1. Giới thiệu bài:
2. Đọc thêm bài “Bảo vệ như thế là rất tốt”.
(Thực hiện như tiết 1)
3. Kiểm tra đọc: 8 em.
(Thực hiện như tiết 1)
4. Luyện tập:
Bài 2: Nói lời đáp của em.
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Hãy đọc các tình huèng được đưa ra trong bài.
- Khi ông bà tặng quà chúc mừng sinh nhật em, theo em ông bà sẽ nói như thế nào?
- Khi đó em sẽ đáp lại lời của ông bà như thế nào?
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1017 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 35 Trường TH Lệ Viễn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết làm tính cộng, trừ không nhớ các số có ba chữ số.
- Biết gi¶i bµi to¸n vÒ Ýt h¬n cã liªn quan ®Õn ®¬n vÞ ®o ®é dµi.
- Lµm ®îc c¸c bµi tËp 2,3,4.
II. Các hoạt động day- học:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn luyện tập:
Bài 2:
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp làm vào vở
- 1 HS lên bảng làm. Nhận xét.
Bài 3:
- Cả lớp đặt tính vào vở. 3 HS lên bảng làm.
Bài 4:
- 1 HS đọc bài toán.
- Cả lớp giải vào vở.
Bµi gi¶i:
TÊm v¶i hoa dµi lµ:
40 – 16 = 24 ( m)
§¸p sè: 24m.
- GV chấm 1 số bài. Nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV chốt kiến thức vừa luyện.
- Dặn HS về nhà hoàn thành bài tập.
------------------------------------------------------------
LuyÖn tõ vµ c©u
TiÕt 35: «n tËp vµ kiÓm tra cuèi häc kú 2( tiÕt 5)
I. Mục tiªu:
- Møc ®é, yªu cÇu vÒ kü n¨ng nh ë tiÕt 1.
- BiÕt ®¸p lêi khen ngîi theo t×nh huèng cho tríc ( BT2), biÕt ®Æt vµ tr¶ lêi c©u hái cã côm tõ vØ sao?( BT3)
- Yêu thích môn học.
II. Các hoạt động dạy- học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. KTBC:
- 1 hs làm bài tập 2 tiết 4 SGK
B. BÀI MỚI:
1. Giới thiệu bài:
2. Đọc thêm bài “Quyển sổ liên lạc”.
(Thực hiện như tiết 1)
3. Kiểm tra học thuộc lòng: 10 em.
(Thực hiện như tiết 1)
4. Luyện tập:
Bài 2: Nói lời đáp của em trong mỗi trường hợp sau.
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- ... nói lời đáp lại lời khen ngợi của người khác trong một số tình huống.
- Hãy đọc các tình huống mà bài đưa ra.
- 1 hs đoc thành tiếng, cả lớp đọc thầm theo.
- Hãy nêu tình huống a.
- Bà đến nhà chơi, em bật ti vi cho bà xem. Bà khen: “Cháu bà giỏi quá!”
- Hãy tưởng tượng em là bạn nhỏ trong tình huống trên và ®îc bà khen ngợi, em sẽ nói gì để bà vui lòng,
- HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến:
Cảm ơn bà đã khen ngợi cháu, việc này dễ lắm bà ạ, để cháu dạy bà nhé./ Việc này cháu làm hàng ngày mà bà./ ...
- Yêu cầu hs thảo luận nhãm đôi để tìm lời đáp cho các tình huốg còn lại. Sau đó, gọi một số cặp hs trình bày trước lớp.
- Làm bài:
b/ Cháu cảm ơn dì ạ./ Dì ơi , ở lớp cháu còn nhiều bạn múa đẹp hơn nữa dì ạ./ ...
c/ Có gì đâu, mình gặp may đấy./ Có gì đâu, chỉ là mình đang đứng gần nó./...
- Nhận xét và ghi điểm cho hs.
Bài 3: Đặt câu hỏi có cụm từ vì sao cho các câu sau.
