Giáo án Lớp 3A1 Tuần thứ 10

A, Mơc ®Ých, yªu cÇu

 -Ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu , giữa các cụm từ rõ ý; bước đầu biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật.

 - Hiểu ND: Sáng kiến của bé Ha tổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện tấm lßng kính yêu, sự quan tâm tới ông bà.(TL được CH- SGK).

B/Đồ dng:

Tranh minh hoạ sgk

 

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1028 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A1 Tuần thứ 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Cháu khoẻ ... rạng sáng . - Viết sau dấu hai chấm , trong dấu ngoặc kép . - Khoẻ , keo , hoan hô, buổi . *hs viết vào vở - Nêu qui tắc viết c, k - Chơi trò chơi “tiếp sức” . - Cò , co , cô , cá , cờ , củ ... - Kẹo , keo , kéo , kê , kiến , kẻ ... - Dạy bảo –cơn bão , lặng lẽ - số lẻ ,mạnh mẽ - sức mẻ , áo vải – vương vãi. Luyện từ và câu Tõ ng÷ vÒ hä hµng. DÊu chÊm, dÊu chÊm hái. A/Mục tiêu : -Tìm ñöôïc moät soá töø ngöõ chæ ngöôøi trong gia ñình, hoï haøng maø em bieát vaøo 2 nhoùm hoï noäi, hoï ngoaïi.(BT3) - Ñieàn ñuùng daáu chaám, daáu chaám hoûi vaøo ñoaïn vaên coá choã troáng (BT4). B/Đồ dùng: Bảng phụ ghi bài tập 2 và bài tập 4 C/ Ho¹t ®éng d¹y häc : 1)Bài cũ: -HS tìm một số từ chỉ hoạt động trạng thái của người và vật. -Làm miệng bài tập 2 2)Bài mới: Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh a)Giới thiệu bài : b)HD luyện tập. B1 :Tìm những từ chỉ người trong gia đình họ hàng trong bài “Sáng kiến của bé Hà” B2 Kể tên những từ chỉ người trong gia đình họ hàng mà em biết . B3 X ếp vò nhóm sau các từ chỉ người mà em biết : HD hs biết -Họ nội là họ hàng bên cha . -Họ ngoại là họ hàng bên mẹ. B4 Điền dấu chấm hoặc dấu hỏi vào chỗ trống : HD hs cuối câu hỏi đặt dấu chấm hỏi ,cuối câu kể đặt dấu chấm . +Câu chuyện đáng buồn cười ở chỗ nào ? Củng cố : Trò chơi Tiếp sức Sắp xếp các từ sau đúng vị trí HS đọc bài “Sáng Kiến của bé Hà .” 2em lớp đọc thầm HS thảo luận nhóm đôi tìm từ *Ông ,bà ,bố , mẹ, cô, chú ,con , cháu , cụ già ...... *HS học nhóm 6 thi tìm từ .Tổ chức 3 đội chơi -cụ ,ông .bà, ba ,mẹ , chú ,bác , cô, dì, dượng, thím, con , cháu , anh, chị , con dâu , con rể ,chắt chút chít.... +Hs thảo luận cho hs tìm từ ghi vào hai cột . Họ nội: Ông nội ,bà nội, bác , cô , chú , thím , dượng .. Họ ngoại : Ông ngoại , bà ngoại, cậu dì mợ dượng..... *Nam nhờ chị viết thư thăm ông bà vì em mới vào lớp một chưa biếtviết . Viết xong thư chị hỏi : -Em có muố nói gì thêm nữa không ? -Dạ có . Chị viết hộ em cuối thư “Xin lỗi ông , bà vì chữ cháu xấu và nhiều lỗi chính tả . -Nam xin lỗi ông bà vì chữ xấu và nhiều lỗi chính tả . -Chia 2 đội chơi : Ông nội cậu ,dì cô , thím bác mợ bà ngoại ba , mẹ ..... họ nội họ ngoại Chuẩn bị bài Từ ngữ về đồ dùng Toán 31 - 5 A/Mục tiêu : - Bieát thöïc hieän pheùp tröø coù nhôù trong phaïm vi 100, daïng 31+5. - Bieát giaûi baøi toaùn coù moät pheùp tröø daïng 31-5. - Nhaän bieát giao ñieåm cuûa hai ñoaïn thaúng. - BT 1,(doøng 1), 2(a,b), 3,4. HS KG laøm baøi coøn laïi. B/Đồ dùng : 31que tính C/ Ho¹t ®éng d¹y häc : 1)Bài cũ: - 2hs đọc bảng trừ . -HS1 : 11-7 11-8 (đặt tính rồi tính ) -HS 2 giải miệng bài toán 3 2)Bài mới: Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh a)Giới thiệu bài : b)HD cách đặt tính và cách tính dạng 31-5 : GV nêu có 31 que tính bớt quetính.Còn mấy que tính ? -Bớt đi làm phép tính gì ? -Vậy 31 -5 bằng mấy ? *HD Hs đặt tính rồi tính : 31 - 5 06 c)Thực hành : Bài 1TTính (Giảm tải hàng dưới ) HDhs nêu cách tính B2 -Đặt tính rồi tính hiệu ,biết số bị trừ và số trừ lần lượt là : HD hs nêu tên thành phần phép tính cách đặt tính . Bài 3-Đàn gà đẻ được 51 quả trứng ,mẹ đã lấy 6 quả trứng để làm món ăn .Hỏi còn lại bao nhiêu quả trứng ? Bài4 -Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm nào? 3)Củng cố : _Nêu tên thành phần phép trừ Đọc thuộc bảng cộng 4)Dặn dò :Chuẩn bị bài 51- 15 HS thao tác trên que tính -Bớt đị làm phép tính trừ , * 31 – 5= 26 HS nêu thành phần phép tính HS nêu cách đặt tính ,cách tính . *1 không trư được 5 ,lấy 11 trừ 5 bằng 6 ,viết 6 *2 hs lên bảng lớp làm bảng con 51 41 61 31 81 - - - - - 8 3 7 9 2 *3 hs lên bảng lớp làm vào vở a)51 và 4 b)21 và 6 c)71 và 8 *HS đọc để mạn đàm tóm tắt rồi giải 1em tóm tắt ,1em giải ,lớp làm vào vở * C B I A D Mĩ thuật Gi¸o viªn chuyªn d¹y Thứ sáu, ngày 6 tháng 11 năm 2009 Tập làm văn KÓ vÒ ng­êi th©n A/Mục tiêu : - Bieát keå veà oâng, baø hoaëc ngöôøi thaân, döïa theo CH gôïi yù( BT1). - Vieát ñöôïc ñoaïn vaên ngaén töø 3 ñeán 5 caâu veà oâng , baø hoaëc ngöôøi thaân.(BT2) B/Đồ dùng : Tranh minh họa BT 1 sgk C/ Ho¹t ®éng d¹y häc : 1)Bài cũ: - Kiểm tra : Em kể cho các bạn nghe trong gia đình em có những ai ? 2)Bài mới: Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh a)Giới thiệu bài : - Cho hs xem tranh : sgk phóng to - Em cho biết gia đình trong tranh có những ai ? - Ông bà , bố mẹ , anh chị em của em gọi chung họ là gì của em ? B1 Kể về ông bà hoặc người thân , của em . - Gv nhắc các câu hỏi chỉ là gợi ý . Yêu cầu của bài tập là kể chứ không phải TLCH - Hs kể theo N2 * Kể sát gợi ý : * Kể chi tiết hơn : B2. Dựa vào bt 1 hãy viết đoạn văn ngắn từ 3 -5 câu , kể về ông bà hoặc người thân của em gv chấm điểm một số bài viết tốt . 