Hoạt động 1 luyện đọc câu
Mục tiu;Rèn kĩ năng đọc
+ Yêu cầu học sinh đọc đúng , phát âm đúng :trong lớp , làm sao , .Đọc ngắt nghỉ đúng .
-Giáo viên giới thiệu bài – ghi bảng
-Đọc mẫu
-Yêu cầu học sinh
( theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ học sinh nhóm 1(nhóm chuột bạch )
H. trong bài có những từ nào khó đọc ?
10 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 801 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 - Tuần 5 (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ách làm tinh , giải toán dạng trên .
-Yêu cầu học sinh
-Giáo viên đi sát, giúp đỡ học sinh nhóm ( I ) Nhóm chuột bạch
HS Nêu cách tính ? 38
25
83
+ Bài tập 3 : Bài toán
-Yêu cầu học sinh trả lời:
. Bài toán cho biết gì ?
. Bài toán hỏi gì ?
+ Bài 4 : > < =
-Yêu cầu học sinh làm bài
HS Nêu cách làm 8 + 4 ... 8 + 5 ?
GV nhận xét.
-Thực hiện
-Lấy que tính
-Lấy 2 qt ờ phần 5 qt gộp với 8 qt được 10 qt , thay 10 qt = 1 thẻ
3 bó 1 chục với 2 bó 1 chục là 5 chục , thêm 1 chục là 6 chục và 3 qt rời
63
-Đại diện 3 nhóm trình bày
63
-Trả lời
-Quan sát
-Tóm tắt bài – kiểm tra tóm tắt
- Giải toán – chữa bài
-Nêu yêu cầu bài – làm tiếp sức tổ
-Thi đua , nhận xét
8 + 4 = 12 ; 8 + 5 = 13 ; 12 < 13 nên
8 + 4 < 8 + 5
Thứ ba ngày 18 tháng 9 năm 2012
Tiết: 18 Tiếng Việt
Luyện viết: Chiếc bút mực Tiến trình lên lớp
Hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRỊ
* Hoạt động 1 Hướng dẫn viết chính tả
Mục tiêu:Chép chính xác, trình bày đúng.
. Yêu cầu học sinh viết bảng, vở đúng, đẹp .
-Giáo viên giới thiệu bài – ghi bảng
-Giáo viên đọc đoạn viết
-Yêu cầu học sinh
-Giáo viên đọc lại những câu có dấu phảy
Đoạn văn này tương tự nội dung bài nào ?
Đoạn văn kể chuyện gì ?
. Đoạn văn có mấy câu ?
Cuối mỗi câu có dấu gì ?
Chữ đầu câu , đầu dòng , tên riêng viết thế nào ?
-Giáo viên đọc : cô giáo , lắm , khóc , mượn , quên
-Yêu cầu học sinh ( lưu ý nhìn chép cả cụm từ )
-Giáo viên đọc lại
Hướng dẫn làm bài tập chính tả : Học sinh biết điền vần ia / ya , biết tìm những từ có âm đầu l / n đúng .
+ giáo viên treo BT 2 : Điền ia / ya
-Yêu cầu học sinh
-Giáo viên đi sát – giúp đỡ học sinh
-Yêu cầu học sinh làm vào vở
GV NHẬN XÉT.
-Lắng nghe
-Đọc cá nhân
-Chiếc bút mực
-Lan được viết bút mực nhưng lại quên bút . Mai lấy bút của mình cho bạn mượn
- năm câu
-Dấu chấm
-Viết hoa
-Học sinh viết bảng
-Chép vào vở
-Đổi vở , soát lỗi
-Lắng nghe
-Đọc yêu cầu bài – hoạt động nhóm đôi – các nhóm nêu yêu cầu bài làm đúng – nhận xét
-Làm bài – chữa bài
Tiết:18 TỐN
ƠN TẬP
Tiến trình lên lớp
Hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRỊ
* Hoạt động 1 : Thực hành làm tính , giải toán
Mục tiêu:Biết cách đặt tính.
+ Giáo viên treo bài tập 1 : Tính nhẩm
-Yêu cầu học sinh
-Giáo viên theo dõi – nhận xét – khen ngợi
Muốn tính được ta dựa vào đâu?
+ Bài tập 2 : Đặt tính rồi tính
-Yêu cầu học sinh
-Giáo viên đi sát – giúp đỡ học sinh các nhóm (1 )
HS Nêu cách đặt tính , cách tính ?
+ Bài tập 3 : Giải bài toán theo thứ tự sau:
-Yêu cầu học sinh
Bài tập cho biết gì ?
Bài tập hỏi gì ?
-Yêu cầu học sinh
Muốn biết cả 2 gói kẹo có bao nhiêu cái ta làm thế nào ?
