Giáo án Tự nhiên xã hội 1 Bài 26 con gà

I/Bài cũ : (5 p)

A: Nói tên các bộ phận của cá

B: Trực quan

C: Tranh vẽ con cá GV: Các em quan sát tranh ở SGK trang 52, 53 và nói tên các bộ phận của con cá .

Gọi một số em trình bày, các em khác bổ sung.

GV nhận xét chung, đánh giá.

 

II/ Bài mới : Giới thiệu

1/ Hoạt động 1:(12 p)

A : Nêu tên các bộ phận bên ngoài của con gà.

B: Quan sát

 Hoạt động nhóm

 

C: Tranh trong SGK trang 54,55. * GV ghi đề bài lên bảng.

+ GV giao nhiệm vụ : HS làm việc nhóm đôi

Các em quan sát tranh con gà trang 54,55. Một em hỏi, em khác trả lời : Hãy nói tên các bộ phận bên ngoài của con gà ?

+ HS thảo luận - Giáo viên theo dõi, hướng dẫn thêm.

Làm việc với cả lớp

+ Đại diện các nhóm trình bày.

+ Nhóm khác nhận xét, bổ sung.

GV kết luận : Gà có các BP bên ngoài: Đầu, cổ, mình, 2 cánh và 2 chân.

Chuyển tiếp: Các em đã biết các bộ phận bên ngoài của con gà, bây giờ chúng ta tiếp tục quan sát và phân biệt gà trống/mái/gà con.

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 1 Bài 26 con gà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 26 CON Gà Các hoạt động Hoạt động cụ thể I/Bài cũ : (5 p) A: Nói tên các bộ phận của cá B: Trực quan C: Tranh vẽ con cá GV: Các em quan sát tranh ở SGK trang 52, 53 và nói tên các bộ phận của con cá . Gọi một số em trình bày, các em khác bổ sung. GV nhận xét chung, đánh giá. II/ Bài mới : Giới thiệu 1/ Hoạt động 1:(12 p) A : Nêu tên các bộ phận bên ngoài của con gà. B: Quan sát Hoạt động nhóm C: Tranh trong SGK trang 54,55. * GV ghi đề bài lên bảng. + GV giao nhiệm vụ : HS làm việc nhóm đôi Các em quan sát tranh con gà trang 54,55. Một em hỏi, em khác trả lời : Hãy nói tên các bộ phận bên ngoài của con gà ? + HS thảo luận - Giáo viên theo dõi, hướng dẫn thêm. Làm việc với cả lớp + Đại diện các nhóm trình bày. + Nhóm khác nhận xét, bổ sung. GV kết luận : Gà có các BP bên ngoài: Đầu, cổ, mình, 2 cánh và 2 chân. Chuyển tiếp: Các em đã biết các bộ phận bên ngoài của con gà, bây giờ chúng ta tiếp tục quan sát và phân biệt gà trống/mái/gà con. 2/ Hoạt động 2 (12 p) A : Phân biệt được gà trống, gà mái, gà con. B: + Mô tả + Hoạt động nhóm C: Tranh trong SGK Bước 1 : HS làm việc theo nhóm- GV chia nhóm (theo biểu tượng) + GV giao nhiệm vụ : Các em quan sát con gà trong hình thứ nhất và hình thứ hai (SGK trang 54) và cho biết con nào là gà trống, con nào là gà mái ? Vì sao em biết ? + Mô tả gà con ở trang 55 (SGK). Bước 2: Hoạt động cả lớp : + Đại diện các nhóm trình bày. + Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. GV hỏi: + Gà trống/mái/gà con giống/ khác nhau ở những điểm nào ? *Cho từng nhóm mô tả tiếng kêu của từng loại gà. + Mỏ gà, móng gà như thế nào ? dùng để làm gì ? GV kết luận : Chuyển tiếp : Tìm hiểu về lợi ích của việc chăn nuôi gà. 3/ Hoạt động 3 (6 p) A : ích lợi của việc chăn nuôi gà B : Hỏi- đáp Học sinh làm việc cá nhân GV hỏi : + Người ta nuôi gà để làm gì ? + ăn thịt gà, trứng gà có lợi gì ? + Em thường chăm sóc gà như thế nào ? GV liên hệ : ...... (Lưu ý cần rửa tay bằng xà phòng sau khi tiếp xúc với gà để tránh lây nhiễm dịch cúm gà ) Củng cố-Tổng kết (5 phút ) HS hát bài : Đàn gà con GV tổng kết - nhận xét tiết học-khen - dăn dò tiết sau Ghi chú : (A: Mục tiêu; B: Phương pháp; C: Đồ dùng dạy học)

File đính kèm:

  • doc26CON GA .doc
Giáo án liên quan