Giáo án lớp 2 Tuần 4 - môn Tập đọc: Bím tóc đuôi sam

. Mục đích yêu cầu:

 - Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ, bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

 - Hiểu ND: Không nên nghịch ác với bạn, cần đối sử tốt với các bạn gái.(trả lời được các câu hỏi trong SGK)

II. Đồ dùng dạy học:

 - Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK

 - HT: cỏ nhõn, nhúm, lớp.

III. Các hoạt động dạy - học:

I / Ổn định tổ chức .

2/ KTBC:

 - 2 HS đọc thuộc bài thơ Gọi bạn và nêu nội dung bài thơ.

 - Nhận xét, đánh giá.

 

doc16 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 696 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 4 - môn Tập đọc: Bím tóc đuôi sam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p cơ thể khoẻ mạnh, cơ săn chắc. Nên bơi ở bể bơi. - Không nên xách vật nặng làm ảnh hưởng đến cột sống. - Đại diện các nhóm trả lời. Nhóm khác nhận xét bổ sung. - HS xếp thành 4 hàng dọc trước vạch xuất phát. - HS lần lượt xách xô nước chạy đến đích rồi chạy về chuyền cho bạn tiếp theo - HS nêu phần ghi nhớ. ********************************************************************** Thứ năm ngày 23 tháng 9 năm 2010 Thể dục Bài 7 : Động tác: Chân Trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ ( tr41 ). A. Mục tiêu : - Ôn 2 động tác : vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung. - Học động tác: chân. - Ôn trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ.Yêu cầu hs biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. B. Địa điểm , phương tiện : - Trên sân trường , chuẩn bị 1còi . C. Nội dung và phương pháp : I. Phần mở đầu : - GV nhận lớp , phổ biến nội dung . - Xoay các khớp . - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. II. Phần cơ bản : - Ôn 2 động tác : vươn thở, tay. GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp để HS tập theo. - Học động tác: chân. GV nêu tên động tác, GV vừa giải thích vừa làm mẫu chậm. và cho HS tập bắt chước lần 1 và2. Lần 3,4 GV chỉ hô nhịp không làm mẫu, xen kẽ có nhận xét. Lần 5 cho HS các tổ tự tập ,thi đua xem tổ nào tập tốt. - Ôn 3 động tác: vươn thở, tay, chân - Thi thực hiện 3 động tác : vươn thở, tay, chân. - Ôn trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho chơi thử và chơi chính thức có thưởng, phạt. III. Phần kết thúc : - GV cùng HS hệ thống lại bài. - Nhận xét , đánh giá giờ học . ****************************************** Toán Tiết 18 : 8 cộng với một số: 8 + 5 ( tr 19 ) A. Mục tiêu : Giúp HS: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 8 +5, từ đó lập được bảng 8 cộng với một số ( cộng qua 10 ). - Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng. - Biết giải bài toán bằng một phép cộng. - HS khá : Củng cố về cách tính nhẩm B. Đồ dùng:20 que tính và bảng gài que tính. C. Các hoạt động dạy học : I. KTBC : HS chữa bài 2 của tiết trước . II. Dạy bài mới : GTB : 2. Dạy – học bài mới: a. Giới thiệu phép cộng8 + 5 - HS đọc bài toán. - HS phân tích bài toán. - HS sử dụng que tính để tìm kết quả. - GV hướng dẫn thực hiện tính viết. - HS nhắc lại cách cộng. b. Hướng dẫn HS tự lập bảng 8 cộng với một số: - HS sử dụng que tính để lập bảng 8 cộng với một số. - HS học thuộc bảng 8 cộng với một số. c. Luyện tập – thực hành: Bài 1: Củng cố về phép cộng có dạng 8 + 5. HS làm miệng – cả lớp đọc. Bài 2: - Củng cố cách cộng theo cột dọc. - HS làm bảng con, 3 HS lên bảng chữa bài. Bài 4:- Củng cố về giải bài toán có lời văn. - GV cho học sinh phân tích - tóm tắt. - 1,2 HS nêu phương pháp làm .Sau đó cả lớp làm vở . - GV chấm bài. Bài 3*:- Củng cố về cách tính