- Yêu cầu 1 hs đọc đề bài.
- 1 hs đọc thành tiÕng, cả lớp đọc thầm theo
- Yêu cầu hs đọc lại các câu văn trong bài.
- 1 hs đọc, cả lớp đọc thầm theo.
- Yêu cầu hs đọc lại câu a.
- Vì khôn ngoan, Sư Tử điều binh khiển tướng rất tài.
- Vì sao, Sư Tử điều binh khiển tướng rất tài?
- Yêu cầu hs trả lời câu hỏi trên.
- Vì Sư Tử rất khôn ngoan.
- Vậy câu hỏi có cụm từ vì sao dùng để hỏi điều gì?
- Hỏi về một nguyên nhân, một lí do của một sự vật, sự việc nào đó.
- Yêu cầu 2 hs ngåi cạnh thực hành hỏi đáp với các câu còn lại. Sau đó gọi một số cặp hs lên trình bày trước lớp, 1 em đặt câu hỏi, em kia trả lời.
b/ Vì sao người thuỷ thủ có thể thoát nạn?
c/ Vì sao Thuỷ Tinh đuổi đánh Sơn Tinh?
- Nhận xét và cho điểm từng hs.
5. Củng cố - Dặn dò:
- Khi đáp lại lời khen ngợi của người khác, chúng ta cần phải có thái độ như thế nào?
- Về nhà ôn lại kiến thức của bài và chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét giờ học.
- Chúng ta thể hiện sự lịch sự, đúng mực, không kiêu căng.
-----------------------------------------------------------------
TËp viÕt
TiÕt 35: ¤n tËp vµ kiÓm tra cuèi häc kú 2( TiÕt 6)
I. Mục tiêu:
- Møc ®é yªu cÇu vÒ kü n¨ng ®äc nh ë tiÕt 1.
- BiÕt ®¸p lêi tõ chèi theo t×nh huèng cho tríc ( BT2); t×m ®îc bé phËn trong c©u tr¶ lêi cho c©u hái ®Ó lµm g×? ( BT3), ®iÒn ®óng dÊu chÊm than, dÊu phÈy vµo chç trèng trong ®o¹n v¨n ( BT4).
- Yêu thích môn học.
II. Các hoạt động dạy- học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Giới thiệu bài:
2. Đọc thêm bài “Lá cờ”.
(Thực hiện như tiết 1)
3. Kiểm tra học thuộc lòng: 10 em.
(Thực hiện như tiết 1)
4. Luyện tập:
Bài 2: Nói lời đáp của em trong mỗi trường hợp sau.
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- ... Nói lời đáp cho lời từ chèi của người khác trong một số tình huèng.
- Hãy đọc các tình huèng được đưa ra trong bài.
- 1 HS đọc thành tiÕng trước lớp, cả lớp theo dõi.
- Yêu cầu hs nêu lại tình huèng a.
- Em xin anh cho đi xem lớp anh đá bóng. Anh nói: “Em ở nhà làm cho hết bài tập đi.”
- NÕu em ở trong tình huèng trên, em sẽ nói gì với anh trai?
- HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến:
Vâng em sẽ ở nhà làm hết bài tập./ Nhưng em đã làm hết bài tập rồi, anh cho em đi nhé?/ ...
- Nhận xét, sau đó yêu cÇu hs suy nghĩ và tự làm các phần còn lại của bài.
b/ Thế thì bọn mình cùng đi cho vui nhé./ Tiếc thật, nếu ngày mai bạn không chơi bóng thì cho tớ mượn chơi nhé./ Không sao, tớ đi mượn bạn khác vậy./...
- Gọi một số hs trình bày trước lớp.
- Một số hs trình bày trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận xét.
- Nhận xét và cho điểm từng hs.
Bài 3: Tìm bộ phận của mçi câu sau trả lời câu hỏi Để làm gì?
