Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 10: Truyền thống cách mạng và những nét đổi thay của quê hương

I.MỤC TIÊU

- Hiểu được những nét lớn về truyền thống đấu tranh cách mạng, truyền thống học tập, lao động sản xuất và những nét đổi thay ở quê hương, địa phương minh do Đảng lãnh đạo.

- Tự giác học tập, rèn luyện tốt để xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của quê hương.

- Tin tưởng ở sự lãnh đạo của Đảng, tự hào về quê hương, càng yêu mến làng xóm, trường, lớp của mình.

II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC

- KN tỡm kiếm và xử lớ thụng tin về truyền thống cỏch mạng và những nột đổi thay của quê hương.

- KN trỡnh bày suy nghĩ về truyền thống cỏch mạng và những nột đổi thay của quê hương.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 10: Truyền thống cách mạng và những nét đổi thay của quê hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12/02/2011 Ngày giảng: 14/02/2011 (7A) /02/2011(7B) Chủ điểm tháng 1: Mừng đảng, mừng xuân Tiết 10: Truyền thống cách mạng và những nét đổi thay của quê hương I.Mục tiêu Hiểu được những nét lớn về truyền thống đấu tranh cách mạng, truyền thống học tập, lao động sản xuất và những nét đổi thay ở quê hương, địa phương minh do Đảng lãnh đạo. Tự giác học tập, rèn luyện tốt để xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của quê hương. Tin tưởng ở sự lãnh đạo của Đảng, tự hào về quê hương, càng yêu mến làng xóm, trường, lớp của mình. II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục - KN tỡm kiếm và xử lớ thụng tin về truyền thống cỏch mạng và những nột đổi thay của quờ hương. - KN trỡnh bày suy nghĩ về truyền thống cỏch mạng và những nột đổi thay của quờ hương. III. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học - Động nóo - Kể chuyện IV. Tài liệu và phương tiện Các tư liệu: tranh, ảnh Một số tiết mục văn nghệ. V. Tiến trình hoạt động 1. Khám phá (5’) Hát tập thể Tuyên bố lí do Giới thiệu đại biểu Giới thiệu chương trình 2. Kết nối (30’) Hoạt động 1: Tọa đàm Thực hiện Nội dung DCT HS DCT Đại biểu DCT HS Lần lượt nêu các vấn đề hoặc câu hỏi. Lần lượt phát biểu ý kiến về vấn đề đó. Nhận xét, bổ sung. Mời đại biểu phát biểu ý kiến, bổ sung cho câu trả lời để làm sáng tỏ vấn đề. Phát biểu ý kiến. Chốt lại từng vấn đề. Động viên các bạn tự giác học tập để xứng đáng với truyền thống của quê hương, đất nước. Giới thiệu các tiết mục văn nghệ xen kẽ. Biểu diễn văn nghệ. Hoạt động 2: Trưng bày tư liệu về truyền thống cách mạng và những nét đổi thay của quê hương DCT HS DCT Yêu cầu các tổ về vị trí tiến hành trưng bày những tư liệu sưu tầm được. Trưng bày sản phẩm. Đại diện từng tổ giới thiệu những tư liệu sưu tầm được. Mời đại biểu phát biểu ý kiến, đánh giá kết quả sưu tầm của từng tổ. Phát biểu ý kiến, đánh giá kết quả. 3. Thực hành/luyện tập (5’) Hoạt động 3: Trình bày 1 phút DCT HS DCT ? khi đã được tìm hiểu về những truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, bạn có cảm nghĩ gì? Gọi một số bạn phát biểu. Phát biểu trong 1 phút. Chốt lại. 4. Vận dụng (5’) DCT GV Mời GV lên phát biểu ý kiến về tiết hoạt động. Nhận xét về tiết hoạt động. Hướng dẫn HS về nhà tiếp tục tìm hiểu thêm những truyền thống cách mạng và những nét đổi thay khác của quê hương, đất nước. Động viên các em học tập tốt để xứng đáng với những truyền thống của quê hương, đất nước. VI. Tư liệu 1. Các câu hỏi cho Tọa đàm: - Bạn hãy kể tên những anh hùng liệt sĩ ở quê hương (địa phương) mà bạn biết? - Bạn hãy kể một câu chuyện về một tấm gương sáng đảng viên ở địa phương hoặc đảng viên trong nhà trường? - Truyền thống cách mạng tiêu biểu ở quê hương bạn là gì? - Quê hương ta có những đổi thay nào? Bạn có cảm nghĩ gì về những đổi thay đó?

File đính kèm:

  • docT10.doc