Giáo án lớp 1 tuần 4 - Trường tiểu học Phan Chu Trinh

Đạo đức

 GỌN GÀNG SẠCH SẼ (tiết 2)

I. Mục tiêu:

- Học sinh hiểu được thế nào là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ

- Học sinh biết cách ăn mặc gọn gàng sạch sẽ

- Học sinh biết giữ vệ sinh cá nhân: đầu tóc, quần áo gọn gàng sạch sẽ

II.Chuẩn bị:

- GV: Vở bài tập đạo đức.

- HS: Vở bài tâp đạo đức.

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 4 - Trường tiểu học Phan Chu Trinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạo các dấu lớn hơn, bé hơn, bằng nhau - Học sinh yêu thích học Toán II.Chuẩn bị: - Giáo viên: SGK,… - Học sinh : SGK, bảng con,… III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Khởi động :( 2’ ) 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) - 5 o 5 ; 3 o 4 ; 2 o 3 - Giáo viên sửa bài 3. Dạy bài mới: ( 25’) a. Giới thiệu bài (1') b. Hướng dẫn hs làm bài tập Bài 1 : Làm cho bằng nhau Bài 2 : Nối o với số thích hợp - Nhận xét sửa Bài 3 : Nối o với số thích hợp 4. Củng cố- Dặn dò : ( 3’) - Trò chơi thi đua :Viết số và dấu nhanh, đúng nhất - Giáo viên đọc 32 ; 5=5 ; 5>4 - Nhận xét tiết học. - Hát - Học sinh làm bài bảng con. - Học sinh nêu nhận xét. - Học sinh nêu cách làm. - Bằng 2 cách vẽ thêm hoặc gạch bớt. - Học sinh làm bài. - Học sinh đọc kết qủa nối. - HS nêu yêu cầu rồi làm bài. o < 2 o <3 o <4 1 2 3 4 5 - Cả lớp nghe và chọn số dấu viết nhanh đúng trên bảng con. - HS chú ý lắng nghe - HS lắng nghe. ………………..› › › & š š š………………… Tiết 4: Tự nhiên xã hội BẢO VỆ MẮT VÀ TAI I. Mục tiêu: - Giúp học sinh nhận biết các việc nên làm và không nên làm để bảo vê mắt và tai. - Tự giác thực hành thường xuyên các hoạt động vệ sinh để giữ gìn mắt và tai sạch sẽ . - Có ý thức bảo vệ và giữ gìn vệ sinh mắt và tai . * Kĩ năng tự bảo vệ: Chăm sóc mắt và tai. * Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ mắt và tai. * Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập. II.Chuẩn bị: - Giáo viên: SGK,… - Học sinh : SGK, bảng con,… III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định - Kiểm tra bài cũ : ( 4’) - Con người gồm có những giác quan nào ? - Vì sao chúng ta phải bảo vệ, giữ gìn các giác quan - Hát - Học sinh nêu : mắt , mũi , tai … - Học sinh tự nêu. 2. Dạy và học bài mới: ( 24’ ) a) Giới thiệu bài : Cho học sinh quan sát các vật xung quanh H: Nhờ đâu ta quan sát được? H: Em có nghe tiếng gì không ? nhờ đâu ? à Chúng ta phải biết bảo vệ chúng b) HĐ1 : Làm việc với SGK. *Cho học sinh chia thành nhóm nhỏ 2 em làm việc với sách H: Khi có ánh sáng chiếu vào mắt bạn lấy tay che mắt, đúng hay sai ? à Không nên lấy tay bẩn chọc vào mắt, không đọc sách hoặc xem Ti vi quá gần c) HĐ2 : Làm việc với SGK * Q/s tranh trang 11 tập đặt câu hỏi và trả lời H: Hai bạn đang làm gì ? H: Bạn làm như vậy đúng hay sai ? H: Bạn gái đáng làm gì ? H: Bạn đang làm gì ? H: Tranh này nói gì ? à Để bảo vệ tai em không nên dùng vật nhọn chọc vào tai, nghe nhạc quá to HĐ 3 : Đóng vai - Tình huống 1 : Hùng đi học về, thấy Tuấn và bạn đang chơi kiếm bằng hai chiếc que. Nếu em là Hùng em sẽ là gì? - Tình huống 2 : Lan đang học bài, thì bạn của anh Lan mang đĩa nhạc đến và mở rất to, theo em Lan sẽ làm gì ? - Giáo viên nhận xét 3. Củng cố – Dặn dò ( 3’) - Liên hệ thực tế. - Nhận xét. - Thực hiện tốt các điều đã học. - Học sinh quan sát - Nhờ mắt - Nhờ tai - Học sinh nhắc lại tựa bài - Học sinh họp nhóm 2 em - Quan sát nêu lên được những việc nên làm và không nên làm ở tranh - Học sinh tự trả lời. