I-Mục tiêu:
A-Tập đọc
1.Đọc thành tiếng
· Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn truyện với lời nhân vật
2.Đọc hiểu
· Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Đất đai Tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất.( TLCHSGK)
B- Kể chuyện
· Sắp xếp thứ tự các tranh minh họa theo đúng trình tự nội dung truyện.
· Dựa vào tranh minh họa kể lại được nội dung câu chuyện.
· Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.
· HS khuyết tật đọc được bài tập đọc ở mức độ tương đối và trả lời một số câu hỏi ngắn gọn
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 11 - Võ Duy Khánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ù ươn- trăm đường
4.Củng cố Dặn dò:_ Giáo viên nhận xét tiết học, chữ viết của học sinh
_Dặn học sinh về nhà học thuộc các câu thơ trong bài tập 3,
- Học sinh nào viết xấu, sai 3 lỗi trở nên phải viết lại bàì
_Chuẩn bị bài : Chiều trên sông Hương
5 Giáo viên nhận xét tiết học
……………………………………………………………………….
TẬP LÀM VĂN –TIẾT 11
NÓI VỀ QUÊ HƯƠNG
I.Mục tiêu:
_Nghe và kể lại được câu chuyện: Tôi có đọc đâu.
_ HSKT Nói về quê hương hoặc nơi mình đang ở ( nói đơn giản, theo gợi ý)
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên :Viết sẵn các câu hỏi gợi ý của cả 2 bài tập lên bảng.
2.Học sinh : Vở , SGK
III.Hoạt động lên lớp :
1.Khởi động : Hát bài hát .
2.Kiểm tra bài cũ:Trả lời và nhận xét về bài văn Viết thư cho người thân.
Đọc 1 đến 2 lá thư viết tốt trước lớp.
GV: Nhận xét
3.Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài:Tiết hôm nay,các em sẽ nghe,kể: Tôi có đọc đâu và nói về quê hương của mình.
Hoạt động 1:Nói về quê hương em
+Bài tập 2: Giáo viên gọi học sinh đọc yêu cầu của bài.
_ Giáo viên giúp học sinh hiểu đúng yêu cầu của bài
_ Giáo viên gọi 1 số học sinh dựa vào gợi ý để nói trước lớp, nhắc học sinh nói phải thành câu.
_Nhận xét và cho điểm học sinh kể tốt, động viên những học sinh chưa kể tốt cố gắng hơn
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
_1 học sinh đọc yêu cầu, 2 học sinh đọc gợi ý.
_ Quê hương là nơi em đã sinh ra, lớn lên, nơi ông bà, cha mẹ sinh sống …
_Một số học sinh kể về quê hương trước lớp. Các học sinh khác nghe, nhận xét phần kể của bạn.
4.Củng cố .Dặn dò :ø học sinh, tập kể về quê hương mình
_Chuẩn bị bài : Nói , viết về cảnh đẹp đất nước
5 Giáo viên nhận xét tiết học.
-------------------------------------------------------------------------
TOÁN -TIẾ T 55
NHÂN SỐ CÓ BA CHỮ SỐVỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I.Mục tiêu :
- Biết cách đặt tính và tính nhân số có 3 chữ số với số có một chữ số .
- Vận dụng trong giải bài toán có phép nhân
-HSKT Biết cách đặt tính và tính nhân số có 3 chữ số với số có một chữ số .
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên : SGK , phấn màu, bảng phụ.
2.Học sinh : Sách giáo khoa, vở, bảng con , phấn
III.Hoạt động lên lớp :
1.Khởi động : Hát bài hát ;
2.Kiểm tra bài cũ :Gọi 2 học sinh lên bảng đọc thuộc lòng bảng nhân 8.
Hỏi học sinh về kết quả của một phép nhân bất kỳ trong bảng.
GV: Nhận xét
3.Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài:Tiết học toán này, các em sẽ học về phép nhân số có ba chữ số với số có 1 chữ số, không nhớ.
Hoạt động 1 :Hướng dẫn thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ) (HSTB-Y-KT)
a)Giáo viên giới thiệu phép nhân123 x 2
_Viết lên bảng phép nhân 123 x2 = ?
_Yêu cầu học sinh đặt tính theo cột dọc.