3)Củng cố, dặn dò *HS kể *Gọi chung là người thân - Hs đọc bài tập 1 : - Hs nhắc các câu hỏi : - Ông, bà ( hoặc người thân ) của em bao nhiêu tuổi ? - Ông, bà ( hoặc người thân ) của em làm gì ? - Ông, bà ( hoặc người thân ) của em yêu quí , chăm sóc em như thế nào ? - Các nhóm có tđộ tđương thì kể ? *Bà em năm nay 60 tuổi .Trước khi nghỉ hưu, bà dạy ở trường tiểu học . Bà rất thương yêu chăm sóc chiều chuộng em . - Bà em năm nay 60 tuổi nhưng tóc bà còn đen lắm . Trước khi nghỉ hưu bà là cô giáo dạy ở trường tiểu học. Bà yêu nghề dạy học và thương yêu học sinh. Em yêu bà vì bà hiền hậu và cưng chiều em . Có gì ngon bà cũng để phần cho em . Em có điều gì sai bà ko mắng àm bảo ban nhẹ nhàng . - Hs làm bài vào vở . - Nhắc nhở cần viết rõ ràng , đặt câu cho đúng . Viết xong em đọc lại bài phát hiện chỗ sai. Nhiều học sinh đọc bài viết , lớp nhận xét - Nhận xét tiết học , yêu cầu học sinh về hoàn thành bài viết , viết lại vào vở . Toán 51 – 15 A/Mục tiêu : - Bieát thöïc hieän pheùp tröø coù nhôù trong phaïm vi 100, daïng 51-15. - Veõ ñöôïc hình tam giaùc theo maãu(veõ treân giaáy keû oâ li) - BT 1( coät 1,2,3), 2 (a,b), 4. HS KG laøm baøi coøn laïi. B/Đồ dùng : Que tính C/ Ho¹t ®éng d¹y häc : 1)Bài cũ: Kiểm tra : HS1 47 -7 , 61 – 5 HS 2 giải miệng bài toán 3 2)Bài mới: Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh a)Giới thiệu bài : - Gv nêu có 5 1 que tính bớt 15 que tính còn lại bao nhiêu que tính ? - Bớt đi làm phép tính gì ? - Vậy 51 trừ 15 bằng mấy ? ( gv ghi 51 – 15 = 36 ) - HDTH cột dọc 51 - 15 36 b) Thực hành : B1Tính - Nêu cách tính B2 Đặt tính rồi tính hiệu biết sè trừ số bị trừ lần lượt là : B3Tìm x : HS KG laøm B4 Viết tiếp vào chỗ chấm - Thaûo luaän nhoùm 4. - Lôùp vaø GV nhaän xeùt. 3)Củng cố 4)Dặn dò , nhận xét : Hs thảo luận nhóm 4 thao tác que tính tìm kết quả . Nêu 51 que tính bớt 15 que tính còn 36 que tính Tính trừ Bằng 36 Hs nêu cách đặt tính, cách tính 61 81 31 51 71 - - - - - 18 34 16 27 45 41 91 71 61 81 - - - - - 22 66 38 53 12 71 và 48 61 và 49 91 và 65 51 và 44 71 61 91 51 - - - - 48 49 65 44 Đoạn thẳng ... ? cắt đoạn thẳng... tại điểm S Nêu cách đặt tính , cách tính . Chuẩn bị bài luyện tập . TN-XH ¤n tËp con ng­êi vµ søc khoÎ A/Mục tiêu - Khaéc saâu kieán thöùc veà caùc hoaït ñoäng, cuûa cô quan vaän ñoäng, tieâu hoaù. - Bieát söï caàn thieát vaø hình thaønh thoùi quen aên saïch, uoáng saïch vaø ôû saïch.HS KG neâu taùc duïng cuûa aên saïch ñeå cô theå khoeû maïnh vaø choùng lôùn. B/Đồ dùng : Tranh vẽ SGK C/ Ho¹t ®éng d¹y häc :1)Bài cũ: Nêu tác