Lịch báo giảng Tuần 6 Từ ngày 24/9 đến 28/9

1.Kiến thức :

- Biết tìm 1 số trong các phần bằng nhau của một số

-Vận dụng để giải các bài toán có lời văn .

2.Kĩ năng: Làm được các bài tập 1,2,4 trang 26/27 SGK

* Làm bài tập 3 (dành cho hs khá giỏi )

3.Thái độ : GD hs làm toán đúng ,chính xác .

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 929 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 6 Từ ngày 24/9 đến 28/9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: - Làm đúng các bài tập 1,2(cột 1,2,4),3,4 trong SGK * HS giỏi làm cột 3,5,6,7,8 của bài 2 3.Thái độ: GD hs làm toán đúng,chính xác . II/Chuẩn bị: III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt đôïng của thầy Họat động của trò *Họat động 1: Khởi động (5’) Các bài tập đã giao về nhà của tiết 29 Nhận xét, sữa bài cho học sinh. -Gtb "ghi bảng Hoạt động 2:Bài mới *Hoạt động 2.1: Cả lớp (20’) (GQMT 1.1) Bài 1: Yêu cầu học sinh đọc đề. -Tổ chức cho học sinh làm bảng con. Lưu ý: Các phép chia đều có dư. Bài 2 : Tương tự bài 1: -Yêu cầu học sinh thực hiện tính phép toán tìm kết quả – Nêu cách thực hiện. * HS giỏi làm cột 3,5,6,7,8 của bài -GV nhận xét sửa bài Bài 3: Đọc đề -GV hd hs tóm tắt Tóm tắt ? HS 27 HS - GV cho hs làm vở -Giáo viên sửa bài và cho điểm. Bài 4:Cho hs đọc và trao đổi -GV cho hs làm bc ý đúng của mình -GV nhận xét tuyên dương *Hoạt động 3: Củng cố, dặn dị (5’) -Hệ thống nd bài -Nhận xét tiết học -2 học sinh lên bảng Bài 1: -Thực hiện bảng con + học sinh lên bảng 35 4 32 8 3 42 5 40 8 2 58 6 54 9 4 Bài 2: Đặt tính rồi tính 24 6 24 4 0 30 5 30 6 0 20 4 20 5 0 * HS khá, giỏi lên bảng làm 15 3 15 5 0 32 5 30 6 2 34 6 30 5 4 20 3 18 6 2 27 4 24 6 3 Bài giải Lớp có số học sinh giỏi là: : 3 = 9 ( học sinh) Đáp số: 9 học sinh -HS làm vở ,1 hs sửa bài Bài 4:khoanh C.1 Chính tả Nghe viết : Nhớ lại buổi đầu đi học I/ Mục tiêu : 1.Kiến thức : -Nghe –viết đúng bài chính tả -Làm đúng cá bài tập có vần eo/oeo(bt2); ươn/ương (bt3) 2.Kĩ năng :Trình bày đúng hình thức bài văn xuôi ,làm đúng bài tập 2,3 trong SGK 3.Thái độ: GD hs tính cẩn thận,chữ đẹp thể hiện tính nết của mỗi người . II/Chuẩn bị: -Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài viết và cách trình bày mẫu. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Họat động1 : Khởi động (5’) -2 học sinh lên bảng viết , lớp viết bcon -Gtb " ghi bảng Hoạt động 2:Bài mới *Hoạt động 2.1: Cả lớp (20’) (GQMT 1.1) -Giáo viên đọc mẫu lần +Đoạn văn cóù mấy câu? + Tìm những từ viết hoa? Cho biết vì sao phải viết hoa? Hướng dẫn viết từ khó: -Phân tích từ khó ,viết bc * Hướng dẫn viết vở - GV đọc ,hs viết vở. * Soát lỗi: Giáo viên treo bảng phụ , đọc lại từng câu: chậm , học sinh dò lỗi,thu vở chấm *Hoạt động 2.2: Nhóm (15’) (GQMT 1.2) Bài 2 :yêu cầu làm gì ? -Yêu cầu học sinh tự làm bài. -Giáo viên cùng học sinh nhận xét, bổ sung, chốt lại lời giải đúng: Bài 3: Đọc yêu cầu, -Giao việc cho nhóm -D1 : Câu a -D2: Câu b -Giáo viên phát phiếu học tập, các nhóm làm bài , nêu bài làm . Hoạt động 3: Củng cố, dặn dị (5’) -GDTT: Luôn luôn rèn chữ viết đúng . đẹp, nhanh… -Giáo