LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN TIÊT 1 TUẦN 23
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh củng cố về 14+3 và giải toán có lời văn .
- Rè kĩ năng giải toán trình bày bài cho học sinh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn:10/02/14 Ngày giảng: 11/02/14
LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN TIÊT 1 TUẦN 23
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh củng cố về 14+3 và giải toán có lời văn .
- Rè kĩ năng giải toán trình bày bài cho học sinh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 21’
Thực hành
HĐ 2: 7’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS đếm các số từ 0.....20, 20.....0
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1a. – Viết số thích hợp vào chỗ trống để có các số từ 0.....20
1b. Số? – Gọi HS nêu yêu cầu.
- HDHS làm bài tập, làm mẫu.
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. Số? - Gọi HS nêu yêu cầu
- HD học sinh làm.
- Y/CHS làm vở BTCC, BL
- Nhận xét bổ sung
Bài 3. – gọi HS nêu bài toán.
H: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Theo bài toán phải tìm gi?
- HD làm bài
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
« Ai nhanh hơn »
Bài 4. Vẽ đoạn thẳng MN có độ dài 8cm :
- nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
- Y/CHS chơi 3 nhóm.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương.
- Nhận xét tiết học
- Về CB bài ( T2/16)
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BL, NX
- nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm vở BTCC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- CNTL, NX
- Chú ý
- Các làm vở, 1BL, NX
- Chú ý
- Lắng nghe
- 3 nhóm chơi
- Lớp cổ vũ nhận xét
- Nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 2 (T23) ÔN TẬP
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc được vần, tiếng, từ và câu ứng dụng trong tiết 2 tuần 22 vở BTCC.
- Biết nối từ với tranh thích hợp, điền chư chữa vần, sạp hoặc chép, ấp, cướp vào chỗ trống trong các câu BT3.
II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC
GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ vàà TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: 28’
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Điền chữ
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: bóng bay, trăng non
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- GTB, Ghi đề
- Viết bảng ôn lên bảng.
- Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng
- Gọi HS phát âm vần, tiếng:
* ap, ăp, âp, op, ôp, ơp, ep, êp, ip, up, iêp, ươp;
* đáp, đắp, đập, họp, gộp, chớp, ghép, xếp, kịp, búp, tiếp , ướp.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng.
- Giải nghĩ từ
- Y/CHS đánh vần đọc trơn
- Nhận xét sữa sai
- Đọc mẫu câu ứng dụng
- Gọi HS đánh vần đọc trơn
+ Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2.
- HDHS nối tiếng tạo thành từ có nghĩa.
VD: từ ấp trứng nối với tranh ấp trứng.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Điền các chữ chữa vần sạp hoặc chép, ấp, cướp vào đúng cột:
- Làm mẫu, HDHS cách làm
- Y/CHS làm vở BT.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài viết
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 3/11)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp đọc
- 1 em đọc
- nghe
- CN, N, lớp
- Nghe
- CN, N, lớp
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- Lớp đọc YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, BL
- Nghe
- Cn đọc
- nghe
HĐ2: (T3) THI KỂ CHUYỆN BÁC HỒ
I.MỤC TIÊU:
- Biết kể được câu chuyện Bác Hồ đã học hay trong sách
- Rèn kĩ năng nói, kể, làm động tác và giao tiếp đơn giản
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh mịnh hoạ
HS: Những mẫu chuyện đã học
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 2’
2. Bài mới: 1’
HĐ1: 10’
Phổ biến cách thức tổ chức
HĐ 2: 20’
Tiến hành thi
3. Củng cố dặn dò 2’
- Giới thiệu bài
- Nêu đề bài: Tự kể 1 câu chuện mà em thích về Bác Hồ đã được nghe cô giáo hoặc bố mẹ kể trong sách
+ Cách tính điểm:
- Kể được nội dung câu chuyện nhưng còn rụt rè hoặc nhắc nhiều vẫn được khi kể được có diễn xuất 9 – 10đ
- Kể được đúng nội dung 7 - 8đ
- Cộng điểm ở các phần lấy điểm trung bình
- Ghi đề lên bảng và đọc cho HS đọc đề
- Cho HS tự xung phong kể trước lớp
- Nhận xét tuyên dương.
- Kết hợp giáo dục HS.
- Nhận xét tiết học
- Về tập kể và kể cho mội người nghe, chuẩn bị bài sau
- Lớp hát
- Lắng nghe
- Chuẩn bị nhớ lại câu chuyện
- Xung xong phong lên kể
- Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn
- Lắng nghe
File đính kèm:
- thứ ba.doc