1. Kiến thức:
- Biết đọc, viết các số có ba chữ số.
- Biết đếm thêm một số đơn vị trong trường hợp đơn giản
2. Kĩ năng:
- Giúp HS củng cố về đọc, đếm, viết, so sánh các số có 3 chữ số, số bé nhất, số lớn nhất.
- Rèn kĩ năng đọc, viết các số chính xác
3. Thái độ:
- HS có ý thức học tập tốt
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1089 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 33 Trường Tiểu Học Hoa Trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS lµm
- VÏ h×nh võa víi phÇn giÊy t×m tû lÖ c¸c bé phËn.
+ VÏ mµu (®Ëm, nh¹t)
*Ho¹t ®éng 4: NhËn xÐt ®¸nh gi¸
- Chän vµ nhËn xÐt bµi vÏ ®Ñp
C. Cñng cè – DÆn dß:
- NhËn xÐt
- ChuÈn bÞ bµi sau
Thø n¨m, ngµy 4 th¸ng 5 n¨m 2006
Thể dục:
Tiết 66:
Chuyền cầu Trò chơi : con cóc là cậu ông trời
I. MỤC TIÊU:
1. KT: Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người
- Ôn trò chơi con cóc là cậu ông trời
2. KN: Nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác
- Tham gia chơi tương đối chủ động
3.TĐ: Tự giác tích cực học môn thể dục
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Trên sân trường, kẻ vạch sẵn, còi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1, NhËn líp: Líp trëng tËp chung b¸o c¸o sÜ sè. GV phæ biÕn néi dung bµi tËp
6-7'
1
X X X X X
X X X X X
X X X X X
D
2. Khëi ®éng: GiËm ch©n t¹i chç xoay c¸c khíp cæ tay, cæ ch©n, ®Çu gèi, h«ng…
2'
¤n c¸c ®éng t¸c tay, ch©n, lên, bông, nh¶y, «n bµi thÓ dôc PTC
2x8 nhÞp
B. PHẦN CƠ BẢN:
- Chia tổ tập luyện
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người
- Trò chơi : Con cóc là cậu ông trời
8-10'
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát
- Một số động tác thả lỏng
2'
- 1 trò chơi hồi tĩnh
1'
- Hệ thống nhận xét
1-2'
- Giao bài tập về nhà
1'
Tập viết
Tập đọc
Tiết 132
Lượm
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng
- Đọc đúng các từ khó: Biết ngắt nghỉ hơi đúng nhịp 4 của bài thơ 4 chữ
- Biết đọc bài thơ với giọng vui tươi nhí nhảnh hồn nhiên
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu
- Hiểu các từ khó trong bài: Loắt choắt , cái sắc, ca lô, thượng khẩn
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi chú bé liên lạc ngộ nghĩnh đáng yêu, dũng cảm
3. Học thuộc lòng bài thơ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh hoạ bài tập đọc
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. KIỂM TRA BÀI CŨ
- Đọc bài lá cờ
- 2 em đọc
Trả lời câu hỏi nội dung bài?
B.BÀI MỚI
1. Giới thiệu bài
2. Luyện đọc
- GV đọc mẫu
a. Đọc từng dòng thơ
- HS nối tiếp nhau đọc 2 dòng thơ.
- Chú ý đọc đúng 1 số từ ngữ
b. Đọc từng đoạn trước lớp
- HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp
- Hướng dẫn cách ngắt nghỉ
Bảng phụ
c. Đọc từng đoạn trong nhóm
d. Thi đọc giữa các nhóm
e. Đọc đồng thanh
3. Tìm hiểu bài
CH1: Tìm những nét đáng yêu ngộ nghĩnh của Lượm trong 2 khổ thơ đầu
- Lượm bé loắt choắt, đeo cái sắc xinh xinh đầu nghênh nghênh, ca lô đội lệch mồm huýt sáo, như con chim chích nhảy trên đường
CH2: Lượm làm nhiệm vụ gì ?
