1. Kiến thức:
- Giúp HS nhận biết về cách sử dụng một số loại giấy bạc 100đồng , 200đồng, 500 đồng và 1000 đồng.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng và kĩ năng giải toán có liên quan đến tiền tệ.
- Thực hành trả tiền và nhận lại tiền thừa trong mua bán.
3. Thái độ:
- Biết sử dụng tiền đúng mục đích.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1167 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 32 Trường Tiểu Học Hoa Trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu
- Hướng dẫn HS (thi tiếp sức)
- Thi theo nhóm (3 người )
VD: Lo lắng, ăn no
Lên đường, thợ nề
Lòng tốt, nòng súng
Cái nóng, con khủng long
Xe lăn, ăn năn
- Nhận xét chữa bài.
Lỗi lầm, nỗi buồn
4. Củng cố:
- Củng cố lại cách viết những tiếng có âm , vần dễ lẫn.
- Nhận xét giờ học.
- Theo dõi
5. Dặn dò:
- Về luyện viết những lỗi viết sai; luyện viết thêm ở nhà.
- HS theo dõi.
Sinh hoạt nhận xét tuần 32
I. Mục tiêu:
- Nhận xét đánh giá tuần 32. Đưa ra kế hoạch tuần 33.
- Rèn kĩ năng tự quản.
- Giáo dục hs ngoan ngoan lễ phép có tinh thần làm chủ tập thể ,có tinh thần học tập tốt trong tuần.
II. Nội dung:
1. Các tổ trưởng tổng kết đánh giá trong tổ
2 Gv nhận xét chung .
- Trật tự: Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn.Nề nếp tự quản tốt.
- Học tập: Tiếp thu bài tốt, phát biểu xây dựng bài tích cực, học bài và làm bài đầy đủ. Rèn chữ giữ vở. Đem đầy đủ tập vở học trong ngày theo thời khoá biểu.
- Vệ sinh cá nhân tốt.Lớp sạch sẽ, gọn gàng.Duy trỡ tốt sĩ số.
- Có tinh thần đoàn kết giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn
3 Tồn tại.
- Một số em viết bài chưa biết giữ vở sạch (Trường; Quyết).
III. Phương hướng tuần 33.
- Khắc phục những tồn tại trong tuần 33.
- Tiếp tục duy trì nề nếp và phát huy những mặt đó đạt được trong tuần 32.
- Trong giờ học chú ý nghe giảng bài, tích cực xây dựng bài, phát biểu ý kiến.Thực hiện thi đua giữa các tổ dành nhiều hoa điểm 10 .
- Học bài và chuẩn bị đồ dựng học tập đầy đủ trứơc khi đến lớp.
- Nhắc nhở một số em luyện viết thêm ở nhà.Luyện đọc nhiều hơn.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư, ngày 5 tháng 5 năm 2010
Thể dục
Tiết 63:
Chuyền cầu : trò chơi nhanh lên bạn ơi
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm 2 .
- Ôn trò chơi: Nhanh lên bạn ơi.
- Nâng cao khả năng đón và truyền cầu chính xác hơn các giờ trước.
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi 1 cách chủ động
- Tự giác tích cực học môn thể dục.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Trên sân trường
- Phương tiện: còi, cờ, cầu
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. NHẬN LỚP:
- HS THEO DÕI.
- GVnhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, xoay khớp đầu gối, hông
- Giậm chân tại chỗ
- Cán sự điều khiển cả lớp thực hiện các động tác khởi động.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Cán sự điều khiển, cả lớp tập.
B. PHẦN CƠ BẢN:
- Truyền cầu theo nhóm 2 người
- Thi giữa các tổ
- HS quay mặt vào nhau từng đôi cách nhau 2-3m để truyền cầu.
- Thi truyền giữa các tổ.
Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi.
- Một HS nêu lại cách chơi.
Lần 1: Chơi thử.
- GV nhận xét.
- HS chơi thử theo tổ.
Lần 2 và lần 3 chơi chính thức ,
- HS chơi thi theo tổ.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- §i ®Òu 2-4 hµng däc vµ h¸t
- HS ®i ®Òu theo hai hµng däc.