_Hỏi:Khi thực hiện phép nhân này ta phải thực hiện tính từ đâu?
_Yêu cầu học sinh suy nghĩ để thực hiện phép tính trên, nếu trong lớp có học sinh làøm đúng thì giáo viên yêu cầu học sinh đó nêu cách tính của mình. Sau đó giáo viên nhắc lại cho học sinh cả lớp ghi nhớ.
b) Phép nhân 326 x 3:Tiến hành tương tự như phép nhân 123 x 2 = 246. lưu ý phép nhân 326 x 3 = 978 làø phép nhân có nhớ từ hàng đơn vị sang hàng chục.
Hoạt động 2: Luyện tập Thực hành
+Bài 1:Yêu cầu học sinh tự làøm làøm.
(HSTB-Y-KT)
_Yêu cầu lần lược từng học sinh đã lên bảng trình bày
+Bài 2:Tiến hành tương tự như với bài tập 1.
+Bài 3 : Gọi 1 học sinh đọc đề bài toán.
_Yêu cầu học sinh làøm bài
(HSK-G)
+Bài 4: Học sinh đọc yêu cầu bài tập
_Yêu câu học sinh cả lớp tự làøm bài.
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
_ Học sinh đọc phép nhân.
_1 học sinh lên bảng đặt tính, cả lớp đặt tính ra giấy nháp.
x
123
2
_Ta bắt đầu tính từ hàng đơn vị, sau đó mới tính đến hàng chục.
x
1 2 3 *2 nhân 3 bằng 6
2 Viết 6 .
2 4 6 *2 nhân 2 bằng 4
viết 4.
*2 nhân 1 bằng 2 viết 2
*Vậy 123 nhân 2 bằng 246
-Phép nhân 326 x 3 = 978 làø phép nhân có nhớ từ hàng đơn vị sang hàng chục
_Học sinh lên bảng làøm bài (mỗi học sinh thực hiện hai con tính), học sinh cả lớp làøm bài vào vở
-Học sinh trình bày các phép tínhx
_Các học sinh còn lại trình bày tương tự như trên
_ Học sinh đọc bài toán
_1 học sinh lên bảng làøm bài, học sinh cả lớp làøm bài vào vơ
a) x : 7 = 101 b) x : 6 = 107
x = 101 x 7 x = 107 x 6
x= 707 x = 642
4.Củng cố .Dặn dò :Yêu cầu học sinh về nhà làøm bài tập luyện tập thêm.
_Chuẩn bị bài: Luyện tập
5 Giáo viên nhận xét tiết học
……………………………………………………………….
TỰ NHIÊN XÃ HỘI-TIẾT 22
THỰC HÀNH PHÂN TÍCH VÀ VẼ SƠ ĐỒ MỐI QUAN HỆ HỌ HÀNG ( Tiết 2)
I.Mục tiêu
_Phân tích mối quan hệ họ hàng trong tình huống cụ thể
_Biết cách xưng hô đúng đối với những người họ hàng họ hàng nội ngoại
_Vẽ được sơ đồ họ hàng nội ngoại
_Dùng sơ đồ giới thiệu cho người khác về họ nội , họ ngoại của mình
-HS khuyết tật Nêu được mối hệ trong một gia đình Vẽ được sơ đồ họ hàng nội ngoại
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên :
_ Các hình trong SGK trang 42
_ Giáo viên chuẩn bị cho mỗi nhóm học sinh một tờ giấy khổ to hồ dán và bút màu
2.Học sinh :
_ Học sinh mang ảnh họ hàng nội ngoại đến lớp
III.Hoạt động lên lớp :
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :
3.Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài:Tiết hôm nay,các em tiếp tục phân tích và vẽ sơ đồ về mối quan hệ họ hàng.
