Giáo án lớp 25 Tuần 12 Môn Tập đọc: Sự tích cây vú sữa

Biết ngắt nghỉ hơi đúng ở câu có nhiều dấu phẩy.

- Bước đầu biết bộc lộ cảm xúc qua giọng đọc.

- Hiểu ND : Tình cảm yêu thương sâu nặng của mẹ dành cho con. ( trả lời được CH 1,2,3,4)

*THGDBVMT: Giáo dục tình cảm đẹp đẽ với cha mẹ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Tranh minh họa bài đọc.

- Tranh ảnh chụp cây hoặc quả vú sữa.

 

doc23 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 25 Tuần 12 Môn Tập đọc: Sự tích cây vú sữa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập chép) I. MỤC TIÊU: - Chép chính xác bài CT, biết trình bày đúng các dòng thơ lục bát. - Làm đúng BT2, BT (3) a . - Viết đúng nhanh, chính xác, rèn chữ viết nắn nót. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ chép nội dung đoạn thơ cần chép; nội dung bài tập 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1- Kiểm tra bài cũ : - Giáo viên đọc cho học sinh viết những từ ngữ sau : con nghé, suy nghĩ, lười nhác, nhút nhát. -Nhận xét , ghi điểm học sinh 2- Bài mới 2.1- Giới thiệu bài : Mẹ 2.2- Hướng dẫn tập chép - Giáo viên đọc bài tập chép trên bảng . 2.3-Hướng dẫn học sinh nhận xét. + Người mẹ được so sánh với những hình ảnh nào ? + Đếm và nhận xét số chữ của các dòng thơ trong bài chính tả. + Viết hoa chữ cái đầu đoạn văn như thế nào ? 2.4- GV hướng dẫn HS viết từ khó : - GV đọc cho HS viết : lời ru, bàn tay, quạt, ngôi sao, ngoài kia, chẳng bằng, con ngủ, giấc tròn, ngọn gió, suốt đời, - Cho học sinh chép bài vào vở . - Giáo viên hướng dẫn học sinh cách trình bày - Giáo viên đọc lại đoạn chép. 2.5- Chấm bài: Thu chấm 5-7 bài và nhận xét bài viết. 3- Hướng dẫn làm bài chính tả Bài 2: Gọi học sinh đọc yêu cầu bài - Hướng dẫn học sinh làm bài. - Chữa bài, ghi điểm học sinh. Bài 3: (a ) Điền vào chỗ trống - Gọi HS lên bảng làm, cả lớp làm vào VBT. -Nhận xét , chữa bài. 4-Củng cố- dặn dò - Nhận xét tiết học. - Về nhà chuẩn bị bài tiết sau. - 2 học sinh lên bảng , cả lớp viết bảng con. - 2,3 học sinh đọc lại đoạn chép trên bảng. - Những ngôi sao trên bầu trời , ngọn gió mát . - Bài thơ viết theo thẻ thơ lục bát ( 6-8) ,cứ 1 dòng 6 chữ lại tiếp 1 dòng8 chữ . - Viết hoa chữ cái đầu dòng và chữ đầu dòng 6 viết lùi vào 1ô so với 8 tiếng. - Học sinh viết bảng con. - Học sinh nhìn bảng , đọc nhẩm từng cụm từ để chép đúng. - Dò bài soát lại lỗi. - 1 học sinh đọc yêu cầu bài - Cả lớp làm bài vào vở, 1 học sinh làm bảng lớp. Đêm đã khuya.Bốn bề yên tĩnh.Ve đã lặng yên vì mệt và gió cũng thôi trò chuyện cùng cây.Những từ gian nhà nhỏ vẫn vẳng ra tiếng võng kêu kẹt, tiếng mẹ ru con. a-Những tiếng bắt đầu bằng r / gi : gió ; giấc; rồi, ru. .. TOÁN: 53 – 15 I. MỤC TIÊU: - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 53 – 15. - Biết tìm số bị trừ, dạng x – 18 = 9 - Biết vẽ hình vuông theo mẫu ( vẽ trên giấy ô li). - Tính đúng nhanh chính xác. - BT cần làm: Bài 1(dòng 1), bài 2, 3a, 4. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: 5 bó 1 chục que tính và 3 que tính rời. - HS: Bảng con, SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1- Ổn định tổ chức : 2-Kiểm tra bài cũ : 33-5 - Giáo viên cho học sinh làm bảng con 35 - 7 = 45 - 9 = - Giáo viên nhận xét. 3- Bài mới 3.1- Giới thiệu bài : 53 - 15 - Giáo viên cho học sinh lấy 5 bó 1chục que tính và 3 que tính rời và hỏi: Có tất cả bao nhiêu que tính ? -Giáo viên nêu vấn đề : Có 53 que tính ( giơ 5 bó 1chục que tính và 3 que tính rời rồi viết lên bảng số 53 ) lấy đi 15 que tính ta làm thế nào ? - Giáo viên hướng dẫn : Muốn lấy đi 15 que tính, ta lấy 3 que tính rời trước rồi tháo 1 bó 1 chục que tính lấy tiếp 2 que tính nữa, còn 8 que tính; sau đó lấy 1 bó 1 chục que tính nữa còn lại 3 bó 1 chục que tính ; 3 bó 1 chục que tính và 8 que tính rời , tức là còn lại 38 que tính . Vậy 53-15=38 -Giáo viên hướng dẫn học sinh đặt tính rồi tính + Viết 53 , viết 1 thẳng cột với 5, 5 thẳng cột với 3. + 3 không trừ được 5, lấy 13 trừ 5 bằng 8 viết 8 nhớ 1. + 1 thêm 1 bằng 2 , 5 trừ 2 bằng 3 viết 3. 