Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Tiết 17: Các thế vận động trên chiến trường

I. MUÏC TIEÂU TIEÁT HOÏC:

1. Về kiến thức: - Giúp học sinh nắm được ý nghĩa, yêu cầu, trường hợp vận dụng các tư thế động tác cơ bản vận động trong chiến đấu, làm cơ sở vận dụng trong học tập và chiến đấu.

 2. Về kỹ năng:- Nắm chắc được các tư thế động tác cơ bản, tích cực luyện tập thành thạo động tác.

 - Biết vận dụng linh hoạt, phù hợp với từng địa hình và tình huống cụ thể.

 3. Về thái độ: - Tích cực luyện tập, động tác sát thực tế.

II. TIEÁN TRÌNH LEÂN LÔÙP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 262 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Tiết 17: Các thế vận động trên chiến trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giaùo aùn soá 17 CÁC TƯ THẾ VẬN ĐỘNG TRÊN CHIẾN TRƯỜNG I. MUÏC TIEÂU TIEÁT HOÏC: 1. Về kiến thức: - Giúp học sinh nắm được ý nghĩa, yêu cầu, trường hợp vận dụng các tư thế động tác cơ bản vận động trong chiến đấu, làm cơ sở vận dụng trong học tập và chiến đấu. 2. Về kỹ năng:- Nắm chắc được các tư thế động tác cơ bản, tích cực luyện tập thành thạo động tác. - Biết vận dụng linh hoạt, phù hợp với từng địa hình và tình huống cụ thể. 3. Về thái độ: - Tích cực luyện tập, động tác sát thực tế. II. TIEÁN TRÌNH LEÂN LÔÙP: PHAÀN NOÄI DUNG LVÑ PHÖÔNG PHAÙP TOÅ CHÖÙC I- PHẦN MỞ ĐẦU: Thủ tục giảng dạy - Ổn định lớp: - Tập hợp đội ngũ, kiểm tra sĩ số, trang phục. - Kiểm tra bài cũ: -Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu: 10 p Ñoäi hình 4 haøng ngang : - GV - HS laøm thuû tuïc nhaän lôùp ñoäi hình 4 haøng ngang. o o o o o o o o o o : gọi 2 H/s KT o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o à GV nhận xét cho điểm . ( GV ) II- PHẦN CƠ BẢN: CÁC TƯ THẾ, ĐỘNG TÁC CƠ BẢN KHI VẬN ĐỘNG * Ý nghĩa: Tư thế vận động là những động tác cơ bản thường vận dụng trong chiến đấu để nhanh chóng bí mật đến gần mục tiêu, tìm mọi cách tiêu diệt địch. * Yêu cầu: - Luôn quan sát địch, địa hình, địa vật và đồng đội vận dụng các tư thế vận động phù hợp. - Hành động mưu trí, mau lẹ, bí mật. 1. Động tác đi khom a. Trường hợp vận dụng: Thường vận dụng trong trường hợp gần địch; địa hình địa vật che khuất, che đỡ ngang cao tầm ngực hoặc đêm tối sương mù địch khó phát hiện. b. Động tác: Mang súng tiêu liên AK - Tư thế chuẩn bị: Người ở thế thấp, nghiêng sang phải hoặc sang trái để thu nhỏ mục tiêu, hai đầu gối chùng, từ bụng trở lên cúi thấp, mắt quan sát mục tiêu, hai tay cầm súng ở tư thế SSCĐ: Tay trái nắm ốp lót tay, tay phải cầm tay cầm, ngón trỏ đặt ngoài vành cò, mặt sùng nghiêng sang trái, đầu nòng súng cao ngang mắt trái. - Khi tiến: Chân trái bước lên đặt cả bàn chân xuống đất mũi bàn chân chếch sang phải, chân trước hơi chùng, chân sau cong tự nhiên. Cứ như vậy hai chân thay nhau để tiến đến vị trí đã định. Khi đi khom thấp thì đầu gối chùng hơn, người cúi thấp hơn. - Chú ý: Khi đi khom đầu không nhấp nhô, cầm súng đúng tư thế 2. Động tác chạy khom a. Trường hợp vận dụng: - Thường vận dụng trong trường hợp cần vận động nhanh từ địa hình này sang địa hình khác. b. Động tác: -.Động tác cơ bản như động tác đi khom chỉ khác: Tốc độ nhanh hơn, bước chân dài hơn 30 P 10’ 10’ GV giảng giải, phân tích Đội hình giảng giải: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ( GV ) * Tổ chức và phương pháp luyện tập. - Người dạy thực hiện theo 3 bước: + Bước 1: Làm nhanh khái quát động tác. + Bước 2: Làm chậm phân tích từng cử động. + Bước 3: Làm tổng hợp có khẩu lệnh. - Tổ chức luyện tập: giáo viên chia lớp học thành các tổ, tổ trưởng là tiểu đội trưởng trực tiếp duy trì luyện tập. Phương pháp luyện tập: Tiến hành theo 3 bước. - Bước 1: Từng người tự nghiên cứu thực hiện nội dung động tác. - Bước 2: Từng tiểu đội luyện tập. Tiểu đội trưởng hô và thực hiện động tác. - Bước 3: Tiểu đội trưởng chỉ định các thành viên trong hàng thay nhau ở cương vị tiểu đội trưởng điều khiển luyện tập. + Địa điểm luyện tập, hướng tập (theo qui định của giáo viên). + Quy ước tập: Kết hợp còi và khẩu lệnh. - Triển khai và duy trì luyện tập. - Giáo viên theo dõi, đôn đốc luyện tập và sửa sai cho học sinh. III/ kết thúc: Củng cố: - Giáo viên gọi 2 học sinh ra thực hiện, các tiểu đội còn lại nhìn để cho nhận xét đóng góp. - Giáo viên chốt lại những động tác đúng, sai. - Luyện tập và xem bài trước ở nhà. - Thực hiện nghi thức xuống lớp. 5p Ñoäi hình taäp trung GV nhaän xeùt, daën doø. GV hoâ “giaûi taùn” lôùp ñoàng thanh hoâ “khoeû”.

File đính kèm:

  • docTIET 17.doc