I. MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh biết cách tìm số bị chia khi biết thương và số chia
- Biết cách trình bày bài giải dạng toán này
II. ĐỒ DÙNG – DẠY HỌC:
- Các tấm bìa hình vuông, hoặc hình tròn
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1340 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A1 Tuần thứ 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh tứ giác ta tính tổng độ dài các cạnh của hình tam giác tứ giác đó.
HĐ2. Thực hành
Bài 1: Tính chu vi hình tam giác có độ dài các cạnh
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS làm vở
- Gọi 2 học sinh lên bảng
* Củng cố cách tính chu vi hình tứ giác (tổng độ dài các cạnh của hình tứ giác)
b. Chu vi hình tứ giác là :
20 + 30 + 40 = 90 dm
Đáp số: 90dm
c. Chu vi hình Tứ giác là:
8 + 12 + 7 = 27 (cm)
Đáp số : 27 (cm)
Bài 2 : Tính chu vi tứ giác có độ dài các cạnh.
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS làm vở
- Gọi HS lên chữa bài
*Củng cố cách tính chu vi hình tứ giác (tổng độ dài các cạnh của tứ giác )
Bài giải
a) Chu vi hình tứ giác đó là:
3 + 4 + 5 + 6 = 18 (dm)
Đáp số: 18 dm
b. Chu vi hình tứ giác đó là:
10 + 20 + 10 + 20 = 60 (cm)
Đáp số: 60 cm
3. Củng cố - dặn dò
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét tiết học
- Nêu cách tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác
AÂm nhaùc: (Tieỏt 26):
HOẽC BAỉI HAÙT: CHIM CHÍCH BOÂNG
(Nhaùc: Vaờn Dung – Thụ : Nguyeón Vieỏt Bỡnh)
I. MUẽC TIEÂU:
Haựt thuoọc lụứi ca vaứ ủuựng giai ủieọu cuỷa baứi haựt.
Bieỏt haựt keỏt hụùp voồ tay theo nhũp vaứ tieỏt taỏu cuỷa baứi haựt, haựt ủeàu gioùng, to roỷ lụứi baứi haựt.
Bieỏt baứi haựt naứy laứ baứi haựt do nhaùc sú Vaờn Dung vieỏt thụ Nguyeón Vieỏt Bỡnh.
II. CHUAÅN Bề:
- Nhaùc cuù ủeọm.
Baờng nghe maóu.
Haựt chuaồn xaực baứi haựt.
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
1. Kieồm tra baứi cuừ:
Goùi 2 ủeỏn 3 em haựt laùi baứi haựt ủaừ hoùc
2. Baứi mụựi:
* Hoaùt ủoọng 1 Daùy haựt baứi: Chim Chớch Boõng
- Giụựi thieọu baứi haựt.
- GV cho hoùc sinh nghe baứi haựt maóu.
- Hửụựng daón hoùc sinh taọp ủoùc lụứi ca theo tieỏt taỏu cuỷa baứi haựt - Taọp haựt tửứng caõu, moói caõu cho hoùc sinh haựt laùi tửứ 2 ủeỏn 3 laàn ủeồ hoùc sinh thuoọc lụứi ca vaứ giai ủieọu cuỷa baứi haựt.
- Sau khi taọp xong giaựo vieõn cho hoùc sinh haựt laùi baứi haựt nhieàu laàn dửụựi nhieàu hỡnh thửực.
- Cho hoùc sinh tửù nhaọn xeựt:
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt:
- Giaựo vieõn sửỷa cho hoùc sinh haựt chuaồn xaực lụứi ca vaứ giai ủieọu cuỷa baứi haựt.
* Hoaùt ủoọng 2: Haựt keỏt hụùp vaọn ủoọng phuù hoaù.
- Yeõu caàu hoùc sinh haựt baứi haựt keỏt hụùp voó tay theo nhũp cuỷa baứi .
- Yeõu caàu hoùc sinh haựt baứi haựt keỏt hụùp voó tay theo tieỏt taỏu cuỷa baứi
- Giaựo vieõn hoỷi hoùc sinh, baứi haựt coự teõn laứ gỡ?
- Baứi haựt do ai vieỏt?
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt:
- Giaựo vieõn vaứ HS ruựt ra yự nghúa vaứ sửù giaựo duùc cuỷa baứi haựt
3. Cuỷỷừng coỏ- daởn doứ:
- Cho hoùc sinh haựt laùi baứi haựt vửứa hoùc moọt laàn trửụực khi keỏt thuực tieỏt hoùc.
- Khen nhửừng em haựt toỏt, bieóu dieón toỏt trong giụứ hoùc, nhaộc nhụỷ nhửừng em haựt chửa toỏt, chửa chuự yự trong giụứ hoùc caàn chuự yự hụn.
- Daởn hoùc sinh veà nhaứ oõn laùi baứi haựt ủaừ hoùc.
- HS laộng nghe.
- HS nghe maóu.
- HS thửùc hieọn.
