Giáo án Lớp 2 Tuần 5 - Nguyễn Thị Bích Phượng

I. Mục đích yêu cầu:

1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.

- Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ khó

- Biết nghĩ hơi sau các dấu phẩy, chấm.

- Biết đọc phân biệt giọng người kể và giọng nhân vật

2. Rèn kĩ năng đọc hiểu.

- Hiểuónoij dung bài khen ngợi Mai là cô bé ngoan biết giúp bạn

- Hiểu nội dung câu chuyện không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với bạn gái.

II. Đồ dùng dạy học:

 Tranh minh hoạ bài đọc ở sgk

 

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 871 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 - Nguyễn Thị Bích Phượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g dẫn hs 3 bước: - Bước 1: Đọc đề toán - Bước 2: Tóm tắt - Bước 3: bài toán cho biết gì, tìm gì ? * GV y/c hs làm bài vào vở. - GV nhận xét, chốt lại đáp án. Bài 2: GV y/c hs đọc đề tự giải vào vở. - GV gọi hs lên bảng làm - HS quan sát hình vẽ và tóm tắt bài toán. - HS giải bài vào vở, 1 hs lên bảng làm Bài giải Số quả cam ở hàng dưới là. 5 + 2 = 7 (quả) ĐS: 7 quả - HS nhận xét. - HS đọc đề, tóm tắt và giải bài vào vở - 1 hs lên bảng làm. Bài giải Số hoa Bình có là. 4 + 2 = 6 (bông) ĐS: 6 bông - HS giải bài vào vở. Bài giải Số bi Bảo có là. 10 + 5 = 15 (viên) ĐS: 15 viên 4. Dặn dò: 2’ - Về nhà xem lại các bài tập g b ũ a e Tiết mĩ thuật: Bài : Nặn hoặc xé dán con vật I. Mục đích yêu cầu: - HS nhận biết 1 số đặc điểm con vật, biết cách nặn, xé hoặc biết vẽ con vật - Vẽ hoặc nặn được 1 số con vật theo ý thích - Yêu mến thiên nhiên, biết chăm sóc bảo vệ cây trồng II. Đồ dùng dạy học: - Một số tranh ảnh về các con vật - Bộ đồ dùng dạy học - Tranh hoặc bài của hs năm trước III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: Hát 2. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của hs 3. Bài mới: GV giới thiệu trực tiếp TG Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 10’ 15’ 5’ HĐ 1: Quan sát nhận xét. - GV cho hs quan sát và giới thiệu 1 số bài, tranh hoặc xẽ dán con vật. HĐ 2: Cách nặn - vẽ - xé con vật: - GV gợi ý để hs nhớ lại hình dáng màu sắc… - GV hướng dẫn cách nặn - vẽ - xé con vật: HĐ 3: Thực hành. - GV gợi ý hs quan sát - Gọi ý hs về cách nặn - vẽ - xé con vật: - GV y/c hs thực hiện bài làm của mình. HĐ 4: Nhận xét đánh giá. - GV cho hs trình bày sản phẩm (bài đã hoàn thành) - GV gợi ý: Bố cục thích hợp, màu sắc - HS quan sát tranh - HS quan sát lựa chọn cách mà mình thích nhất: cách nặn - vẽ - xé con vật: - HS hoàn thành bài làm của mình 4. Dặn dò: 2’ - Về nhà quan sát 1 số hình dáng con vật - Sưu tầm tranh ảnh các con vật. g b ũ a e Tiết thủ công: Bài : gấp máy bay đuôi rời (T1) I. Mục đích yêu cầu: - HS biết gấp máy bay đuôi rời - HS hứng thú gấp hình. II. Đồ dùng dạy học: Mộu máy bay đuôi rời gấp sẳn, giấy A4, ........ III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: hát 2. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 3. Bài mới: GV giới thiệu: xem mẫu Tiết 1 TG Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh 10p 20p HĐ 1: Hướng dẫn học sinh nhận xét. - GV cho hs quan sát mẫu và nêu nhận xét về hình dạng màu sắc và các bộ phận. - GV cho hs quan sát mẫu máy đuôi rời HĐ 2: GV hướng dẫn mẫu. Bước 1: Cắt tờ giấy hình chữ nhật, và 1 hình vuông. - Thực hiện các bước như hình 1 và 2 giáo viên vừa làm vừa hướng dẫn cho hs. Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay, thực hiện các bước để được hình 3. - Gấp theo dấu gấp ở hình 3, cho đỉnh B trùng với đỉnh A được hình 4. - Lật mặt sau gấp như mặt trước cho đỉnh C trùng với đỉnh A được hình 5. - Lòng 2 ngón cái vào lòng tờ giấy hình vuông được hình 6. Gấp 2 nữa hình 6 cạnh đáy vào đường dấu giữa được hình 7. - GV hướng dẫn chậm rỏ ràng từng thao tác để học sinh hiểu và làm được, các bước làm đến hình 9 và 10. Bước 3: làm thân và đuôi máy bay. - Dùng phần giấy hình chữ nhật còn lại để làm thân và đuôi máy bay. - Thực hiện các bước ta được hình 11, cắt bỏ phần gạch chéo được hình 12. Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng. - Mở phần đầu và phần cánh ra như (hình 9) cho thân máy bay vào trong (hình 13) gấp trở lại ta được hình 14 Ư Được máy bay hoàn chỉnh. - Gấp đuôi máy bay theo chiều dài được hình 15. - GV gọi 2 hs lên thao tác lại các bước, đồng thởi tổ chức cho hs gấp tại lớp. - HS quan sát mẫu và nhận xét - HS quan sát mẫu máy bay đuôi rời - 2 hs lên thao tác lại các bước gấp máy bay 4. Dặn dò: 2’ - Về nhà tập gấp nhiều lần - Chuẩn bị giấy tiết sau thực hành. g b ũ a e Ngày giảng: 29/9/2007 Tiết toán: LUYệN TậP I. Mục đích yêu cầu: Giúp hs - Củng cố toán về nhiều hơn chủ yếu là phương pháp giải. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: Hát 1’ 2. Bài cũ: không 3. Bài mới: GV hôm nay chúng ta làm một số bài tập. TG Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh A C B 2cm D !--------------- ? -------------- Ư C 35’ HĐ 1: Hướng dẫn làm các bài tập. Bài 1: GVđọc bài toán, y/c hs đọc lại. - GV gợi ý tóm tắt, y/c hs giải bài + Cốc có 6 bút chì + Hộp có nhiều hơn 2 bút chì ? Hộp có bao nhiêu bút chì. Bài 2: GV y/c hs giải bài toán theo tóm tắt sgk. - GV y/c hs lên bảng làm. Bài 4: HS nêu đề, gv vẽ hình trên bảng. ! --------10 cm--------" - GV gọi 2 bạn lên bảng làm. - GV nhận xét, chốt - HS đọc lại bài và giải bài vào vở. Bài giải Số bút chì có trong hộp là. 6 + 2 = 8 (bút chì) ĐS: 8 bút chì. - HS đọc lại bài và giải bài vào vở, 1 hs lên bảng làm. Bài giải Số bưu ảnh Bình có là. 11 + 3 = 14 (bưu ảnh) ĐS: 14 bưu ảnh. - HS tìm cách giải và giải vào vở Bài giải Đoạn đường CD dài là. 10 + 2 = 12 (cm) Đáp số: 12 cm - 2 bạn đại diện 2 nhóm lêm làm, hs khác bổ sung, nhận xét 4.Dăn dò: 2’ Về nhà làm lại bài các bài tập. Xem trước bài mới. g b ũ a e Tiết chính tả Nghe viết: Bài : cái trống trường em I. Mục đích yêu cầu 1. Nghe viết chính xác một đoạn trong bài cái trống trường em. Biết trình bày bài viết, viết hoa chử cái đầu câu đầu đoạn và tên nhân vật. 2. Củng cố quy tắc chính tả với iê/yê. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 - Vở bài tập III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: Hát 2. Bài cũ: Gv đọc 2 hs viết ở bảng lớp, cả lớp viết bảng con: chia quà, cây mít... HS khác nhận xét GV nhận xét ghi điểm 3. Bài mới: GV giới thiệu: TT TG Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh 20’ 5’ 10’ HĐ 1: Hướng dẫn nghe viết: - GV đọc bài chính tả, yêu cầu hai hs đọc lại - GV nêu câu hỏi sgk cho hs trả lời - GV đọc các từ khó cho hs luỵện viết - GV nhận xét. - Gv đọc từng dòng hs viết vào vở, chú ý cánh viết của hs. - GV y/c hs tự đổi bài nhau để kiểm tra HĐ 2: Chấm chữa bài - Gv chấm bài của tổ 2 - Trả bài nhận xét bài viết của hs. HĐ 3: Hướng dẫn làm bài tập - GV y/c hs đọc yêu cầu của bài, làm bài theo nhóm. - GV y/c đại diện các nhóm lên làm bài - GV nhận xét, chốt lại đáp án đúng. - Hai hs đọc lại và trả lời câu hỏi - HS trả lời - Hs luyện viết bảng con từ khó: Trống, nghĩ, ngẫm nghĩ..... - HS viết vào vở - HS đổi bài nhau để kiểm tra - Hs đọc yêu cầu của bài - Một vài hs đọc lại. - HS làm bài theo nhóm - 3 hs của 3 nhóm lên bảng làm - Các nhóm nhận xét, bổ sung. 4. Củng cố dặn dò: 2’ - GV nhận xét tiết học - Về nhà xem lại các bài tập. g b ũ a e Tiết tập làm văn: Bài : trả lời câu hỏi. đặt tên cho bài I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kĩ năng nghe nói - HS dựa vào tranh vẽ và câu hỏi, kể lại được từng việc thành câu. - Bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài 2. Rèn kĩ năng viết. - Viết soạn được những điều vừa nói thành đoạn văn đơn giản. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ sgk và vở bài tập 3 III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: 1’ 2. Bài cũ: 2 hs đóng vai Tuấn và Hà. Cả lớp và giáo viên nhận xét 3. Bài mới: GV giới thiệu trực tiếp TG Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh 30’ HĐ 1: Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: (miệng) - GV y/c hs quan sát tranh và y/c hs dựa vào tranh trả lời câu hỏi. ? Bạn trai đang vẽ ở đâu. ? bạn trai nói gì với bạn gái. ? Bạn gái nhận xét như thế nào. Bài 2: (miệng) - GV y/c đọc yêu cầu của bài, đặt tên cho câu chuyện. - GV kết luận: Không vẽ lên tường, bức vẽ làm hỏng tường. Bài 3: - GV y/c hs đọc yêu cầu của bài - Tuần 6: Chủ điểm trường học - GV nhận xét, chốt lại - HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: + Vẽ lên bức tường cua rnhà trường. + Mình vẽ có đẹp không +Vẽ lên tường là xấu. - HS đọc yêu cầu của bài và đặt tên cho câu chuỵên. - HS khác nhận xét, bổ sung. - HS chỉ các bài tập đọc cảu tuần 6: bài trang - HS khác nhận xét 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - GV nhận xét về kết quả học tập của học sinh - GV nhận xét tiết học. g b ũ a e Tiết thể dục : Bài 10 I. Mục đích yêu cầu: - Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và luờn vừa học. Y/c thực hiện những động tác tương đối chính xác - Học động chuyển động đội hinhh hàng ngang, vòng tròn và ngược lại. Y/c tược hiện động tác tương đối đúng - Tiếp tục ôn trò chơi “Kéo cưa lùa xẻ” II. Đồ dùng dạy học: Vệ sinh sân bãi, còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. TG Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh 10’ 15’ 10’ HĐ 1: Phần mở đầu. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - GV y/c hs giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp HĐ 2. Phần cơ bản. - Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. - GV dùng khẩu lệnh cho hs thực hiện - GV y/c lớp trưởng hô - GV y/c hs đứng theo vòng tròn xoay mặt vào trong để ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn. - GV hướng dẫn như động tác chân. TTCB 1 2 3 4 HĐ 3. Phần kết thúc. - Cúi người thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học về nhà ôn 4 động tác đã học - HS thực hiện - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc " vòng tròn - HS thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên - HS thực hiện theo - HS thực hiện 2 lần mỗi đọng tác 2 x 8 nhịp - HS thực hiện, lớp trưởng điều khiển - Ôn 4 động tác 2 x 8 nhịp - T/C cho hs từng tổ thi nhau tập - Từng tổ lên trình diễn - HS chơi trò chơi “ Kéo cưa lừa xẽ” - HS thực hiện g b ũ a e Tiết sinh hoạt: sinh hoạt lớp I. Mục đích yêu cầu: - Giúp học sinh biết được tình hình học tập cũng như lao động trong tuần qua - Biết được kế hoạch tuần tới - Có ý thức xây dựng tập thể vững mạnh II. Nội dung lên lớp. 1. Đánh giá tuần qua. a. Học tập: - Đa số các em đều đi học chuyên cần, có ý thức học tập tốt, một số bạn đáng khen - Một số bạn ý thức học tập còn yêu b. Các hoạt động khác. - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, trường lớp tốt - Đống góp chưa đầy đủ 2. Kế hoạch tuần tới. - Duy trì sĩ số, vệ lsinh thân thể, vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Đi học đúng giờ, học bài củ và làm bài đầy đủ. - Triển khai hình thức học tập “ Đôi bạn cùng tiến” g b ũ a e

File đính kèm:

  • docGA lop 2 tuan 5.doc
Giáo án liên quan