YC HS chuẩn bị giấy bút để làm bài kiểm tra cuối HKI. Thứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2009 Toán Tiết 44 :BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI I . MỤC TIÊU : Nắm được bảng đơn vị đo độ dài, bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ. Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng. Biết làm các phép tính với các số đo độ dài. II . CHUẨN BỊ : GV : Bảng kẻ sẵn các dòng như khung bài học. HS : Có SGK, vở bài tập. III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Ổn định : Hát Bài cũ : Gọi 2 em lên bảng làm bài 45 dam – 16 dam = 7 km = hm 67 hm - 25 hm = 5 km = hm Bài mới : Giới thiệu bài - ghi đề , 1 em nhắc lại. Hoạt động dạy Hoạt động học * HĐ 1 : Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài - GV gắn bảng kẻ sẵn lên bảng. - YC HS nêu các đơn vị đo độ dài đã học ra giấy nháp. - GV viết lên bảng theo thứ tự HS nêu. - HD nêu lại quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài. 1 m = 10 dm ; 1 dm = 10 cm ; 1 cm = 10 mm 1 hm = 10 dam ; 1 dam = 10 m ; 1 km = 10 hm - HD lập bảng đơn vị đo độ dài. - HS + GV lập bảng đúng như SGK/ 45 Lớn hơn mét mét Nhỏ hơn mét km hm dam m dm cm mm 1km =10hm = 1000m 1hm =10 dam =100m 1dam = 10m 1m =10dm = 100cm =1000mm 1dm =10 cm = 100mm 1cm =10mm 1mm * HĐ 2 : Luyện tập thực hành. Bài 1 : (Làm cột 1) - YC HS nêu yêu cầu bài. - HD làm nháp - HS + GV sửa bài 1 km = 10 hm 1 hm = 10 dam 1 km = 1000 m 1 dam = 10m Bài 2 : YC làm cột 2 - Nêu yêu cầu đề. - HD giải bài tập vào vở - GV chấm, sửa bài đúng. 8 m = 80 dm 8 cm = 80 mm 6 m = 600 cm 4 dm = 400 mm Bài 3 : Yêu cầu tính theo mẫu sau. 32 dam ´ 3 = 96 dam - YC đọc đề, nêu YC đề - HD làm vào vở - Gv chấm, sửa bài 25 m ´ 2 = 50 m 36 hm : 3 = 12 hm 15 km ´ 4 = 60 km 70 km : 7 = 10 km + Lần lượt nêu các đơn vị đo độ dài, lớp bổ sung. + HS lần lượt nêu. + HS lập vào giấy nháp, từng em nêu, lớp bổ sung. + 5 em đọc lại. + 2 em nêu YC bài + Làm bài, ghi kết quả và nêu kết quả, cách đổi. + HS tự sửa bài. + 2 em nêu yêu cầu đề. + 4 em lên bảng, lớp làm vở. + HS theo dõi. + HS tự sửa bài + 1 em đọc, 1 em nêu YC. + 4 em lên bảng, lớp làm vào vở. + HS đổi vở sửa bài. 4 . Củng cố - Dặn dò : Nhắc lại bảng đơn vị đo độ dài. Về nhà làm các bài tập còn lại. GV nhận xét trong giờ học những ưu khuyết điểm Tự nhiên Xã hội Tiết 18 :ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE I . MỤC TIÊU : - Kiểm tra việc nắm kiến thức về : + Cấu tạo ngoài và các chức năng của các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh. + Những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ và giữ gìn các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh. - Giáo dục HS ý thức thực hành theo những điều đã học. II . CHUẨN BỊ : Phiếu bài tập phát cho HS III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Ổn định : Hát Bài mới : Giới thiệu bài - ghi đề lên bảng - Nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng. - Phát phiếu bài tập - HS nhận phiếu bài tập. - YC HS làm bài - HS làm việc cá nhân Phiếu bài tập 1 . Viết chữ Đ vào ô trước câu trả lời đúng, chữ S vào ô trước câu trả lời sai. a . Bệnh nào dưới đây thuộc bệnh đường hô hấp. Viêm họng Đau mắt Viêm mũi Viêm phế quản Viêm tai Viêm khí quản Viêm phổi Đau răng b . Nguyên nhân dẫn đến viêm đường hô hấp. Do bị nhiễm lạnh. Do ăn uống không hợp vệ sinh. Do biến chứng của các bệnh truyền nhiễm (cúm, sởi) Do nhiễm trùng đường hô hấp. 2 . Điền dấu X vào ô trước câu trả lời đúng. Theo bạn những hoạt động động thể lực nào dưới đây có lợi cho tim mạch. Làm việc nặng quá sức. Vui chơi vừa sức. Tập thể thao. Chạy nhảy dưới trời nắng. 3 . Điền dấu + vào ô của câu trả lời đúng. Để tránh nhiễm trùng đường tiểu chúng ta cần làm gì ? Thường xuyên tắm rửa cá nhân. Nhịn đi tiểu. Uống đủ nước. Thay quần áo hàng ngày. 4 . Điền chữ Đ vào ô trước câu trả lời đúng, chữ S vào ô trước câu trả lời sai. Theo bạn trạng thái nào dưới đây có lợi cho cơ quan thần kinh. Căng thẳng Sợ hãi. Vui vẻ Tức giận. 4 . Củng cố - Dặn dò : + Nhận xét tiết học. + Về chuẩn bị ảnh của gia đình để tiết học tiết sau. Thứ sáu ngày 6 tháng 11 năm 2009 Toán Tiết 45 :Luyện tập I . MỤC TIÊU : Giúp HS -Làm quen với cách đọc viết số đo độ dài và ghép của hai đơn vị đo. -Làm quen với việc đổi số đo độ dài có hai đơn vị sang số đo độ dài có một đơn vị. -Củng cố kĩ năng thực hành tính cộng ,trừ , nhân, chia các số đo độ dài. -Củng cố kĩ năng so sánh các số đo độ dài. -Giáo dục HS tính cẩn thận ,chính xác. II. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1.Ổn định:hát 2.Bài cũ:Gọi 3HS lên bảng + Viết các số thích hợp vào chỗ chấm: 1hm= . . .dam 1dam= . . .m 3hm= . . .m . 7dm= . . .mm 1km= . . .hm 300dm= . . .dam + Đọc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến nhỏ ? 3.Bài mới :G iới thiệu bài - ghi đề lên bảng Hoạt động dạy Hoạt động học Họat động 1:Giới thiệu về số đo có 2 đơn vị đo. -Vẽ lên bảng đoạn thẳng AB dài 1m 9cm và yêu cầu HS đo độ dài đoạn thẳng này bằng thước mét. -Đoạn thẳng AB dài 1m và 9cm ta có thể viết tắt 1m9cm và đọc là 1mét 9xăng-ti-mét. -Viết lên bảng 3m2dm= . . .dm và yêu cầu HS đọc. -Muốn đổi 3m2dm thành dm ta thực hiện như sau: H : 3m bằng bao nhiêu dm? H vậy 3m2dm bằng 30dm cộng 2dmbằng bao nhiêu dm? GV:Vậy khi muốn đổi số đo có2 đơn vị thành số đo có một đơn vị nào đó ta đổi từng thành phần của số đo có 2 đơn vị ra đơn vị cần đổi,sau đó cộng các thành phần đã được đổi với nhau. -Yêu cầu HS tiếp tục làm các phần còn lại của bài. -Chữa bài ,nhận xét cho điểm Hoạt động 2:Củng cố cộng ,trừ ,nhân ,chia các số đo độ dài -Gọi HS lên bảng làm bài 2 ,sau đó GV chữa bài. -Yêu cầu HS nêu cách thực hiện phép tính với các đơn vị đo. Hoạt đông 3:So sánh các số đo độ dài. -Gọi 1HS nêu yêu cầu bài tập 3 -Viết lên bảng 6m3cm. . .7m ,yêu cầu HS suy nghĩ và cho kết quả so sánh. -Yêu cầu HS tự làm tiếp bài -Gọi HS nhận xét bài của bạn. -Chữa bài tập và cho điểm . -1HS lên bảng đo lớp theo dõi. -Đoạn thẳng AB dài 1mvà 9cm. -Đọc 1mét 9xăng-ti-mét. -Đọc 1 mét 2 đề-xi-métbằng. . . đề-xi-mét. -3m bằng 30 dm. -30dm cộng 2dm bằng 32dm. -HS lắng nghe -HS tự làm bài -3HS lên bảng làm ,lớp làm vở bài tập. -Khi thực hiện các phép tính với các đơn vị đo ta cũng thực hiện bình thường như với các số tự nhiên ,sau đó ghi tên đơn vị vào kết quả. -So sánh các số đo dộ dài và điền dấu so sánh vào chỗ chấm. -6m3cm<7m vì 6m và 3cm không đủ để thành 7m(hoặc 6m3cm=603cm, 7m=700cm,mà 603cm<700cm) -2HS lên bảng làm,lớp vở bài tập. -HS cả lớp đọc lại bài làm sau khi đã sửa . 4.Củng cố dặn dò -H bài hôm nay ôn những nội dung nào? -Yêu về nhà luyện tập thêm về các số đo độ dài. -Nhận xét tiết học. TIẾNG VIỆT KIỂM TRA (Đề chung của trường ) Thủ Công Tiết 9 : ÔN TẬP CHƯƠNG I : PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HÌNH I . MỤC TIÊU : Đáng giá kiến thức, kĩ năng của HS qua sản phẩm gấp hình hoặc phối hợp gấp, cắt, dán một trong những hình đã học. HS tích cực, tự giác trong học tập . Biết giữ gìn những sản phẩm do mình làm ra. II . CHUẨN BỊ : Các mẫu của bài 1,2,3,4,5. đểà kiểm tra. Giấy thủ công, kéo, hồ dán, thước, bút màu. III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1 . Ổn định : Hát 2 . Bài cũ : Kiểm tra giấy màu, kéo, hồ dán … 3 . Bài mới : Giới thiệu bài - ghi đề Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ 1 : Hướng dẫn quan sát mẫu - YC HS nhắc lại tên các bài đã học trong chương I. - Cho HS quan sát lại các mẫu. HĐ 2 : Thực hành làm bài kiểm tra. - Giáo Viên ghi đe à: Em hãy gấp hoặc phối hợp gấp, cắt,dán một trong những hình đã học ở chương I. - GV quan sát, giúp đỡ những HS còn lúng túng để HS hoàn thành bài kiểm tra. HĐ 3 : Đánh giá sản phẩm. - YC HS trưng bày sản phẩm của mình. - Đánh giá kết qủa thực hành của HS. - 3 HS nhắc lại, lớp theo dõi : “ Bọc vở”, “Gấp tàu thủy hai ống khói”, “ Gấp con Eách”, “Gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng”, “Gấp, cắt , dán bông hoa”. - HS quan sát : Quyển vở được bọc cẩn thận, hình gấp tàu thủy hai ống khói, hình gấp con Eách, hình lá cờ đỏ sao vàng, hình bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh. - HS ghi đề thực hiện bài thực hành . - HS dán sản phẩm, nhận xét. 4 . Củng cố - Dặn dò : Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập , kết qủa bài kiểm tra. Về ôn lại cách gấp, cắt, dán các hình đã học ở chương I, chuẩn bị cho tiết học sau.

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 9.doc