Giáo án Lớp 3 Tuần 14 Thứ 4

1.Ổn định

2.K/tra b/cũ: (3')

- Gọi HS đọc thuộc lòng bảng chia 9.

- Nhận xét ghi điểm.

3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề

HĐ 1: dẫn luyện tập

Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.

- Cho HS thảo luận theo cặp.

- Gọi HS hỏi đáp trước lớp.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1030 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 14 Thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 23 tháng 11 năm 2011 TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: -Thuộc bảng chia 9 và vận dụng trong tính toán, giải toán (có một phép chia 9) II. Các hoạt động dạy học GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ: (3') - Gọi HS đọc thuộc lòng bảng chia 9. - Nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: dẫn luyện tập Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu. - Cho HS thảo luận theo cặp. - Gọi HS hỏi đáp trước lớp. * Cho HS làm bài. B1/1+2+3=;4+2+3=; 1+5+4=; 2+3+5=; 1+2+4= B2/ 10-5-4=; 7-4-1=; 9-5-2=; 8-4-1=; 10-5-3= - Theo dõi nhậnk xét bổ sung. Bài 2. Gọi HS nêu yêu cầu. - HDHS cách làm. - Cho HS làm BL, vở. - Kiểm tra kết quả, nhận xét bổ sung. Bài 3:Gọi 1 học sinh đọc đề bài Hỏi: + Bài toán cho biết những gì ? + Bài toán hỏi gì ? + Bài toán này giải bằng mấy phép tính? + Phép tính thứ nhất đi tìm gì ? + Phép tính thứ hai đi tìm gì ? - Yêu cầu học sinh trình bày bài giải vào vở, BN. - Chấm bài nhận xét. Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu. - Trò chơi " Ai nhanh hơn" - Nêu tên trò chơi, HDCC, PB luật chơi. - Cho HS chơi 2 tổ.Nhận xét tuyên dương. * Chấm bài nhận xét, tuyên dương. 4. củng cố - dặn dò:(2') - Nhận xét tiết học - Bài sau: Chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. - CN đọc bảng chia 9, NX. - Nghe giới thiệu - CN nêu - Các cặp thảo luận - Các cặp hỏi đáp, 1 em ghi kết quả. * CN làm vở. - CN nêu - Chú ý. - Lớp làm vở, 1 em lám BL, NX. - CN đọc đề. - CN xung phong trả lời, NX. - Lớp làm vở, 1 em làm BN. - CN đọc - Nghe - 2 tổ chơi, lớp cổ vũ. - Chú ý lắng nghe TẬP ĐỌC NHỚ VIỆT BẮC I. Mục tiêu: - Bước đầu biết ngắt , nghỉ hơi hợp lí khi đọc thơ lục bát - Hiểu ND : Ca ngợi đất nước và người Việt Bắc đẹp và đánh giặc giỏi. (trả lời được các câu hỏi trong SGK, thuộc 10 dòng thơ đầu). * HS đọc, viết được: lá, hẹ. II/Chuẩn bị : GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc, bảng phụ ghi sẵn ND cần hướng dẫn luyện đọc. HS: SGK. III. Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ: (4') - Yêu cầu học sinh đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài tập đọc: Người nhỏ liên lạc. - Nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới: (29') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Luyện đọc - Đọc mẫu toàn bài - Hướng dẫn đọc từng câu và luyện phát âm từ khó, dễ lẫn. - HD đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó. - Yêu cầu học sinh đọc chú giải - Yêu cầu học sinh luyện đọc theo nhóm. - Tổ chức thi đọc đoạn trong nhóm. - Nhận xét tuyên dương. - Yêu cầu học sinh đọc đồng thanh bài thơ. HĐ 2: dẫn tìm hiểu bài - Gọi 1 học sinh đọc lại cả bai trước lớp. - Nêu câu hỏi lần lượt, gọi HS trả lời từng câu. - Theo dõi bổ sung. - Rút ra ND bài, ghi bảng, gọi HS đọc. HĐ 3:huộc lòng bài thơ - Giáo viên yêu cầu học sinh cả lớp nhìn bảng đọc đồng thanh bài thơ. - Xoá dần bài thơ trên bảng và yêu cầu học sinh đọc sau mỗi lần xoá. - Yêu cầu học sinh tự học thuộc lòng bài thơ, sau đó gọi một số học sinh đọc trước lớp. - Nhận xét và cho điểm học sinh. * Theo dói uốn nắn, cho viết tiếp ở tiết sau. HĐ 4:cố - dặn dò: (2') - Nhận xét tiết học - Về nhà học thuộc lòng bài thơ, chuẩn bị bài sau: Một trường tiểu học ở vùng cao. - 3 học sinh lên bảng thực hiện yêu cầu của giáo viên. - Nghe giáo viên giới thiệu bài - Theo dõi giáo viên đọc mẫu - Mỗi học sinh đọc 2 dòng - CN đọc từ khó. - Đọc nối tiếp từng đoạn trong bài. - CN đọc - Các cặp luyện đọc. - Các nhóm thi đọc, NX. - Cả lớp đọc đồng thanh - 1 học sinh đọc, lớp đọc thầm. - Nghe xung phong trả lời, NXBS - CN đọc - lớp đọc thuộc - CN xung phong đọc TH bài thơ. - Lớp nhận xét bổ sung. - Chú ý lắng nghe TỰ NHIÊN & XÃ HỘI TỈNH (THÀNH PHỐ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG (TT) I. Mục tiêu: - Kể được tên một số cơ quan hành chính ,văn hóa ,giáo dục ,y tế …ớ địa phương. II/Chuẩn bị : GV: Vài điện thoại cố định, di động. HS: SGK, vở BT. III. Các hoạt động dạy học GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ: (3') Hỏi: + Em hãy cho biết mỗi tỉnh ( thành phố ) đều có các cơ quan nào ? - Nhận xét tuyên dương. 3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Làm việc cá nhân - Nêu tên tỉnh ( thành phố ) em đang sống. - Theo dõi bổ sung - Cho HS kể tên những cơ quan trụ sở địa danh và nhiệm vụ các cơ quan nơi em sống. - Theo dõi nhận xét bổ sung. HĐ 2: Quan sát thực tế: - Cho HS quan sát ảnh chụp về các cơ quan của sã Sông trà rồi đánh dấu vào phiếu những gì mình QS được. - GV phát mỗi em 1 phiếu điều tra thực tế. o Cơ quan hành chính nhà nước o Cơ quan y tế o Cơ quan giáo dục o Cơ quan sản xuất o Cơ quan thông tin liên lạc - Gọi HS nêu kêt quả làm được. - Theo dõi nhận xét kết luận. 4.Củng cố dặn dò: (2') - Nhận xét tiết học - Về c bị bài sau. Các HĐ thông tin liên lạc - Ở mỗi tỉnh ( thành phố ) đều có các CQ: hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế… - Học sinh lắng nghe - CN xung phong nêu, lớp bổ sung - CN xung phong kể, lớp nhận xét bổ sung. - lớp quan sát. - Làm việc cá nhân - CN nêu kết quả, lớp nhận xét BS. - Lắng nghe. - Chú ý lắng nghe

File đính kèm:

  • docthứ 4.doc
Giáo án liên quan