Giáo án Lớp 2 Chiều Học kì 1 Năm 2012-2013

 I/. Mục tiêu:

Ôn tập các số đến 100: nắm được số có 1 chữ số, cấu tạo số có 2 chữ số, nắm được số liền trước và số liền sau của 1 số.

 II/. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập Toán 2 (Tập 1)

 III/. Các hđ dạy học:

1.HDHS làm bài tập:

a, Bài 1: Đọc yêu cầu bài tập (1-2 em)

HS tự làm bài - Đọc kết quả chữa (theo dãy) – G chấm ĐS

* Củng cố về số có 1 chữ số

b, Bài 2: Nêu yêu cầu bài tập? Bài tập có mấy yêu cầu?

HS tự làm bài – Lần lượt chữa từng phần: Đổi vở bài tập kiểm tra kết quả

* Củng cố về cấu tạo số có 2 chữ số.

c, Bài 3: Bài tập yêu cầu gì? HS tự làm bài – Chữa bài tập (theo dãy) – G chấm ĐS

* Củng cố về số liền trước và liền sau của 1 số

 

doc132 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 808 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Chiều Học kì 1 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ơi II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường - Phương tiện : Còi, III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY. Nội dung Đ/L Phương pháp giảng dậy 1, Phần mở đầu: Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo. - GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ dạy 1-2' x x x x x x x x x x x - Chạy khởi động 1-2' - Cán sự lớp chỉ huy - Xoay các khớp 1l 8nhịp - Cán sự lớp chỉ huy g/v hỗ trợ cán sợ lớp 2, Phần cơ bản - Ôn trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy” - Trò chơi Bịt mắt bắt dê 18-20’ - G/V nêu tên t/c chơicách chơi , sau đó cử một nhóm thực hiện cho cả lướp quan sát. Tập đồng lọat cả lớp ,bắt đầu từ bạn lớp trưởng - G/ v nêu tên trò chơi và cách chơi - Tổ chức cho học sinh chơi thử - Cho học sinh chơi thật 3. Phần kết thúc - Thả lỏng 1-2' - Đi thành vòng tròn thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài 2-3’ - GV gọi 1 HS nhác lại tên trò chơi và cách thức chơi hs khác nhận xét, g/v nhận xét đánh giá - GV nhận xét và giao bài tập về nhà 1-2' - G/V tuyên dương những hs có thành tích tốt và những điểm cần rút kinh nghiệm cho giờ học tới Tuần 18 Thứ hai ngày 17 tháng 12 năm 2012 LUYỆN TOÁN ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN . I- MỤC TIÊU : Giúp HS củng cố về + Quy trình giải bài toán có lời văn . + Cách trình bày giải bài toán có lời văn II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU . Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ . – Dùng mô hình đồng hồ biểu diễn :18giờ , 7giờ , 11giờ... Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1:Bảng con Ghi phép tính giải vào bảng con HS trình bày lời giải phép tính. => Chốt : Bài làm thuộc dạng toán nào? Bài 2: Nhỏp GV tóm tắt bài toán lên bảng. -HS giải vỏo giấy nhỏp => Chốt : Theo em bài toán thuộc dạng toán gì? Bài 3: Làm vở => Chữa chốt : - Đặt 1 đề toán tơng tự cùng dạng Bài 4: làm SGK - HS dùng bút chì điền vào sách. => Chốt : Em có nhận xét gì về dãy tính vừa điền 3. Hoạt động 3: Củng cố , dặn dò * Miệng: Thi đua 2 dãy - ! dãy nêu đề toán, 1 dãy nêu phương pháp giải *Rút kinh nghiệm giờ dạy : ……………………………………………………………………………………………..........................………………………………………………………………….................. LUYỆN TIẾNG VIỆT LUYỆN VIẾT THƯC HÀNH )- BÀI ÔN TẬP I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU - Viết đúng, đẹp chữ hoa đã học trong các cụm từ - Biết cách nối nét các chữ- sang các chữ đứng liền sau. - Viết đúng và đẹp từ, cụm từ ứng dụng II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bài hd viết kẻ sẵn lên bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 2. Dạy học bài mới a. GTB (1') b. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng - H đọc từ ứng dụng – Hà Nội … - G giải nghĩa … ? Cụm từ gồm ? tiếng? ? So sánh độ cao các con chữ , các chữ cách nhau như thế nào? Hd viết: Khi viết chú ý viết nét nối giữa H -à. - H viết bảng chữ Hà d. Hướng dẫn viết vở (13-15') - Hd H viết từng dòng: Hà Nội , Cát HảI , Hội An ….. - Thu và chấm 7-9 bài - NX (2-3') 3. Củng cố - dặn dò *Rút kinh nghiệm giờ dạy : ……………………………………………………………………………………………..........................