A. Mục tiêu:
- HS hiểu như thế nào là chăm chỉ học tập và lợi ích của việc chăm chỉ học tập.
- HS thực hiện được giờ giấc học tập ở trường cũng như ở nhà.
- Có ý thức tự giác học tập.
B. Đồ dùng dạy – học:
- GV: Phiếu thảo luận.
- HS: Thẻ màu (3 màu: Xanh, đỏ, vàng).
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1142 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 9- Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS đọc bài đồng dao cho thuộc lòng.
Bài tập 3/VBT: (Viết).
- HS đọc yêu cầu bài tập và nội dung bài tập – GV nêu yêu cầu bài tập.
- GV đặt câu hỏi để HS hiểu rõ hơn nội dung từ câu của bài tập (câu hỏi Sgv/ 172).
- GV hướng dẫn mẫu câu a – Tương tự HS tự làm bài.
- 2 HS lên bảng làm phiếu - Lớp nhận xét – Đọc lại câu đã dùng đúng dấu phẩy.
a. Lớp em học tập tốt, lao động tốt.
b. Cô giáo chúng em rất yêu thương, quí mến học sinh.
c. Chúng em luôn kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo.
* Dấu phẩy dùng để ngắt các bộ phận trong câu giống nhau (có cùng chức năng ).
3. Củng cố, dặn dò: Nhắc HS ghi nhớ các từ chỉ hoạt động, trạng thái đã học. Biết dùng dấu phẩy đúng trong câu.
4. Nhận xét tiết học:
D. Phần bổ sung:
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
___________________________________
TOÁN Tiết 43
Luyện tập chung.
Sgk: 44 Tgdk: 40’
Điều chỉnh: Giảm bớt cột 5, 6 của bài 3; bài 5 SGK trang 44.
A. Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố về kĩ năng tính cộng (cộng nhẩm và viết), cộng các số đo với đơn vị là kg hoặc lít. Thực hành tính tổng các số hạng.
- Rèn kĩ năng giải bài toán tìm tổng hai số. Rèn tính cẩn thận, chính xác khi làm toán.
- Vận dụng kiến thức đã học vào thực tế khi cân, đong, đo.
B. Đồ dùng dạy -học:
- GV: Phiếu ghi bài tập.
C. Các hoạt động dạy - học:
1.Bài cũ: HS lên bảng sửa BTVN.
- HS nhận xét – GV nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới: Luyện tập.
Bài 1/VBT: Tính.
- HS tự làm bài và nêu miệng kết quả.
- Cả lớp nhận xét, sửa bài.
Bài 2/VBT: Số?
- HS nhìn hình và viết kết quả vào bảng con.
- GV nhận xét. HS sửa bài.
Bài 3/VBT: Viết số thích hợp vào ô trống:
- HS nêu lại phép tính tổng – GV nhận xét.
- HS tự làm bài – GV kèm HS yếu.
- HS lên bảng làm bài – lớp nhận xét, sửa bài.
Bài 4/VBT: Gọi HS đọc bài toán – Gv tóm tắt
- HS nêu lời giải và phép tính giải – GV nhận xét.
- HS làm vở bài tập, 1 em làm phiếu bài tập – GV kèm HS yếu
Bài giải
Số ki-lô-gam đường cả hai lần cửa hàng đó bán được là:
35 + 40 = 75 (kg )
Đáp số: 75 kg.
- HS nhận xét, sửa bài.
3.Củng cố, dặn dò:
- HS nhắc lại nội dung bài.
- Ôn bài chuẩn bị kiểm tra giữa HK I
4. Nhận xét tiết học:
D. Phần bổ sung:
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
___________________________________
CHÍNH TẢ Tiết 18
Ôn tập các bài Tập đọc và đọc thêm từ Tuần 7. Ôn Tập làm văn.
Tgdk: 40’
A. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng, đọc trơn toàn bài. Giọng đọc rõ ràng. Đọc đúng các từ khó. Biết ngắt, nghỉ hơi ở chỗ có dấu chấm, dấu phẩy, cụm từ dài.