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh chỉ và nói về những việc nên làm và không nên làm - Ngoáy lỗ tai - Học sinh nêu - Bạn nhảy và nghiêng đầu để nước chảy ra khỏi lỗ tai - Đi khám tai - Bịt tai vì tiếng nhạc qúa to. - Nhóm thảo luận và phân công đóng vai - Nhóm 1+2 : Thảo luận tình huống 1 - Nhóm 3 : Thảo luận tình huống 2 - Từng nhóm trình bày trước lớp - Lớp nhận xét - HS lắng nghe - HS lắng nghe rút kinh nghiệm. - HS thực hiện theo yêu cầu GV. ………………..› › › & š š š………………… Thứ sáu NS:09/9/2013 Tiết 1 ND:13/9/2013 Tập viết lễ – cọ – bờ – hổ I. Mục tiêu: -Giúp học sinh nắm được nội dung bài viết, đọc được các từ: lễ, cọ, bờ, hổ. -Viết đúng độ cao các con chữ. -Biết cầm bút, tư thế ngồi viết. II.Chuẩn bị: - GV: Mẫu viết bài 3, vở viết, bảng phụ … . - HS: Vở tập viết, bảng con, bút chì,… III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: ( 5’ ) - Hỏi tên bài cũ. - Gọi 4 học sinh lên bảng viết. - Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm. - Nhận xét bài cũ. 2. Bài mới : ( 28’ ) - Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài. - GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết. - Gọi HS đọc nội dung bài viết. - Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết. - Yêu cầu học sinh viết bảng con. * Thực hành :- Cho HS viết bài vào tập. - GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 3. Củng cố - Dặn dò: ( 3’ ) - Gọi học sinh đọc lại nội dung bài viết. - Thu vở chấm một số em. - Nhận xét tuyên dương. - 1 học sinh nêu tên bài viết tuần trước, - 4 học sinh lên bảng viết: e, b, bé - Chấm bài tổ 3. - HS nêu tựa bài. - HS theo dõi ở bảng lớp. lễ, cọ, bờ, hổ. - Học sinh nêu : các con chữ được viết cao 5 dòng kẽ là: l, b, h (lễ, bờ, hổ, còn lại các nguyên âm viết cao 2 dòng kẽ. - Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 vòng tròn khép kín. - Học sinh viết 1 số từ khó. - Thực hành bài viết. - Học sinh nộp vở chấm. - HS đọc lễ, cọ, bờ, hổ. - HS thực hiện theo yêu cầu GV ………………..› › › & š š š………………… Tiết 2: Tập viết mơ – do – ta – thơ I. Mục tiêu: - Kiến thức: Học sinh viết đúng nét: mơ, do, ta , thơ - Kỹ năng: Viết đúng quy trình, đúng cở chữ, khoảng cách đặt dấu thanh đúng vị trí - Thái độ: Rèn chữ để rèn nết người II.Chuẩn bị: - Giáo viên: Chữ mẫu, bảng kẻ ô li ,… - Học sinh: Vở viết, bảng con ,… III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : (2’) 2. Bài mới: (30’) Giới thiệu: Hôm nay chúng ta luyện viết: mơ, do, ta , thơ Hoạt động 1: Viết bảng con - Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn viết - Viết “mơ”: ta đặt bút trên đường kẻ 2 viết m lia bút nối với ơ. - Viết “do”: đặt bút viết nét cong hở phải, lia bút viết nét móc ngược, lia bút viết o - Tương tự viết : ta, thơ. Hoạt động 2: Viết vở - Nêu tư thế ngồi viết, cầm bút - Giáo viên cho học sinh viết từng dòng : mơ, do, ta , thơ 3. Củng cố- Dặn dò: (4’) - Giáo viên thu bài chấm - Cho học sinh xem vở đẹp - Thi viết đẹp : bé mơ - Luôn cẩn thận khi viết chữ - Ôn lại các bài có âm đã học - Hát - Học sinh đọc lại nội dung bài tập viết. - Học sinh theo dõi - Học sinh viết bảng con các chữ mơ, do , ta, hơ - Nhận xét bài viết bảng con. - Học sinh nêu. - Học sinh viết vở tập viết theo yêu cầu giáo viên. - Học sinh nộp vở - Nhận xét bài viết của bạn. - Học sinh quan sát - Đại diện 4 tổ thi đua ………………..