Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Tiết 1 và Tiết 2: Bài thể dục nhịp điệu - Bài thể dục phát triển chung - Chạy tiếp sức

A.Mục tiêu:

1. Kiến thức: Mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 11

- Có một số hiểu biết về nguyên tắc vừa sức và nguyên tắc hệ thống trong tập luyện TDTT.

- Biết cách thực hiênû bài tập nhịp điệu (nữ), bài tập phát triển chung (nam); biết kỹ thuật, hiểu biết một số điểm cơ bản trong Luật các môn thể thao như: chạy tiếp sức, chạy bền, nhảy xa, nhảy cao, đá cầu, cầu lông và các mổn thể thao tự chọn.

+ Thể dục:

- Biết cách thực hiênû bài tập nhịp điệu (nữ), bài tập phát triển chung (nam)

- Thực hiện cơ bản đúng

- Vận dụng để tập hàng ngày và trong các dịp lễ hội

2. Kỷ năng:

- Thực hiện cơ bản đúng, đẹp các bài thể dục nhịp điệu, bài thể dục phát triển chung

- Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kỹ thuật chạy tiếp sức, chạy bền nhảy xa kiểu “Ưỡn thân”, nhảy cao kiểu “Nằm nghiêng”, đá cầu, cầu lông.

- Thực hiện cơ bản đúng một số kĩ thuật các môn thể thao tự chọn

- Đạt tiêu chuẩn RLTT theo lứa tuổi và giới tính.

3. Thái độ: Tự giác tích cực học môn Thể dục, bước đầu có kế hoạch và tự tập luyện hàng ngày.

- Biết ứng xử đúng trong hoạt động thể thao theo phương châm “Thể thao- đoàn kết- trung thực- cao thượng”.

 

