Giáo án Âm nhạc lớp 2: Tiết 16 Kể chuyện âm nhạc

 

Tiết 16 KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC

 NGHE NHAC

I. Mục tiêu:

 - Học sinh biết được một danh nhân âm nhạc thế giới

 - Nghe nhac để hưởng thụ âm nhạc.

 - Tích cực hứng thú trong giờ học

II. Chuẩn bị của giáo viên:

-Tranh phụ hoạ cho câu chuyện về “Môza thần đồng âm nhạc”

- Băng nghe nhac

III. Hoạt động dạy học chủ yếu:

1.Ổn định lớp ( 1p)

2. Kiểm tra bài củ: cho cả lớp hát ôn bài hát “ Chiến sĩ tí hon” (1p)

3.Bài mới: 31p

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 4367 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 2: Tiết 16 Kể chuyện âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 16 KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC NGHE NHAC I. Mục tiêu: - Học sinh biết được một danh nhân âm nhạc thế giới - Nghe nhac để hưởng thụ âm nhạc. - Tích cực hứng thú trong giờ học II. Chuẩn bị của giáo viên: -Tranh phụ hoạ cho câu chuyện về “Môza thần đồng âm nhạc” - Băng nghe nhac III. Hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Ổn định lớp ( 1p) 2. Kiểm tra bài củ: cho cả lớp hát ôn bài hát “ Chiến sĩ tí hon” (1p) 3.Bài mới: 31p Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 15p 8p 8p Hoạt động 1: Kể chuyện “ Môza thần đồng âm nhạc” - Cho HS nghe 1 ban nhạc giao hưởng của Môza - Giới thiệu về Môza thần đồng âm nhạc - Giáo viên kể diễn cảm câu chuyện theo tranh. - GV hỏi HS: 1. Nhạc sĩ Môza là người nước nào? 2. Môza đã làm gì khi đánh rơi bản nhạc xuống sông? 3. Nhạc trưởng Lê-ô-phôn đã tuyên đoán điều gì? 4. Câu chuyện đã xảy ra lúc Môza mấy tuổi? 5. Câu chuyện có bao nhiêu nhân vật? - GV mời vài em HS kể lại câu chuyện theo tranh để HS ghi nhớ câu chuyện -GV nhận xét Hoạt động 2: Nghe nhạc - G Vcho HS nghe bản nhạc “Khát vọng mùa xuân” của Môza - GV hỏi HS bản nhạc vui tươi sôi nổi hay nhẹ nhàng êm dịu? - GV nhận xét ngắn gọn về bản nhạc vừa nghe, và tâm sự với HS đôi nét về bản nhạt vừa nghe. -GV cho HS nghe lại bản nhạc một lần nữa Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc - Cho HS chơi trò chơi “ Nghe tiếng hát tìm đồ vật” - Cả lớp cùng chơi trò chơi. Cho 1 em B ra ngoài. GV đưa 1 vật nhỏ cho HS A bất kì trong lớp để HS đó giữ kín. Tất cả cùng hát một bài hát “ Một con vịt con, Hai con thằng lằn con, Cả nhà thương nhau, Bốn phương trời” , GV gọi em B vào, em đó sẽ đi vào đi từ từ trên xuống dưới và nghe theo tiếng hát của các bạn để tìm đồ vật, tiếng hát nhỏ là bạn đang ở xa người giấu đồ vật phải tìm, tiếng hát to lên là đang đến gần đồ vật. Nếu em B xác định được bàn có bạn đang giấu đồ vật thì bàn đó bước lên phía trên, bạn B tiếp tục dựa vào tiếng hát để xác định bạn đang giữ đồ vật. - HS lắng nghe - HS lắng nghe và quan sát tranh theo lời kể GV - HS trả lời → Nhạc sĩ Môza là người Áo → Đến nhà bạn gần rạp hát viết lại bản nhạc khác → Con trai mình sẽ trở thành nhạc sị vĩ đại → Lúc đó ông 6 tuổi → Có 4 nhân vật: Lê-ô-phôn, Vôn-phơ-găng, ông chủ rạp hát, con gái ông chủ rạp hát. - HS kể lại câu chuyện theo tranh - HS lắng nghe - HS lắng nghe - HS trả lời - HS ghi nhớ - HS lắng nghe GV hướng dẫn cách chơi. - HS tham gia trò chơi. 4. Củng cố: 2p - Tuyên dương những em kể lại tốt câu chuyện. Nhắc nhở nhưng em chưa chú ý lắng nghe. - Dặn HS về ôn lại bài đã học, và xem trước bài sau.

File đính kèm:

  • docTiết 16 KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC.doc
Giáo án liên quan