………………………………………………………………….................. THỂ DỤC TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN” – NHANH LÊN BẠN ƠI I. MỤC TIÊU: Ôn trò chơi“Vòng tròn”, Nhanh lên bạn ơi. Y/c hs bước đầu biết tham gia vào cách chơi II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường - Phương tiện : Còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm II. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY. Nội dung Đ/L Phương pháp giảng dậy 1, Phần mở đầu: Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo. - GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ dạy 1-2' x x x x x x x x x x x - Chạy khởi động 1-2' - Cán sự lớp chỉ huy - Xoay các khớp 1l 8nhịp - Cán sự lớp chỉ huy g/v hỗ trợ cán sợ lớp 2, Phần cơ bản - Ôn trò chơi “Vòng tròn” - Ôn trò chơi Nhanh lên bạn ơi 18-20’ - G/V nêu tên tròGiáo viên yêu cầu học sinh chơi theo sự hướng dẫn của bạn lớp trưởng, sau đó cử một nhóm thực hiện cho cả lướp quan sát. Tập đồng lọat cả lớp ,bắt đầu từ bạn lớp trưởng - Tiến hành tương tự 3. Phần kết thúc - Thả lỏng 1-2' - Đi thành vòng tròn thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài 2-3’ - GV gọi 1 HS nhác lại tên trò chơi và cách thức chơi hs khác nhận xét, g/v nhận xét đánh giá - GV nhận xét và giao bài tập về nhà 1-2' - G/V tuyên dương những hs có thành tích tốt và những điểm cần rút kinh nghiệm cho giờ học tới Thứ ba ngày 18 tháng 12 năm 2012 LUYỆN TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU . Giúp HS củng cố về : - Cộng trừ nhẩm và viết - Tìm thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ - Giải bài toán và vẽ hình II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động 2: Luyện tập ( 30’ ) Bài 1:VBT: - HS nêu yêu cầu bài tập - Dùng bút chì ghi kết quả tính nhẩm vào sách - HS đổi sách để kiểm ttra kết quả. Bài 2:VBT - GV đọc từng phép tính - HS làm bài vào VBT => Chốt : Nêu cách đặt tính và tính? Bài 3: VBT- HS nêu yêu cầu - Làm bài vào vở => Chữa, chốt: x là thành phần nào chưa biết? Nêu cách tìm? Bài 4: HS làm vở bt - 1 HS chữa bảng phụ. => Chốt : Bài toán thuộc dạng toán nào? Bài 5: - HS nêu yêu cầu - Dùng bút chì để nối => Chốt: Hình em vừa nối được là hình gì? Hoạt động 3: Củng cố , dặn dò - Hôm nay các em được ôn tập những nội dung gì? * Dự kiến sai lầm HS thường mắc Một số em lời giải còn dài dòng và có cả tên đơn vị . *Rút kinh nghiệm giờ dạy : ……………………………………………………………………………………………..........................………………………………………………………………….................. TỰ HỌC ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I. I. Mục đích – yêu cầu - ÔN luyện TĐ - HTL - Ôn luyện kỹ năng sử dụng mục lục sách - Rèn kỹ năng viết chính tả. II. Đồ dùng day học - Phiếu ghi tên bài TĐ - HTL và câu hỏi ND chủ đề Cha mẹ III. Các hoạt động dạy học 1. GTB (1’) 2. Ôn TĐ - HTL (10-12) - Tiến hành tương tự các tiết trước 3. Ôn luyện kỹ năng sử dụng mục lục sách (7-8’) - H đọc yêu cầu - Tổ chức trò chơi: G đưa yêu cầu tìm bài bất kỳ 6 nhóm tìm nhanh, nhóm nào tìm ra trước ghi được 10 điểm- sai đội khác được TL Kết thúc đội ghi nhiều điểm là đội thắng cuộc. 4.Viết chính tả (13-18’) - G đọc đoạn viết : Có chí thì nên - Hd viết chính tả - Hd viết từ khó: năm, quyết, giảng lại ,Bắc - G đưa từ – H phân tích - Đọc lại – Viết bảng - Hd cách trình bày ? Bài có những dấu câu nào ? Chữ nào được viết hoa ? Vì sao ? - HS viết bài : - Soát lỗi – chữa lỗi - Chấm bài – NX 5. Củng cố – dặn dò - NX tiết học - VN ôn TĐ - HTL – Chủ đề cha mẹ. *Rút kinh nghiệm giờ dạy : ……………………………………………………………………………………………..........................