- Ôn lại các bài Tập làm văn đã học từ tuần 1 đến tuần 8.
B. Đồ dùng dạy – học
C.Các hoạt động dạy - học:
1. Bài cũ:
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hoạt động 1: Ôn Tập đọc và bài đọc thêm.
- HS nêu tên các bài Tập đọc và đọc thêm trong tuần 7.
- GV đọc mẫu, HS đọc lại nối tiếp đoạn, GV sửa sai cho HS. GV hỏi câu hỏi cho HS trả lời (Thực hiện lần lượt từng bài).
1/ Người thầy cũ.
2/ Thời khóa biểu.
3/ Cô giáo lớp em.
Hoạt động 2: Ôn Tập làm văn.
- GV yêu cầu HS nêu tên lại các bài Tập làm văn đã học từ tuần 1 đến tuần 8.
- Hệ thống lại các kiến thức đã học trong từng bài.
* Chú ý cho HS cách trình bày một đoạn văn ngắn khoảng 3 – 5 câu theo câu bằng cách trả lời theo câu hỏi gợi ý.
3. Củng cố, dặn dò:
4. Nhận xét tiết học:
D. Phần bổ sung:
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
___________________________________
THỂ DỤC Tiết 18
Tiếp tục ôn tập bài thể dục phát triển chung.
Điểm số 1 – 2, 1 – 2 theo đội hình hàng ngang.
SGV: 60 Tgdk: 35’
A. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu hoàn thiện bài tập.
- Học điểm số 1 – 2, 1 – 2 theo đội hình hàng ngang. Yêu cầu biết và điểm số đúng, rõ ràng, có thực hiện động tác quay đầu sang trái.
B. Địa điểm và phương tiện:
- Sân trường sạch sẽ, 1 còi, khăn, kẻ sân cho trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
C. Các hoạt động dạy – học:
Nội dung
Định lượng
PP tổ chức
1. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, hông.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
* Trò chơi do GV chọn.
2. Phần cơ bản:
* Điểm số 1 – 2, 1 – 2 theo đội hình hàng dọc.
- Điểm số 1 – 2, 1 – 2 theo đội hình hàng ngang: Lần 1 GV giải thích, làm mẫu động tác, HS tập. GV nhận xét và HS tập lần 2, 3.
- Bài thể dục phát triển chung.
HS tập luyện theo tổ. Từng tổ lên thi trình diễn bài thể dục phát triển chung .
* Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.
3. Phần kết thúc:
- Đi đều 2 – 4 hàng dọc và hát.
- Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học, giao việc về nhà.
1– 2 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
1 – 2 lần
2 – 3 lần
3 – 4 lần
4 – 5 phút
2 – 3 phút
6 – 8 lần
5 – 6 lần
1 – 2 phút
1 – 2 phút
Hàng dọc
Hàng ngang
Hàng dọc
Hàng dọc
Hàng dọc
Hàng ngang
Hàng ngang
Vòng tròn
Hàng dọc
Hàng ngang
Hàng ngang
Hàng dọc
Hàng dọc
D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………..
_________________________________________________________________________
Thứ sáu ngày 23 tháng 10 năm 2009.
ÂM NHẠC Tiết 9
Học hát: Bài Chúc mừng sinh nhật (Nhạc Anh).
Tgdk: 35’
A. Mục tiêu:
- Hát đúng giai điệu và lời ca, đặc biệt chú ý những chỗ nửa cung trong bài.
- Biết một bài hát của nước Anh.
B. Đồ dùng dạy – học:
- Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng nhạc, bản đồ thế giới (nếu có).
C. Các hoạt động dạy – học:
1. Bài cũ: HS hát lại bài Múa vui kết hợp vỗ tay theo nhịp.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1: Dạy bài hát Chúc mừng sinh nhật.
- GV giới thiệu bài hát: Mỗi người đều có một ngày sinh. Đó là một ngày vui đầy ý nghĩa. Có một bài hát để chúng ta cùng hát chúc mừng nhau.