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- ...tìm bộ phận của mỗi câu sau trả lời câu hỏi Để làm gì?
- Yêu cầu hs đọc lại các câu văn trong bài.
- 1 HS đọc thành tiếng trước lớp, cả lớp theo dõi.
- Yêu cầu hs đọc lại câu a.
- §Ó người khác qua suèi không bị ngã nữa, anh chiến sĩ kê lại hòn đá bị kênh.
- Anh chiến sĩ kê lại hòn đá để làm gì?
- Để người khác qua suối không bị ngã nữa
- Đâu là bộ phận trả lời câu hỏi có cụm từ Để làm gì trong câu văn trên?
- Để người khác qua suối không bị ngã nữa.
- Yêu cầu hs suy nghĩ và tự làm bài. Sau đó, một số hs trình bày trước lớp.
a/ Để an ủi sơn ca.
b/ Để mang lại niềm vui cho ông lão tốt bụng.
- Nhận xét và cho điểm từng hs.
Bài 4: Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào những ô trống trong truyện vui sau:
5. Củng cố - Dặn dò:
- GV chèt lại bài học
- Về nhà tập kể về con vật mà em .
- HS l¾ng nghe.
To¸n( luyÖn tËp)
¤n luyÖn tËp chung
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000.
- Bảng cộng, trừ có nhớ.
- Xem đồng hồ, vẽ hình.
II. Lên lớp:
1. Gv nêu yêu cầu:
2. Hs luyện tập:
a) Phụ đạo:
- Gi¸o viªn híng dÉn häc sinh hoµn thµnh BT trang 89 ë vë bµi tËp. GV theo dõi, giúp đỡ.
- GV chÊm mét sè bµi nhËn xÐt.
- Tuyªn d¬ng nh÷ng em lµm tèt.
b) Bồi dưỡng:
Bài 3: Tóm tắt rồi giải.
- Có một số quyển vở đem chia đều cho 6 bạn, mỗi bạn được 5 quyển. Hỏi tất cả có bao nhiêu quyển vở ?
- Hs làm bài vào vở luyện.
- Gv theo dõi, hướng dẫn thêm.
Bµi gi¶i: Cã tÊt c¶ sè quyÓn vë lµ:
5 x 6 = 30 ( quyÓn vë)
§¸p sè: 30 quyÓn
- GV chấm, chữa bài:
Gv chấm bài 10em.
Gọi 1 số em lên bảng chữa bài- Gv nhận xét, chốt kết quả đúng.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV chốt lại kiến thức vừa luyện.
- Dặn HS về nhà ôn lại bài.
TiÕng viÖt ( luyÖn tËp)
RÌn ®äc, viÕt ; «n tËp kiÓm tra
I. MỤC TIÊU:
- Đọc thêm bài “Hoa mai vàng”. Kiểm tra lấy điểm tập đọc, HS đọc thông thạo các bài tập đọc đã học suốt học kì II (Phát âm rõ, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, các cụm từ dài, Trả lời được 1-2 câu hỏi về nội dung của bài đọc. Ôn luyện về cách đặt câu hỏi có cụm từ khi nào (bao giờ, lúc nào, tháng mấy, mÊy giờ...). Ôn luyện về dấu chấm.
- Đọc bài trôi chảy, to, rõ ràng. Làm bài tập nhanh, đúng, chính xác.
- Yêu thích môn học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. KTBC:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của hs.
B. BÀI MỚI:
1/ Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu tiết học.
2/ Luyện đọc thêm bài: “Hoa mai vàng”
- GV đọc mẫu.
- HS đọc từng câu, đoạn, GV kết hợp luyện đọc đúng, ngắt nghỉ hơi.
- Thi đọc giữa các nhóm theo đoạn.
- 1 -2 HS đọc lại toàn bài – GV nhận xét, tuyên dương.
3/ Kiểm tra tập đọc: 7 em.
+ Gọi hs lên bảng bắt thăm bài tập đọc.
