- Đọc rành mạch toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ.
- Hiểu nội dung: Tấm lòng nhân hậu, tình cảm quý trọng của một bạn nhỏ đối với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi.(trả lời được các câu hỏi 1,2,3,4; HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 5)
- Giáo dục HS lòng nhân hậu, tình cảm quý trọng người lao động.
- Những kĩ năng sống cần được giáo dục trong bài cho HS:
¨ Giao tiếp
¨ Thể hiện sự cảm thông.
¨ Ra quyết định
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1145 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A3 Tuần 34 Trường Tiểu học Lê Minh Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhớ trong phạm vi 1000.
Biết vẽ hình tam giác, hình tứ giác
Giải bài toán về nhiều hơn.
II. Chuẩn bị
GV: nội dung ôn.
HS: Vở.
III. Các hoạt động chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định
2. Bài cũ
3. Bài mới
Giới thiệu: Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên lên bảng.
Bài 1: Đặt tính rồi tính
58 + 29 100 – 63 564 – 44 432 + 56
Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hành tính theo cột dọc, sau đó làm bài tập.
Bài 2: Tính:
2 x 2 x 5 = 30 : 3 : 2 = 4 x 7 – 6 =
5 x 7 + 25 = 4 : 4 + 25 = 35 : 5 : 2 =
Bài 3: Bố 36 tuổi, ông nhiều hơn bố 28 tuổi. Hỏi ông bao nhiêu tuổi?
Gọi 1 HS đọc đề bài.
Bài toán thuộc dạng toán gì?
Yêu cầu HS làm bài.
Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 4(Bài 3SGK trang 177): Kẻ thêm đoạn thẳng vào hình để có thêm:
Hai hình tam giác
Một hình tam giác và một hình tứ giác
Chữa bài, nhận xét , khuyến khích HS có nhiều cách kẻ khác nhau.
. Củng cố
- Tiết này các em vừa học bài gì?
5. Dặn dò
Chuẩn bị bài sau: Ôn tập cuối năm(TT)
Tự làm bài, sau đó 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau.
Cả lớp làm bài vào vở, sau đó 6HS lên bảng làm bài.
- 1 HS đọc đề bài.
Bài toán thuộc dạng nhiều hơn.
1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở
Đọc đề
HS tự kẻ vào SGK(nháp)
2HS làm ở bảng
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2013
Tập làm văn
Tiết 34: Kể ngắn về người thân
I. Mục tiêu
Dựa vào các câu hỏi gợi ý, kể được một vài nét về nghề nghiệp của người thân(BT1).
Biết viết lại những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn(BT2).
GDHS biết yêu quý nghề nghiệp của bố, mẹ(người thân)
II. Chuẩn bị
GV: Tranh của tiết Luyện từ và câu tuần 33. Tranh một số nghề nghiệp khác. Bảng ghi sẵn các câu hỏi gợi ý.
HS: SGK, vở.
III. Hoạt động chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định
2. Bài cũ Đáp lời an ủi. Kể chuyện được chứng kiến.
Gọi 5 HS đọc đoạn văn kể về một việc tốt của em hoặc của bạn em.
Nhận xét, cho điểm.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ơû lớp mình, bố mẹ của các em có những công việc khác nhau. Trong tiết Tập làm văn hôm nay, lớp mình sẽ được biết về nghề nghiệp, công việc của những người thân trong gia đình từng bạn.
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu.
Cho HS tự suy nghĩ trong 5 phút.
GV treo tranh đã sưu tầm để HS định hình nghề nghiệp, công việc.
Gọi HS tập nói. Nhắc HS nói phải rõ 3 ý để người khác nghe và biết được nghề nghiệp công việc và ích lợi của công việc đó.
Sau mỗi HS nói, GV gọi 1 HS khác và hỏi: Em biết gì về bố (mẹ, anh, chú,…) của bạn?
Sửa nếu HS nói sai, câu không đúng ngữ pháp.
Cho điểm những HS nói tốt.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài viết:
Bài 2: GV nêu yêu cầu và để HS tự viết.
Gọi HS đọc bài của mình.
Gọi HS nhận xét bài của bạn.
Cho điểm những bài viết tốt.
4. Củng cố
Các em vừa học bài gì?
GDHS biết yêu quý nghề nghiệp của bố, mẹ(người thân)
5. Dặn dò
Về nhà hoàn chỉnh bài tập.
Chuẩn bị: Ôn tập cuối HKII.
Hát
5 HS đọc bài làm của mình.
2 HS đọc yêu cầu của bài và các câu hỏi gợi ý.
Suy nghĩ.
Nhiều HS được kể.
HS trình bày lại theo ý bạn nói.
Tìm ra các bạn nói hay nhất.
Ví dụ:
+ Bố em là bộ đội. Hằng ngày, bố con đến trường dạy các chú bộ đội bắn súng, tập luyện đội ngũ. Bố em rất yêu công việc của mình vì bố em đã dạy rất nhiều chú bộ đội khoẻ mạnh, giỏi để bảo vệ Tổ quốc.
+ Mẹ của em là cô giáo. Mẹ em đi dạy từ sáng đến chiều. Tối đến mẹ còn soạn bài, chấm điểm. Công việc của mẹ được nhiều người yêu quý vì mẹ dạy dỗ trẻ thơ nên người.
HS viết vào vở.
Một số HS đọc bài trước lớp.
Nhận xét bài bạn.
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
Toán
Tiết 170: Ôân tập về hình học(tiếp theo).
I. Mục tiêu
Biết tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
Làm được bài 1,2,3.
II. Chuẩn bị
GV: Bảng phụ.
HS: Vở.
III. Hoạt động chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định
2. Bài cũ Ôn tập về hình học.
Sửa bài 4.
