Đạo đức. Tiết 33: tiết kiệm điện và phòng tránh tai nạn điện

Sau bài học, HS biết:

-Điện là 1 loại năng lượng rất cần thiết cho cuộc sống và sản xuất.

-Sự cần thiết phải sử dụng điện hợp lí để tiết kiệm .

-Biết phòng tránh tai nạn về điện và tránh nguy hiểm cho bản thân và mọi người.

-Giáo dục HS có ý thức tiết kiệm điện; phản đối những hành vi sử dụng lãng phí điện.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1466 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức. Tiết 33: tiết kiệm điện và phòng tránh tai nạn điện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC. TIẾT 33: TIẾT KIỆM ĐIỆN VÀ PHÒNG TRÁNH TAI NẠN ĐIỆN I/Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: -Điện là 1 loại năng lượng rất cần thiết cho cuộc sống và sản xuất. -Sự cần thiết phải sử dụng điện hợp lí để tiết kiệm . -Biết phòng tránh tai nạn về điện và tránh nguy hiểm cho bản thân và mọi người. -Giáo dục HS có ý thức tiết kiệm điện; phản đối những hành vi sử dụng lãng phí điện. II/Chuẩn bị. -GV: PBT, các tấm thẻ. III/Hoạt động dạy học: Các bước lên lớp Hoạt động của GV Hoạt động của HS. 1.Ổn định lớp. 2.Kiểm tra bài cũ: 3.Dạy bài mới. a.Giới thiệu bài. b.Bài mới. *Hoạt động 1: Trò chơi Nếu … thì *Hoạt động 2: Thảo luận nhóm *Hoạt động 3: Thảo luận nhóm *Hoạt động 4: Bày tỏ ý kiến 4.HD thực hành. -Cần làm gì khi khách đến thăm trường. +Mục tiêu: HS biết điện là loại năng lượng rất cần thiết cho cuộc sống. +Cách tiến hành: -Chia lớp thành 2 nhóm, từng nhóm sẽ luân phiên nêu tình huống “Nếu không có điện” còn nhóm kia sẽ nêu hậu quả, chẳng hạn “Quạt không quay”. Kết quả người nêu sau không được giống người nêu trước. Nhóm nào nêu được nhiều là thắng cuộc. -GV kết luận: Điện là loại năng lượng rất cần thiết cho cuộc sống và sản xuất. +Mục tiêu: HS biết sự cần thiết phải sử dụng điện và biết tiết kiệm điện. +Cách tiến hành: -Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi các ý kiến sau: 1.Cử sử dụng điện thoải mái vì đã có các nhà máy điện cung cấp. 2.Cần sử dụng tiết kiệm điện vì lượng điện chỉ có hạn 3.Tiết kiệm điện là góp phần nâng cao mức sống của gia đình. -Gọi HS phát biểu. -GV kết luận: Cần sử dụng điện 1 cách tiết kiệm vì điện không phải là nguồn năng lượng vô tận. Tiết kiệm điện sẽ góp phần nâng cao mức sống của mỗi gia đình. +Mục tiêu: HS biết những việc làm để tiết kiệm điện. +Cách tiến hành: -Cho HS thảo luận theo nhóm 2 để đề xuất những việc làm nhăm tiết kiệm điện. -Gọi HS báo cáo. -GV kết luận: Mọi người đều cần có những việc làm phù hợp để góp phần sử dụng điện tiết kiệm. +Mục tiêu: Biết phòng tránh tai nạn điện. +Cách tiến hành: -GV nêu ý kiến, HS bày tỏ bằng cách giơ các tấm thẻ. 1.Không tự ý sờ mó vào các thiết bị điện. 2.Ra khỏi nhà cần tắt các thiết bị điện không sử dụng đến. 3.Lấy cây choc vào ổ điện hoặc đường dây điện. 4.Không thả diều nơi có đường dây điện. 5.Leo trèo cột điện. -GV kết hợp hỏi vì sao HS chọn Đ hoặc S. -GV kết luận: Cần cần thận khi sử dụng điện vì điện dễ gây nguy hiểm cho mọi người sử dụng. -Về liệt kê những việc bản thân đã làm để tiết kiệm và phòng tránh tai nạn điện. -Thực hiện tốt nội dung bài học. -Nhận xét tiết học (cá nhân, tập thể) -Tôn trọng,… -HS chơi trò chơi. -HS chú ý. -HS thảo luận -S -Đ -Đ -HS phát biểu -HS chú ý.

File đính kèm:

  • docDao duc dia phuong khoi 21314.doc
Giáo án liên quan