3.2 - Thực hành Bài 1 :( dòng 1 ) Gọi HS đọc Y/C của bài - Dựa vào bảng trừ đi một số, thực hiện phép trừ có nhớ. - Gọi HS lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con Giáo viên nhận xét. Bài 2: Gọi học sinh nêu yêu cầu bài -Giáo viên hướng dẫn biết số trừ , số bị trừ rồi đặt tính. - Gọi HS lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con Bài 3: (a) Gọi học sinh nêu yêu cầu bài Giáo viên hướng dẫn : Tìm ở bài a là tìm gì ? - Gọi HS lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con - Giáo viên nhận xét, chữa bài. Bài 4: Gọi HS đọc Y/C của bài - Giáo viên cho học sinh nhìn kĩ mẫu rồi lần lượt chấm từng điểm vào vở, dùng thước và bút nối các điểm để có hình vuông . - Gọi HS lên bảng làm, cả lớp làm vào SGK 4- Củng cố- dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà làm tiếp các BT còn lại và chuẩn bị bài sau - Hát - 2Học sinh làm , cả lớp làm bảng con. - 53 que tính. - 53 –15 - Học sinh thao tác trên que tính . - Học sinh nêu nhiều cách khác nhau. - Học sinh nhắc lại cách đặt tính . - Học sinh nhắc lại cách tính . - 1 học sinh nêu yêu cầu bài - - - - - 83 43 93 63 73 19 28 54 36 27 64 15 39 27 46 - 1 học sinh nêu yêu cầu bài a) 63 và 24 b) 83 và 39 c) 53 và 17 - - - 63 83 53 24 39 17 39 44 36 - 2 HS đọc a) - 18 = 9 = 9 + 18 = 27 - 1học sinh đọc yêu cầu bài. - 3 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào SGK .. LUYỆN TỪ VÀ CÂU: .. LUYỆN TOÁN: .... Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2012 TOÁN: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Thuộc bảng 13 trừ đi một số. - Thực hiện được phép trừ dạng 33 – 5; 53 – 15. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 53 – 15. - BT cần làm: bài 1, 2, 4. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV : SGK - HS: Bảng con, SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1- Ổn định tổ chức : 2-Kiểm tra bài cũ 53 – 15 + 26 = 73 35 + = 83 - Nhận xét ghi điểm học sinh 3- Bài mới 3.1- Giới thiệu bài : Luyện tập 3.2- Luyện tập Bài 1: Gọi học sinh nêu yêu cầu bài. -Dựa vào bảng trừ 13 trừ đi một số , tính nhẩm rồi ghi kết quả . - Nhận xét , chữa bài. Bài 2 : Gọi học sinh nêu yêu cầu bài. -Giáo viên hướng dẫn học sinh đặt tính rồi tính . - Gọi HS lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con - Nhận xét , chữa bài Bài 4 : Gọi học sinh đọc đề -Phân tích đề bài . + Bài toán cho biết gì ? + Bài toán hỏi gì ? GV tóm tắt bài toán. Tóm tắt : Có 63 : quyển Phát : 48 quyển Còn : ? quyển - Gọi HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. - GV chấm điểm 1 số em làm nhanh 4- Củng cố- dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà làm tiếp các BT còn lại và chuẩn bị bài sau - Hát - 2 học sinh lên bảng , cả lớp làm bảng con. - 1 học sinh nêu yêu cầu bài. - HS nêu miệng 13 – 4 = 9 13 – 6 = 7 13 – 8 = 5 13 – 5 = 8 13 – 7 = 6 13 – 9 = 4 - 1học sinh nêu yêu cầu bài. - 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con a) 63 - 35 73 - 29 33- 8 + + + 63 73 33 35 29 8 28 44 25 b) 93- 46 83 – 27 43 – 14 + + + 93 83 43 46 27 14 47 56 29 - 1 học sinh đọc đề - 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở Bài giải : Số quyển vở còn lại là: 63 – 48 = 15 ( quyển ) Đáp số : 15 quyển .. TẬP LÀM VĂN: KỂ VỀ NGƯỜI BẠN THÂN CÙNG LỚP EM. I. MỤC TIÊU: - Biết kể về người bạn thân của em dựa theo câu hỏi gợi ý . - Viết được một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về người bạn thân của em II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bảng ghi các câu hỏi bài tập 1. - HS: Vở. