Giáo án lớp 1A tuần 11

Âm nhạc:

Học hát: ĐÀN GÀ CON

(Thầy Hoà dạy)

Tiếng việt: tiết 89, 90

ƯU, ƯƠU

I / MỤC TIÊU: Giúp HS:

 - Đọc được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao, từ ứng dụng và câu ứng dụng trong sgk.

 - Viết được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.

 -Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-GV: Tranh minh hoạ từ khoá, bộ ghép chữ TV, vật thật: bầu rượu.

-HS: bộ ghép chữ tiếng việt, sgk , vở bài tập tiếng việt

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc26 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1014 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng phụ đã viết sẵn mẫu,hướng dẫn viết khoảng cách ,các chữ .GV chú ý nhắc nhở tư thế ngồi viết cho HS, chú cách đặt bút bắt đầu và kết thúc. *Thu bài chấm Nhận xét bài viết: nêu ưu và khuyết . Gọi học sinh viết sai viết lại bài. - Hướng dẫn học sinh rèn viết ở nhà. - Chuẩn bị bài sau .Nhận xét tiết học. *Theo dõi lắng nghe. - Những HS viết còn sai và xấu. Lớp nhận xét. *QS và trả lời câu hỏi: -Chữ h. -Chữ c,u,ư,a,o,ơ,r,n. -Chữ t. -Các chữ được viết liền nét. -Là một con chữ. -Viết liền nét. *HS quan sát viết mẫu. HS viết lên không trung. *Học sinh lấy bảng viết. -Viết bảng con. *Lấy vở tập viết. -HS viết từng dòng vào vở. *10-15 HS -HS lắng nghe. -Những học sinh viết còn sai. -Theo dõi ,lắng nghe. @&? Môn: Toán Bài: LUYỆN TẬP CHUNG I - MỤC TIÊU: Giúp HS: - Thực hiện được phép cộng, trừ các số đã học, phép cộng với số 0 , phép trừ một số cho số 0, trừ hai số bằng nhau. - Rèn luyện kỹ năng tính viết, tính nhẩm, so sánh các số và xem tranh, nêu bài toán, viết phép tính thích hợp. - Giáo dục HS ham thích ,say mê tự giác tham gia các hoạt động học. II -/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: bảng phụ. Phấn màu, tranh bài 4 . HS: hộp đồ dùng toán 1 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (3-5 ph ) GV cho HS làm bảng con. 3 + 2 = 4 + 0 = 3 + 1 = 4 – 1 = 4 – 0 = 4 – 2 = 5 – 0 = 5 – 3 = 5 – 4 = - chữa bài ở bảng con, bảng lớp. -Nhận xét cho điểm. -HS làm vào bảng con cột 1, 2 bạn lên làm bài cột 2,3. 3 + 2 = 5 4 + 0 = 4 3 + 1 = 4 4 – 1 = 3 4 – 0 = 4 4 – 2 = 2 5 – 0 = 5 5 - 3 = 2 5 – 4 = 1 -HS dưới lớp nhận xét bạn. Hoạt động 2: * Giới thiệu bài (1-2 ph ) Bài 1/ (b) Làm vở. (5-6 ph ) Bài 2 /(cột 1,2) Làm việc nhóm 2 (5ph ) Bài 3/ (cột 2-3) Làm vở (5-7 ph ) Bài 4 /(a) Làm theo bàn. (5-7 ph ) *GV giới thiệu bài ghi tên bài, cho HS nhắc lại tên bài. -GV hướng dẫn HS làm bài tập. *Cho HS nêu yêu cầu của bài 1. -Khi làm bài này ta chú ý điều gì? -GV ghi phép tính HS tự làm vào vở. -HS mỗi em nêu miệng kết quả một phép tính. GV cùng cả lớp nhận xét . - Bài1các con ôn p/cộng trừ phạm vi mấy? *HS nêu yêu cầu của bài 2: -Yêu cầu thảo luận kết quả. -Gọi từng cặp báo cáo kết quả. GV nhận xét cho điểm. *1 HS nêu yêu cầu bài 3: - Cho HS làm vào vở cả 2 cột. -Muốn điền dấu cho đúng ta phải làm gì? -HD làm bài và sửa bài. *1 HS nêu yêu cầu của bài 4: -Cho HS nhìn tranh tự đọc đề toán, viết phép tính thích hợp vào vở. -Muốn viết phép tính cho đúng ta phải làm gì? -Gọi HS đọc phép tính, kiểm tra lại bằng cách nêu đề toán đúng với phép tính. *HS chú ý lắng nghe *Tính: - Viết số thẳng cột. -Cả lớp làm vở. 5 4 2 5 4 3 - + + - - + 3 1 2 1 3 2 2 5 4 4 2 5 -2 em trả lời: P/cộng trừ p/vi 5. * Tính : -Nhóm 2 thảo luận hỏi đáp -Một em nêu phép tính ,một em nêu kết quả. * Điền dấu , = -Làm vào vở. -1 HS nêu cách làm: Tính kết quả của phép tính ,so sánh số,điền dấu. 5 – 1 > 0 3 + 0 = 3 5 - 4 > 2 3 – 0 = 3 Đổi vở sửa bài. *Viết phép tính thích hợp: - HS làm bài. Chữa bài: -Phải quan sát tranh, nêu