› › › & š š š………………… Tiết 3. Toán SỐ 6 I. Mục tiêu: -Có khái niệm ban đầu về số 6. Nhận biết số lượng trong phạm vi 6, vị trí của số 6 trong dãy số từ 1 đến 6. - Biết đọc , biết viết số 6 một cách thành thạo - Học sinh yêu thích học Toán II.Chuẩn bị: - Giáo viên: Các nhóm có 6 mẫu vật cùng loại, bộ đồ dùng học toán - Học sinh : Vở bài tập, bảng con III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động : ( 2’) 2. Bài mới ( 30’) HĐ1: Giới thiệu số 6 Bước 1 : Lập số H: Có 5 em đang chơi, 1 em khác đang đi tới. Tất cả có mấy em ? à 5 em thêm 1 em là 6 em. Tất cả có 6 em -Lấy sách giáo khoa và giải thích từng hình ở sách giáo khoa à Có 6 em, 6 bông hoa, các nhóm này đều có số lượng là 6 Bước 2 : giới thiệu số 6 -Số sáu được viết bằng chữ số 6 -Giáo viên hướng dẫn viết số 6 *Bước 3 : nhận biết thứ tự -Giáo viên đọc 1 2 3 4 5 6 -Số 6 được nằm ở vị trí nào HĐ2: Thực hành Bài 1 : Viết số 6 . giáo viên giúp học sinh viết đúng theo quy định Bài 2 : Viết theo mẫu ? à Giáo viên sửa bài Bài 3 : Viết số thích hợp. Điền số ô vuông rồi viết số thích hợp Bài 4 : Điền dấu , = - Nhận xét sửa sai. 3. Củng cố- Dặn dò : ( 3’) -Giáo viên đưa ra số lượng vật bông hoa , qủa táo -Nhận xét tiết học -Xem trước bài mới -Hát -Học sinh có 6 em, nhắc cá nhân -Học sinh nhắc lại -Học sinh theo dõi, trả lời. -Học sinh lắng nghe. -Học sinh quan sát số 6 in, số sáu viết -Học sinh đọc số 6 -Học sinh viết ở bảng con -Học sinh đọc -Số 6 liền sau số 5 trong dãy số 1 2 3 4 5 6 -Học sinh nêu cách làm -Học sinh làm bài -Học sinh nêu yêu cầu -Học sinh làm bài -Học sinh nêu yêu cầu: Điền dấu lớn, dấu >, dấu bằng vào ô trống. -Học sinh làm bảng lớp , bảng con. -HS tự so sánh -HS lắng nghe. -HS thực hiện theo yêu cầu GV ………………..› › › & š š š………………… Tiết 4: SINH HOẠT LỚP I.Yêu cầu: -HS nhận biết các công việc đã đạt được và đạt trong tuần 4. -Nắm được nhiệm vụ của tuần 5. -Thực hiện tốt kế hoạch tuần. II.Nội dung: 1.Đánh giá công tác tuần qua. -HS đã đi vào nề nếp, đi học đúng giờ. -Một số em còn hay quên sách vở và đồ dùng học tập -Vệ sinh sạch sẽ. 2. Keá hoaïch tuaàn tôùi: -Duy trì sĩ số, nề nếp HS - Mặc đồng phục khi đến lớp. - Tự giác và có thái độ tốt trong học tập. - Thường xuyên vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân và nơi công cộng sạch sẽ. - Đoàn kết tốt giúp bạn trong học tập, lao động. - Tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp. - Biết tiết kiệm giư gìn tốt các tài sản chung của nhà trường. - Đi học đúng giờ nghỉ học phải xin phép. - Đến lớp thuộc bài và làm bài đầy đủ. - Thực hiện tốt tháng “An toàn giao thông”. 3.Tổ chức sinh hoạt văn nghệ trong lớp ––——

File đính kèm:

  • docGA lop 1 2013 2014 Tuan 4.doc
Giáo án liên quan