- HS tËp mét sè ®éng t¸c th¶ láng.
- HS theo dâi.
- Mét sè ®éng t¸c th¶ láng
- HÖ thèng bµi
- NhËn xÐt tiÕt häc.
Thø n¨m, ngµy 6 th¸ng 5 n¨m 2010
ThÓ dôc:
TiÕt 64 :
CHUYỀN CẦU .
TRÒ CHƠI NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH.
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Ôn tập trò chơi ném bóng trúng địch
- Yêu cầu tiếp tục nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác.
- Yêu cầu biết ném bóng vào đích .
-Tự giác tích cực học môn thể dục
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: còi, quả cầu, vợt.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
- HS THEO DÕI.
- HS THỰC HIỆN CÁC ĐỘNG TÁC KHỞI ĐỘNG.
- HS CHƠI THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN.
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- Đứng vỗ tay chạy nhẹ nhàng, đi thường vòng tròn, hít thở sâu, ôn bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi : Nhóm ba nhóm bảy.
B. PHẦN CƠ BẢN:
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Chia tổ, luyện tập theo từng tổ thi để chọn đội giỏi nhất, sau đó thi để chọn đội vô định lớp.
- Chia 3 tổ.
- Các tổ thi truyền cầu.
- Trò chơi : ném bóng trúng đích
(GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi )
- GV + HS nhận xét.
- HS theo dõi.
- HS chơi thi theo tổ.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- §i theo 2- 4 hµng däc ®i ®Òu vµ h¸t.
- HS thùc hiÖn c¸c ®éng t¸c th¶ láng.
- TËp mét sè ®éng t¸c th¶ láng .
- GV cïng HS hÖ thèng toµn bµi
- HÖ thèng l¹i néi dung bµi häc.
- ChuÈn bi bµi sau
- NhËn xÐt vµ giao bµi vÒ nhµ : TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
- HS theo dâi.
To¸n
TiÕt 159
LuyÖn tËp chung
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS củng cố về:
- Kỹ năng cộng trừ các số có ba chữ số, không nhớ.
- Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ.
- Quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng.
- Giải bài toán liên quan đến nhiều hơn hoặc ít hơn về một số đơn vị.
- Vẽ hình.
- Rèn kỹ năng làm toán cho HS.
II.CHUẨN BỊ:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
1. Bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Hướng dẫn HS làm:
Bài 1: Đặt tính rồi tính (a, b):
- HS nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- Yêu cầu HS làm xong ý a, b làm tiếp phần còn lại.
- HS theo dõi.
- Học sinh làm vào vở.
+
456
+
357
+
421
323
621
375
779
978
796
-
897
-
962
-
431
253
861
411
- GV nhận xét, chữa bài
644
101
20
Bài 2 : Tìm x
- HS nêu cách thực hiện, làm bài vào vở.
- Gọi 2 HS lên bảng chữa bài.
- HS chữa bài, nhận xét.
- GV + HS nhận xét.
Bài 3 + 4: - Điền dấu = , > , < vào chỗ chấm
- Yêu cầu HS làm vào SGK.
- Cả lớp làm bài , chữa bài, nhận xét.
60cm + 40cm = 1m
- Yêu cầu HS làm xong BT3, làm tiếp BT4 ra nháp.
300cm + 53cm < 300cm + 57cm
1km > 800m
- GV nhận xét, chữa bài
C. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
- Cñng cè l¹i c¸ch t×m thµnh phÇn cha biÕt cña phÐp céng,phÐp trõ.
- NhËn xÐt giê häc.
- DÆn dß: Lµm BT cßn l¹i, chuÈn bÞ KT tiÕt sau.
- HS nªu.
Thứ sáu, ngày 7 tháng 5 năm 2010
================================
Tự nhiên và xã hội
Tiết 32
MẶT TRỜI VÀ PHƯƠNG HƯỚNG
I. MỤC TIÊU:
- Sau bài học, học sinh biết
- Kể tên 4 phương chính và quy ước phương mặt trời mọc là phương đông .
- HS biết cách tìm phương hướng.
