Tiết 14: phòng tránh ngộ độc khi ở nhà

I.Mục tiêu: - Học sinhànhanj biết một số thứ sử dụng trong gia đình có thể gây ngộ độc. Phát hiện được 1 số lý do khiến chúng ta có thể bị ngộ độc qua đường ăn uống ý thức được những việc trong gia đình có thể làm để phòng tránh ngộ độc do mình và moin người.

- Biết cách ứng xử bản thân hoặc người nhà bị ngộ độc.

- Có ý thức phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1391 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 14: phòng tránh ngộ độc khi ở nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Thứ hai ngày 5 tháng 11 năm 2012 LỚP 2D Tiết 14: PHÒNG TRÁNH NGỘ ĐỘC KHI Ở NHÀ I.Mục tiêu: - Học sinhànhanj biết một số thứ sử dụng trong gia đình có thể gây ngộ độc. Phát hiện được 1 số lý do khiến chúng ta có thể bị ngộ độc qua đường ăn uống ý thức được những việc trong gia đình có thể làm để phòng tránh ngộ độc do mình và moin người. - Biết cách ứng xử bản thân hoặc người nhà bị ngộ độc. - Có ý thức phòng tránh ngộ độc khi ở nhà. II.Đồ dùng dạy – học: G: Hình vẽ SGK trang 28, 29. Phiếu bài tập. H: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (5P) - Trả lời câu hỏi B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (1P) 2.Nội dung: a) Những thứ gây ngộ độc - Biết được 1 số thứ sử dụng trong gia đình có thể gây ngộ độc - Phát hiện được 1 số lí do khién chúng ta có thể bị ngộ độc qua đường ăn uống. Kết luận: Một số thứ trong nhà có thể gây ngộ độc: thuốc trừ sâu,...... b) Phòng tránh ngộ độc: - Ý thức được những việc bản thân và người lớn trong gia đình có thể làm để phòng tránh ngộ độc cho mình và cho mọi người. Kết luận: Để phòng tránh ngộ độc trong nhà chúng ta cần: Sắp xếp gọn gàng.... thức ăn không để lẫn... c) Biết cách xử lí khi người khác hoặc bản thân bị ngộ độc: Khi ngộ độc cần báo cho người lớn biết và gọi cấp cứu, nhớ đem theo hoặc nói cho cán bộ y tế biết bản thân hoặc người khác đã ngộ độc thứ gì? 3.Củng cố – dặn dò: (3P) G: Em đã làm gì để môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ. H: Phát biểu H+G: Nhận xét, đánh giá. G: Nêu mục đích, yêu cầu giờ học. H: Quan sát tranh 1,2,3 SGK H: Trao đổi theo nhóm nhỏ, kể tên 1 số thứ có thể gây ngộ độc qua đường ăn uống. - Trình bày trước lớp H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt ý đúng G: Kết luận H: Nhắc lại G: HD học sinh quan sát tranh SGK, lần lượt nêu câu hỏi gợi ý H: Trao đổi nhóm đôi, - Đại diện nhóm nối tiếp trả lời H+G: Nhận xét, bổ sung, liên hệ G: Kết luận G: Nêu yêu cầu cho từng nhóm H: Trao đổi theo nhóm tập ứng xử tình huống khi bản thân bị ngộ độc - Đại diện các nhóm đóng vai trước lớp H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt ý đúng G: Kết luận H: Nhắc lại H: Nhắc tên bài (1H) G: Lôgíc kiến thức bài học -Nhận xét giờ học -Về ôn lại bài, xem trước bài tuần sau

File đính kèm:

  • docTNXH Tuong.doc
Giáo án liên quan