- Làm nhiệm vụ chuyển thư, chuyển công văn tư liệu
CH3:Lượm dũng cảm như thế nào ?
- Lượm không sợ nguy hiểm vượt qua mặt trận …khẩn
Em hãy tả hình ảnh Lượm trong 4 câu thơ ?
- Lượm đi trên đường quê vắng vẻ, hai bên đường lúa chỗ đồng chỉ thấy chiếc mũ ca nô nhấp nhô trên biển lúa.
CH4: em thích những câu thơ nào ? Vì sao ?
- HS phát biểu
4. Học thuộc bài thơ.
- HS học thuộc lòng
(nhận xét)
C. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
- GV nhËn xÐt giê häc
To¸n
TiÕt: 164
«n tËp vÒ phÐp céng vµ phÐp trõ (t1)
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS rèn luyện kĩ năng
+ Cộng trừ nhẩm và viết (có nhớ trong phạm vi 100) không nhớ các số có 3 chữ số
+ Giải toán về cộng trừ và tìm số hạng chưa biết
+ Tìm số bị trừ chưa biết
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. KT bài cũ
765
566
2 HS lên bảng
315
40
- Lớp bảng con
450
526
2. Bài ôn
Bài 1: tính nhẩm
- Hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS tự nhẩm và ghi kết quả
500 + 300 = 800
800 – 500 = 300
800 – 300 = 500
400 + 200 = 600
600 – 400 = 200
600 – 200 = 400
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
- Lớp làm bảng con
Nêu cách đặt tính và tính ?
65
55
100
345
29
45
72
422
94
100
28
767
Bài 3: 1 HS đọc yêu cầu
Bài giải
_ Nêu kế hoạch giải
Số cây đội 2 trồng được là:
- 1 em tóm tắt
530 + 140 = 670 (cây)
- 1 em giải
Đ/S: 670 cây
Bài 5: Tìm x
- Gọi 2 HS lên bảng
a. x – 32 = 45
x = 45 + 32
x = 77
b. x + 45 = 79
x = 79 – 45
x = 34
Nêu cách tìm số bị trừ chưa biết ?
- HS nêu
Nêu cách tìm số hạng chưa biết ?
IV/ CỦNG CỐ DẶN DÒ
- NhËn xÐt tiÕt häc
Tù nhiªn x· héi
TiÕt 33
MÆt tr¨ng vµ c¸c v× sao
I. MỤC TIÊU:
- Sau bài học, học sinh biết khái quát về các đặc điểm của mặt trăng và các vì sao
II. ĐỒ DÙNG – DẠY HỌC:
- Hình vẽ sgk
- Dặn HS quan sát thực tế bầu trời ban đêm
- Giấy vẽ bút mầu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: cả lớp hát bài mặt trăng
* HĐ1: Vẽ và giới thiệu tranh vẽ về bầu trời có mặt trăng, có các vì sao
* Mục tiêu: HS biết khái quát về hình dạng, đặc điểm của mặt trăng.
* Cách tiến hành:
B1: Làm việc cá nhân
- HS vẽ và tô màu bầu trời. có mặt trăng, có các vì sao
B2: HĐ cả lớp
- HS giới thiệu tranh vẽ của mình cho cả lớp xem
Tại sao em lại vẽ mặt trăng như vậy ?
Theo em mặt trăng có hình gì?
- Mặt trăng tròn giống như 1 quả bóng lớn
Vào những ngày nào trong tháng ta nhìn thấy trăng tròn?
- Ngày 15 âm lịch
Em đã dùng mầu gì tô vào mặt trăng ?
- HS nêu
ánh sáng mặt trăng có gì khác so với ánh sánh mặt trời?
- ánh sáng măt trăng mát dịu không như ánh sáng mặt trời
*Kết luận: Mặt trăng tròn giống như 1 quả bóng ở rất xa Trái Đất. ánh sáng mặt trăng mát dịu, Mặt trăng phản chiếu ánh sáng từ Mặt Trời xuống Trái Đất.