-Yêu cầu học sinh
28 + 4 = ? c . 32
-Giáo viên chấm bài 3 – 5 em – nhận xét
– Nhận xét giờ học
Học sinh quan sát – nêu yêu cầu bài làm miệng thi đua – nhận xét
-Bảng cộng : 8 cộng với 1 số
-Nêu yêu cầu bài – làm vào vở
-Giúp đỡ , nhận xét
-Số hạng thứ nhất ở trên, số hạng thứ 2 ở dười thẳng cột, viết dấu cộng ở giữa, viết dấu vạch ngang thay cho dấu bằng
-Tính từ phải sang trái, đơn vị + với đơn vị nhớ sang chục, chục cộng với chục cộng thêm phần nhớ, ghi kết quả ở cột chục
-Đọc tóm tắt bài toán – tìm hiểu bài
-Gói kẹo chanh : 28 cái
-Gói kẹo dừa : 26 cái
-Cả 2 gói : ? cái
-Giải bài toán – đổi vở cữa bài
-Học sinh lắng nghe
Tiết:5 HOẠT ĐỘNG NGỒI GIỜ
Sinh hoạt
Tiến trình dạy học
Hoạt động dạy học
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Hoạt động 1: Sinh hoạt lớp
Mục tiêu:Qua tiết sinh hoạt học sinh nắm được tình hình học tập của mình trong tuần .
Từ đó học sinh có hướng phấn đấu học tập
trong tuần sau.
.Gíao viên nêu yêu cầu giờ học
Giáo viên nêu nội dung tiết sinh hoạt .
Giáo viên nêu nhận xét chung:
-Ưu điểm:
+Nhìn chung các em đã đi vào nề nếp học tập, học bài làm bài đầy đủ
+Ngoan ngoãn lễ phép, vệ sinh sạch sẽ .
+ Đa số các em đi học đúng giờ.
+Trong học tập :có ý thức học tập,thi đua học tập tốt , hăng hái phát biểu xây dựng bài.
-Khuyết điểm:
+còn 1 số em viết chậm , đọc chậm.
+Một số em còn quên đồ dùng.
III.Phương hướng tuần sau :
+Thi đua học tập xây dựng bài , phát huy tính tích cực trong học tập.
+Đi học phải mặc đồng phục vệ sinh sạch sẽ, đầy đủ dụng cụ học tập.
+Xây dựng phong trào vui chơi văn nghệ.
Lớp trưởng báo cáo .
Các thành viên nêu ý kiến lớp trưởng tổng hợp các ý kiến đó , báo cáo với giáo viên.
Thứ tư ngày 19 tháng 9 năm 2012
Tiết: 19 Tiếng Việt
Luyện viết: chữ hoa D
Tiến trình lên lớp
Hoạt động dạy học
3. Bài mới:
a, GT bài: Bài hơm nay các con tập viết chữ hoa D và câu ứng dụng.
b. HD viết chữ hoa:
* Quan sát mẫu:
? Chữ hoa D gồm mấy nét? Là những nét nào?
? Con cĩ nhận xét gì về độ cao các nét?
- Viết mẫu chữ hoa C, vừa viết vừa nêu cách viết.
- Yêu cầu viết bảng con
- Nhận xét sửa sai.
c. HD viết câu ư/d:
- Mở phần bảng phụ viết câu ư/d
- Yêu cầu hs đọc câu;
? Con hiểu gì về nghĩa của câu này?
- Quan sát chữ mẫu :
? Nêu độ cao của các chữ cái?
? Vị trí dấu thanh đặt như thế nào ?
? Khoảng cách các chữ như thế nào ?
- Viết mẫu chữ “Dân” trên dịng kẻ
( Bên chữ mẫu).
* HD viết chữ “Dân” vào bảng con.
- Nhận xét- sửa sai.
d. HD viết vở tập viết:
- Quan sát uốn nắn.
đ. Chấm chữa bài:
- Thu 5 - 7 vở chấm bài.
- Nhận xét bài viết.
4. Củng cố- Dặn dị
- HD bài về nhà.
- Nhận xét tiết học.
* Quan sát chữ mẫu.
- Chữ hoa D gồm 1 nét kết hợp của hai nét cơ bản. Nét lượn hai đầu và nét cong phải nối liền nhau tạo thành vịng xoắn nhỏ ở dưới câhn chữ.
- Cao 5 li.
+ Đặt bút trên đường kẻ 6, viết nét lượn hai đầu theo chiều dọc rồi chuyển hướng viết tiếp nét cong phải, tạo vịng xoắn nhỏ ở chân chữ, ở phần cuối nét cong lượn hẳn vào trong, dừng bút ở đường kẻ 5
- Viết bảng con 2 lần.
- Dân giàu nước mạnh.
- 2, 3 hs đọc câu ư/d.
- Nhân dân cĩ giàu đất nước mới hùng mạnh.
- Quan sát TL:
- Chữ cái: i,â, n, u, ơ, c, m. cao 1 li.
- Chữ cái: D, g , h cao 2,5 li.
