Giáo án Môn Đạo đức Lớp 2 Tuần thứ 24

 - Kiến thức: Hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn các công trình công cộng là giữ gìn tài sản chung của xã hội.

- Thái độ: Có ý thức giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng.

- Đồng tình, khen ngợi những người tham gia giữ gìn các công trình công cộng, không đồng tình với những người chưa tham gia hoặc không có ý thức giữ gìn các công trình công cộng.

- Hành vi: Tích cực tham gia vào việc giữ gìn các công trình công cộng.

- Tuyên truyền để mọi người tham gia tích cực vào việc giữ gìn các công trình công cộng.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1138 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn Đạo đức Lớp 2 Tuần thứ 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 24 Môn: Đạo đức GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG( Tiết 2) I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: Hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn các công trình công cộng là giữ gìn tài sản chung của xã hội. - Thái độ: Có ý thức giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng. - Đồng tình, khen ngợi những người tham gia giữ gìn các công trình công cộng, không đồng tình với những người chưa tham gia hoặc không có ý thức giữ gìn các công trình công cộng. - Hành vi: Tích cực tham gia vào việc giữ gìn các công trình công cộng. - Tuyên truyền để mọi người tham gia tích cực vào việc giữ gìn các công trình công cộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Nội dung trò chơi Ô chữ kì diệu. - Nội dung một số câu chuyện về tấm gương giữ gìn các công trình công cộng. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1.Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ: + Vì sao phải giữ gìn các công trình công cộng? + Gọi HS đọc nội dung bài học. - Nhận xét, đánh giá từng HS. 3.Bài mớ :Giới thiệu bài: HĐ Giáo viên Học sinh 1 HĐ nhóm 2. Trò chơi 3 HĐ cả lớp Trình bày bài tập: Bài 4:Yêu cầu HS các nhóm báo cáo kết quả điều tra tại địa phương về hiện trạng, về vệ sinh của các công trình công cộng. 2 Tượng đài liệt sĩ Nhiều rác Cần có đội dân quân đi tuần tra để ngăn chặn hiện tượng xả rác bừa bãi. - có biển cấm xả rác, bổ sung thêm thùng rác. - Nhận xét bài về nhà của HS, tổng hợp ý kiến của HS. Trò chơi : “ Ô chữ kì diệu” - GV đưa ra 3 ô chữ cùng với các lời gợi ý kèm theo. Nhiệm vụ của học sinh cả lớp là phải đoán xem ô chữ đó là những chữ gì? - GV phổ biến luật chơi. - GV tổ chức cho HS chơi. - GV nhận xét HS chơi. * Nội dung chuẩn bị của GV. 1. Đây là việc làm nên tránh, thường xảy ra ở các công trình công cộng, nơi hang đá (có 7 chữ cái). K H Ă C T Ê N 2. Trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng thuộc về đối tượng này (có 8 chữ cái). M O Ị N G Ư Ơ I 3. Các công trình công cộng còn được coi là gì của tất cả mọi người (có 11 chữ cái). T À I S Ả N C H U N G Bài 5 : Kể tên các tấm gương: - Yêu cầu HS kể về các tấm gương, mẩu chuyện nói về việc giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng. - Nhận xét về bài kể của HS. Kết luận: Để có các công trình công cộng sạch đẹp đã có rất nhiều người phải đổ xương máu. Bởi vậy mỗi người chúng ta còn phải có trách nhiệm trong việc bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng đó. - Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK - HS trình bày: STT Công trình công cộng Tình trạng hiện tại Biện pháp giữ gìn 1 Trường học Tốt, đang được xây dựng Bảo quản tốt , quét dọn thường xuyên, trồng cây xanh, hoa trong sân trường. - HS dưới lớp bổ sung nhận xét. HS kể, ví dụ: + Tấm gương các chiến sĩ công an truy được kẻ trộm ăn cắp cây cảnh trong công viên . + Các bạn HS tham gia thu dọn rác cùng các bác trong tổ dân phố, nhà trường..... - HS dưới lớp lắng nghe. - Theo dõi, lắng nghe. - HS nối tiếp nhau đọc. 4 Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS đọc ghi nhớ. - Về nhà thực hành tốt bài học. - Chuẩn bị bài : Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. - GV nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doctiet 24.doc
Giáo án liên quan