viên nhận xét chung giờ học . -D1: khoen chân, đèn sáng, xanh xao -D2:bỗng nhiên , nũng nịu, khoẻ khoắn. -2 học sinh lên bảng -cả lớp viết b.con +3câu +Các chữ cái đầu câu, viết hoa. -Hs phân tích từ và viết bc -bỡ ngỡ, nép, quãng trời, rụt rè, ngập ngừng. Bài 2 : Nhà nghèo, đường ngoằn ngòeo, cười ngặt nghẽo, ngoẹo. -1 HS nêu yêu cầu. -Nhóm 1-3 : Câu a Bài 3 : - Siêng năng - xa -xiết - mướn -hưởng -nướng -Luyện viết thêm ở nhà -Xem trước bài mới. Tập làm văn Kể lại buổi đầu đi học I/ Mục tiêu: 1.Kiến thức : - Bước đầu biết kể lại được một vài ý nói về buổi đầu đi học . -Viết lại những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) 2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng nói và viết về buổi đầu tiên đi học 3.Thái độ : GD hs biết kể và viết thành thạo về buổi đầu tiên đi học *GDKNS : Giao tiếp,lắng nghe tích cực II/Phương tiện, kĩ thuật dạy- học - Thảo luận nhĩm, trình bày 1 phút, viết tích cực III/ Đồ dùng dạy học: IV/ Các hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Họat động1 : Khởi động (5’) +Nêu trình tự nội dung của 1 cuộc họp thông thường ? + Nêu mục đích cuộc họp có nội dung là chuẩn bị các tiết mục văn nghệ cho lễ 20/11. -Giáo viên ghi điểm, nhận xét chung Hoạt động 2:Bài mới - Gtb" ghi bảng *Hoạt động 2.1: cá nhân (10’) (GQMT 1.1) *Kể lại buổi đầu đi học -Em cần nhớ lại xem buổi đầu mình đi học như thế nào ? (Đó là buổi sáng hay buổi chiều - Buổi đó cách đây bao lâu - Em chuẩn bị cho buổi đi học đó như thế nào? +Ai đẫn em đến trừơng +Hôm đó trường học trông như thế nào? –Lúc đầu em bỡ ngỡ ra sao – Buổi đầu đi học kết thúc như thế nào +Em nghĩ gì về buổi đầu đi học đó?) -Gọi 1-2 học sinh khá giỏi kể mẫu trước lớp, sau đó cho học sinh cả lớp thảo luận và kể cho bạn nghe( nhóm đôi). -Một số học sinh tiếp tục kể trước lớp. *Hoạt động 2.2: Cá nhân (10’) * Thực hành viết đoạn văn: -Yêu cầu học sinh đọc yêu cầu 2. Sau đó cho học sinh viết bài vào vở , chú ý việc sử dụng dấu chấm câu . -Gọi một số học sinh đọc bài làm, chỉnh sữa lỗi, chấm điểm 1 số bài – Nhận xét. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dị (5’) -GV khen ngợi các cá nhân và tổ làm tốt bài tập thực hành . -Hệ thống nd bài ,liên hệ gd -Giáo viên nhận xét chung giờ học -2 học sinh +MĐ,T.hình, Ng.nhân, cách giải quyết, Giao việc +HS nêu -Nhắc tựa -2 học sinh đọc các câu hỏi gợi ý -2 học sinh Trình bày 1 phút -5 – 7 học sinh thực hiện nói trước lớp. Chú ý tập trung vào phần biểu hiện cảm xúc. Viết tích cực -3 - 5 học sinh -Lớp nhận xét, sửa sai , bổ sung . -Lắng nghe và nêu ý kiến về đoạn văn hay. -Tìm hiểu thêm 1 số kỉ niệm , buổi đầu đi học của 1 số người thân trong gia đình Thể dục Đi chuyển hướng phải trái : Trò chơi Mèo đuổi I/ Mục tiêu : 1.Kiến thức : -Bước đầu biết cách di chuyển hướng phải ,trái . - Biết cách chơi trò chơi “ Mèo đuổi chuột” 2.Kĩ năng: Di chuyển nhanh,tham gia trò chơi tích cực 3.Thái độ: Gd hs biết luyện tập TDTT hằng ngày . II/.Chuẩn bị : -Địa điểm + còi , vạch kẻ …. III/ Các hoạt động trên lớp : Nội dung Đl Phương pháp tổ chức 1/ Phần mở đầu -Giáo viên tập trung Học