nhẩm. - HS làm vào vở nháp, 3 HS lên bảng làm. III. Củng cố ,dặn dò: - NX, đánh giá giờ học . - Dặn chuẩn bị bài tiết sau. ************************************* Tập viết Bài 4: Chữ hoa C ( tr 9 ) A. Mục tiêu : Viết đúng chữ C hoa (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Chia (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Chia ngọt sẻ bùi (3 lần). B. Đồ dùng dạy học : Mẫu chữ . C. Các hoạt động dạy học : I. KTBC : HS viết bảng con chữ C hoa. II. Dạy bài mới : 1. GTB : 2. HD viết chữ hoa : - HS quan sát và nhận xét chữ C hoa - HS viết trên bảng con . 3. HD viết cụm từ ứng dụng : - GT cụm từ ứng dụng . - GV giải thích cụm từ ứng dụng . - HS nhận xét về độ cao các con chữ . - HS viết bảng con chữ : Chia. 4. HS viết vở tập viết . 5. Chấm , chữa bài. III .Củng cố , dặn dò : Nhận xét , đánh giá giờ học . Dặn chuẩn bị bài tiết sau. *********************************** Thủ công Bài 2 : Gấp máy bay phản lực (tiết 2- tr 197 ). A. Mục tiêu : - Biết cách gấp máy bay phản lực. - HS gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp tương đối phẳng,thẳng. - HS khéo tay: Gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp thẳng, phẳng. máy bay sử dụng được. B. Đồ dùng dạy học : - Mẫu máy bay phản lực. C.Các hoạt động dạy học : I. KTBC : GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS . II. Dạy bài mới : GTB . 2. HS thực hành gấp máy bay phản lực: - GV cho HS nhắc lại quy trình làm . - GV cùng HS gấp . GV theo dõi uốn nắn HS . - GV cho HS có thể trang trí cho đẹp . 3. Trưng bày sản phẩm : - GV cho các nhóm lên trưng bày . 1 , 2 HS cùng GV đánh giá sản phẩm . III. Củng cố ,dặn dò : - Nhận xét ,đánh giá giờ học . - HS về nhà thực hành gấp cho thành thạo . ********************************************************************** Thứ sáu ngày 24 thỏng 9 năm 2010 Thể dục Bài 8 : Động tác: Lườn Trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ ( tr 43 ). A. Mục tiêu : - Ôn 3 động tác : vươn thở, tay, chân của bài thể dục phát triển chung. - Học động tác: lườn. - Ôn trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ.Yêu cầu hs biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. B. Địa điểm , phương tiện : - Trên sân trường , chuẩn bị 1còi . C. Nội dung và phương pháp : I. Phần mở đầu : - GV nhận lớp , phổ biến nội dung . - Xoay các khớp . - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. II. Phần cơ bản : - Ôn 3 động tác : vươn thở, tay, chân. GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp để HS tập theo. - Học động tác: lườn. GV nêu tên động tác, GV vừa giải thích vừa làm mẫu chậm. và cho HS tập bắt chước lần 1 và2. Lần 3,4 GV chỉ hô nhịp không làm mẫu, xen kẽ có nhận xét. Lần 5 cho HS các tổ tự tập ,thi đua xem tổ nào tập tốt. - Ôn 4 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn - Thi thực hiện 4 động tác : vươn thở, tay, chân, lườn. - Ôn trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho chơi thử và chơi chính thức có thưởng, phạt. III. Phần kết thúc : - GV cùng HS hệ thống lại bài. - Nhận xét , đánh giá giờ học . ************************************* Chính tả ( nghe- viết ) Trên chiếc bè ( tr 37 ) A. Mục tiêu : - Nghe - viết chính xác , trình bày đúng 1 đoạn trong bài: Trên chiếc bè. - Làm được BT2; BT 3(a/b). B . Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ . C . Các hoạt động dạy học : I . KTBC : HS viết bảng con :yên ổn, kiên cường. II. Dạy bài mới : 1. GTB : 2. HD nghe viết : a. HD học sinh chuẩn bị : - GV đọc bài chính tả 1 lượt . 