- HS thửùc hieọn.
+ Haựt ủoàng thanh
+ Haựt theo daừy
+ Haựt caự nhaõn.
- HS nhaọn xeựt.
- HS chuự yự.
- HS thửùc hieọn.
- HS thửùc hieọn.
+ Baứi :Chim Chớch Boõng
+ Nhaùc :Vaờn Dung
+ Thụ: Nguyeón Vieỏt Bỡnh.
- HS nhaọn xeựt
- HS thửùc hieọn
- HS chuự yự.
-HS ghi nhụự.
Đạo đức: (Tiết 25):
Lịch sự khi đến nhà người khác (t2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết được một số qui tắc ứng sử khi đến nhà người khác và ý nghĩa của các ứng xử đó .
2. Kỹ năng:
- Học sinh biết cư sử lịch sự khi đến nhà bạn bè người quen
3. Thái độ:
- Có thái độ đồng tính,quý trọng những người biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác
II. tài liệu phương tiện
- Bộ đồ dùng để đóng vai
II. các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ:
- Khi đến nhà người khác em cần làm gì ?
- 2HS trả lời
2. Bài mới:
Giới thiệu bài: (bài tiếp)
Hoạt động 1: Đóng vai
*Mục tiêu: HS tập cách ứng xử lịch sự khi đến nhà người khác .
*Cách tiến hành :
GV giao nhiệm vụ
- Các nhóm TL đóng vai
1- Em sang nhà bạn và thấy trong tủ có nhiều đồ chơi đẹp mà em thích em sẽ . . .
a. Em cần hỏi mượn được chủ nhà cho phép
2- Em đang chơi ở nhà bạn thì đến giờ ti vi có phim hoạt hình mà em thích xem nhưng nhà bạn lại không bật tivi? em sẽ . . .
- Em có thể đề nghị chủ nhà không nên bật tivi xem khi chưa được phép .
3- Em đang sang nhà bạn chơi thấy bà của bạn bị mệt? Em sẽ . . .
- Em cần đi nhẹ nói khẽ hoặc ra về lúc khác sang chơi
Hoạt động 2: Trò chơi
" Đố vui"
*Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại về cách ứng xử khi đến nhà người khác .
*Cách tiến hành :
- GV phổ biến luật chơi
- Chia lớp 4 nhóm ; 2 nhóm 1 câu đố, nhóm đưa ra tình huống nhóm kia trả lời và ngược lại.
VD : Vì sao cần lịch sự khi đến nhà người khác.
- 2 nhóm còn lại là trọng tài
- GV nhận xét, đánh giá
*Kết luận: Cư sử lịch sự khi đến nhà người khác thể hiện nếp sống văn minh. Trẻ em biết cư sử lịch sự được mọi người quý mến
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Vận dụng thực hành qua bài.
Thể dục: Bài 52
Hoàn thiện một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản
I. Mục tiêu:
- Hoàn thiện một số bài tập RLTTCB.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi và kẻ đường kẻ thẳng để tập RLTTCB. Chuẩn bị ô cho h/s chơi trò chơi "nhảy ô".
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu
Tập hợp lớp và khởi đ ộng
2. Phần cơ bản
Ôn 1 số bài tập RLTTCB
*Trò chơi
" Nhảy ô"
3. Phần kết thúc
5-6 ph
24-26 ph
1- 2 lần
1 - 2lần
2lần
1 lần
5-6 lần
4-5 ph
* GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Yêu cầu HS tập một số động tác khởi động:
- Yêu cầu tập một số ĐT của bài TD phát triển chung.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1-2 lần 15 m
- HD HS thực hiện:
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 1- 2 lần 15m
- HD HS thực hiện:
* Đi kiễng gót hai tay chống hông:
1 - 2lần 15m:
* Đi nhanh chuyển sang chạy:
2 -3 lần 20m.
* Kiểm tra thử: Mỗi em 1 lượt các ĐT đã ôn.
- HD HS chơi:
+Em nào nhắc lại được cách chơi?
+Khi chơi trò chơi này ta cần chú ý những gì?
- Cho HS chơi:
* Yêu cầu HS tập một số động tác hồi tĩnh:
- Yêu cầu HS chơi trò chơi
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học:
- Giao bài tập VN
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số:
- Đứng xoay gối, xoay hông, xoay cổ chân, cổ tay...
- Ôn bài TD phát triển chung, mỗi ĐT 4lần x8 nhịp( tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy)
* Đứng đội hình hàng dọc, tập các động tác RLTTCB
- Nghe GVhô nhớ lại từng nhịp và tập.
- HS tập theo tổ, các tổ khác theo dõi
( lớp trưởng điều khiển)
* Kiểm tra theo nhóm: Mỗi nhóm 5 em
*Trò chơi "nhảy ô"
- Vài HS nêu.
- Một em lên chơi mẫu cho lớp theo dõi.
- Cho HS chơi thử vài lượt.
- HS chơi thật .