- Dấu nặng đặt dưới o, dấu hỏi đặt trên e dấu huyền đặt trên u.
- Các chữ cách nhau một con chữ o.
- Quan sát.
- Viết bảng con 2 lần.
- Viết bài trong vở tập viết theo đúng mẫu chữ đã qui định.
Tiết:19 TỐN
ƠN TẬP
Tiến trình lên lớp
Hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRỊ
Hoạt động 1 : Thực hành làm tính , giải toán
Mục tiêu:Biết cách đặt tính.
Bài 1: Tính:
56 48 28 36
+ 8 + 7 + 9 +14
Nhận xét, sửa sai.
Bài 2: Điền dấu: >, <, = ?
41 + 7 . 47 47 + 10 48 + 8
39 + 6 . 6 + 39 36 + 7 . 45
Nhận xét, tuyên dương
Bài 3: Tính nhẩm:
8 + 9 + 7 = 9 + 6 + 10 =
8 + 5 + 9 = 9 + 7 + 9 =
Bài 4: Mảnh vải dài 58 dm. Cắt ra 14dm để may quần. Hỏi mảnh vải còn lại dài bao nhiêu đề – xi – mét?
HD học sinh tìm hiểu đề toán:
Bài toán cho biết gì ?
Bài toán hỏi gì ?
Chấm, chữa bài
Dặn dò: Nhận xét tiết học.
-2 em lần lượt bảng lớp
-Lớp làm bảng con
-Làm nháp.
-2 em thi đua lên bảng điền
-Làm nháp
-Nêu kết quả
- Một số HS lần lượt trả lời
-1 em giải bảng lớp
Lớp giải vở:
Mảnh vải còn lại dài là:
58 – 14 = 32 ( dm )
Đáp số: 32 dm
Thứ sáu ngày 21 tháng 9 năm 2012
Tiết:20 Tiếng Việt
Luyện viết CHÍNH TA:ÛCÁI TRỐNG TRƯỜNG EM
Tiến trình lên lớp
Hoạt động dạy học
:
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1 Hướng dẫn viết chính tả.
Mục tiêu:- Học sinh trung bình viết đúng, rò ràng 2 khổ thơ đầu bài ; Cái trống trường em.Học sinh khá, giỏi viết đẹp, trình bày sạch sẽ.
- Đọc mẫu bài viết:
? Mỗi khổ thơ có mấy dòng ?
?Có những dấu câu nào ?
? Tìm những chỗ viết hoa? Vì sao viết hoa?
- Luyện viết từ khó:
- Đọc cho HS viết bài.
- Chấm, chữa bài: 5 – 7 bài, nhận xét.
Bài tập:
- Tìm từ chứa tiếng có vần en/ eng?
Nhận xét, chốt
Củng cố – dặn dò:
Tuyên dương những em viết đúng, đẹp, trình bày đúng yêu cầu.
Chuẩn bị bài sau.
- 3 HS trung bình đọc lại.
- Một số HS trả lời.
- 2 HS trung bình viết bảng lớp. Lớp viết bảng con.
- Viết vào vở.
Thảo luận nhóm đôi.
Nêu miệng
VD: - ngọn đèn, hoa sen, dế mèn.
- cái xẻng, leng keng.
Nhận xét tiết học.
Tiết:20 TỐN
ƠN TẬP
Tiến trình lên lớp
Hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRỊ
Hoạt động 1 : Ơn tập
Mục tiêu: - Nắm vững hơn về hình chữ nhật, hình tứ giác. Rèn kĩ năng giải toán về nhiều hơn.
Bài 1: a.Vẽ một hình chữ nhật, một hình
tứ giác.
b. Hình vẽ dưới đây có mấy hình tứ giác? Gọi tên các hình:
A M B
D N C
Bài 2:
Lớp 24 có 38 học sinh, lớp 21 có nhiều hơn lớp 24 6 học sinh. Hỏi lớp 21 có bao nhiêu học sinh?
Hướng dẫn học sinh tìm hiểu đề toán.
Bài 3: Nga có 19 que tính, Mai có nhiều hơn Nga 9 que tính. Hỏi Mai có bao nhiêu que tính?
Chữa bài.
Dặn dò:
Chuẩn bị bài sau
- 2 hs lên bảng vẽ.
- Lớp vẽ vào bảng con.
- HS trả lời và lên chỉ:
Có 3 hình tứ giác. Đó là các hình:
ABCD; ADNM; BCNM.
- Nhận xét.
- 1 em lên bảng làm.
Cả lớp làm vở:
Lớp 21có số học sinh là:
38 + 6 = 44 ( học sinh )
Đáp số: 44 học sinh
- Làm vở.
Một học sinh xung phong lên bảng giải:
Số que tính Mai có là:
19 + 9 = 28 ( que tính )
Đáp số: 28 que tính
File đính kèm:
- TUẦN 5.doc