hại của bệnh giun. Nêu cách đề phòng bệnh giun. 2)Bài mới: Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh a)Giới thiệu bài : Khởi động : xem ai nói nhanh nói đúng các tên bài đã học về con người và sức khỏe HĐ1 : Trò chơi * “Xem cử động nói tên xương và khớp xương” . -Bước1 :HD hoạt động nhóm 6 -Bước2 :HD hoạt động cả lớp. HĐ2:Trò chơi : “Thi hùng biện” GV làm trọng tài GV nêu một số câu hỏi gợi ý sau : -Chúng ta cần ăn uống và vận đọng thế nào để cơ thể khoẻ mạnh và chóng lớn ? -Tại sao chúng ta phải ăn uống sạch sẽ? -Làm thế nào để đề phòng bệnh giun? 3)Củng cố : Các em vừa học bài gì ? 4)Dặn dò:Chuẩn bị bài gia đình *Từng nhóm thực hiện sáng tạo 1 số động tác vận động và nói với nhau xem khi làm động tác đó thì cơ nào ,xương nào cử động . *Lần lượt các nhóm cử đại diện trình bày trước lớp .Các nhóm khác quan sát và cử đại diện viết nhanh các nhóm cơ ,xương , khớp xương thực hiện cử động đó vào tấm bìa rồi giơ lên .Nhóm nào viết nhanh và đúng thì nhóm đó thắng cuộc. *Các nhóm cử đại diện bốc thăm câu hỏi HS cử lên ngồi trước lớp *Mỗi nhóm cử một đại diện làm ban giám khảo đẻ chấm xem ai trả lời đúng và hay Nhóm nào có nhiều lần thắng cuộc thì được khen SINH HOẠT SAO A-Mục tiêu: 1-Đánh giá ưu, khuyết điểm tuần 9: a)-Ưu: -Đa số các em đi học đều, đúng giờ. -Ra vào lớp xếp hàng nghiêm túc. -Thể dục giữa giờ có tiến bộ. -Ăn mặc đồng phục. b)-Khuyết: -Một số học sinh còn thiếu bao bìa, nhãn vở. -Ít tập trung chú ý trong giờ học (……………). 2-Mục tiêu: -Cho HS hiểu ý nghĩa của ngày 20/10 -Ôn tập bài hát “Ai yêu Bác Hồ kính yêu hơn thiếu niên nhi đồng”, “Nhanh bước nhanh nhi dồng”. B-Nội dung: 1-Hoạt động trong lớp: -Giúp HS hiểu ý nghĩa ngày 30/4/1975: ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. -Ngày 01/5: ngày quốc tế lao động. -Ngày 15/5/1941: ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. -Ngày 19/5: ngày sinh nhật Bác Hồ. -Ôn tập bài hát “Ai yêu Bác Hồ kính yêu hơn thiếu niên nhi đồng” và ” Nhanh bước nhanh nhi đồng” GV hát mẫu à từng câu. Hát cả bài. Nghe, nhắc lại (Cá nhân, đồng thanh). Lớp đồng thanh hát. 2-Hoạt động ngoài trời: -Đi theo vòng tròn hát tập thể. -Chơi trò chơi: Đi chợ; Nhảy ô; Mèo đuổi chuột; Bịt mắt bắt dê; Chim sổ lồng. -GV cùng HS tập một số động tác hồi tĩnh. C-Phương hướng tuần 34: -Tập trung ôn tập chuẩn bị thi HKII. -Duy trì sĩ số, tỷ lệ chuyên cần. -Giáo dục HS thực hiện tốt ATGT. -Tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Rèn chữ viết”, “Đôi bạn cùng tiến”. ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • doctuan 10 CKTKN Thj tran Vuong HY.doc
Giáo án liên quan