* Chuyển về đội hình hàng ngang tập một số ĐT thả lỏng:
- Đi thường 3 hàng dọc vừa đi vừa hát.
- Cúi người thả lỏng, lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- Chơi trò chơi
- VN ôn các ĐT đã học.
BUổI CHIềU
Toán
ôn tâp: Giờ, PHúT
I. Mục tiêu
Giúp HS ôn tập về :
- Đơn vị đo thời gian
- Vận dụng giải các bài tập có liên quan.
II. các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra:
Kết hợp trong giờ
2. Bài mới
HĐ1.Giới thiệu bài:
HĐ2.Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1;
- HS nêu yêu cầu của bài.
- HS nêu yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS trước hết quan sát kim giờ (cho biết đồng hồ dang chỉ mấy giờ) sau đó quan sát kim phút cho biết đồng hồ chỉ bao nhiêu phút (15 phút hay 30 phút) rồi trả lời câu hỏi theo yêu cầu.
- Nhận xét , chữa bài
Bài 2 :
- HS nêu yêu cầu của bài.
- Để nối đúng giờ với từng bức tranh em làm như thế nào ?
- HS làm bài , 1 HS làm bảng phụ.
- Nhận xét , chữa bài.
Bài 3:
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài và đọc bài làm
- Nhận xét , chữa bài.
- Lưu ý : Thực hiện tính cộng và trừ rồi ghi đợn vị đo thời gian vào kết quả.
Bài 4:
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu
- GV HD :Vẽ kim dài chỉ giờ, kim ngắn chỉ phút.
- HS làm bài tập.
- Nhận xét , chữa bài.
3. Củng cố – dặn dò:
- Hệ thống nội dung bài học.
- Nhận xét giờ học
1. Đồng hồ chỉ mấy giờ, mấy phút:
- 2 giờ 30 phút
- 9 giờ 30 phút
- 4 giờ 15 phút
- 11giờ 15 phút
HS làm bài , đọc bài làm
- Cả lớp đọc đồng thanh.
Nối đồng hồ với bức tranh tương ứng:
- H3:Máy bay cất cánh lúc 8 giờ 15 phút.
- H4:Máy bay hạ cánh lúc10 giờ 15 phút.
- H1: Tàu thuỷ rời bến lúc 7 giờ rưỡi.
- H2 : Xe lửa đến ga lúc 1 giờ.
3. Tính
3 giờ + 2 giờ = 5 giờ 6 phút + 3 phút = 9 phút
7 giờ + 9 giờ = 16 giờ 8 phút + 7 phút = 15 phút 12 giờ – 5 giờ = 7 giờ 25 phút –18 phút = 7 phút
Vẽ thêm kim giờ và kim phút:
- HS làm bài.
Tiếng việt
Ôn tập
I. Mục tiêu
Giúp HS củng cố về :- tìm các từ ngữ về sông biển và biết sử dụng các từ ngữ đó .
- Biết đặt và trả lời câu hỏi : Vì sao
II. các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra:
Kết hợp trong giờ
2. Bài mới
HĐ1.Giới thiệu bài:
HĐ2.Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1:
- yêu cầu HS làm bài
- Nối tiếp nhau đọc bài làm.
- Nhận xét , chữa bài
- Kể thêm những loài cá khác ?
Bài 2:
- Cho HS nêu yêu cầu
- GV tổ chức chơi trò chơi, thời gian 3 phút.
- GV nhận xét chữa bài, tuyên dương đội chiến thắng.
- Nêu lợi ích của loài cá? Chúng ta phải làm gì để bảo vệ chúng?
- Yêu cầu HS ghi vào vở.
Bài 3:
- Cho HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài, 1 HS làm bảng phụ
- Nhận xét , chữa bài.
- Vì sao điền dấu phẩy trước ô 3,4?
- Vì sao điền dấu chấm trước ô 2?
3. Củng cố – dặn dò:
- Tổ chức cho HS thi tìm nhanh những từ ngữ nói về các loài vật sống dưới biển.
- Nhận xét giờ học
- VN : ôn bài.
HS nêu yêu cầu
Xếp tên các loài cá có trong tranh vẽ vào hai nhóm:
a.cá nước mặn : cá diếc, cá heo, cá thu.
b. cá trê, cá chép.
HS nêu yêu cầu.
Ngoài loài cá, em còn biết loài nào sống dưới nước.
- bạch tuộc, mực, ngao, sò, tu hài, tôm, rùa, rắn biển ,…
HS nêu yêu cầu.
Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào ô trống :
- Vài tiếng đồng hồ sau, thấy ánh đèn… Những con mối, con mực nổi lên, cuốn…
Dưới ánh điện, mắt chúng…
- HS đọc bài làm
- Vì trước những từ chỉ sự vật có tính chất liệt kê ta dùng dấu phẩy.
- Vì câu đó đã thành câu và sau đó là từ được viết hoa.
File đính kèm:
- Giao an tuan 26 lop2.doc