* HĐ2: Thảo luận về các vì sao:
* Mục tiêu: HS biết khái quát về hình rạng, đặc điểm của các vì sao.
* Cách tiến hành:
Từ các bức tranh vẽ các em cho biết. Tại sao các em lại vẽ tranh các ngôi sao như vậy ?
- Các vì sao là những quả bóng lửa không giống như mặt trời
Theo các em ngôi sao hình gì ?
- Ngôi sao 5 cánh
Trong thực tế có phải ngôi sao có những cánh giống như đèn ông sao không ?
- HS trả lời
Những ngôi sao có toả sáng không?
* Kết luận:
Các vì sao là những “ Quả bóng lửa” khổng lồ giống như mặt trời. Trong thực tế có nhiều ngôi sao còn lơn hơn Mặt Trời, nhưng vì chúng ở rất xa, rất xa Trái Đất nên chúng ta nhìn thấy chúng nhỏ bé trên bầu trời.
+ Có thể HS các nhóm đặt câu hỏi để trình bày trả lời.
IV. CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
- NhËn xÐt tiÕt häc
- Khen ngîi, tuyªn d¬ng nh÷ng nhãm lµm tèt
Thø s¸u ngµy 5 th¸ng 5 n¨m 2006
¢m nh¹c
TiÕt 33:
«n tËp mét sè bµi h¸t ®· häc
trß ch¬i : chim bay cß bay
I. MỤC TIÊU:
- Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca
- Tập biểu diễn các bài hát kết hợp vận động phụ hoạ hoặc múa đơn giản
- Nghe hát thực hiện trò chơi
III. GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ
- Nhạc cụ quen dùng
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ1 : Ôn một số bài hát đã học
1. Chim chính bông
- Hát tập thể
- Tập biểu diễn kết hợp với vận động phụ hoạ.
2. Chú ếch con
- Hát tập thể
- Tập biểu diễn tốp ca, đơn ca
3. Bắc kim thang
- Hát tập thể
- HS thực hiện
- Hát thầm gõ tay đệm theo tiết tấu lời ca.
HĐ2: Trò chơi
Chim bay cò bay
- GV hát HS nghe
- HS nghe
- HS đứng vòng tròn
- GV điều khiển
C. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
- Nhận xét tiết học
Về nhà tập hát cho thuộc
Chính tả: (Nghe – viết)
Tiết 66:
Lượm
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Nghe - viết chính xác, trình bày đúng dòng đầu của bài thơ Lượm
2. Tiếp tục luyện tập viết đúng những tiếng có âm đầu hoặc âm chính dễ lẫn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. KIỂM TRA BÀI CŨ:
- GV đọc cho HS viết
- HS viết bảng con
- 1 em lên bảng viết : lao xao, xoè cánh
B. BÀI MỚI:
1. Giới thiệu bài:
- GV nêu mục đích, yêu cầu.
2. Hướng dẫn nghe – viết:
- Gv đọc bài chính tả
- 2 HS đọc bài
Mỗi dòng thơ có bao nhiêu chữ ?
- 4 chữ
Nên bắt đầu viết các dòng thơ từ ô nào ?
- Từ ô thứ 3
+ Viết từ khó
- HS tập viết bảng con: loắt choắt, nghiêng nghiêng
+ GV đọc cho HS viết chính tả
- HS viết vào vở
+ Chấm chữa bài : Chấm 5-7 bài
3. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2 : (a)
- 1 HS đọc yêu câu
- HDHS làm
- Em chọn từ nào trong ngoặc đơn để điền vào ô trống ?