Hoạt động 1: Vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng *Mục tiêu : Học sinh biết vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng
*Cách tiến hành:
+Bước 1 : Hướng dẫn học sinh vẽ
_ Giáo viên vẽ mẫu và giới thiệu sơ đồ gia đình
+Bước 2 : Làm việc cá nhân
_Từng học sinh vẽ và điền tên những người trong gia đình của mình vào sơ đồ
+Bước 3:Gọi một số học sinh giới thiệu sơ đồ về mối quan hệ họ hàng vừa vẽ
Hoạt động 2 : Chơi trò chơi xếp hình
*Mục tiêu : Củng cố hiểu biết của học sinh về mối quan hệ họ hàng
*Cách tiến hành
+Cách 1 : Nếu có ảnh từng người trong gia đình ở các thế hệ khác nhau thì giáo viên chia nhóm, hướng dẫn học sinh trình bày trên giấy khổ Ao theo cách của mỗi nhóm và trang trí đẹp. Sau đó từng nhóm giới thiệu vẽ sơ đồ của nhóm mình trước lớp[
+Cách 2 :Dùng bìa các màu làm mẫu một bộ, căn cứ vào sơ đồ xếp thành hình các thế hệ. Sau đó, hướng dẫn các nhóm tự làm và xếp hình. Thi đua giữa các nhóm xem nhóm nào xếp đẹp đúng
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
_ Học sinh quan sát giáo viên vẽ mẫu
_ Học sinh làm việc cá nhân
_ Học sinh giới thiệu mối quan hệ họ hàng trên sơ đồ vẽ
_ Học sinh tham gia chơi trò xếp hình .
4.Củng cố Dặn dò:về nhà: Tập phân tích mối quan hệ họ hàng
_Chuẩn bị bài : Phòng cháy khi ở nhà.
5 Giáo viên nhận xét tiết học
………………………………………………………………………………..
SINH HOẠT LỚP-TUẦN 11
I. MỤC TIÊU
Nhận xét, đánh giá hoạt động của tuần qua, đề ra phương hướng hoạt động của tuần tới.
II. CÁC BƯỚC
- Nhận xét, đánh giá hoạt động của tuần qua :
+ Đạo đức: ……………………………………………………………………………………………
+ Chuyên cần: ……………………………………………………………………………………
+ Vệ sinh: …………………………………………………………………………………………………
+ Học tập: ……………………………………………………………………………………………………..
+ Hoạt động khác: ……………………………………………………………………………………………………
- Hướng tuần tới :
+ Chuẩn bị bài thật tốt trước khi đến lớp.
+ Thực hiện tốt các hoạt động của trường.
+ Thực hiện truy bài đâàu giờ tốt.
+ Đảm bảo chuyên cần
- Rèn thêm HS còn chậm.
- Tổ chức đôi bạn học tập.
- Rèn thêm chính tả, toán cho HS yếu.
- Các hoạt động khác..
-----------------------------------------------------------------------
NHA HỌC ĐƯỜNG ( TIẾT 2)
BÀI 2 :LỰA CHỌN VÀ GIỮ GÌN BÀN CHẢI
I .Mục tiêu:
- Giúp HS biết cách lựa chọn bàn chải thích hợp và giữ gìn bàn chải đúng cách
-HS khuyết tật biết cách chay răng và gìn bàn chảy
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh ảnh về bàn chải
HS: Bàn chải , kem…
III. Các hoạt động dạy học
1 Khởi động : HS hát
2 Kiểm tra bài cũ:Gv kiểm tra bàn chải của HS
GV: Chải răng có tác dụng gì? ( Chải răng để lấy sạch thức ăn và mảng bám…)
GV: Nhận xét tuyên dương
3 Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài: Lựa chọn và giữ gìn bàn chải
Hoạt động 1: Hướng dẫn lựa chọn bàn chải
GV: Các em can lựa chọn bàn chải như thế nào cho thích hợp?
Hoạt động 2:HD cách giữ gìn bàn chải
- GV: Tại sao ta phải giữ gìn bàn chải can thận?
* GV: Kết luận:
Bàn chải thẳng , độ cao vừa phải, lông bàn chải mềm ,cán vừa với tay ,đầu bàn chải vừa miệng…
- Khi chải răng xong các em can : rửa sạch bàn chải , cất bàn chải vào óng , để cho đầu bàn chải hướng lên trên.. để cho bàn chải không bị tưa và hư..
Với bàn chải xin
Em giữ riêng cho mình
Sau ,mỗi bữa ăn xong
Em chải răng that chặt
4 Củng cố dặn dò: GV yêu cầu HS về nhà nhớ chải răng thường xuyên
Nhận xét tiết học:
File đính kèm:
- TUAN 11.doc