Giáo án Lớp 3 Tháng 8+9

1.Tập đọc:

- Đọc đúng liền mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ ; Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi sự thông minh và tài trí của cậu bé. (Trả lời được các câu hỏi SGK)

2. Kể chuyện.

- Rèn kỹ năng nói: Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.

*Rèn kĩ năng sống: - Tư duy sáng tạo; Ra quyết định ; Giải quyết vấn đề.

 

doc110 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1369 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tháng 8+9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đầu biết các chơi và tham gia được trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. B. Địa điểm, phương tiện: - Sân bãi, còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp. I. Phần mở đầu. - Nhận lớp phổ biến nội dung y/c tiết học: - Gv cho hs giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát. - Tập bài thể dục phát triển chung của lớp 2 một làn, mỗi động tác 2 x 8 nhịp. II. Phần cơ bản. - Phân công tổ nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học. - Nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung yêu cầu môn học - Chỉnh đốn trang phục, vệ sinh tập luyện - Chơi trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi” - Ôn lại một số động tác đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1, 2.(Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, trái, đứng nghiêm, nghỉ, dàn hàng, dồn hàng…) III. Phần kết thúc. - Về nhà ôn lại một số động tác ĐHĐN đã học. - Nhận xét, đánh giá tiết học. Tuần 1 Thể dục : Giới thiệu chương trình Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi A. Mục tiêu: - Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3. - Bước đầu biết các chơi và tham gia được trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. B. Địa điểm, phương tiện: - Sân bãi, còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp. I. Phần mở đầu. - Nhận lớp phổ biến nội dung y/c tiết học: - Gv cho hs giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát. - Tập bài thể dục phát triển chung của lớp 2 một làn, mỗi động tác 2 x 8 nhịp. II. Phần cơ bản. - Phân công tổ nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học. - Nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung yêu cầu môn học - Chỉnh đốn trang phục, vệ sinh tập luyện - Chơi trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi” - Ôn lại một số động tác đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1, 2.(Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, trái, đứng nghiêm, nghỉ, dàn hàng, dồn hàng…) III. Phần kết thúc. - Về nhà ôn lại một số động tác ĐHĐN đã học. - Nhận xét, đánh giá tiết học. Thể dục : Bài 2 Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ Trò chơI nhóm ba nhóm bảy A. Mục tiêu - Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép khi ra lớp. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi. B.Địa điểm, phương tiện. - Sân trường, còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp. I. Phần mở đầu. - Gv phổ biến nội dung y/c tiết học: - Gv cho hs khởi động. - Chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”. II. Phần cơ bản. * Ôn tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép khi ra lớp. - GV nêu tên động tác – Làm mẫu và nhắc lại động tác để HS nắm chắc. - GV hô cho HS tập – GV uốn nắn cho các em - HS tập theo nhóm tổ. * Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, HS chơi thử – HS chơi. III. Phần kết thúc. - Đứng vòng tròn vỗ tay và hát. - Hệ thống bài – Giao BT về nhà - Nhận xét, đánh giá tiết học. Tuàn 2 Thể dục : ôn đi đều - trò chơi “Tìm người chỉ huy” A. Mục tiêu: - Bước đầu biêt cách đi 1 – 4 hàng dọc theo nhịp ( Nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải), Biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi. B. Địa điểm, phương tiện: - Sân bãi, còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp. I. Phần mở đầu. - Nhận lớp phổ biến nội dung y/c tiết học. - Gv cho hs khởi động. - Chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”: II.Phần cơ bản. - Tập đi đều theo 1 đến 4 hàng dọc. + Gv cho lớp đi thường theo nhịp, rồi đi theo nhịp hô 1 - 2, 1 - 2. + GV hô cho HS tập. HĐ 3: Trò chơi “Tìm người chỉ huy” - Gv nêu cách chơi và cho hs chơi thử. - Hs chơi, Gv nhận xét. III.Phần kết thúc. - Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét. - GV giao bài tập về nhà: Ôn lại động tác đi đều. Tuần 3 Thể dục : Bài 5 tập hợp hàng dọc, ngang, dóng hàng, điểm số A. Mục tiêu - Biết cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. - Biết cách đi thường 1 – 4 hàng dọc theo nhịp. - Thực hiện đi đúng theo vạch kẻ thẳng. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Tìm người chỉ huy” B. Địa điểm, phương tiện - Sân bãi, còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp. I.Phần mở đầu. - Phổ biến nội dung y/c tiết học. - Gv cho hs khởi động. - Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”: 2 –3 phút. II.Phần cơ bản. 1. Ôn tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng: - Cán sự lớp hô cho lớp tập. G/v quan sát uốn nắn cho h/s. - Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - G/v giới thiệu làm mẫu trước 1 lần sau đó h/s làm theo động tác mẫu của g/v. 2. Đi thường 1- 4 hàng dọc - HS thực hiện – GV uốn nắn cho các em. 3. Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy” - G/v nhắc tên trò chơi và cách chơi. - Hs chơi, g/v nhận xét. III.Phần kết thúc. - Về nhà ôn lại một số động tác ĐHĐN đã học. - Nhận xét, đánh giá tiết học. Thể dục : đội hình đội ngũ A. Mục tiêu - Biết cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. - Biết cách đi thường 1 – 4 hàng dọc theo nhịp. - Thực hiện đi đúng theo vạch kẻ thẳng. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Tìm người chỉ huy” B.Địa điểm, phương tiện. - Sân trường,còi. C.Nội dung và phương pháp lên lớp. I.Phần mở đầu. - Gv chỉ dẫn, giúp đỡ lớp trưởng tập hợp, báo cáo, phổ biến nội dung y/c tiết học: 2 – 3 phút.. - Gv cho hs khởi động. - Chơi trò chơi “Chui qua hầm”. II.Phần cơ bản. 1. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số: 8 –10 phút. - G/v chia tổ cho h/s luyện tập. 2. Ôn đi thường theo 1 – 4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng: 5 -8 phút. - Chia tổ h/s luyện tập. 4. Trò chơi: Tìm người chỉ huy. - HS chơi trò chơi ( Sau một số lần thì đổi vị trí người chơi)– Nhận xét. 3. Chạy trên địa hình tự nhiên xung quanh sân trường. III.Phần kết thúc. - Về nhà ôn lại một số động tác ĐHĐN đã học. - Nhận xét, đánh giá tiết học. -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thể dục : Bài 2 Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ Trò chơI nhóm ba nhóm bảy A. Mục tiêu - Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép khi ra lớp. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi. B.Địa điểm, phương tiện. - Sân trường, còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp. I. Phần mở đầu. - Gv phổ biến nội dung y/c tiết học: - Gv cho hs khởi động. - Chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”. II. Phần cơ bản. * Ôn tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép khi ra lớp. - GV nêu tên động tác – Làm mẫu và nhắc lại động tác để HS nắm chắc. - GV hô cho HS tập – GV uốn nắn cho các em - HS tập theo nhóm tổ. * Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, HS chơi thử – HS chơi. III. Phần kết thúc. - Đứng vòng tròn vỗ tay và hát. - Hệ thống bài – Giao BT về nhà - Nhận xét, đánh giá tiết học. Tuaanf 1 Tuần 4 Thể dục : Bài 7 ôn đhđn - trò chơi “thi xếp hàng” A.Mục tiêu - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Y/c thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác. - Học trò chơi “Thi xếp hàng”. Y/c biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. B. Địa điểm, phương tiện - Sân bãi, còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp. I. Phần mở đầu. - Nhận lớp phổ biến nội dung y/c tiết học: 2 – 3 phút. - GV cho HS khởi động. - Ôn đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái; Điểm số từ 1 đến hết theo tổ. II. Phần cơ bản. * Ôn tập hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. - GV chia tổ HS luyện tập. * Học trò chơi “Thi xếp hàng ” - GV nêu cách chơi và cho HS chơi thử. - HS chơi, GV nhận xét. III. Phần kết thúc. - Đi htường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng: 1-2 phút. - Gv cùng hs hệ thống bài. - Gv nhận xét, giao bài về nhà. Thể dục: Bài 8 A. Mục tiêu - Biết cách tập hợp hàng ngang nhanh, dóng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái. - Đi đúng theo vạch kẻ thẳng, thân người giữ thăng bằng. - Bước đầu biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp. - Chơi trò chơi “Thi xếp hàng”. Y/c biết cách chơi và chơi một cách chủ động. B.Địa điểm, phương tiện - Sân trường, còi. Dụng cụ cho động tác đi vượt chướng ngại vật. C.Nội dungvà phương pháp lên lớp. I. Phần mở đầu. - Gv phổ biến nội dung y/c tiết học: 2 –3 phút.. - Gv cho hs khởi động. - Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ,vỗ tay nhau”. II.Phần cơ bản. 1. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng. - Chia tổ cho h/s luỵên tập 2. Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. - G/v nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác và cho h/s tập bắt chước. 3.Trò chơi “Thi xếp hàng.” - Hs chơi, Gv nhận xét. III.Phần kết thúc: - Về nhà ôn động tác đi vượt chướng ngại vật. - Nhận xét, đánh giá tiết học. Tuần 5 Thể dục : Trò chơi mèo đuổi chuột A. Mục tiêu - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách. - Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp. - Biết cách chơi và tham gia được trò chơi “Mèo đuổi chuột”. B.Địa điểm, phương tiện. - Sân trường,còi. C.Nội dungvà phương pháp lên lớp. I.Phần mở đầu. - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, y/c giờ học : 2 phút. - Gv cho hs khởi động - Chơi trò chơi “Qua đường lội”. II.Phần cơ bản. HĐ 1: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số: 5 -7 phút. Gv cho hs tập theo các tổ, các em thay nhau làm chỉ huy. HĐ2: Ôn đi vượt chướng ngại vật: 7 – 9 phút. Cả lớp tập theo đội hình hàng dọc cách tập theo dìng nước chảy, mỗi em cách nhau 2 – 3m. HĐ 3: Học trò chơi “ Mèo đuổi chuột”. - Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. - Gv cho hs đọc thuộc trước khi chơi. - Gv cho hs chơi thử - Hs chơi ,nhận xét. III.Phần kết thúc. - Về nhà ôn lại đi đều và vượt chướng ngại vật - Nhận xét, đánh giá tiết học.

File đính kèm:

  • doclop 3 Thang 9.doc
Giáo án liên quan