Giáo án Tuần 27 Lớp 2C

1/ Kiểm tra lấy điểm đọc.

Kiểm tra KN đọc thành tiếng qua các bài tập đọc đã học. HS đọc thông qua các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26. KTKN đọc hiểu . Trả lời được câu hỏi về ND bài

2/ Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Khi nào ?

3/ Ôn cách chào và cám ơn người khác.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1387 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 27 Lớp 2C, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Ngựa: Có bờm rất đẹp, 4 cẳng thon, dài, phi nhanh như bay, thồ khoẻ . . . Thỏ: Lông màu nâu hoặc trắng mắt đỏ,, ă cỏ, củ cải, cà rốt, rất hiền, chạy nhanh . . . VD; Tuần trước bố đưa em đi chơi công viên. Trong công viên lần đầu tiên em thấy 1 con hổ. Con hổ có lông vàng, vằn đen. Nó rất to, đi lại chậm rãi, vẻ hung dữ. Nghe tiếng nó gầm gừ, em rất sợ, mặc dù em biết nó bị nhốt trong chuồng sắt chẳng làm hại được ai. 5/Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà tiếp tục ôn kiểm tra. Toán $133. Luyện tập I/ Mục tiêu: Giúp HS củng cố về kĩ năng tính nhẩm phép nhân, chia có 1 thừa số là 0 và 1 Có số bị chia là 0 Vận dụng giải toán có liên quan II/ Các hoạt động dạy học: Bài 1: Đọc YC HS làm bài Bài 2: Đọc yêu cầu Tính theo cột a/ Phân biệt 2 dạng bài tập Phép cộng có số hạng bằng 0 Phép nhân có thừa số bằng 0 b/ Phép cộng có số hạng bằng 1 Phép nhân có thừa số bằng 1 c/ Phép chia có số chia bằng 1 Phép chia có số bị chia bằng 1 Bài 3: Đọc yêu cầu Yêu cầu HS Cả lớp làm bài Yêu cầu hS tính nhẩm bảng nhân 1, chia 1 1 x 1 = 1 1 : 1 = 1 1 x 2 = 2 2 : 1 = 2 1 x 3 = 3 3 : 1 = 3 . . . 0 + 3 = 0 5 x 1 = 5 5 + 1 = 6 5 x 1 = 5 4 : 1 = 4 0 : 2 = 0 HS tìm kết quả tính trong ô chữ nhật rồi nối vào số 0 hay số 1 trong vòng tròn 5/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà ôn bài. _________________________________________ Tự nhiên xã hội $27. Loài vật sống ở đâu ? I/ Mục tiêu: 1/ Kiến thức: HS biết được loài vật sống được khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không. 2/ Kỹ năng: Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét và mô tả 3/ Thích sưu tầm và bảo vệ con vật. II/Đồ dùng: Tranh, ảnh 1 số con vật III/Các hoạt động dạy học: Khởi động : Trò chơi Chim bay, cò bay Yêu cầu HS thực hiện động tác cho đúng HS lắng nghe và xác định làm cho đúng Chim bay: Hai tay giơ lên Lợn bay: Đứng yên HS nào thực hiện sai sẽ múa hoặc hát 1 bài Giới thiệu bài Hoạt động 1: Làm việc với sgk a, Mục tiêu: Nhận ra loài vật sống được khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không. b, Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc theo nhóm Quan sát tranh nêu nội dung từng tranh Hãy kể tên các con vật trong hình ? Con vật đó sống ở đâu ? Bước 2: Làm việc cả lớp Hoạt động 2: Triển lãm Chia nhóm 6 (ngẫu nhiên) Các nhóm quan sát Đại diện nhóm trình bày rút ra kết luận: Loài vật sống được khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không. a, Mục tiêu: Củng cố các kiến thức đã học về nơi sống của các loài vật Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật. b, Cách tiến hành Bước 1: Hoạt động nhóm Bước 2: Hoạt động cả lớp GV hướng dẫn các nhóm trưng bày sản phẩm và đánh giá lẫn nhau Chia 3 nhóm Các nhóm đưa tranh ảnh đã sưu tầm được dấn vào giấy khổ to. Trưng bày sản phẩm Nhận xét, đánh giá III/ Củng cố: Nhận xét giờ học. Về nhà quan sát 1 số loài vật sống trên cạn ___________________________________________________________________________ Thứ năm ngày 24 tháng 3 năm 2005 Thể dục $54. Trò chơi Tung vòng vào đích I/ Mục tiêu: làm quen với trò chơi Tung vòng vào đích. