Giáo án Lớp 2A Tuần 17 chuẩn

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :

- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm,và giữa các cụm từ dài.

- Đọc truyện giọng kể nhẹ nhàng, tình cảm, nhấn giọng ở các từ ngữ kể về sự thông minh và tình nghĩa của chó, mèo.

 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK

- Hiểu nội dung câu chuyện: Khen ngợi những con vật trong nhà tình nghĩa, thông minh, trung thực, thực sự là bạn của con người.

 

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1050 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 17 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
31 ngày, có 4 chủ nhật, đó là các ngày 5, 12, 19, 26. -2 – 3HS đọc. -Xem lịch và trả lời câu hỏi. -Tự hỏi lẫn nhau. -thi nói nhanh. -Quan sát. -Thảo luận cặp đôi. -Nêu miệng kết quả. +Các bạn chào cờ lúc 7 giờ. +Các bạn tập thể dục lúc 9 giờ -Nêu lại nội dung ôn tập. -Về làm lại các bài tập. ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài: Ngạc nhiên thích thú, lập thời khoá biểu. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: biết thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: Biết cách lập thời gian biểu. II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phụ -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2 – 3’ 2.Bài mới. HĐ 1: Nói lời ngạc nhiên, thích thú. 15 – 17’ HĐ 2: Lập thời gian biểu. 14 – 16’ 3.Củng cố dặn dò. 2 – 3’ -Gọi HS đọc thời gian biểu buổi tối của các em. -Nhận xét đánh giá. -Giới thiệu bài. Bài 1: -Bài tập yêu cầu gì? -Lời nói của cậu con trai thể hiện thái độ gì? Bài 2: Gợi ý. Bài 3: -Dựa vào thời gian biểu của bạn Hà em hãy lập thời gian biểu buổi sáng của em? -Nhận xét chung.-Cần lập thời gian biểu để làm gì? -Dặn HS. -3 – 4HS đọc. -Nhắc lại tên bài học. -2HS đọc yêu cầu bài tập. -Đọc lời của bạn nhỏ và biết lời nói của bạn nhỏ thể hiện thái độ gì? -Ngạc nhiên thích thú. -Lòng biết ơn. -5 – 6HS đọc và thể hiện đúng thái độ -2 – 3HS đọc đề bài. -Tập nói theo cặp đôi. -Vài HS lên thể hiện theo vai. Ôi! Con ốc biển đẹp quá! Con cảm ơn bố. -2HS đọc bài. -Hoạt động trong nhóm Viết thời gian biểu của bạn Hà. -Báo cáo kết quả. -Làm việc cá nhân. -Vài HS đọc bài. -Nhận xét chung. -Làm việc đúng thời gian. -Về lập thời gian biểu của em trong ngày. @&? Thø 2.23.12.2012 Môn: TỰ NHIÊN Xà HỘI. Bài: Phòng tránh té ngã khi ở trường. I.Mục tiêu: Giúp HS: Kể tên nh÷ng hoạt động dễ gây ngã và nguy hiển cho bản thân và cho ngừơi khác khi ở trường. Tõ chèi kh«ng tham gia vµo trß ch¬i nguy hiĨm .Nªn lµm vµ kh«ng nªn lµm g× ®Ĩ phßng tr¸nh tÐ ng· .Ph¸t triĨn kû n¨ng giao tiÕp th«ng qua c¸c ho¹t ®éng häc tËp . II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 3 –4’ 2.Bài mới. Khởi động 3 – 4’ HĐ 1: Làm việc với sách giáo khoa để nhận biết các trò chơi nguy hiểm cần tránh 13 – 15’ HĐ 2: Lựa chọn trò chơi bổ ích. 10 – 12’ 3.Củng cố dặ -Kể tên các thành viên trong trường cho biết họ làm những việc gì? -Nhận xét đánh giá. -Giới thiệu bài.