Kế hoạch bài học môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 18

I.Mục đích yêu cầu :

- Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: Cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh.

- Biết không dùng các chất độc hại với sức khỏe như thuốc lá, ma túy, rượu.

 II.Chuẩn bị:

 1.Giáo viên : _ Các hình trong SGK trang 36

 _ Phiếu rời ghi các câu hỏi ôn tập để học sinh rút thăm

 2.Học sinh : SGK

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 914 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9 – BÀI 18 ÔN TẬP : CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (Tiết 2) I.Mục đích yêu cầu : Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: Cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh. Biết không dùng các chất độc hại với sức khỏe như thuốc lá, ma túy, rượu. II.Chuẩn bị: 1.Giáo viên : _ Các hình trong SGK trang 36 _ Phiếu rời ghi các câu hỏi ôn tập để học sinh rút thăm 2.Học sinh : SGK III.Hoạt động lên lớp : Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Điều chỉnh 1.Khởi động: 2.Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới: +Hoạt động: Giới thiệu bài ­Hoạt động 1:Phương án các hoạt động : Chơi theo cá nhân ­Hoạt động 2: Vẽ tranh phương pháp quan sát,đàm thoại,trực quan,thực hành *Mục tiêu: Học sinh vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng các chất độc hại như thuốc lá, rượu, ma tuý 4.Củng cố : 5.Dặn dò: _ Giáo viên sử dụng các phiếu câu hỏi, để trong hộp cho từng học sinh lên bốc thăm trả lời *Cách tiến hành +Bước 1 : Tổ chức và hướng dẫn Giáo viên yêu cầu mỗi nhóm chọn một nội dung để vẽ tranh vận động . Ví dụ : Nhóm 1 chọn đề tài vận động không sử dụng ma tuý +Bước 2 :Thực hành _ Giáo viên đi tới các nhóm kiểm tra và giúp đỡ , đảm bảo rằng mọi học sinh đều tham gia +Bước 3 : Trình bày và đánh giá _Các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình và cử đại diện nêu ý tưởng của bức tranh vận động do nhóm vẽ . Các nhóm khác có thể bình luận, góp ý Giáo viên nhận xét tiết học Bài nhà: Xem lại tất cả các bài đã học Chuẩn bị bài : Các thế hệ trong một gia đình Hát _ Học sinh khác theo dõi và nhận xét, bổ sung câu trả lời của các bạn trong lớp. _ Nhóm trưởng điều khiển các bạn cùng thảo luận để đưa ra các ý tưởng nên vẽ như thế nào và ai đảm nhiệm phần nào _Các nhóm trình bày sản phẩm _Các nhóm khác có thể bình luận, đóng góp ý kiến.

File đính kèm:

  • doc18.doc
Giáo án liên quan