Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 24

LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN TIÊT 1 TUẦN 23

I.MỤC TIÊU

- Giúp học sinh củng cố về 14+3 và giải toán có lời văn .

- Rè kĩ năng giải toán trình bày bài cho học sinh.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP

HV: VBTCC, BC, bứt

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn:17/02/14 Ngày giảng: 18/02/14 LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN TIÊT 1 TUẦN 23 I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh củng cố về 14+3 và giải toán có lời văn . - Rè kĩ năng giải toán trình bày bài cho học sinh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 21’ Thực hành HĐ 2: 7’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS đếm các số từ 0.....20, 20.....0 - Nhận xét ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1a. – Viết số thích hợp vào chỗ trống để có các số từ 0.....20 1b. Số? – Gọi HS nêu yêu cầu. - HDHS làm bài tập, làm mẫu. - Y/CHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2. Số? - Gọi HS nêu yêu cầu - HD học sinh làm. - Y/CHS làm vở BTCC, BL - Nhận xét bổ sung Bài 3. – gọi HS nêu bài toán. H: + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? + Theo bài toán phải tìm gi? - HD làm bài - Y/CHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương «  Ai nhanh hơn » Bài 4. Vẽ đoạn thẳng MN có độ dài 8cm : - nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. - Y/CHS chơi 3 nhóm. - Theo dõi nhận xét tuyên dương. - Nhận xét tiết học - Về CB bài ( T2/16) - lớp hát - CN đọc, NX - CN nêu - Chú ý - Lớp làm vở, 1 làm BL, NX - nêu YC - Chú ý - Lớp làm vở BTCC, 1 làm BL, NX - CN nêu - CNTL, NX - Chú ý - Các làm vở, 1BL, NX - Chú ý - Lắng nghe - 3 nhóm chơi - Lớp cổ vũ nhận xét - Nghe LUYỆN TIẾNG VIỆT (t1) ÔN TẬP TIẾT 1 (T22) TẬP VIẾT I/ MỤC TIÊU - Giúp HS biết viết các chữ : đạp xe, đắp đập, tiếp bước; viết được câu : đồi núi quê em rất đẹp, bố đan liếp rất nhanh; kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở BT củng cố KT và KN. - Rèn kĩ năng giữ vở rèn chữ cho HS. - GDHS cẩn thận khi viết bài trong BC,vở. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BL, BP. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1 Ổn định (1’) 2. KTBC (5’) 3. Bài mới: (27) HĐ1(13’) HD viết chữ BC HĐ2(15’) HD tô, viết chữ vở 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Gọi HD đọc: măng tre, nhà tầng - Nhận xét bổ sung, tuyên dương. GTB, Ghi đề + HDHS tô, viết. - Viết các từ, câu ứng dụng lên bảng * đạp xe, đắp đập, tiếp bước * đồi núi quê em rất đẹp * bố đan liếp rất nhanh - HS đọc lại các từ, câu ứng dụng. - HDHS viết bảng con. - Vừa viết vừa hường dẫn HS quy trình viết chữ. viết chữ: đạp xe. - Từ đạp xe có hai chữ, chữ đạp đứng trư đứng trước, chữ xe đứng sau, độ cao chữ: h, k chữ b,g 5 ô ly ; chữ o, n, a 2 ô ly. - Cho HS tập viết BC - Theo dõi uốn nắn thêm - Các từ còn lại GT tương tự đạp xe. - Theo dõi bổ sung thêm. + HD viết vở - Gọi HS đọc lại chữ trong vở. - HDHS viết từ 3 dòng theo vở. - HDHS viết câu , khoảng cách giữa chữ náy với chữ kia 1 con chữ o. - YC học sinh viết vở. - Theo dõi uốn nắn một số em. - Chấm bài nhận xét tuyên dương. - Gọi HS đọc lại chữ trên bảng lớp. - Nhận xét tiết học - về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 2) - Hát - Lớp viết CN - CN đọc - Chú ý - CN, lớp TD. - Chú ý - lớp viết BC - Cn đọc - Chú ý - lớp viết theo vở BTCC. - Cn đọc - lắng nghe HĐ2: (T3) THI KỂ CHUYỆN BÁC HỒ I.MỤC TIÊU: - Biết kể được câu chuyện Bác Hồ đã học hay trong sách - Rèn kĩ năng nói, kể, làm động tác và giao tiếp đơn giản II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh mịnh hoạ HS: Những mẫu chuyện đã học III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 2’ 2. Bài mới: 1’ HĐ1: 10’ Phổ biến cách thức tổ chức HĐ 2: 20’ Tiến hành thi 3. Củng cố dặn dò 2’ - Giới thiệu bài - Nêu đề bài: Tự kể 1 câu chuện mà em thích về Bác Hồ đã được nghe cô giáo hoặc bố mẹ kể trong sách + Cách tính điểm: - Kể được nội dung câu chuyện nhưng còn rụt rè hoặc nhắc nhiều vẫn được khi kể được có diễn xuất 9 – 10đ - Kể được đúng nội dung 7 - 8đ - Cộng điểm ở các phần lấy điểm trung bình - Ghi đề lên bảng và đọc cho HS đọc đề - Cho HS tự xung phong kể trước lớp - Nhận xét tuyên dương. - Kết hợp giáo dục HS. - Nhận xét tiết học - Về tập kể và kể cho mội người nghe, chuẩn bị bài sau - Lớp hát - Lắng nghe - Chuẩn bị nhớ lại câu chuyện - Xung xong phong lên kể - Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docthứ ba.doc