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia chơi chủ động. II/ Địa điểm và phương tiện: Địa điểm : Trên sân trường, an toàn vệ sinh nơi tập Phương tiện: Vẽ 2 vòng tròn đồng tâm. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp và tổ chức A/ Phần mở đầu Phổ biến yêu cầu giờ học Đi đều và hát Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung B/Phần cơ bản Chơi trò chơi Tung vòng vào đích GV nêu tên trò chơi HD HS cách chơi. GV làm mẫu III/ Phần kết thúc Cúi thả lỏng Vỗ tay và hát Hồi tĩnh 5 phút 1 lần 20 phút 2 phút 5 lần 1 phút ĐHTT + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + Khi có lệnh. HS từ vị trí chuẩn bị tiến vào vạch giới hạn và tung 5 vòng vào đích 1 em lên nhặt vòng và tiếp vào vị trí ĐHTT + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + Tập đọc Ôn tập Kiểm tra Tập đọc và Học thuộc lòng (tiết 7) I/ MĐYC: 1/ Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng 2/Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao ? 3/ Ôn cách đáp lời đồng ý của người khác II/ Đồ dùng: Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng Nội dung bài tập 2 III/ Các hoạt động dạy học. 1/ Giới thiệu bài: nêu MĐYC của tiết học 2/ Kiểm tra bài học thuộc lòng số HS còn lại 3/Tìm bộ phận trả lời câu hỏi Vì sao ? HS đọc yêu cầu Cả lớp làm vở GV chốt lời giải đúng 4/ Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm Yêu cầu đọc kĩ câu hỏi Cả lớp làm vở GV chốt lời giải đúng 5/ Nói lời đáp của em HS đọc tình huống GV giải thích 1 cặp thực hành đáp Cả lớp suy nghĩ làm bài a, vì khát b, vì mưa to a, Bông cúc héo lả đi vì sao ? hoặc Vì sao bông cúc héo lả đi ? b/ Vì sao mùa đông ve không có gì ăn ? . . . Yêu cầu nói lời đáp lời đồng ý của người khác a, Thay mặt lớp em xin cám ơn thầy ! b, Chúng em cám ơn cô ! c, Con rất cám ơn mẹ ! 5/Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà tiếp tục ôn kiểm tra. ________________________________________ Tập viết $ 27. Ôn tập Kiểm tra Tập đọc và Học thuộc lòng (tiết 8) I/ MĐYC: 1/ Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng. 2/ Củng cố vốn từ qua trò chơi ô chữ. II/ Đồ dùng: Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng III/ Các hoạt động dạy học. 1/ Giới thiệu bài: nêu MĐYC của tiết học 2/ Kiểm tra bài học thuộc lòng số HS còn lại 3/ Trò chơi ô chữ GV treo bảng ô chữ đã kẻ sẵn vào giấy khổ to Nhắc lại cách làm bài Bước 1: Dựa vào lời gợi ý các em phải đoán từ đó là từ gì ? Bước 2: Ghi vào ô chữ hàng ngang Bước 3: Khi điền ô chữ hàng ngang xuất hiện ô chữ từ hàng dọc là gì ? Đại diện đọc kết quả Nhận xét sửa chữa nhóm thắng cuộc Sông Tiền là miền nào của đất nước ? GV : Sông Tiền nằm ở miền Tây Nam bộ là 1 trong 2 nhánh lớn của sông Mê Công . . . Người cưới công chúa Mị Nương (có 7 chữ cái) Sơn Tinh Lời giải ô chữ theo hàng ngang Dòng 1: Sơn Tinh Dòng 2: Đông Dòng 3: Bưu điện Dòng 4: Trung thu Dòng 5: Thư viện Dòng 6: Vịt Dòng 7: Hiền Dòng 8: Sông Hương Lời giải cho ô chữ hàng dọc Sông tiền Miền Nam 5/Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà tiếp tục ôn kiểm tra. ________________________________________ Toán $134. Luyện tập chung I/ Mục tiêu: Giúp HS củng cố về bảng nhân, bảng chia Tìm thừa số, tìm số bị chia Giải bài toán có phép nhân, chia II/ Các hoạt động dạy học: Bài 1: Đọc YCHS làm bài Chữa bài Nêu cách tính Chữa bài và nhận xét Bài 2: HDHS nhẩm theo mẫu Cả lớp làm vào vở Bài 3: Đọc yêu cầu Nhắc lại cách tìm thừa số chưa biết ? b, Nhắc lại cách tìm số bị chia ? Cả lớp làm vở Chữa bài Bài 4: : Đọc đề bài Chọn phép