LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN TIÊT 1 TUẦN 23
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh củng cố về 14+3 và giải toán có lời văn .
- Rè kĩ năng giải toán trình bày bài cho học sinh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1326 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn:17/02/14 Ngày giảng: 18/02/14
LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN TIÊT 1 TUẦN 23
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh củng cố về 14+3 và giải toán có lời văn .
- Rè kĩ năng giải toán trình bày bài cho học sinh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 21’
Thực hành
HĐ 2: 7’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS đếm các số từ 0.....20, 20.....0
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1a. – Viết số thích hợp vào chỗ trống để có các số từ 0.....20
1b. Số? – Gọi HS nêu yêu cầu.
- HDHS làm bài tập, làm mẫu.
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. Số? - Gọi HS nêu yêu cầu
- HD học sinh làm.
- Y/CHS làm vở BTCC, BL
- Nhận xét bổ sung
Bài 3. – gọi HS nêu bài toán.
H: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Theo bài toán phải tìm gi?
- HD làm bài
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
« Ai nhanh hơn »
Bài 4. Vẽ đoạn thẳng MN có độ dài 8cm :
- nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
- Y/CHS chơi 3 nhóm.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương.
- Nhận xét tiết học
- Về CB bài ( T2/16)
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BL, NX
- nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm vở BTCC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- CNTL, NX
- Chú ý
- Các làm vở, 1BL, NX
- Chú ý
- Lắng nghe
- 3 nhóm chơi
- Lớp cổ vũ nhận xét
- Nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t1) ÔN TẬP TIẾT 1 (T22) TẬP VIẾT
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS biết viết các chữ : đạp xe, đắp đập, tiếp bước; viết được câu : đồi núi quê em rất đẹp, bố đan liếp rất nhanh; kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở BT củng cố KT và KN.
- Rèn kĩ năng giữ vở rèn chữ cho HS.
- GDHS cẩn thận khi viết bài trong BC,vở.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BL, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1 Ổn định (1’)
2. KTBC (5’)
3. Bài mới: (27)
HĐ1(13’) HD viết chữ BC
HĐ2(15’) HD tô, viết chữ vở
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Gọi HD đọc: măng tre, nhà tầng
- Nhận xét bổ sung, tuyên dương.
GTB, Ghi đề
+ HDHS tô, viết.
- Viết các từ, câu ứng dụng lên bảng
* đạp xe, đắp đập, tiếp bước
* đồi núi quê em rất đẹp
* bố đan liếp rất nhanh
- HS đọc lại các từ, câu ứng dụng.
- HDHS viết bảng con.
- Vừa viết vừa hường dẫn HS quy trình viết chữ. viết chữ: đạp xe.
- Từ đạp xe có hai chữ, chữ đạp đứng trư đứng trước, chữ xe đứng sau, độ cao chữ: h, k chữ b,g 5 ô ly ; chữ o, n, a 2 ô ly.
- Cho HS tập viết BC
- Theo dõi uốn nắn thêm
- Các từ còn lại GT tương tự đạp xe.
- Theo dõi bổ sung thêm.
+ HD viết vở
- Gọi HS đọc lại chữ trong vở.
- HDHS viết từ 3 dòng theo vở.
- HDHS viết câu , khoảng cách giữa chữ náy với chữ kia 1 con chữ o.
- YC học sinh viết vở.
- Theo dõi uốn nắn một số em.
- Chấm bài nhận xét tuyên dương.
- Gọi HS đọc lại chữ trên bảng lớp.
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 2)
- Hát
- Lớp viết CN
- CN đọc
- Chú ý
- CN, lớp TD.
- Chú ý
- lớp viết BC
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết theo vở BTCC.
- Cn đọc
- lắng nghe
HĐ2: (T3) THI KỂ CHUYỆN BÁC HỒ
I.MỤC TIÊU:
- Biết kể được câu chuyện Bác Hồ đã học hay trong sách
- Rèn kĩ năng nói, kể, làm động tác và giao tiếp đơn giản
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh mịnh hoạ
HS: Những mẫu chuyện đã học
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 2’
2. Bài mới: 1’
HĐ1: 10’
Phổ biến cách thức tổ chức
HĐ 2: 20’
Tiến hành thi
3. Củng cố dặn dò 2’
- Giới thiệu bài
- Nêu đề bài: Tự kể 1 câu chuện mà em thích về Bác Hồ đã được nghe cô giáo hoặc bố mẹ kể trong sách
+ Cách tính điểm:
- Kể được nội dung câu chuyện nhưng còn rụt rè hoặc nhắc nhiều vẫn được khi kể được có diễn xuất 9 – 10đ
- Kể được đúng nội dung 7 - 8đ
- Cộng điểm ở các phần lấy điểm trung bình
- Ghi đề lên bảng và đọc cho HS đọc đề
- Cho HS tự xung phong kể trước lớp
- Nhận xét tuyên dương.
- Kết hợp giáo dục HS.
- Nhận xét tiết học
- Về tập kể và kể cho mội người nghe, chuẩn bị bài sau
- Lớp hát
- Lắng nghe
- Chuẩn bị nhớ lại câu chuyện
- Xung xong phong lên kể
- Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn
- Lắng nghe
File đính kèm:
- thứ ba.doc