1,2 HS đọc lại . - HD học sinh tìm hiểu nội dung . - HS nhận xét chính tả : dấu câu , chữ viết hoa , cách trình bày . - HS viết bảng con những chữ khó viết trong bài . b. GV đọc HS viết bài . c. Chấm , chữa bài . 3 . HD làm bài tập Bài 2: - 1 HS đọc đề bài . - GV tổ chức cho HS thi tìm nhanh chữ có iê/yê. - Cả lớp nhận xét bài, GV nhận xét và sửa sai cho HS. Bài 3 :a)- HS đọc yêu cầu. - Hỏi dỗ em có nghĩa là gì? - Giỗ ông có nghĩa là gì? - HS tìm các từ có dỗ hoặc giỗ. - GV tổ chức cho HS làm bài rồi chữa bài. - GV nhận xét và sửa sai cho HS . * Tiến hành tương tự với dòng và giòng. b) Yêu cầu HS đọc rồi tìm những từ có tiếng chứa vần/vầng, dân/dâng III. Củng cố , dặn dò : - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà xem lại bài . *************************************** Toán Tiết 20: 28 + 5 ( tr 20 ) A. Mục tiêu : - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 28 + 5. - Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Biết giải bài toán bằng một phép cộng. - HS kh: Củng cố cộng dạng 28 + 5 bằng cách nối phép tính với kết quả. B .Đồ dùng dạy học :- Bảng gài, que tính. C. Các hoạt động dạy học : I. KTBC :HS chữa bài tập 4 của tiết học trước . II. Bài mới : 1. GTB : 2. Dạy – học bài mới: a. Giới thiệu phép cộng 28 + 5 - HS đọc bài toán. - HS phân tích bài toán. - HS sử dụng que tính để tìm kết quả. - GV hướng dẫn thực hiện tính viết. - HS nhắc lại cách cộng. b. Luyện tập – thực hành: Bài 1(cột1,2,3): Củng cố về cách tính theo cột dọc dạng 28 + 5. HS làm bảng con – 2 HS lên bảng làm. Bài 3:- Củng cố về giải bài toán có lời văn. - GV cho học sinh phân tích - tóm tắt. - 1,2 HS nêu phương pháp làm .Sau đó cả lớp làm vở . - GV chấm bài. Bài 4:- Củng cố về vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước - HS vẽ vào bảng con, 1 HS lên bảng lớp vẽ. Bài 1*(cột 4,5): Làm tương tự cột 1,2,3. Bài 2*: - Củng cố cộng dạng 28 + 5 bằng cách nối phép tính với kết quả. - HS làm vở nháp, 1 HS lên bảng chữa bài. III. Củng cố , dặn dò : - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà làm bài vào vở ở nhà . ************************************* Tập làm văn Cảm ơn, xin lỗi ( tr 38 ). A. Mục tiêu : - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2). - Biết nói 2 đến 3 câu ngắn về nội dung mỗi bức tranh, trong đó có dùng lời cảm ơn hay xin lỗi (BT3). - HS khá giỏi: Làm được BT4 (viết lại những câu đã nói ở BT3). B. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh hoạ bài tập 3. C . Các hoạt động dạy học : I . ổn định tổ chức . II. KTBC : HS đọc danh sách tổ mình đã làm trong tiết trước. III. Dạy bài mới : 1. GTB : 2. HD làm bài tập: Bài 1:- HS xác định YC - Em nói thế nào khi bạn cùng lớp cho em đi chung áo mưa? - Nhiều HS trả lời. - GV nhận xét, khen ngợi các em nói lời cảm ơn lịch sự. * Tiến hành tương tự với các tình huống còn lại. Bài 2:- HS xác định YC - Em nói thế nào khi em lỡ bước, giẫm chân vào bạn? - Nhiều HS trả lời. - GV nhận xét, khen ngợi các em biết nói lời xin lỗi. * Tiến hành tương tự với các tình huống còn lại. Bài 3:- HS xác định YC - GV treo tranh 1 HS quan sát và trả lời câu hỏi. - Tranh vẽ gì? - Khi được nhận quà bạn nhỏ phải nói gì? - Hãy dùng lời của em kể lại nội dung bức tranh này, trong đó có sử dụng lời cảm ơn. * Tiến hành tương tự với bức tranh 2 Bài 4 :(viết) - HS xác định YC - HS viết bài đã nói của mình về 1 trong 2 bức tranh. - Một số HS đọc, các HS khác lắng nghe và nhận xét. IV . Củng cố , dặn dò: - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà xem lại bài . Sinh hoạt I. Nhận xét tuần 4: * Ưu điểm: * Tồn tại: II. Phương hướng kế hoạch tuần 5: III. HS sinh hoạt văn nghệ:

File đính kèm:

  • doctuan 4.doc
Giáo án liên quan