I.Mục tiêu :
-HS đọc được: u, ư, x, ch, s, r, k, kh; cc từ ngữ v câu ứng dụng từ bài 17 đến bi 21.
-Viết được: u, ư, x, ch, s, r, k, kh; cc từ ngữ v câu ứng dụng từ bài 17 đến bi 21.
-Nghe, hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: thỏ và sư tử.
II.Đồ dùng dạy học:
-Sách Tiếng Việt 1, tập một.
-Bảng ôn (tr. 44 SGK).
-Tranh minh hoạ câu ứng dụng và truyện kể.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 993 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 tổng hợp các môn Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài hát, tên tác giả.
HS hát lại bài hát.
Nhận xét, tuyên dương.
5.Dặn dò về nhà:
Tập hát ở nhà.
HS nêu.
4 em lần lượt hát trước lớp.
HS khác nhận xét bạn hát .
Vài HS nhắc lại.
Lắng nghe cô hát mẫu.
HS đọc : Nào ai ngoan ai xinh ai tươi. Nào ai yêu những người bạn thân.Tìm đến đây ta cầm tay, múa vui nào.
HS hát theo cô.
(HS hát từng câu mỗi câu 3 lần)
Hát theo 2 dãy
HS hát vỗ tay theo phách
Nào ai ngoan ai xinh ai tươi.
x x x x (vỗ tay)
HS lần lượt hát vỗ tay từng em một
Nêu tên bài
Hát đồng thanh lớp.
Thực hiện ở nhà.
Thứ 5 ngày 22 tháng 9 năm 2011
Học vần:
BÀI : Q , QU , GI
I.Mục tiêu :
-HS đọc và viết được q, qu, gi, chợ quê, cụ già.
-Đọc được câu ứng dụng : chú Tư ghé qua nhà…
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : quà quê.
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ từ khóa : chợ quê, cụ già.
-Tranh minh hoạ: Câu ứng dụng.
-Tranh minh hoạ : Câu luyện nói.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC : Hỏi bài trước.
Đọc sách kết hợp bảng con.
Viết bảng con.
GV nhận xét chung.
2.Bài mới : GV tranh rút ra âm q, qu: ghi bảng.
Cài q, qu.
GV nhận xét.
Có qu lấy ê để tạo tiếng mới.
GV nhâïn xét và gọi đọc bài.
GV hướng dẫn đánh vần.
GV GT từ chợ quê.
Gọi đọc sơ đồ 1.
Âm gi dạy tương tự âm qu.
Gọi đọc toàn bảng.
HD viết bảng con : q , qu , chợ quê, gi, cụ già.
Giới thiệu từ : quả thị, qua đò, giỏ cá, giã giò.
Tiết 2
.Luyện viết vở TV
GV thu vở 5em để chấm.
Nhận xét cách viết.
Tiết 3
Luyện đọc bảng.
Đọc âm, tiếng, từ lộn xộn.
Luyện câu : Giới thiệu tranh rút câu ghi bảng.
GV gọi đọc trơn toàn câu.
Luyện nói :Chủ đề “Quà quê”
GV gợi ý bằng hệ thống câu hỏi giúp học sinh nói tốt theo chủ đề.
Giáo dục.
Đọc sách kết hợp bảng con.
5.Củng cố: Gọi đọc bài, tìm tiếng mới mang âm mới học
HS cá nhân 6 -> 8 em
N1 : nhà ga , N2 : ghi nhớ
CN 1em
Cả lớp
HS cài bảng: quê
CN 6 -> 8 em
CN 6 -> 8 em ĐT
HS đánh vần ; quê, đọc trơn : chợ quê.
CN 2 em ĐT
CN 3 em ĐT
Nghỉ giữa tiết
Lớp viết.
HS đánh vần tiếng có âm mới học và đọc trơn từ đó, CN 6 -> 8 em, nhóm
Học sinh nêu âm mới học.
Luyện nói theo hướng dẫn của GV
CN 6 -> 8 em.
HS tìm tiếng mới học trong câu.
Đánh vần, phân tích, đọc trơn tiếng.
CN 6 -> 8 em, ĐT.
HS nhắc lại chủ đề.
CN 6 -> 8 em, ĐT
Toàn lớp
CN 2 em, đại diện 2 nhóm thi đua đọc.
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
-Giúp học sinh củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
-Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ
0 -> 10.
-Giáo dục cho học sinh ham học toán.Biết trìng bày bài sạch ,đẹp .