II.CHUẨN BỊ:
- Tranh SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1. Giới thiệu bài:
2. Bài mới
*Hoạt động 1: Làm việc với SGK
- HS quan sát tranh minh hoạ ở SGK.
- Hàng ngày, mặt trời mọc vào lúc nào, lặn vào lúc nào?
- Mặt trời mọc vào buổi sáng, lặn vào buổi chiều.
Trong không gian có mấy phương chính là phương nào?
- HS trả lời : Có 4 phương chính: Đông, Tây, Nam, Bắc.
- Mặt trời mọc ở phương nào? lặn ở phương nào?
- Mọc phương Đông lặn phương Tây.
*Hoạt động 2: Trò chơi tìm phương hướng và mặt trời
Bước 1: HĐ nhóm
- HS quan sát tranh ở SGK.
Bước 2: HĐ cả lớp .
- GV hướng dẫn HS cách xác định phương hướng.
- Các nhóm trình bày kết quả.
- HS theo dõi.
+ Ta sẽ đứng thẳng, tay phải hướng về mặt trời mọc (phương Đông)
+ Tay trái của ta chỉ phương Tây trước mặt là phương Bắc sau lưng là phương Nam.
Bước 3: Trò chơi tìm phương hướng mặt trời .
- GV phổ biến cách chơi .
- HS chơi theo nhóm .
- HS theo dõi.
- Một em đứng làm trục, một em đóng vai mặt trời, 4 em còn lại đóng 4 phương (mỗi bạn 1 phương, người còn lại làm quản trò)
- Nhận xét từng nhóm thực hiện cách tìm phương hướng bằng mặt trời.
* Cuối cùng bạn nào đóng sai vị trí là thua, sẽ phải ra ngoài để bạn khác vào chơi .
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS theo dõi.
- Về học bài.
Thủ công
Tiết 32
làm con bướm (T2)
I. MỤC TIÊU:
- HS nhớ lại các bước làm con bướm bằng giấy
- HS làm được con bướm bằng giấy.
- Thích làm đồ chơi, rèn luyện đôi tay khéo léo cho HS.
II. CHUẨN BỊ:
- Quy trình làm con bướm.
- Giấy thủ công, giấy mầu, kéo, hồ dán .
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
A. KIỂM TRA BÀI CŨ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
- Nhận xét.
B. BÀI MỚI:
1. Giới thiệu bài.
- Gọi HS nhắc lại quy trình làm con bướm bằng giấy.
- HS nêu:
Bước 1: Cắt giấy.
Bước 2: Gấp cánh bướm.
Bước 3: Buộc thân bướm.
Bước 4: Làm râu bướm.
2. Thực hành.
- GV tổ chức cho HS thực hành
- HS thực hành gấp con bướm.
- GV quan sát giúp đỡ HS.
- GV: chú ý các nếp gấp phải phẳng, cách đều, miết kĩ
- HS theo dõi.
- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
- HS trưng bày sản phẩm theo tổ
- GV + HS nhận xét sản phẩm .
C. NHẬN XÉT – DẶN DÒ:
- NhËn xÐt sù chuÈn bÞ ,tinh thÇn häc t©p cña häc sinh .
- HS theo dâi.
Sinh ho¹t
Tiết 32:
NHẬN XÉT CHUNG TRONG TUẦN
I. Mục tiêu.
- Nhận xét các hoạt động trong tuần 32.
- Thông qua kế hoạch tuần 33.
II. Các hoạt động chủ yếu.
Các tổ tự kiểm điểm dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
Lớp trưởng điều khiển:
Các tổ lần lượt báo cáo – các tổ khác bổ sung.
Lớp trưởng nhận xét chung.
GV nhận xét bổ sung, tuyên dương, nhắc nhở.
GV thông qua kế hoạch tuần 33:
Khắc phục tồn tại của tuần 32, phát huy ưu điểm.
Thi đua lập thành tích chào mừng ngày 15/5, 19/5.
Tích cực luyện viết, thực hiện chuyên đề “Rèn chữ - Giữ vở”.
Ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối học kì.
Tích cực thực hiện ATGT, VS lớp và khu vực được phân
công.
4. Hoạt động văn nghệ do quản ca điều khiển.
File đính kèm:
- Tuan 32.doc