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1- Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS lên bảng đọc bức thư hỏi thăm ông bà (Bài 3 – Tập làm văn – Tuần 11). Nhận xét và cho điểm HS. 2- Bài mới : 2.1- Giới thiệu: Tiết tập làm văn hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về người bạn thân cùng lớp của em 2.2- Hướng dẫn làm bài tập : 1- Kể về người bạn thân cùng lớp của em . Gợi ý : a- Người bạn thân của em năm nay bao nhiêu tuổi b- Người bạn thân của em có đặc điểm gì? c- Người bạn thân của em có những nét gì đáng quý? d- Tình cảm của bạn đối với em như thế nào ? e – Tình cảm của em đối với người bạn đó như thế nào? 2- Dựa theo lời kể ở BT1 hãy viết 1 đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về người bạn thân của em . - Yêu cầu HS viết bài vào vở. Chú ý HS viết câu văn liền mạch. Cuối câu có dấu chấm, chữ cái đầu câu viết hoa. - Gọi 1 vài HS đọc bài viết của mình. - GV nhận xét và cho điểm HS. 3-Củng cố – Dặn dò : - GV nhận xét tiết học Chuẩn bị bài: Kể về gia đình - 3 HS đọc. - 2 HS đọc lại đề bài - HS lần lượt nêu miệng (3 – 5 em / 1 câu hỏi) - HS đọc bài viết của mình .. ÂM NHẠC: ÔN TẬP BÀI HÁT: CỘC, CÁCH, TÙNG , CHENG I. MỤC TIÊU: Haùt thuoäc lôøi ca vaø ñuùng giai ñieäu cuûa baøi haùt. Bieát haùt keát hôïp voå tay theo nhòp vaø tieát taáu cuûa baøi haùt, haùt ñeàu gioïng, to roû lôøi ñuùng giai ñieäu cuûa baøi haùt. Bieát baøi haùt naøy laø baøi haùt cuûa nhaïc só Phan Traàn Baûng vieát. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Nhaïc cuï ñeäm. - Baêng nghe maãu. - Haùt chuaån xaùc baøi haùt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: OÅn ñònh toå chöùc lôùp, nhaéc hoïc sinh söûa tö theá ngoài ngay ngaén. Kieåm tra baøi cuõ: Goïi 2 ñeán 3 em leân baûng haùt laïi baøi haùt ñaõ hoïc. Baøi môùi: HĐ cuûa GV HÑ của HS * Hoaït ñoäng 1: OÂn taäp baøi haùt: Coäc Caùch Tuøng Cheng. - Giaùo vieân ñeäm ñaøn cho hoïc sinh haùt laïi baøi haùt döôùi nhieàu hình thöùc. - Cho hoïc sinh töï nhaän xeùt: - Giaùo vieân nhaän xeùt: - Giaùo vieân hoûi hoïc sinh, baøi haùt coù teân laø gì? Do nhaïc só naøo vieát? - Giaùo vieân nhaän xeùt: - Giaùo vieân söûa cho hoïc sinh haùt chuaån xaùc lôøi ca vaø giai ñieäu cuûa baøi haùt. * Hoaït ñoäng 2: Haùt keát hôïp vaän ñoäng phuï hoaï. - Yeâu caàu hoïc sinh haùt baøi haùt keát hôïp voã tay theo nhòp cuûa baøi . - Yeâu caàu hoïc sinh haùt baøi haùt keát hôïp voã tay theo tieát taáu cuûa baøi - HS nhaän xeùt: - Giaùo vieân nhaän xeùt: * Cuõng coá daën doø: - Cho hoïc sinh haùt laïi baøi haùt vöøa hoïc moät laàn tröôùc khi keát thuùc tieát hoïc. - Khen nhöõng em haùt toát, bieãu dieãn toát trong giôø hoïc, nhaéc nhôû nhöõng em haùt chöa toát, chöa chuù yù trong giôø hoïc caàn chuù yù hôn. - Daën hoïc sinh veà nhaø oân laïi baøi haùt ñaõ hoïc. - HS thöïc hieän: + Haùt ñoàng thanh + Haùt theo daõy + Haùt caù nhaân. - HS nhaän xeùt. - HS chuù yù. - HS traû lôøi: + Baøi :Coäc Caùch tuøng Cheng + Nhaïc só: Phan Traàn Baûng. - HS thöïc hieän. - HS thöïc hieän. - HS thöïc hieän. - HS chuù yù. -HS ghi nhôù. .. SINH HOẠT TẬP THỂ ....

File đính kèm:

  • docgiao an lop2.doc
Giáo án liên quan