1. Giáo viên: Định hướng cho học sinh thảo luận về các nội dung với những câu hỏi sau:
+ Em hiểu thế nào là CNH, HĐH?
+ Vì sao đất nước ta phải tiến hành CNH, HĐH?
+ Hãy nêu mục tiêu của CNH, HĐH ở nước ta.
+ CNG, HĐH đất nước ta gồm những nội dung gì?
+ Để phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, thanh niên học sinh phải học tập và rèn luyện như thế nào?
+ Hãy nêu vai trò, quyền và trách nhiệm của thanh niên học sinh trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước?
Gợi ý: Tư liệu tham khảo: Văn Kiện Đại Hội đảng toàn quốc lần thứ VIII; hoạt đông6 ngoài giờ lên lớp lớp 11.
Giao trách nhiệm cho ban cán sự lớp, bí thư chi đoànchuẩn bị và triển khai thảo luận. Tham khảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII, IX, X.
Duyệt kế hoạch của ban cán sự lớp và bí thư chi đoàn, cho học sinh tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm.
2. Học sinh:
+ Ban cán sự lớp, bí thư chi đoàn xây dựng kế hoạchthảo luận và gợi ý nội dung thảo luận cho các bạn chuẩn bị.
+ Hướng dẫn lớp tìm hiểu tài liệu và xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện của bản thân, chuẩn bị lựa chọn nghề nghiệp và hướng tới sự phát triển cho tương lai.
+ Cách thức chuẩn bị nội dung để thảo luận: Có thể phân công lớp, tổ học tập, theo nhóm sở thích hoặc từng cá nhânđối với từng câu hỏi.
+ Phân công trang trí lớp, người dẫn chương trình và mời đại biểu.
+ Cử một bạn điều khiển thảo luận. Người điều khiển thảo luận phải nắm vững nội dung thảo luận.
+ Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ hoặc tiểu phẩm đan xen để tạo không khí vui vẻ cho buổi thảo luận. Có thể giao cho tổ hoặc cá nhân.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 451 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp - Tiết 1: Chủ đề hoạt động tháng 9 thanh niên học tập, rèn luyện vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN: HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Ngày soạn: 10/9/2007
Tiết : 1
CHỦ ĐỀ HOẠT ĐỘNG THÁNG 9
THANH NIÊN HỌC TẬP, RÈN LUYỆN VÌ SỰ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA ĐẤT NƯỚC
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức:Hiểu được nội dung cơ bản của CNH,HĐH đất nước và bày tỏ ý kiến của mình về CNH, HĐH.
2/ Kỹ năng: Rèn luyện cho học sinh tính mạnh dạng, tự tin khi trình bày vấn đề trước đám đông, tập thể.
Sẵn sàn tham gia nhiệt tình vào các hoạt động của nhóm của tập thể với tinh thần trách nhiệm cao.
3/ Thái độ: Xác định được trách nhiệm cụ thể của bản thân mình khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, từ
đó biết vạch ra kế hoạch phấn đấu cho bản thân mình trong học tập và rèn luyện.
II/ Nội dung hoạt động: thảo luận chuyên đề “ Bạn hiểu gì về CNH, HĐH đất nước?” với các nội dung sau:
Vì sao đất nước ta phải tiến hành CNH, HĐH?
Nội dung CNH, HĐH.
Vai trò của thanh niên học sinhtrong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước?
Quyền và trách nhiệm của thanh niên học sinh trong học tập, rèn luyện để phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.
III/ Chuẩn bị:
Giáo viên: Định hướng cho học sinh thảo luận về các nội dung với những câu hỏi sau:
+ Em hiểu thế nào là CNH, HĐH?
+ Vì sao đất nước ta phải tiến hành CNH, HĐH?
+ Hãy nêu mục tiêu của CNH, HĐH ở nước ta.
+ CNG, HĐH đất nước ta gồm những nội dung gì?
+ Để phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, thanh niên học sinh phải học tập và rèn luyện như thế nào?
+ Hãy nêu vai trò, quyền và trách nhiệm của thanh niên học sinh trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước?
Gợi ý: Tư liệu tham khảo: Văn Kiện Đại Hội đảng toàn quốc lần thứ VIII; hoạt đông6 ngoài giờ lên lớp lớp 11.
Giao trách nhiệm cho ban cán sự lớp, bí thư chi đoànchuẩn bị và triển khai thảo luận. Tham khảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII, IX, X.
Duyệt kế hoạch của ban cán sự lớp và bí thư chi đoàn, cho học sinh tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm.
Học sinh:
+ Ban cán sự lớp, bí thư chi đoàn xây dựng kế hoạchthảo luận và gợi ý nội dung thảo luận cho các bạn chuẩn bị.
+ Hướng dẫn lớp tìm hiểu tài liệu và xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện của bản thân, chuẩn bị lựa chọn nghề nghiệp và hướng tới sự phát triển cho tương lai.
+ Cách thức chuẩn bị nội dung để thảo luận: Có thể phân công lớp, tổ học tập, theo nhóm sở thích hoặc từng cá nhânđối với từng câu hỏi.
+ Phân công trang trí lớp, người dẫn chương trình và mời đại biểu.
+ Cử một bạn điều khiển thảo luận. Người điều khiển thảo luận phải nắm vững nội dung thảo luận.
+ Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ hoặc tiểu phẩm đan xen để tạo không khí vui vẻ cho buổi thảo luận. Có thể giao cho tổ hoặc cá nhân.
IV/ Tổ chức hoạt động:
Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.
Người điều khiển nêu vấn đề cần thảo luận theo các câu hỏi đã được gợi ý ở phần chuẩn bị.
Tiến hành thảo luận.
Sau mỗi vấn đề nêu ra, học sinh có thể phát biểu ý kiến đã chuẩn bịcủa mình hoặc tổ cử đại diện phát biểu. Xen k3 với các tiết mục văn nghệ.
V/ Kết thúc hoạt động:
File đính kèm:
- Hd ngoai gio T9 tiet 1.doc