â. Néi dung tranh 1,2,3,4 vÏ g× ? -Em hãy kể tên các trò chơi gây té ngã nguy hiểm cho bản thân và cho người khác? -Làm việc theo cặp, Quan sát SGK và cho biết: Hoạt động nào nguy hiểm? KL: Chạy đuổi sân trường, xô đẩy nhau khi vào lớp, ra về, trèo cây là các trò nguy hiểm. -Chia lớp thành 4 nhóm nêu yêucầu thảo luận nhóm -Em vừa chơi trò gì -Em cảm thấy thế nào? Khi chơi em cần phải làm gì? Để các bạn không bị té ngã? -Nhận xét đánh giá -2 – 3 HS nêu. -Nhắc lại tên bài học -Thực hiện theo yêu cầu. -10 HS nêu. -thảo lụân theo cặp. 1 HS nêu tên trò chơi – HS nhận xét sự nguy hiểm. -Hình thành nhóm thảo luận tự chọn trò chơi. -Thực hành chơi. -Nêu. -Nêu. Môn: TẬP VIẾT Bài: Chữ hoa Ơ, Ô. I.Mục đích – yêu cầu: viết ®ĩng 2 cì chữ hoa Ô, Ơ(theo cỡ chữ vừa và nhỏ). Biết viết câu ứngdụng “ Ơn sâu nghĩa nặng” theo cỡ chữ nhỏ viết đúng mẫu chữ, đều nét và nối đúng quy định. II. Đồ dùng dạy – học. Mẫu chữ Ô, Ơ bảng phụ. Vở tập viết, bút. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2 – 3’ 2.Bài mới. HĐ 1: HD viết chữ hoa. 7 – 8’ HĐ 2: Viết cụm từ ứng dụng 8 –10’ HĐ 3: Tập viết. 12 – 15’ 3.Dặn dò: 1 –2’ -Chấm vở HS. -Nhận xét chung. -Giới thiệu bài. -Đưa mẫu chữ. -Chữ Ô, Ơ được viết giống như chữ gì khác? -Theo dõi, uốn nắn HS viết. -Giới thiệu cụm từ ứng dụng. -Kể chuyện: Chim quốc -Câu chuyện trên có ý nghĩa như câu thành ngữ: Ơn sâu nghĩa nặng. -Vậy em hiểu nghĩa câu này như thế nào? -Nêu độ cao các con chữ trong cụm từ ứng dụng? -HD viết chữ Ôn. Nhắc nhở, theo dõi, uốn nắn tư thế ngồi . -Chấm một số vở. -Viết bảng con: O, Ong -Quan sát. -Viết giống chữ O, chỉ khác dấu mũ. -Nhắc lại cách viết chữ O, Ô, Ơ. -Viết bảng con 2 – 3 lần. -Đọc đồng thanh -Nghe. -Có tình nghĩa sâu nặng với nhau. -Vài HS nêu. -Quan sát. -Viết bảng con. -Viết vào bảng con. -Hoàn thành bài ở nhà. §¹o ®øc :GÜ­ trËt tù vƯ sinh n¬i c«ng céng (TiÕt 2 ) Mơc tiªu :Nªu ®­ỵc nh÷ng viƯc cÇn lµm phï hỵp víi løa tuỉi ®Ĩ gi÷ trËt tù vƯ sinh n¬i c«ng céng .Th­c hiƯn gi÷ trËt tù vƯ sinh ë tr­êng ,líp ,®­êng lµng ,ngâ xãm .Nh¸c nhë b¹n bÌ cịng gi÷ trËt tù ,vƯ sinh ë tr­êng ,ë líp .®­êng lµng ,ngâ xãm vµ nh÷ng n¬i c«ng céng kh¸c . KÜ n¨ng ®¶m nhËn tr¸ch nhiƯm ®Ĩ gi÷ g×n trËt tù vƯ sing n¬i c«ng céng Gi¸o dơc m«i tr­êng :Lu«n cã ý thøc gi÷ vƯ sinh moii tr­¬ng xung quanh lu«n s¹ch dĐp . II:C¸c ho¹t ®éng d¹y häc ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 Bài mới HĐ1:Lµm bµi tËp 3 vë bµi tËp .Ho¹t ®éng 2 :Lµm viƯc c¸ nh©n Cịng cè dỈn dß . -Các em biết các nơi nào là nơi công cộng ? -Mỗi nơi đó có ích lợi gì? -Để giữ trật tự vêï sinh nơi đó em cần làm gì -Giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng có tác dụng gì? -Nhận xét đánh giá -Giới thiệu bài H S lµm bµi tËp 3 ë vë bµi tËp G V h­íng dÉn NhËn xÐt Kl: Làm sạch nơi công cộng góp phần xây xựng đất nước và mong lợi ích cho mọi người -Cho HS vào lớp nhắc nhở chung H S th¶o luËn nhãm 2 bµi tËp 4 vë bµi tËp . TR×nh bµy kÕt qu¶ G V kÕt luËn chung H S lµm