*Hỗ trợ : Bộ gắn.
II/ CHUẨN BỊ:
-Giáo viên: Sách, số, tranh.
-Học sinh: Sách.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1.Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ: ( 5p )
3.Bài mới:
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
*Tiết 1: Củng cố về cách đọc, viết các số theo thứ tự dãy số ( 12p )
*Biết cách đọc, viết các số theo thứ tự dãy số.
Bài 1: Nối mỗi nhóm mẫu vật với số thích hợp.
Bài 2: Viết số:
-Hướng dẫn học sinh viết các số từ 0 – 10.
Bài 3: Viết số thích hợp:
-Hướng dẫn học sinh viết các số trên toa tàu theo thứ tự từ 10 -> 1. Viết số theo thứ thứ tự từ 0 -> 10.
Giáo viên cho học sinh làm vào sách, sau đó thu, chấm, nhận xét.
*Trò chơi giữa tiết:
* Tiết 2: Củng cố về sắp xếp số theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé, xếp hình (10 p )
*Biết sắp xếp số theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé, xếp hình.
Bài 4: Viết các số 6, 1, 7, 3, 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
Bài 5: Xếp hình theo mẫu.
-Yêu cầu học sinh xếp 2 hình vuông, 1 hình tròn và cứ tiếp tục như vậy.
Đếm và nối với số tương ứng ở mỗi hình.
Viết số, đọc số
Viết số.
Đọc kết quả.
Hát múa.
Viết số bé nhất vào vòng đầu tiên:
1 3 6 7 10
Dựa kết quả trên viết ở dưới:
10 7 6 3 1
Lấy hình trong bộ gắn và xếp.
4.Củng cố: ( 5 p )
-Dọc lại dãy số theo thứ tự từ 0 ->10 và ngược lại.
5.Dặn dò: Dặn học sinh về ôn bài.
Thứ 6 ngày 22 tháng 9 năm 2011
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
-Học sinh củng cố về thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 -> 10, sắp xếp theo thứ tự đã xác định.
-So sánh các số trong phạm vi 10. Nhận biết hình đã học một cách nhanh nhất
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học.Biết trình bày bài cẩn thận, đẹp.
II/CHUẨN BỊ:
-Giáo viên: Sách, bộ số.
-Học sinh: Sách, vở bài tập.
III/HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1. Ổn định lớp:
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới:
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
*Tiết 1: Củng cố về viết số, điền số( 10p )
*Biết viết số, điền số.
Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống.
-Nêu yêu cầu.
-Gọi 1 em lên sửa.
Bài 2: Điền dấu thích hợp.
-Cho học sinh tự làm, sửa bài.
Bài 3: Điền số.
*Trò chơi giữa tiết:
* Tiết 2:Củng cố về so sánh số, nhận biết hình. (12’)
*Biết so sánh số, nhận biết hình.
Bài 4: Sắp xếp các số 8, 5, 2, 9, 6 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
-Gọi học sinh đọc kết quả.
Bài 5: Nhận dạng và tìm số hình tam giác.
-Giáo viên vẽ hình lên bảng.
Nêu yêu cầu, làm bài vào sách.
Nêu yêu cầu, làm bài vào sách.
Nêu yêu cầu, làm bài vào sách.
Hát múa.
Từ bé đến lớn: 2 5 6 8 9
Từ lớn đến bé: 9 8 6 5 2
1 em đọc kết quả.
Học sinh lên chỉ: 3 hình tam giác.
4/ Củng cố: ( 5p )
-Thu chấm, nhận xét, sửa bài.
5/ Dặn dò:
-Dặn học sinh về làm bài tập.
Môn : Học vần
BÀI : NG - NGH
I.Mục tiêu :
-HS đọc và viết được ng , ngh ,cá ngừ, củ nghệ.
-Đọc được câu ứng dụng : nghỉ hè …
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : bê, bé, nghé.
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ từ khóa : cá ngừ, củ nghệ.
-Tranh minh hoạ câu ứng dụng.
-Tranh minh hoạ câu luyện nói.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC : Hỏi bài trước
Đọc sách kết hợp bảng con
Viết bảng con
GV nhận xét chung
2.Bài mới : GV giới thiệu tranh rút ra âm ng, ngh :ghi bảng
Cài ng, ngh .
GV nhận xét
Có ng lấy ư và thanh huyền để tạo tiếng mới (ngừ).
GV nhâïn xét và gọi đọc bài.
