I. Yêu cầu giáo dục:
- Hiểu vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của lớp.
- Biết lựa chọn những cán bộ có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm và tôn trọng, ủng hộ cán bộ lớp hoạt động.
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1/ Nội dung:
- Tổng kết hoạt động của cán bộ lớp sau một năm học.
- Bầu đội ngũ cán bộ lớp mới.
2/ Hình thức:
- Nghe báo cáo và thảo luận.
- Bầu bằng phiếu hoặc biểu quyết.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1/ Giáo viên chủ nhiệm:
- Chủ nhiệm và cán bộ lớp thống nhất chương trình hoạt động.
- Phân công người viết và báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp, người điều khiển và thư ký.
- Phân công người chuẩn bị phiếu.
- Phân công chuẩn bị văn nghệ, trang trí lớp.
- Một bảng ghi nhiệm vụ của cán bộ lớp, tổ và các cán sự chức năng.
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 914 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ điểm tháng 9: Truyền thống nhà trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM THÁNG: 9
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Tuần: 1 Ngày soạn: 07/09/2013
Tiết: 1 Ngày dạy: 09/09/2013
Hoạt động thứ nhất
BẦU CÁN BỘ LỚP
I. Yêu cầu giáo dục:
- Hiểu vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của lớp.
- Biết lựa chọn những cán bộ có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm và tôn trọng, ủng hộ cán bộ lớp hoạt động.
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1/ Nội dung:
- Tổng kết hoạt động của cán bộ lớp sau một năm học.
- Bầu đội ngũ cán bộ lớp mới.
2/ Hình thức:
- Nghe báo cáo và thảo luận.
- Bầu bằng phiếu hoặc biểu quyết.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1/ Giáo viên chủ nhiệm:
- Chủ nhiệm và cán bộ lớp thống nhất chương trình hoạt động.
- Phân công người viết và báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp, người điều khiển và thư ký.
- Phân công người chuẩn bị phiếu.
- Phân công chuẩn bị văn nghệ, trang trí lớp.
- Một bảng ghi nhiệm vụ của cán bộ lớp, tổ và các cán sự chức năng.
IV. Tiến hành hoạt động:
Nội dung
Người
thực hiện
Phương tiện
* Hoạt động 1: Giới thiệu
- GVCN giới thiệu cho cả lớp sơ đồ cơ cấu tổ chức lớp: vị trí đội ngũ cán bộ lớp, các quan hệ và cơ chế hoạt động.
- Nêu nhiệm vụ của từng loại cán bộ lớp.
- Cho học sinh phát biểu ý kiến về các tiêu chuẩn chủ yếu một cán bộ lớp.
* Hoạt động 2: Lựa chọn
Giáo viên chủ nhiệm phối hợp cả 3 phương án để lựa chọn đội ngũ cán bộ lớp.
- Cho học sinh tự xung phong: Học sinh nào thấy mình có đủ tiêu chuẩn làm cán bộ lớp, tổ hoặc cán sự chức năng thì xung phong.
- Cho học sinh lần lượt tự giới thiệu các bạn trong lớp vào các chức vụ. GVCN ghi tên các học sinh được giới thiệu lên bảng.
- GVCN đưa ra ý kiến lựa chọn trong số những học sinh tự giác nhận nhiệm vụ và những học sinh được giới thiệu trên, có thể chỉ định nếu thấy cần thiết đưa ra một đội ngũ cán bộ hoàn chỉnh của lớp.
- Cho cả lớp biểu quyết để có quyết định cuối cùng.
* Hoạt động 3: Trao nhiệm vụ
- Đội ngũ cán bộ lớp ra mắt, GVCN đọc tên từng học sinh, các em lên đứng thành hàng trước lớp.
- GVCN giao nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ lớp, đồng thời trao sổ công tác và hướng dẫn cách sử dụng cho các em
- Lớp trưởng thay mặt lớp phát biểu ý kiến.
* Hoạt động cuối cùng:
GVCN nhận xét kết quả hoạt động “Tổ chức lựa chọn đội ngũ cán bộ lớp” và dặn dò, nhắc nhở cả lớp đoàn kết, giúp đỡ đội ngũ cán bộ lớp hoàn thành nhiệm vụ.
Dẫn CT
GVCN
GVCN và các thành viên của lớp
GVCN và đội ngũ cán bộ lớp mới (Thùy,Khánh
,Chương)
GVCN
Lớp học
Danh sách ban cán sự lớp
V. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- HDNGLL 7 TUAN 1 TIET 1.doc