bài toán thích hợp sau đó viết phép tính thích hợp. -3 -4 em đọc phép tính bài mình, 1 em lên bảng viết p/ tính vào ô trống. -Nhận xét bài của bạn. Hoạt động 3: Củng cố Dặn dò (3-5 ph ) * Hôm nay học bài gì? -Cho HS chơi hoạt động nối tiếp. -GV nhận xét HS chơi. -HD HS làm bài và tập ở nhà. -Nhận xét tiết học, tuyên dương các em học tốt, em tiến bộ. -HS thực hành chơi trò chơi. -HS lắng nghe. @&? Đạo đức: THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA KỲ I I/ Mục tiêu: Giúp HS: -Thực hành kỹ năng giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, áo quần, đầu tóc gọn gàng, sách vở, đồ dùng ngăn nắp, sạch đẹp. - Rèn kỹ năng tự tự phục vụ bản thân trong sinh hoạt và trong học tập. -Giáo dục HS có ý thức tự giác và thực hiện các nộidung đã học một cách thường xuyên. II/ Đồ dùng dạy học: GV : bấm móng tay, HS:lược, thau, nước sạch, khăn lau mặt. III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Giới thiệu bài: 2/ Thực hành: Cho HS tự chải tóc, nữ kẹp lại cho gọn gàng, bỏ áo vào quần, bẻ cổ áo. Thực hành rửa mặt mũi, chân tay. + Các nhóm chuẩn bị sẵn thau nước sạch, mỗi em tự rửa mặt mũi chân tay . 3/Thi giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. Cho cả lớp đặt bộ sách vở, đồ dùng của mình trên bàn. GV cử 3 tổ trưởng đi một lượt chọn mỗi tổ 2 -3 bộ sách vở giữ gìn đẹp nhất thi với tổ bạn. Chọn giải nhất, nhì ,ba khen ngợi biểu dương và nhắc nhở các em. Cho cả lớp tham khảo để học tập. 4/ Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học. Dặn dò: Tiếp tục thực hiện chào hỏi lễ phép khi gặp người lớn, nhường nhịn em nhỏ. Buổi chiều ( Họp hội đồng- đã dạy bù vào tiết 5 sáng thứ 2,3,4) HDTH Tiếng Việt : LUYỆN ĐỌC, VIẾT ÂN –Ă - ĂN I/ Mục tiêu: Giúp HS: -Luyện đọc bài ân,ă- ăn. Viết được các chữ :ân, ăn, cái cân, con trăn, bạn thân, gần gũi, khăn rằn, dặn dò,thợ lặn, nặn đồ chơi, HSKG viết thêm câu ứng dụng: Bé chơi thân với bạn Lê. -Rèn luyện kỹ năng viết đúng các nét, khoảng cách, độ cao, và các dấu thanh của từng chữ đó. -Giáo dục HS thích học môn Tiếng việt. II/ Các hoạt động dạy học: 1/ Giơi thiệu bài: GV giới thiệu rồi ghi tên bài,HS nhắc lại tên bài. 2/ Hoạt động 1: Luyện đọc. -Gọi 9-10 em đọc toàn bài ân- ă-ăn. Chú ý đọc đúng dấu hỏi, ngã, r/d. -Lớp nghe,nhận xét. GV bổ sung cho điểm. -Chú ý HS đọc đúng tốc độ, giúp các em : D. Tuấn phân biệt r/d( rằn, dặn dò),phân biệt tr/ ch(trăn- chăn) cho em Quân, Tuấn, Lan, giúp em Hùng đọc đúng vần tiếng từ. - HS KG đọc to rõ ràng, không đọc từng tiếng một. -Lớp nghe,nhận xét. GV bổ sung cho điểm. 3/ Hoạt động 2: HS luyện viết chữ : - GV đọc, HS viết bài vào vơ các chữ: ân, ăn, cái cân, con trăn, bạn thân, gần gũi, khăn rằn, dặn dò,thợ lặn, nặn đồ chơi . GV giúp em ,Tuyết , Hùng đánh vần một số tiếng để viết đúng. - GV nhắc HS tư thế ngồi viết, tay cầm bút, vị trí dấu thanh, khoảng cách các con chữ, các chữ. - GV đọc tiếp cho HS KG viết câu ứng dụng. - GV đọc lại cho HS dò bài. - GV theo dõi sửa sai. -Thu 7-10 bài chấm, nhận xét. 4/ Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. Dặndò: Về nhà đọc lại bài ân- ă- ăn. -Đọc trước bài:Ôn -ơn . @&? Môn :ÔLNKTHỂ DỤC Bài: TD RÈN LUYỆN TTCB- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I / MỤC TIÊU: Giúp HS: - Ôn các động tác thể dục rèn tư thế cơ bản đã học: đứng đưa hai tay ra trước, đưa hai tay dang ngang, đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V, đứng kiễng gót hai tay chống hông ,đứng đưa một chân ra trước hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác hơn giờ trước. -Chơi trò chơi: “chuyền bóng tiếp sức”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi chủ động. - Giáo dục HS trật tưu khi tập luyện. II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: Dọn vệ sinh trường, nơi tập.còi III./ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Hoạt đông của thầy Thời lượng HĐ của trò. A- Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu. -Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. -Giậm chân tại chỗ theo nhịp. -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. -Ôn trò chơi: “Trời ta, đất ta”. B – Phần cơ bản: *Ôn đứng đưa hai tay ra trước, đưa hai tay dang ngang, đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V, đứng 1 phút 1 phút 1 phút 1 phút 1 phút 12 phút -Tập hợp 3 hàng dọc sau đó chuyển thành hàng ngang. x x x x x x x x x x x x X x x x x x x Kiễng gót hai tay chống hông. - GV hô HS tập 2 lần. * Đứng đưa một chân ra trước hai tay chống hông. -GVHD lại động tác mẫu, vừa làm vừa giải thích và hướng dẫn HS làm theo. -Sau mỗi lần tập, GV sửa lỗi và n/xét các em. *Phối hợp các tư thế cơ bản đã học. * Cho HS chơi “Chuyền bóng tiếp sức” chia lớp làm 2 dãy. -GV nêu tên trò chơi, điều khiển HS chơi. Lần 2: cho HS thi đua giữa các tổ với nhau GV nhận xét trò chơi. 8 phút 2 lần 2 cán sự điều khiển. HS quan sát. x x x x x x x x x x x x X x x x x x x - HS tập theo sự điều khiển của GV. C – Phần kết thúc: -Đi thường theo nhịp và hát. -Chơi trò chơi hồi tĩnh. -GV và HS cùng hệ thống lại bài học. -Nhận xét tiết học. Tuyên dương HS học tốt, -Giao bài tập về nhà. 1 phút 1 phút 1 phút 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x @&? HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ: SINH HOẠT LỚP I/ Mục tiêu: - Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua. - Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần tới. - Giáo dục học sinh biết sữa chữa khuyết điểm ,nghiêm túc trong học tập và sinh hoạt. II/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động 1: Đánh giá ưu khuyết điểm tuần qua -Đạo đức: Các em đều chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần, không trễ, không vắng buổi nào. Biết đoàn kết , gọi bạn, xưng mình, tự giác trong trực nhật, làm vệ sinh. -Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp: tiêu biểu:Anh Tuấn, Dương Tuấn, Nhật Anh, Thắng, Lan,…Chữ viết đẹp trình bày sạch sẽ: Tuấn, Yến Chi, Thanh Hùng, Long… Tồn tại : Đọc viết chưa thuộc vần kết thúc bằng o, u , n : Hùng, Lương, đọc viết còn sai một số từ chứa vần có kết thúc bằng o, u .nn: Lan, Dũng, Tuyết, Quang. Một số em nghe viết còn chậm. -Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đủ ấm, đúng đồng phục thứ hai, thứ tư. -Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp và các nề nếp khác nghiêm túc, nề nếp truy bài có ý thức tự giác, ngồi học chưa trật tự : Phong, Quốc Hùng , ngồi học không đúng tư thế: Lĩnh, Huyền, Thắng - Chơi trò chơi dân gian và luyện tâp cờ vua thường xuyên. 2/ Hoạt động 2: Cho học sinh vui chơi trò chơi: “ Máy bay đến máy bay đi” - Cán sự điều khiển HS chơi. 3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 10: . -Tiếp tục thi đua đi học đúng giờ. Giữ vững số lượng 100%. -Đọc viết thành thạo các âm , vần, từ, câu ứng dụng đã học. Thành thạo các phép cộng trừ trong phạm vi 5.Luyện kẻ ngang bài môn Tiếng Việt, kẻ ô làm toán. - Tập thuộc các bài ca múa, thể dục. -Thi đua học tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. - Tập hai tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 20-11. -Thực hiện ngồi học, ra vào lớp nghiêm túc, ngồi học đúng tư thế. - Chăm sóc cây ,giữu vệ sinh cá nhân sạch sẽ,làm vệ sinh trường lớpthường xuyên.. @&?

File đính kèm:

  • docGAL1TUAN11 CKT.doc
Giáo án liên quan