GV hướng dẫn đánh vần
GV giới thiệu từ cá ngừ
Gọi đọc sơ đồ 1
Âm ngh dạy tương tự âm ng.
Gọi đọc toàn bảng.
Hướng dẫn viết bảng con : ng , ngh , cá ngừ, ngh, củ nghệ.
Giới thiệu từ : ngã tư, ngõ nhỏ, nghệ sĩ , nghé ọ
Tiết 2
Luyện viết vở TV (3 phút)
GV thu vở 5 em để chấm.
Nhận xét cách viết.
Tiết 3
Luyện đọc bảng.
Đọc âm, tiếng, từ lộn xộn.
Luyện câu : GT tranh rút câu ghi bảng.
GV gọi đọc trơn toàn câu.
Luyện nói :Chủ đề “bê, nghé, bé”
GV gợi ý bằng hệ thống câu hỏi giúp học sinh nói tốt theo chủ đề.
Đọc sách kết hợp bảng con.
4.Củng cố: Gọi đọc bài, tìm tiếng mới mang âm mới học.
5. Nhận xét, dặn dò:
HS cá nhân 6 -> 8 em
N1 : nhà ga . N2 : ghi nhớ
CN 1em
Cả lớp.
HS cài bảng : ngừ.
CN 6 -> 8 em.
CN 6 -> 8 em ĐT.
HS đánh vần ngừ , đọc trơn : cá ngừ.
CN 2 em ĐT
CN 3 em ĐT.
Nghỉ giữa tiết
Lớp viết.
HS đánh vần tiếng có âm mới học và đọc trơn từ đó,
CN 6 -> 8 em.
HS tìm tiếng mới học trong câu.
Đánh vần, phân tích, đọc trơn tiếng.
CN 6 -> 8 em, ĐT
HS nhắc lại chủ đề.
Luyện nói theo hướng dẫn của GV.
CN 6 -> 8 em, ĐT.
Toàn lớp.
CN 2 em, đại diện 2 nhóm thi đua đọc.
Chiều thứ 6 ngày 23 tháng 9 năm 2011
THỦ CƠNG:
XE, DÁN HÌNH QUẢ CAM (tiết1)
I/ MỤC TIÊU:
-Học sinh xé, dán hình quả cam từ hình vuông .
-Xé được hình quả cam có cuống, lá và dán cân đối , phẳng .
-Giáo dục học sinh yêu thích môn học và xé dán được nhiều hình khác nhau để phục vụ trong vui chơi hằng ngày .
*Hỗ trợ: Giấy màu, giấy vở, hồ dán.
*Điều chỉnh: Không yêu cầu xé dán theo số ô quy định.
II/CHUẨN BỊ:
-Giáo viên: Bài mẫu, giấy màu, dán hình quả cam .
-Học sinh: Giấy màu, vở.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1. Ổn định lớp:
2.Kiểm tra dụng cụ: ( 5p )
-Kiểm tra dụng cụ của học sinh.
3. Bài mới
*Hoạt động của giáo viên
*Hoạt động của học sinh
*Hoạt động 1: Quan sát mẫu. ( 5p )
*Quan sát, nhận biết hình dạng của quả cam.
-Cho học sinh quan sát mẫu.
H: Hãy nêu màu sắc, hình dáng của quả cam ?
Cho HS so sánh với một số quả khác.
*Hoạt động 2: Hướng dẫn xé, dán( 7p )
*Nhớ cách xé, dán quả cam.
-Xé hình quả cam từ hình vuông.
+Hướng dẫn xé lá quả cam .
+Hướng dẫn xé cuống lá .
+Hướng dẫn cách dán.
*Họat động 3:Thực hành : ( 12 p )
*Biết cách xé, dán quả cam.
GV theo dõi giúp đỡ các em yếu để các em làm hòan thành sản phẩm của mình.
-GV hướng dẫn các em dán, cách bôi hồ dán. HD HS trưng bày sản phẩm .
Theo dõi.
Thân, đầu hơi tròn, có các bộ phận: thân, lá cuống lá
So sánh.
Quan sát, theo dõi.
HS làm thực hành làm theo sự hướng dẫn của giáo viên.
-HS thực hành dán hòan chỉnh
-HS trưng bày sản phẩm của mình
4.Củng cố : ( 5p )Nhắc lại cách làm quả cam , đánh giá sản phẩm của học sinh.
5.Dặn dò : Chuẩn bị giấy tiết sau học .
GDKNS:
File đính kèm:
- giao an lop 1 tong hop cac mon.doc