Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 6, 7, 8 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

-GV giới thiệu bài ghi bảng

Bước 1: Hoạt động cặp đôi.

 - GV phát mì cho HS nhai

 -HS mô tả sự biến đổi của thức ăn ở khoang miệng và nói cảm giác của các em về vị của thức ăn

-Giáo viên giao nhiệm vụ cho các nhóm.

+Quan sát sơ đồ SGK (T14) và trả lời câu hỏi

-Nêu vai trò của răng ,lưỡi và nước bọt khi ăn ?

-Vào đến dạ dày thức ăn đước ăn được biến đổi như thế nào ?

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 6, 7, 8 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên và xã hội: (6) TIÊU HÓA THỨC ĂN Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1- Bài cũ : 5’ -Em hãy nói lại các tên cơ quan tiêu hoá? -Ta phải làm gì để tránh được các bệnh về đường tiêu hóa? 2- Bài mới: Hoạt động 1:10’ Thực hành và thảo luận để nhận biết sự tiêu hóa thức ăn ở khoang miệng và dạ dày. Mục tiêu: HS nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng và dạ dày Phương pháp:Trực quan ,nhóm đôi , Đồ dùng: Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá.phóng to,mì. -GV giới thiệu bài ghi bảng Bước 1: Hoạt động cặp đôi. - GV phát mì cho HS nhai -HS mô tả sự biến đổi của thức ăn ở khoang miệng và nói cảm giác của các em về vị của thức ăn -Giáo viên giao nhiệm vụ cho các nhóm. +Quan sát sơ đồ SGK (T14) và trả lời câu hỏi -Nêu vai trò của răng ,lưỡi và nước bọt khi ăn ? -Vào đến dạ dày thức ăn đước ăn được biến đổi như thế nào ? Bước 2: Hoạt động cả lớp .- Giáo viên mời tđại diện học sinhcác nhóm lên trình bày , -HS nhận xét bổ sung . GV kết luận:SGV Hoạt động 2:8’ Làm việc với SGK về sự tiêu hóa thức ăn về ruột non và ruột già. Mục tiêu :HS nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở ruột non và ruột già Phương pháp:Trực quan, Nhóm đôi. Đồ dùng:- Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá.phóng to. Bước 1: Nhóm đôi - - Giáo viên yêu cầu:HS đọc thông tin ở SGK và hỏi đối đáp -Vào đến ruột non thức ăn tiếp tục được biến đổi thành gì? -Phần chất bổ trong thức ăn được đưa đi đâu để làm gì? -Ruột già có vai trò gì trong quá trình tiêu hóa? -Tại sao chúng ta cần đi tiểu tiện hằng ngày? Bước 2: Học sinh đại diện lên trình bày Kết luận: SGV Hoạt động 3:7’ Vận dụng kiến thức đã học vào đời sống Mục tiêu:- Học sinh biết ăn chậm nhai kĩ sẽ giúp cho thức ăn tiêu hóa dễ dàng ,hiểu được chạy nhảy sau khi ăn sẽcó hai cho sức khỏe Phương pháp: Thảo luận lớp HS thảo luận câu hỏi: -Tại sao chúng ta nên ăn chậm nhai kĩ? -Tại sao chúng ta không nên chạy nhãy nô đùa sau khi ăn? Kết luận: SGV 3. Củng cố dặn dò:5’ -Tiết sau:Ăn uống đủ chất -Liên hệ thực tế áp dụng những điều đã học vào cuộc sống hằng ngày -GV nhận xét tiết học TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI (8) ĂN UÔNG SÁCH SẺ Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1.Bài cũ: 5’ Kể tên các thức ăn nước uống hằng ngày Trước và sau khi ăn chúng ta cần phải làm gì 2. Bài mới : Hoạt động 1 : 10’ Mục tiêu : Biết cách thực hiện ăn uống sạch sẽ Phương pháp : Nhóm Đồ dùng dạy học : Các hình vẽ trong SGK trang 18,19- Giấy bút viết bảng Giới thiệu bài ghi bảng Bước 1: Thảo luận nhóm hỏi - Muốn ăn sạch chúng ta phải làm thế nào? - Quan sát và phát biểu việc làm của các bạn trong tranh - Mỗi nhóm 1 tờ giấy lần lượt ghi ý kiến của mình Bước 2: - Học sinh lên bảng trình bày Hình 1: Rửa tay sạch trước khi ăn Hình 2 - Đang gọt vỏ quả Hình 3: - Đang đậy thức ăn Hình 4 : Đang úp bát đĩa lên giá - Cần phải rửa sạch sẽ để nơi khô ráo thoáng mát Không phải. Kể cả thức ăn đã hoặc chưa nấu ch ín Hình 5:- - Đang úp bát đĩa lên giá - Cần phải rửa sạch sẽ để nơi khô ráo thoáng mát Bước 3:Các nhóm khác nhận xét bổ sung Bước 4 Kết luận : SGV Hoạt động 2 :8’ Mục tiêu : - Hiểu được ăn uống sạch sẽ đề phòng được nhiều bệnh tật nhất là bệnh đường ruột- Thực hiện ăn uống sạch sẽ trong cuộc sống hằng ngày Phương pháp : Hỏi đápnhóm Đồ dùng dạy học :Tranh 6,7,8 Hoạt động 2: - Làm gì để uống sạch? Bước 1: Học sinh thảo luận nhóm đôi - Làm thế nào để uống sạch? -Vậy nước uống thế nào là hợp vệ sinh Bước 2:- Học sinh lên bảng trình bày Bước 3:Các nhóm khác nhận xét bổ sung Kết luận : SGV Hoạt động 3:7’ Mục tiêu : - Ích lợi về ăn uống sạch sẽ - Giáo dục HS vệ sinh tốt Phương pháp : Hỏi đáp , nhóm Các bạn có biết ăn uống sạch sẽ mang lại ích lợi gì cho chúng ta không ? -Sẽ làm cho chúng ta có sức khoẻ tố: Chúng ta không bị bệnh tật, Chúng ta sẽ học tập tốt KL:HS nêu : Tránh được một số bệnh .Như bệnh đường ruột ....... 3,Củng cố dặn dò :5’ Trò chơi đi chợ - Cả lớp cùng chơi Hỏi: Qua bài này các em rút ra được điều gì ? (Phải ăn uống sạch sẽ) Dặn: Học sinh chuẩn bị bài sau

File đính kèm:

  • docTNXH.doc
Giáo án liên quan