+ Theo dõi hs đọc, chỉnh sửa lỗi sai cho hs nếu có và ghi điểm.
Đọc đúng từ, tiếng: 4 điểm.
Nghỉ hơi đúng, giọng đọc phù hợp: 1 điểm.
Đúng tốc độ 45 tiếng/1 phút: 1 điểm.
+ HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
+ Các nhóm thi nhau đọc.
+ HS đọc.
+ 9 - 10 em lần lượt lên bảng, bốc thăm chọn bài tập đọc sau đó đọc một đoạn hoặc cả bài như phiếu đã chỉ định.
4/ Luyện tập:
Bài 2: Ngắt đoạn văn sau thành 5 câu, rồi viết lại cho đúng chính tả.
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Ngắt đoạn văn sau thành 5 câu, rồi viết lại cho đúng chính tả.
- Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài.
* Chú ý: Câu phải diễn đạt 1 ý trọn vẹn, khi đọc câu ta phải hiểu được.
- Làm bài theo yêu cầu:
Bố mẹ đi vắng. Ở nhà chỉ có Lan và em Huệ. Lan bày đồ chơi ra dỗ em. Em buồn ngủ. Lan đặt em xuống giường rồi hát ru em ngủ.
- Gọi 1 HS đọc bài trước lớp (Đọc cả dấu câu)
- Vài hs đọc bài.
- Nhận xét và cho điểm từng hs.
5/ Củng cố - dặn dò:
- GV chốt lại toàn bài.
- Về nhà ôn lại kiến thức về mẫu câu hỏi Khi nào? Và cách dùng dấu chấm câu.
- Chuẩn bị bài sau.
-----------------------------------------------------------
ThÓ dôc
TiÕt 70: Tæng kÕt n¨m häc
I- Môc tiªu:
- HS nh¾c l¹i ®îc néi dung chÝnh ®· häc trong n¨m.
- Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng nh÷ng ®éng t¸c ®· häc trong n¨m.
II- II. §Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn:
- §Þa ®iÓm: S©n trêng, vÖ sinh an toµn n¬i tËp.
- Ph¬ng tiÖn: chuÈn bÞ cßi, häc sinh mang ®ñ mçi em mét qu¶ cÇu.
III. Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp:
PhÇn
Néi dung
§Þnh lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
Sè lÇn
thêi gian
Më ®Çu
- NhËn líp, phæ biÕn néi dung, yªu cÇu giê häc vµ kØ luËt luyÖn tËp.
- Xoay c¸c khíp cæ tay, vai, cæ ch©n, ®Çu gèi, h«ng.
* ¤n mét sè ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc, mçi ®éng t¸c 2 x 8 nhÞp.
- ChuyÒn cÇu b»ng b¶ng c¸ nh©n
- ChuyÒn cÇu theo nhãm 2 ngêi.
1phót
2phót
3phót
2phót
3phót
● ●
● ●
● ☺ ●
● ●
● ●
● ●
C¬ b¶n
* ¤n chuyÒn cÇu theo nhãm 2 ngêi
- Chia nhãm yªu cÇu häc sinh luyÖn tËp theo nhãm.
* Trß ch¬i “Con cãc lµ cËu «ng Trêi”:
- Nªu tªn trß ch¬i, cho häc sinh vÇn ®iÖu sau ®ã cho häc sinh ch¬i kÕt hîp ®äc vÇn ®iÖu.
12
phót
6phót
☺
●●●● ●
○○○○ ○
●●●● ●
○○○○ ○
CB XP
KÕt thóc
- Mét sè ®éng t¸c th¶ láng
* Trß ch¬i håi tÜnh.
- Gi¸o viªn cïng hs hÖ thèng bµi.
- NhËn xÐt vµ giao bµi vÒ nhµ.
1phót
1phót
2phót
1phót
● ● ● ● ● ● ● ●
☺ ● ● ● ● ● ● ● ●
● ● ● ● ● ● ● ●
----------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- tuan 35.doc