Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 23

LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN TIÊT 1 TUẦN 23

I.MỤC TIÊU

- Giúp học sinh củng cố về 14+3 và giải toán có lời văn .

- Rè kĩ năng giải toán trình bày bài cho học sinh.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP

HV: VBTCC, BC, bứt

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn:10/02/14 Ngày giảng: 11/02/14 LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN TIÊT 1 TUẦN 23 I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh củng cố về 14+3 và giải toán có lời văn . - Rè kĩ năng giải toán trình bày bài cho học sinh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 21’ Thực hành HĐ 2: 7’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS đếm các số từ 0.....20, 20.....0 - Nhận xét ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1a. – Viết số thích hợp vào chỗ trống để có các số từ 0.....20 1b. Số? – Gọi HS nêu yêu cầu. - HDHS làm bài tập, làm mẫu. - Y/CHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2. Số? - Gọi HS nêu yêu cầu - HD học sinh làm. - Y/CHS làm vở BTCC, BL - Nhận xét bổ sung Bài 3. – gọi HS nêu bài toán. H: + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? + Theo bài toán phải tìm gi? - HD làm bài - Y/CHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương «  Ai nhanh hơn » Bài 4. Vẽ đoạn thẳng MN có độ dài 8cm : - nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. - Y/CHS chơi 3 nhóm. - Theo dõi nhận xét tuyên dương. - Nhận xét tiết học - Về CB bài ( T2/16) - lớp hát - CN đọc, NX - CN nêu - Chú ý - Lớp làm vở, 1 làm BL, NX - nêu YC - Chú ý - Lớp làm vở BTCC, 1 làm BL, NX - CN nêu - CNTL, NX - Chú ý - Các làm vở, 1BL, NX - Chú ý - Lắng nghe - 3 nhóm chơi - Lớp cổ vũ nhận xét - Nghe LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 2 (T23) ÔN TẬP I/ MỤC TIÊU - Giúp HS đọc được vần, tiếng, từ và câu ứng dụng trong tiết 2 tuần 22 vở BTCC. - Biết nối từ với tranh thích hợp, điền chư chữa vần, sạp hoặc chép, ấp, cướp vào chỗ trống trong các câu BT3. II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ vàà TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3. Bài mới: 28’ HĐ1(15’) HD đọc HĐ2 (7’) HDHS nối HĐ3 (6’) Điền chữ 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Đọc cho HS viết: bóng bay, trăng non - Theo dõi nhận xét tuyên dương - GTB, Ghi đề - Viết bảng ôn lên bảng. - Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng - Gọi HS phát âm vần, tiếng: * ap, ăp, âp, op, ôp, ơp, ep, êp, ip, up, iêp, ươp; * đáp, đắp, đập, họp, gộp, chớp, ghép, xếp, kịp, búp, tiếp , ướp. - Theo dõi nhận xét tuyên dương - Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng. - Giải nghĩ từ - Y/CHS đánh vần đọc trơn - Nhận xét sữa sai - Đọc mẫu câu ứng dụng - Gọi HS đánh vần đọc trơn + Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2. - HDHS nối tiếng tạo thành từ có nghĩa. VD: từ ấp trứng nối với tranh ấp trứng. - Theo dõi nhận xét sửa sai + Điền các chữ chữa vần sạp hoặc chép, ấp, cướp vào đúng cột: - Làm mẫu, HDHS cách làm - Y/CHS làm vở BT. - Nhận xét tuyên dương - Gọi HS đọc lại bài viết - Nhận xét tiết học - về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 3/11) - Hát - lớp viết BC - CN đọc - lớp QS - Nghe - CN, N, lớp đọc - 1 em đọc - nghe - CN, N, lớp - Nghe - CN, N, lớp - Cn đọc - Chú ý - lớp làm vở, 1 em làm BL. - Nghe - Lớp đọc YC - Chú ý - Lớp làm vở, BL - Nghe - Cn đọc - nghe HĐ2: (T3) THI KỂ CHUYỆN BÁC HỒ I.MỤC TIÊU: - Biết kể được câu chuyện Bác Hồ đã học hay trong sách - Rèn kĩ năng nói, kể, làm động tác và giao tiếp đơn giản II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh mịnh hoạ HS: Những mẫu chuyện đã học III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 2’ 2. Bài mới: 1’ HĐ1: 10’ Phổ biến cách thức tổ chức HĐ 2: 20’ Tiến hành thi 3. Củng cố dặn dò 2’ - Giới thiệu bài - Nêu đề bài: Tự kể 1 câu chuện mà em thích về Bác Hồ đã được nghe cô giáo hoặc bố mẹ kể trong sách + Cách tính điểm: - Kể được nội dung câu chuyện nhưng còn rụt rè hoặc nhắc nhiều vẫn được khi kể được có diễn xuất 9 – 10đ - Kể được đúng nội dung 7 - 8đ - Cộng điểm ở các phần lấy điểm trung bình - Ghi đề lên bảng và đọc cho HS đọc đề - Cho HS tự xung phong kể trước lớp - Nhận xét tuyên dương. - Kết hợp giáo dục HS. - Nhận xét tiết học - Về tập kể và kể cho mội người nghe, chuẩn bị bài sau - Lớp hát - Lắng nghe - Chuẩn bị nhớ lại câu chuyện - Xung xong phong lên kể - Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docthứ ba.doc
Giáo án liên quan