I/ Mục tiêu.
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các tiếng, từ ngữ ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc. Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
- Hiểu nội dumg bài: Em bé kể cho mẹ nghe nhiều chuyện không ngoan của các bạn trong lớp. Mẹ bạn gạt đi. Mẹ muốn nghe ở lớp em đã ngoan thế nào.
- Kể lại cho bố mẹ nghe ở lớp em đã ngoan thế nào.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1241 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và tham gia chơi tương đối chủ động.
II/ Địa điểm, phương tiện.
- Địa điểm:Trên sân trường,vệ sinh nơi tập,đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: còi, cầu trinh, vòng.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1/ Phần mở đầu.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học.
2/ Phần cơ bản.
* Trò chơi: Tâng cầu.
- GV tổ chức HD
* trò chơi Tung vòng vào đích.
GV nhắc lại cách chơi.
3/ Phần kết thúc.
- HD học sinh hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
6-8
18-20
6
* Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số.
- Khởi động các khớp.
- Chạy tại chỗ.
- Ôn 1 số động tác bài thể dục phát triển chung.
* HS chơi theo hàng ngang
* HS chơi theo nhóm.
* Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nêu lại nội dung giờ học.
Tiết 2: Toán.
Viết các số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
I/ Mục tiêu.
Giúp HS:
Biết viết số có 3 chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV :
- HS :
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a) HD viết số có 3 chữ số thành tổng các trăm, chuc, đơn vị.
GVHDHS phân tích số như SGV
b) Luyện tập.
Bài 1: GV HD
Như mẫu sgk
Bài 2: HD cách làm
Thực hiện như mẫu sgk
271= 200+70+ 1
978 = 900 + 70 + 8
835 = 800 + 30+ 5
509= 500+0+9
Bài 3 : HD HS nắm yêu cầu BT.
Cho hs nêu miệng kết quả
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS phân tích các số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
* HS nêu yêu cầu và làm vở.
* HS làm bảng con.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm nhóm
* HS xếp hình theo nhóm.
Tiết 3: Tập viết.
Chữ hoa M (kiểu 2).
I/ Mục tiêu.
- HS viết được chữ cái hoa M (kiểu 2) cỡ vừa và nhỏ.
-Biết viết cụm từ ứng dụng: Mắt sáng như sao theo cỡ nhỏ, đúng mẫu, đẹp và nối chữ đúng quy định.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : chữ mẫu.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ HD viết chữ hoa M
Trực quan chữ mẫu M
+ Hướng dẫn viết.
Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ.
- Nhận xét, sửa sai.
+ HD viết cụm từ ứng dụng.
- Trực quan cụm từ ứng dụng : Mắt sáng như sao.
- Giảng cụm từ.Tả vẻ đẹp của đôi mắt to và sáng
+ HD viết và viết mẫu chữ Mắt cỡ vừa và nhỏ.
- HD viết vở
Chấm điểm, nhận xét.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
* Viết bảng.
* Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh.
- Viết bảng con.
- Viết vào vở.
Tiết 4: Tự nhiên và xã hội.
Nhận biết cây cối và các con vật
I/ Mục tiêu.
Sau bài học, HS có thể:
Nhớ lại những kiến thức đã học về các cây cối và các con vật.
Biết được có những cây cối và con vật vừa sống được ở dưới nước, vừa sống được ở trên không.
có ý thức bảo vệ cây cối và các con vật.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : tranh.
- HS : Sưu tầm tranh ảnh về cây cối và các con vật.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/Bài mới
a)Giới thiệu bài.
b) Bài mới.
* Hoạt động 1: Làm việc với SGK.
- GVHDHS quan sát tranh.
- GV kết luận: SGV
* HĐ 2: Làm việc với vật thật và tranh ảnh sưu tầm được.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát hình SGK theo nhóm nêu những cây (con vật) nào sống dưới nước, cây (con vật) nào sống trên cạn, cây (con vật nào) sống trên không.
Các nhóm trình bày.
* HS thực hiện theo nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày.
Thứ sáu, ngày 8 tháng 4 năm 2011
Lớp 1
Tiết 1: chính tả
Mèo con đi học
I/ Mục tiêu:
-Nhìn bảng chép lại đúng 6 dòng đầu bài thơ Mèo con đi học: 24 chữ trong khoảng 10 đến 15 phút
- Làm đúng các bài tập chính tả: điền in hay iên và các chữ r, d, gi. BT 2 a Hoặc b
II/ Đồ dùng:
GV:
HS: Bảng con
III/ Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
Học sinh
1) Mở bài
2) Bài mới
a) Giới thiệu
b) HDHS tập chép.
- GV viết lên bảng 8 dòng thơ đầu
- GV chỉ bảng tiếng khó.
Buồn bực, be toáng kiếm cớ
- HD viết vở.
- HD cách soát lỗi.
- GV thu chấm, nhận xét.
c) HD làm bài tập chính tả.
- GVHD
Đáp án : Thầy giáo dạy học, Bé nhảy dây, Đàn cá rô lôị nước
GV nhận xét, chữa bài tập
3) Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học, HD viết ở nhà.
-2 em nhìn bảng đọc.
- HS đọc.
- HS viết bảng con.
- HS viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
- HS đọc yêu cầu.
- 2 em lên bảng.
- Lớp làm vở.
Tiết 2: Kể chuyện.
Sói và Sóc
I/ Mục tiêu.
Kể lại được ND câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh
- Hiểu ND câu chuyện: Sóc là con vật thông minh nên đả thoát được nguy hiểm
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh.