sinh thành 4 hàng dọc ,sau đó cho học sinh quay traí quay phải. -Giáo viên phổ biến tổ chức học sinh giậm chân tại chổ vỗ tay theo đếm theo nhịp. -Tổ chức trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” -Chạy xung quanh sân 80- 100 m. -GV nhận xét 2/ Phần cơ bản : *Tiếp tục ôn dóng hàng : -Giáo viên phát hiệu lệnh bằng còi, học sinh các hàng nhanh chóng tập hợp, tổ nào nhanh được tuyên dương. -Uốn nắn, nhắc nhở học sinh *Học đi chuyển hướng phải, trái: -Gv làm mẫu, hs theo dõi và thực hiện theo. -Giáo viên chú ý sửa sai cho từng học sinh : đi không tự nhiên ,thay đổi hướng đi quá đột ngột… bằng cách mô phỏng lại kiểu đi của học sinh rồi sửa ngay. -Tổ chức trò chơi “ Mèo đuổi chuột” -Hướng dẫn chơi thử và t/ c cho cả lớp chơi theo đội hình vòng tròn. 3/ Phần kết thúc : -Đi thường theo nhịp hát. -GV + HS cùng hệ thống lại bài. -Nhận xét tiết học. 5’ 1’ 15’ 4’ 10’ 3’ 6-8 ‘ -2 hàng dọc -HS khởi động cổ tay cổ chân Tổ trưởng điều khiển tập bài thể dục chung của lớp 2 (mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. -Cả lớp thực hiện 1 hàng dọc dóng hàng theo yêu cầu của giáo viên € -Học sinh lần lượt đi theo từng nhóm -Chuyển đội hình vòng tròn, chơi cả lớp. SINH HOẠT LỚP TUẦN 6 I/Nhận định tình hình tuần 6 *Ưu: .. *Khuyết : II-Kế hoạch tuần 7 1/Học tập : -Vào lớp thuộc bài hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài . -Duy trì truy bài đầu giờ . -Thực hiện tốt việc rèn chữ giữ vở . -Tiếp tục thực hiện việc tham gia học phụ đạo buổi chiều -Chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ . -Thực hiện tuần học tốt -Tham gia thi viết chữ đẹp vòng trường 2/Đạo đức - tác phong -Thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy -Tác phong gọn gàng sạch sẽ. -Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng. 3/Công tác khác : - Giữ gìn vệ sinh chung ,không xả rác bừa bãi . -Chăm sóc bồn bông III-Lồng ghép tiết kiệm năng lượng:tái sử dụng giấy báo,vở viết Mục tiêu -Biết nguồn gốc của giấy báo, vở viết cách tái sử dụng đối với giấy báo,vở viết -Biết cách sử dụng các loại giấy báo đã qua -Đồng tình với những bạn biết cách tái sử dụng giấy báo vào những việc có ích, không đồng tình với những bạn vứt giấy bừa bãi Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Nguồn gốc của giấy báo -Em hãy cho biết giấy báo,vở viết được làm ra từ đâu? -Từ đâu mà em có các loại giấy báo,vở viết này Hoạt động 2:Các loại báo, vở viết -Em hãy kể tên các loại giấy loại mà em biết? -Các em hãy phân biệt các loại giấy báo,vở viết đĩ Hoạt động 3: Cách tái sử dụng giấy loại -Hằng ngày các giấy loại đã qua em làm thế nào ? -Em hãy kể các cách tái sử dụng các loại giấy loại mà em đã làm ? -Nếu khi không tái sử dụng được nũa thì nhà em là thế nào? Hoạt động 4: Nhận xét -Nhận xét- nhắc nhở học sinh -Dặn dò học sinh về nha thực hiện Làm từ giấy Bố , mẹ em mua về đọc,vở học năm trước.... Học sinh nêu Giấy báo in không và giấy báo in màu có lớp giấy bóng, vở viết hết, cịn 1 phần Học sinh trả lời Học sinh trả lời Học sinh trả lời Học sinh lắng nghe

File đính kèm:

  • docTUAN 06.doc
Giáo án liên quan