viƯc c¸ nh©n bµi tËp 5 vë bµi G V kÕt luËn chung NhËn xÐt tiÕt häc -Kể -Nêu -Nêu -Nêu -Nghe, theo dõi -Các nhóm nhận nhiệm vụ -Thự hiện công việc -Các tổ tự đánh giá nhận xét lẫn nhau -H S th¶o luËn nhãm 4 Tr×nh bµy kÕt qu¶ NhËn xÐt H S lµm viƯc c¸ nh©n - Thø 3 .25.12.2012 Ho¹t ®éng gi¸o duc :KÕt hỵp víi ®éi ch¬i trß choi d©n gian (kh«ng so¹n ) ************************************************** Thø 5 .27.12.2012 Môn: Thể dục Bài: Trò chơi bịt mắt bắt dê – nhóm 3 nhóm 7. I.Mục tiêu.BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ®­ỵc trß ch¬i . Ôn trò chơi: Bịt mắt bắt dê và nhóm 3 – nhóm 7. II.Chuẩn bị Địa điểm: sân trường Phương tiện: Còi, Khăn. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông. -Chạy nhẹ theo địa hình tự nhiên. -Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. -Ôn bài thể dục TDPTC. B.Phần cơ bản. 1)Ôn trò chơi “Nhóm 3 – nhóm 7” -Cho HS đi theo vòng tròn. Đọc vần điệu kết hợp chơi. 2)Ôn trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” -Nhắc lại cách chơi. -Chia 2 nhóm và thực hiện chơi. C.Phần kết thúc. -Đi đều theo 4 hàng dọc và hát gv điều khiển. -Ôn một số động tác thả lỏng cơ thể. -Nhận xét đánh giá tiết học. -Hệ thống bài – nhắc về ôn bài. 1’ 2’ 70 – 80m 1’ 2lần 6 – 8’ 4 – 5lần 2 –3’ 5 –6lần 1’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ T.6.28.12.2012 THỂ DỤC Bài: Trò chơi vòng tròn – bỏ khăn. I.Mục tiêu:BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ®­ỵc trß ch¬i . Ôn hai trò chơi vòng tròn và bỏ khăn. II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Xoay các khớp chân, đầu gối, hông … -Chạy nhẹ theo một hàng dọc. -Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. -Ôn bài thể dục phát triển chung. B.Phần cơ bản. 1)Ôn lại 2 trò chơi Vòng tròn và trò chơi bỏ khăn. -ôn lại bằng cách thực hiện chơi từng trò một. -Nêu lại cách chơi và luật chơi. -Chia nhóm tự chơi. -theo dõi giúp đỡ nếu HS gặp khó khăn không nhớ. C.Phần kết thúc. -Đi đều theo hàng dọc và hát. -Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. -Nhận xét đánh giá. -Dặn HS. 70 –80 m 1’ 2lần 2lần 2 –3’ 5 – 8lần ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Ôn tập từ tuần 7 đếùn tuần 14. I. Mục tiêu. Biết phòng cách tai nạn giao thông. Nghe đọc thơ về Bác Hồ, hát một số bài hát theo từng chủ đề. II. Chuẩn bị: Giây, Bài hát, thơ về Bác Hồ. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh Ôån định lớp. 5’ Nội dung. HĐ 1: Cách gút dây. HĐ 2: Phòng cách tai nạn giao thông. HĐ 3: đọc thơ về Bác Hồ. - Kiểm tra vệ sinh cá nhân. - Nhận xét và nhắc nhở. - Tổ chức cho HS ôn lại cách gút dây. - NX – tuyên dương. - Yêu cầu thảo luận: _ NX – bổ sung chốt ý: Yêu cầu thi đua: Nhận xét tiết học. - Hát đồng thanh. - HS tự làm theo cá nhân. Thi đua xem ai là người gút dây giỏi. - Thảo luận nói cách phòng chống tai nạn giao thông. - 2 Cặp trình bày. Thi đua theo dãy đọc thơ hoặc hát những bài hát về Bác Hồ.

File đính kèm:

  • docvu nga.doc
Giáo án liên quan