Kiểm tra vở
GV nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu: Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng.
v Hoạt động 1: Tính độ dài đường gấp khúc
Bài 1:
Yêu cầu HS nêu cách tính độ dài đường gấp khúc, sau đó làm bài và báo cáo kết quả.
Đường gấp khúc GHIKM có độ dài các cạnh như thế nào?
Vậy chúng ta còn có thể tính độ dài đường gấp khúc GHIKM bằng cách nào nữa?
v Hoạt động 2: Tính chu vi của hình tam giác
Bài 2:
Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi của hình tam giác, sau đó thực hành tính.
v Hoạt động 3: Tính chu vi của hình tứ giác
Bài 3:
Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi của hình tứ giác, sau đó thực hành tính.
Các cạnh của hình tứ giác có đặc điểm gì?
Vậy chúng ta còn có thể tính chu vi của hình tứ giác này theo cách nào nữa?
4. Củng cố
- Các em vừa học bài gì?
5. Dặn dò
Về nhà làm các bài tập 4,5
Chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung.
2 HS lên bảng sửa bài, bạn nhận xét.
Tính tổng độ dài các đoạn thẳng trong đường gấp khúc đó
Đọc tên hình theo yêu cầu.
Độ dài đường gấp khúc ABCD: 3 + 2 + 4 = 9cm.
Độ dài đường gấp khúc GHIKM: 20 + 20 + 20 + 20 = 80mm
Bằng nhau
Lấy 20 x 4
Tính tổng độ dài các cạnh trong hình tam giác đó
Chu vi hình tam giác ABC:
30 + 15 +35 = 80cm
Tính tổng độ dài các cạnh trong hình tứ giác đó
Chu vi của hình tứ giác MNPQ:
5 + 5 + 5 + 5 = 20cm
Các cạnh bằng nhau.
Bằng cách thực hiện phép nhân 5cm x 4.
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
Ôn Tiếng Việt
Tiết 68: Kể ngắn về người thân
I. Mục tiêu
Dựa vào các câu hỏi gợi ý, kể được một vài nét về nghề nghiệp của người thân.
Biết viết lại những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn.
GDHS biết yêu quý nghề nghiệp của người thân.
II. Chuẩn bị
GV: Tranh của tiết Luyện từ và câu tuần 33. Tranh một số nghề nghiệp khác. Bảng ghi sẵn các câu hỏi gợi ý.
HS: SGK, vở.
III. Hoạt động chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định
2. Bài cũ
3. Bài mới
Giới thiệu: Ở tiết Tập làm văn các em đã biết về nghề nghiệp, công việc của những người thân trong gia đình từng bạn cụ thể là bố, mẹ. Ngoài bố mẹ những người thân trong gia đình còn có những ai? Trong tiết Tiếng Việt ôn hôm nay, lớp mình sẽ được biết về nghề nghiệp, công việc của những người đó.
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu.
Cho HS xác định người thân mà em định kể là ai?
GV treo tranh đã sưu tầm để HS định hình nghề nghiệp, công việc.
Gọi HS tập nói. Nhắc HS nói phải rõ 3 ý để người khác nghe và biết được nghề nghiệp công việc và ích lợi của công việc đó.
Sau mỗi HS nói, GV gọi 1 HS khác và hỏi: Em biết gì về người thân của bạn?
Sửa nếu HS nói sai, câu không đúng ngữ pháp.
Cho điểm những HS nói tốt.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài viết:
Bài 2: GV nêu yêu cầu và để HS tự viết.
Gọi HS đọc bài của mình.
Gọi HS nhận xét bài của bạn.
Cho điểm những bài viết tốt.
4. Củng cố
Các em vừa học bài gì?
GDHS biết yêu quý nghề nghiệp của người thân.
5. Dặn dò
Về nhà hoàn chỉnh bài tập.
Chuẩn bị: Ôn tập cuối HKII.
2 HS đọc yêu cầu của bài và các câu hỏi gợi ý.
Ôâng ngoại, bà ngoại, ông nội, bà nội, cô, chú, bác, dì…
Nhiều HS được kể.
HS trình bày lại theo ý bạn nói.
Tìm ra các bạn nói hay nhất.
Ví dụ:
+ Ông ngoại em năm nay đã ngoài sáu mươi tuổi. Ông em là giáo viên đã nghỉ hưu. Hằng ngày, ông thường dạy em học bài. Em rất yêu ông ngoại của em.
+ Bà nội của em đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng vẫn còn khỏe lắm. Hằng ngày, bà thường dậy thật sớm để quét sân, nấu nước, nấu cám cho gà ăn. Bà rất thương em và lo cho em ăn học. Em rất yêu bà.
HS viết vào vở.
Một số HS đọc bài trước lớp.
Nhận xét bài bạn.
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
Sinh hoạt lớp
I/ Mục tiêu
Đánh giá công tác qua
Phổ biến công tác tới
II/ Chuẩn bị:
III/ CaÙc hoạt động trên lớp :
Hoạt động 1: Đánh giá công tác qua
Nề nếp vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, quần áo, đầu tóc gọn gàng.
Xếp hàng thể dục và chào cờ nghiêm túc.
HS đi học đều, đúng giờ, một số em nghỉ học có xin phép:
Hoạt động 2: Công tác tới:
Học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Đi học đều, đúng giờ, nghỉ học phải xin phép.
Tiếp tục củng cố các nề nếp học tập, chào cờ, thể dục, vệ sinh ….Giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh lớp học sạch sẽ .
Chuẩn bị bài học tuần 35. Ôn tập cuối học kì 2. Hoàn thành chương trình năm học.
Phổ biến lịch thi học kì 2: Thứ ba, ngày 14.5.2013.
File đính kèm:
- TUAN 34LOP 2.doc