- 2 HS làm vở
- Gọi HS lên bảng
Lời giải
a. (sen, xen)
- hoa sen, xen kẽ
(xưa, sưa)
- ngày xưa, say sưa
(xứ, sứ)
Nhận xét chữa bài
Cư xử, lịch sử
C. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
- Nhận xét giờ
Tập làm văn
Tiết 33:
đáp lời an ủi
kể chuyện được chứng kiến
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1, Rèn kĩ năng nói: Biết đáp lời an ủi
2, Rèn kĩ năng viết: Biết viết 1 đoạn văn ngắn kể một việc tốt của em hoặc các bạn em.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh hoạ sgk
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. KIỂM TRA BÀI CŨ:
- 2 HS làm bài tập 2, bài tập 3
- Nhận xét
B. BÀI MỚI
1. Giíi thiÖu bµi : M/§, yªu cÇu
2. Híng dÉn lµm bµi tËp
Bµi 1: (MiÖng)
- 1 HS ®äc y/c
- C¶ líp quan s¸t tranh
- HDHS ®äc
- §äc thÇm
- NhËn xÐt
- HS thùc hµnh theo cÆp lêi ®èi ®¸p tríc líp
Bµi 2 (miÖng)
+ 1 HS ®äc yªu cÇu
+ Líp ®äc thÇm
+ Thùc hµnh theo cÆp ®èi tho¹i tríc líp (nhËn xÐt)
a. D¹ em c¶m ¬n c« !
b. C¶m ¬n b¹n
NhËn xÐt ch÷a xÐt bµi
c. Ch¸u c¶m ¬n bµ ¹.
Bµi tËp 3: (viÕt)
- Gi¶i thÝch yªu cÇu cña bµi
- KÓ vÒ 1 viÖc lµm tèt cña em ( hoÆc b¹n em) viÕt 3, 4 c©u.
- Gäi mét vµi HS nãi vÒ nh÷ng viÖc lµm tèt.
- HS thùc hµnh
- NhËn xÐt ch÷a bµi
- Líp lµm vë bµi tËp.
- NhiÒu HS nèi tiÕp nhau ®äc.
4. Cñng Cè- DÆn Dß
- NhËn xÐt tiÕt häc.
Toán
Tiết 165
ôn tập về phép nhân và phép chia
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS củng cố về:
- Nhân chia trong phạm vi các bảng nhân, chia đã học
- Nhận biết một phần mấy của một số (bằng hình vẽ)
- Tìm một thừa số chia biết. Giải toán về phép nhân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III. Các hoạt động dạy học
- Hướng dẫn HS làm bài tâp.
Bài 1: Tính nhẩm
- HS tự nhẩm điền kết quả vào sgk
- Đọc nối tiếp, nhận xét
(8 h/s đọc, nhận xét)
Bài 2: Tính
- HS làm vở
HDHS làm
- Gọi HS lên chữa
4 x 6 + 16 =24 + 16
= 40
5 x 7 + 25 = 35 + 25
= 60
20 : 4 x 6 = 5 x 6
=30
30 : 5 : 2 = 6 : 2
Nhận xét chữa bài
= 3
Bài 2: 1 HS đọc yêu cầu
Bài giải
- Nêu kế hoạch giải
- Số HS lớp 2 A có là :
- 1 em tóm tắt
3 x 8 = 24 (học sinh)
- 1 em giải
Đ/S: 24 (học sinh )
Bài 3:
1 HS đọc yêu cầu
- HDHS nhận xét
- Hình nào được khoanh hình tròn
- Nhận xét chữa bài
+ Hình a đã được khoanh vào số hình tròn
Bài 5: Tìm x
a. x : 3 = 5
x = 5 x 3
- Củng cố tìm số bị chia
x = 15
- Củng có tìm thừa số chưa biết
b. 5 x x = 35
x = 35 : 5
- Nhận xét chữa bài
x = 7
II. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
- Nªu c¸ch ®Æt tÝnh vµ tÝnh
- NhËn xÐt tiÕt häc.
Sinh líp líp
NHẬN XÉT TRONG TUẦN
File đính kèm:
- Tuan 33.doc