Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3A1 Tuần 11

 I.Mục tiêu:

- Biết mối quan hệ, biết xưng hô đúng với những người họ hàng.( Phân tích mối quan hệ họ hàng của một số trường hợp cụ thể, VD:2 bạn Quang và Hương(anh em họ) Quang và mẹ Hương (cháu và cô ruột).

II.Đồ dùng dạy học: Các hình trong sgk,

 HS mang ảnh họ hàng nội ,ngoại đến lớp( nếu có )

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3A1 Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN – XÃ HÔI (tiết 1) THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH VÀ VẼ SƠ ĐỒ MỐI QUAN HỆ HỌ HÀNG Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009 Tuần 11 I.Mục tiêu: - Biết mối quan hệ, biết xưng hô đúng với những người họ hàng.( Phân tích mối quan hệ họ hàng của một số trường hợp cụ thể, VD:2 bạn Quang và Hương(anh em họ) Quang và mẹ Hương (cháu và cô ruột). II.Đồ dùng dạy học: Các hình trong sgk, HS mang ảnh họ hàng nội ,ngoại đến lớp( nếu có ) III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Họ nội ,họ ngoại 2.Bài mới: gtb-ghi đề HĐ1: Chơi trò chơi Đi chợ mua gì ? Cho ai? Phổ biến nội dung trò chơi và cách chơi HĐ2:Làm việc với phiếu bài tập Hãy quan sát hình 2 sgk, TICH sau: -Ai là con trai , ai là con gái của ông bà ? -Ai là con dâu ,ai là con rể của ông bà ? -Ai là cháu nội, ai là cháu ngoại của ông bà ? -Những ai thuộc họ nội của Quang ? -Những ai thuộc họ ngoại của Hương ? 3.Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. - 2 HS lên bảng -HS theo dõi cách chơi : HS ngồi tại chỗ chơi Trưởng trò hô: Đi chợ , đi chợ ! Cả lớp : Mua gì : Mua gì ? Trưởng trò : Mua 2 cái áo ( em số 2 đứng dậy ,chạy vòng quanh lớp.) Cả lớp : Cho ai ? cho ai ? Em số 2 vừa chạỵ vừa nói : Cho mẹ 1 ( sau đó chạy về chỗ ) Trưởng trò hô tiếp: ... Cuối cùng trưởng trò hô: Tan chợ -Cả lớp tham gia chơi -HS làm theo nhóm, nhóm trưởng điều khiển các bạn trả lời : +Bố Quang là con trai ,mẹ Hương là con gái của ông bà. +Mẹ Quang là con dâu, bố Hương là rễ. +Anh em Quang là cháu nội, chị em Hương là cháu ngoại. +Bố Quang, mẹ Hương , anh em Quang, ông , bà.... -Các nhóm trình bày ,nhận xét TỰ NHIÊN – XÃ HÔI THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH VÀ VẼ SƠ ĐỒ MỐI QUAN HỆ HỌ HÀNG (tiết 2) Thứ năm ngày 12 tháng 11 năm 2009 Tuần 11 I.Mục tiêu: - Biết mối quan hệ, biết xưng hô đúng với những người họ hàng.( Phân tích mối quan hệ họ hàng của một số trường hợp cụ thể, VD:2 bạn Quang và Hương(anh em họ) Quang và mẹ Hương (cháu và cô ruột). II.Đồ dùng dạy học: Các hình trong sgk, HS mang ảnh họ hàng nội ,ngoại đến lớp ( nếu có ); giấy khổ to III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Thực hành : Phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng ( tiết 1 ) 2.Bài mới: gtb-ghi đề HĐ1: Vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng -GV HD : GV vẽ mẫu và giới thiệu sơ đồ gia đình -Yêu cầu từng HS vẽ và điền tên những người trong gia đình của mình vào sơ đồ HĐ2: Trò chơi xếp hình Dùng bìa các maù làm mẫu một bộ , căn cứ vào sơ đồ xếp thành hình các thế hệ 3Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. - 2 HS lên bảng -HS theo dõi -Từng HS vẽ sơ đồ của gia đình mình -HS xung phong lên giới thiệu sơ đồ họ hàng vừa vẽ trước lớp -HS theo dõi -HS thi đua giữa các nhóm : nhóm nào xếp đẹp , đúng.

File đính kèm:

  • docTNXH311Thuy.doc
Giáo án liên quan