- Học sinh:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b) GV kể chuyện
- GV kể chuyện, kết hợp tranh.
c) HDHS kể từng đoạn theo tranh.
+ Tranh 1 vẽ cảnh gì? ( Sói nằm dưới gốc cây , sóc rơi từ trên cao xuống)
+ Em hãy đọc câu hỏi dưới tranh ( Chuyện gì xảy ra khi Sóc đang chuyền trên cành cây? )
Các bức tranh tiếp theo tương tự
d) HDHS phân vai kể toàn nội dung truyện.
e) Giúp HS hiểu ý nghĩa SGV.
+ Sói và sóc ai là người thông minh?
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể nối tiếp.
- HS kể theo nhóm 3.
Lớp 2.
Tiết 1: Toán.
Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000
I/ Mục tiêu.
Biết làm tính cộng không nhớ các số trong phạm vi 1000
Biết cộng nhẩm các số tròn trăm
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : Các hình biểu diễn số
- HS :
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra
2/ Bài mới
a) Giới thiệu
b) HD cộng các số có 3 chữ số
GV nêu bài toán dẫn ra phép tính 326 + 253 = ?
HDHS tìm kết quả trên hình biểu diễn số.
- HD cách đặt tính và tính như SGK.
b) Luyện tập
Bài1: GV HDHS nắm yêu cầu bài tập.
Tính
Đáp án: 686, 799, 857
827, 439, 199
Bài 2: GV HD.
Đặt tính rồi tính
Kết quả:a) 832+ 152=984
257+ 321=578
Bài 3: GV giúp HS nắm yêu cầu bài tập.
Tính nhẩm theo mẫu
a) 200+100=300
500+200=700
300+200=500
500+100=600
300+100=400
600+300=900
200+200=400
500+300=800
800+100=900
b)Tương tự
3/ Củng cố -dặn dò
GV nhận xét tiết học.
HD học ở nhà.
HS tìm kết quả trên hình biểu diễn số.
HS nhắc lại
* HS làm bảng
* HS làm vở, 2 em lên bảng làm.
* HS làm miệng.
Tiết 2: Chính tả. ( nghe viết )
Bài viết: Cháu nhớ Bác Hồ
I/ Mục tiêu.
- Nghe viết chính xác bài CT trình bày đúng các câu thơ lục bát
Làm BT 2 a/b hoặc BT 3a/b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : bảng phụ.
- HS : bảng con, vở bài tập.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới : Giới thiệu bài.
Gv nêu mục tiêu tiết học.
* HD viết chính tả.
- GV đọc mẫu bài trên bảng.
- HD tìm hiểu nội dung.
Những từ nào trong bài CT phải viết hoa ? vì sao
- HD viết chữ khó.
- Nhận xét, sửa sai.
* Viết chính tả.
- GV đọc.
- Quan sát, uốn nắn.
- Đọc lại.
- Thu bài, chấm bài.
* Luyện tập:
- GV chữa bài tập.
Điền vào chỗ trống
a) ch hay tr
chăm sóc, một trăm, va chạm, trạm y tế
b) Thi đặt câu nhanh
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS chú ý nghe.
- Trả lời
- Viết bảng
* HS viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
* Đọc yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
Tiết 3: Tự nhiên và xã hội
Trời nắng, trời mưa
I/ Mục tiêu.
Giúp học sinh biết:
Những dấu hiệu chính của trời nắng, trời mưa.
Sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả bầu trời và những đám mây khi trời nắng, trời mưa.
Có ý thức bảo vệ sức khoẻ khi đi dưới trời nắng hoặc trời mưa.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh, ảnh trong SGK.
- Học sinh : SGK, VBTTNVXH, sưu tầm tranh ảnh.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới
a) Giới thiệu bài.
b) Giảng bài.
* HĐ1: Làm việc với tranh ảnh về trời nắng, trời mưa.
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ.
- Kết luận: SGV
* HĐ2: Thảo luận
- GV nêu yêu cầu.
- Kết luận SGV
3/ Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học, HD ôn tập ở nhà.
- HS thảo luận nhóm.
Đại diện nhóm trình bày.
-HS thảo luận theo cặp.
1 số cặp trình bày.
Tiết 3: Tập làm văn.
Nghe- trả lời câu hỏi.
I/ Mục tiêu.
Ngêh kể và trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện Qua Suối ( BT1); viết đượccâu trả lời cho câu hỏi d ở BT1, BT2
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: vở bài tập Tiếng Việt
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài. GV nêu MĐYC tiết học.
b) HDHS làm bài tập
Bài 1: GV kể chuyện kết hợp với tranh
- HDHS trả lời câu hỏi theo nội dung câu chuyện.
Bác Hồ và các chiến sĩ bảo vệ đi đâu?
Có chuyện gì xảy ra với anh chiến sĩ?
C0 Khi hòn đá bị kênh, Bác bảo anh chiến sĩ làm gì?
d) Câu chuyện Qua Suối nói lên điều gì về Bác Hồ?
- GV nhận xét đánh giá.
Bài 2: GVHD
c)Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS đọc yêu cầu và thực hành hỏi đáp theo cặp.
- Một số cặp trình bày.
* HS nêu yêu cầu.
- HS làm vở.
- HS đọc bài làm của mình.
- HS làm bài vào vở
Tiết 4: Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 30.
I/ Mục tiêu
1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp : Về học tập; Về đạo đức; Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ; Về các hoạt động khác.
- Tuyên dương, khen thưởng.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 1 2(2).doc