- Hát mẫu: GV hát diễn cảm, tốc độ vừa phải, âm thanh gọn gàng. Có thể kết hợp vừa hát vừa đệm đàn.
- HS đọc lời ca.
- GV dạy hát từng câu.
- Nhắc nhở các em khi hát phát âm gọn gàng, thể hiện tính chất vui tươi.
* Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm.
- Hát kết hợp vỗ tay (hoặc gõ thanh phách) theo tiết tấu lời ca.
- Thay đổi từng nhóm hoặc dãy bàn, một bên hát, một bên gõ hoặc vỗ tay theo phách.
- Chia lớp thành 2 nhóm: Tập hát luân phiên.
* Chú ý: Khi hát bài này các em có thể cầm hoa tặng nhau.
3. Củng cố, dặn dò: Cả lớp hát lại bài hát 1 lần.
4. Nhận xét tiết học:
D. Phần bổ sung:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................
___________________________________
TẬP LÀM VĂN Tiết 9
Ôn tập Luyện từ và câu.
Tgdk: 40’
A. Mục tiêu: Giúp HS:
- Hệ thống lại các bài Luyện từ và Câu đã học.
- Nắm lại các kiến thức chính trong các bài đã học đó.
B. Đồ dùng dạy – học: SGK Tiếng Việt 2 Tập 1; VBT.
C.Các hoạt động dạy - học:
1. Bài cũ:
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
- HS nêu lại các bài Luyện từ và Câu đã học.
- GV cho HS xem lại tất cả các bài Luyện từ và Câu đã học từ tuần 1 đến tuần 8, hệ thống lại các kiến thức đã học: Từ và câu; từ ngữ về học tập, dấu chấm hỏi; từ chỉ sự vật, câu kiểu Ai là gì?; từ ngữ về ngày, tháng, năm; tên riêng và cách viết tên riêng; khẳng định, phủ định, từ ngữ về đồ dùng học tập; từ ngừ về các môn học, từ chỉ hoạt động; từ chỉ hoạt động, trạng thái, dấu phẩy.
- GV nêu lại các kiến thức cho học sinh nắm, kết hợp làm những bài tập ngắn để HS khắc sâu hơn kiến thức.
3. Củng cố, dặn dò:
4. Nhận xét tiết học:
D. Phần bổ sung:
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
___________________________________
TOÁN Tiết 44
Kiểm tra định kỳ (Giữa kì I).
___________________________________
TẬP VIẾT Tiết 9
Ôn tập các bài Tập đọc và đọc thêm tuần 8. Ôn Kể chuyện.
Tgdk: 40’
A. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng, đọc trơn toàn bài. Giọng đọc rõ ràng. Đọc đúng các từ khó. Biết ngắt, nghỉ hơi ở chỗ có dấu chấm, dấu phẩy, cụm từ dài.
- Ôn lại các bài Kể chuyện đã học từ tuần 1 đến tuần 8.
B. Đồ dùng dạy – học
C.Các hoạt động dạy - học:
1. Bài cũ:
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
Hoạt động 1: Ôn Tập đọc và bài đọc thêm.
- HS nêu tên các bài Tập đọc và đọc thêm trong tuần 8.
- GV đọc mẫu, HS đọc lại nối tiếp đoạn, GV sửa sai cho HS. GV hỏi câu hỏi cho HS trả lời (Thực hiện lần lượt từng bài).
1/ Người mẹ hiền.
2/ Bàn tay dịu dàng.
3/ Đổi giày.
Hoạt động 2: Ôn Kể chuyện.
- GV yêu cầu HS nêu tên lại các bài Kể chuyện đã học từ tuần 1 đến tuần 8. Yêu cầu các em kể lại một số câu chuyện (Do GV tự chọn).
- Cả lớp nhận xét, GV nhận xét, tuyên dương những em kể hay, thuộc chuyện.
3. Củng cố, dặn dò:
- Về nhà kể lại một vài câu chuyện cho người thân nghe.
4. Nhận xét tiết học:
D. Phần bổ sung:
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TUẦN 9.doc