………………………………………………………………….................. TỰ NHIÊN XÃ HỘI TIẾT 18: THỰC HÀNH: GIỮ TRƯỜNG HỌC SẠCH ĐẸP I. MỤC TIÊU Sau bài học, học sinh có thể: - Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp - Biết được tác dụng của vịêc giữ trường học sạch đẹp - Làm một số công việc đơn giản để giữ trường học sạch đẹp - Có ý thức giữ trường học sạch đẹp II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Một số dụng cụ như: Khẩu trang, chổi, giẻ lau.... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1: Quan sát theo cặp Mục tiêu: Biết nhận xét thế nào là trường học sạch đẹp Cách tiến hành Bước 1: Làm việc theo cặp - Quan sát hình vẽ trang 38.39 và trả lời các câu hỏi + Các bạn đang làm gì? + Các bạn sử dụng những dụng cụ gì? + Việc làm đó có tác dụng gì? Bước 2: Làm việc cả lớp - Gọi một số học sinh trả lời câu hỏi trước lớp - Nhận xét về tình trạng vệ sinh ở trường ta? - Theo em làm thế nào để giữ trường học sạch, đẹp? - Em đã làm gì để giữ trường lớp sạch đẹp? -> Kết luận: Để trường học sạch đẹp mỗi học sinh luôn có ý thức... Hoạt động 2: Thực hành làm vệ sinh lớp học Mục tiêu: Biết sử dụng một số dụng cụ làm vệ sinh lớp học Thứ sáu ngày 21 tháng 12 năm 2012 ĐẠO ĐỨC THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI KÌ 1 I. MỤC TIÊU Học sinh được ôn lại các bài Đạo đức đã học ( Từ bài 6 đến bài 8 ) II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Kiểm tra bài cũ: 5' - H nhắc lại những bài Đạo đức đã học : + Bài 6: Quan tâm, giúp đỡ bạn + Bài 7: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp + Bài 8: Giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng 2. Hướng dẫn ôn tập: 30' * HS thảo luận nhóm các câu hỏi về nội dung các bài Đạo Đức đã học: + Vì sao chúng ta cần phải quan tâm giúp đỡ bạn? + Em đã làm gì để thể hiện sự quan tâm giúp đỡ bạn? + Kể tên một số việc cần làm để giữ trường lớp sạch đẹp? + Em cần làm gì để giữ gìn vệ sinh nơi công cộng? * Từng nhóm trình bày ý kiến –> Lớp nhận xét, bổ sung * GV tổng kết, chốt lại các kiến thức 3. Củng cố, dặn dò: 5’ - Nhắc H ý thức thực hiện các hành vi đạo đức đã học LUYỆN THỦ CÔNG TRƯNG BÀY SẢN PHẨM I. Mục tiêu: - Học sinh biết trưng bày các sản phẩm đã làm trong học kỳ 1 - Đánh giá học sinh qua các sản phẩm II. Giáo viên chuẩn bị - Các bài mẫu đẹp III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1 – Nêu yêu cầu giờ học 2- Tổ chức trưng bày 3- giáo viên cùng đại diện cán bộ lớp đi chấm 4- Nhận xét đánh giá sản phẩm- tuyên dương những em có sản phẩm đẹp. IV. Củng cố dặn dò: (2') - Nhận xét giờ học - Chuẩn bị giờ sau thực hành trên giấy màu LUYỆN THỂ DỤC KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I ,MỤC TIÊU: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung - Ôn trò chơi“Vòng tròn”, Nhanh lên bạn ơi. Y/c hs bước đầu biết tham gia vào cách chơi II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường - Phương tiện : Còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm II. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY. Nội dung Đ/L Phương pháp giảng dậy 1, Phần mở đầu: Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo. - GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ dạy 1-2' x x x x x x x x x x x - Chạy khởi động 1-2' - Cán sự lớp chỉ huy - Xoay các khớp 1l 8nhịp - Cán sự lớp chỉ huy g/v hỗ trợ cán sợ lớp 2, Phần cơ bản 1, Tiến hành kiểm tra bài thểdục phát triển chung - Ôn trò chơi “Vòng tròn” 18-20’ Nhóm 5 em - Công bố kết quả sau khi kiểm tra 3. Phần kết thúc - Thả lỏng 1-2' - Đi thành vòng tròn thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài 2-3’ - GV gọi 1 HS nhác lại tên trò chơi và cách thức chơi hs khác nhận xét, g/v nhận xét đánh giá - GV nhận xét và giao bài tập về nhà 1-2' - G/V tuyên dương những hs có thành tích tốt và những điểm cần rút kinh nghiệm cho giờ học tới

File đính kèm:

  • docGA Chieu HKI.doc
Giáo án liên quan