tính Ghi tóm tắt và giải Chữa bài Bài 5: Gv HD cách xếp Nhẩm theo cột Nêu cách tính. 2 x 3 = 6 6 : 2 = 3 6 : 3 = 2 Ghi kết quả phép tính Nói 2 chục x 3 = 6 chục 20 x 3 = 60 20 x 4 = 80 30 x 3 = 90 x x 3 = 15 x = 15 : 3 x = 5 y : 2 = 2 y = 2 x 2 y = 4 Bài giải Số tờ báo của mỗi tổ là: 24 : 4 = 6 (tờ) Đáp số: 6 tờ 5/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà ôn bài. _________________________________________ Mỹ thuật $27. Vẽ heo mẫu: Vẽ cặp sách học sinh I/ Mục tiêu: Nhận biết được hình dáng, đặc điểm cái cặp Biết cách vẽ và vẽ được cái cặp Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập II/ Chuẩn bị: Cặp mẫu, các bước vẽ . . . III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Giới thiệu bài Hoạt động 1: QS và nhận xét Cặp có hình dáng như thế nào ? Cặp có các bộ phận nào ? Nhận xét về cách trang trí ? Hoạt động 2: Cách vẽ cặp sách Giới thiệu mẫu Vẽ hình minh hoạ theo các bước Cho xem bài vẽ của HS năm trước Hoạt động 3: Thực hành Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá Em có nhận xét gì về bài của bạn ?. . . Xếp loại Hình chữ nhật đứng, hình chữ nhật nằm, hình vuông . . . Thân cặp, nắp, quai, dây đeo ... Trang trí khác nhau Vẽ hình cái cặp vừa với phần giấy. Đánh dấu phần nắp quai Vẽ chi tiết cho giống mẫu Vẽ hoạ tiết, tô màu theo ý thích. HS thực hành trên giấy đã chuẩn bị Xếp loại về hình dáng, về cách trang trí III/ Củng cố, dặn dò: Về nhà quan sát các con vật sống ở xung quanh. Thứ sáu ngày 25 tháng 3 năm 2005 Âm nhạc $27. Ôn bài Chim chích bông I/ Mục tiêu: Hát đúng giai điệu, thuộc lời bài hát Tập trình diễn bài hát kết hợp với động tác phụ hoạ II/ Chuẩn bị: Băng nhạc, 1 vài động tác phụ hoạ III/ Các hoạt động dạy học. Hoạt động 1: Ôn bài hát Hát tập thể Luyện tập theo tổ nhóm Hoạt động 2: Hát kết hợp với động tác phụ hoạ GV hướng dẫn 1 số động tác Tổ chức biểu diễn Hoạt động 3: Nghe nhạc Luyện hát đúng giai điệu và lời ca Hát vỗ tay theo tiết tấu, theo phách, theo nhịp. Học sinh tập biểu diễn Thành lập băng nhạc, dùng thanh phách, thanh loan,trống, xúc xắc . . . III/ Củng cố, dặn dò:Về nhà tập hát và biểu diễn 1 số bài hát đã học. ____________________________ Chính tả Kiểm tra Đọc Đề và đáp án trường ra ____________________________ Tập làm văn Kiểm tra Viết Đề và đáp án trường ra ____________________________ Toán $135. Luyện tập chung I/ Mục tiêu: Giúp HS củng cố về bảng nhân, bảng chia vận dụng vào việc giải toán. Giải bài toán có phép nhân, chia II/ Các hoạt động dạy học: Bài 1: Đọc YCHS làm bài Chữa bài và nhận xét Bài 2: GV hướng dẫn mẫu 3 x 4 + 8 = 12 + 8 = 20 Cả lớp làm vào vở Bài 3: a, Đọc đề bài Chọn phép tính Ghi tóm tắt và giải Chữa bài b, Đọc đề bài Chọn phép tính Ghi tóm tắt và giải Chữa bài Đọc tiếp sức theo dãy bàn 2 x 4 = 8 2cm x 4 = 8 cm 6 : 2 = 3 5 dm x 3 = 15 dm 6 : 3 = 2 4l x 5 = 20 l 1 HS làm trên bảng Nhận xét và sửa Nêu cách nhẩm 3 x 4 + 8 = 12 + 8 = 20 3 x 10 - 14 = 30 14 = 16 2 : 2 x 0 = 1 x o = 0 0 : 4 + 6 = 0 + 6 = 6 Bài giải Số học sinh mỗi nhóm là: 12 : 4 = 3 (Học sinh) Đáp số: 3 học sinh Bài giải Số nhóm học sinh là: 12 : 3 = 4 (nhóm) Đáp số: 4 nhóm 5/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà ôn bài. _____________________________________________________ Sinh hoạt lớp $27. Nhận xét trong tuần i/ Ưu điểm Đi học đều, đúng giờ, Vệ sinh sạch sẽ, Tuyên dương: Lan Anh, Mai, Toản Linh, Ly, Huyền II/ Tồn tại: Còn ăn quà, còn vứt rác ra sân Giờ thể dục còn chưa đều, 1 số em con trêu bạn. Phê bình: Đức Quang, An, Quang Linh

File đính kèm:

  • docGiao an Tuan 27, lop 2.doc
Giáo án liên quan