doc66 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 195 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Tiết 1 và Tiết 2: Bài thể dục nhịp điệu - Bài thể dục phát triển chung - Chạy tiếp sức, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Y BỀN A.Mục tiêu: 1. Kiến thức: + Cầu lông: - Ôn: Kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay, đập cầu chính diện, một số chiến thuật Đấu tập. Một số chiến thuật. Chuẩn bị kiểm tra. + TTTC: Đẩy tạ - Hoàn thiện kĩ thuật chuẩn bị - trượt đà - ra sức cuối cùng + Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Kỷ năng: + Cầu lông: - Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác mà nội dung bài yêu cầu đề ra. Yêu cầu một số HS tập các kĩ thuật nào còn yếu phải đầu tư nhiều thời gian cho kĩ thuật đó. - Vận dụng được một số chiến thuật trong đấu tập + TTTC: Đẩy tạ - Hoàn thiện được các nội dung đã học - Tập luyện đủ khối lượng GV đề ra + Chạy bền: Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên: Phân phối sức, kết hợp thở trong khi chạy. 3. Thái độ: Không được đùa nghịch với tạ Tự giác tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. Khắc phục ý chí trong chạy bền B. Phương pháp: Luân phiên theo nhóm, quay vòng. C. Chuẩn bị của thầy: Giáo án, còi Chuẩn bị của trò: Cầu tập 20 quả. Vợt 10 cặp Tạ tập 5 quả (5 kg), 5 quả (3kg) D. Tiến trình bài dạy: NỘI DUNG KL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG I. Phần mở đầu: Ổn định lớp. Điểm danh Phổ biến nhiệm vụ buổi học II. Phần cơ bản: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân Khởi động xoay các khớp Bài thể dục giữa giờ * Khởi động chuyên môn Bài tập bổ trợ Đẩy tạ Bài tập bổ trợ Cầu lông * Kiểm tra bài cũ BÀI MỚI * Cầu lông: Ôn: Đánh cầu cao thuận tay, đập cầu chính diện Đấu tập * TTTC: - Đẩy tạ - Hoàn thiện kĩ thuật chuẩn bị - trượt đà - ra sức cuối cùng TIẾT 2: * Cầu lông: Ôn: Đánh cầu cao thuận tay, kỹ thuật đập cầu chính diện Đấu tập Một số chiến thuật. Chuẩn bị kiểm tra. * TTTC: - Đẩy tạ - Hoàn thiện kĩ thuật chuẩn bị - trượt đà - ra sức cuối cùng * Chạy bền: Trên điạ hình tự nhiên. Nam: 3 vòng sân Nữ: 2vòng sân (Không tính thời gian) * Củng cố lại bài học: Gọi 4 em lên hoàn thiện kĩ thuật đã học * Thả lỏng: Rủ toàn thân III. Phần kết thúc Nhận xét buổi học Hướng dẫn bài tập về nhà Dặn dò 4x8 5' 81' 4' x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x (*) LT tập trung lớp, báo cáo siî số cho GV GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học Thực hiện theo nhóm nam riêng, nữ riêng Nam tập tạ trước, nữ tập Cầu lông. Sau đó đổi nhóm Hoàn thiện kỹ thuật Đẩy tạ X X X X X Đấu tập x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x (*) GV nhắc HS tiết sau kiểm tra cuối chương môn Cầu lông GIÁO ÁN SỐ: 32 Tiết : 63 Ngày soạn: / / 200 KIỂM TRA CẦU LÔNG A.Mục tiêu: 1. Kiến thức: + Cầu lông: Kiểm tra: Kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay (trên đầu) 2. Kỷ năng: + Cầu lông: - Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác và thành tích theo số quả đánh được vào ô kiểm tra. 3. Thái độ: Tự giác tích cực, nghiêm túc trong khi kiểm tra B. Phương pháp: Lần lượt. C. Chuẩn bị của thầy: Giáo án, còi Chuẩn bị của trò: Kẻ sân kiểm tra. Cầu kiểm tra 20 quả. Vợt 10 cặp D. Tiến trình bài dạy: NỘI DUNG KL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG I. Phần mở đầu: Ổn định lớp. Điểm danh Phổ biến nhiệm vụ buổi học II. Phần cơ bản: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân Khởi động xoay các khớp Bài thể dục giữa giờ * Khởi động chuyên môn Bài tập bổ trợ Cầu lông KIỂM TRA * Cầu lông: Kiểm tra: Đánh cầu cao thuận tay (trên đầu) * Củng cố lại bài học: Gọi 2 em lên thực hiện kĩ thuật đã học * Thả lỏng: Rủ toàn thân III. Phần kết thúc Nhận xét buổi học Hướng dẫn bài tập về nhà Dặn dò 4x8 5' 36' 4' x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x (*) LT tập trung lớp, báo cáo siî số cho GV GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi kiểm tra Khu vực đứng của người kiểm tra. Khu vực phải đánh cầu vào x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x (*) GV nhận xét tiết kiểm tra Tổ chức và phương pháp kiểm tra: HS đứng chuẩn bị ở một bên sân. Người phục vụ cầm vợt và cầu đứng ở nửa sân bên trong khu vực phát cầu. Người phục phát cầu cao-sâu sang sân để người kiểm tra sử dụng kĩ thuật đánh cầu trên đầu đánh trả lại sao cho điểm rơi của cầu ở 1/3 cuối sân bên kia người phục vụ. Thực hiện 3 lần, thành tích được tính theo số quả người kiểm tra đánh được vào ô quy định kết hợp với đánh giá của GV về chất lượng thực hiện kĩ thuật theo 3 mức A, B, C. Cách cho điểm Số quả đánh được Điểm 9-10 7-8 5-6 4 3 2 1 0 A 10 9 8 7 6 5 4 3 B 9 8 7 6 5 4 3 2 C 8 7 6 5 4 3 2 1 GIÁO ÁN SỐ: 32 Tiết : 64 Ngày soạn: / / 200 TTTC- CHẠY BỀN A.Mục tiêu: 1. Kiến thức: + TTTC: Đẩy tạ - Hoàn thiện kĩ thuật chuẩn bị - trượt đà - ra sức cuối cùng + Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Kỷ năng: + TTTC: Đẩy tạ - Hoàn thiện được các nội dung đã học - Tập luyện đủ khối lượng GV đề ra + Chạy bền: Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên: Phân phối sức, kết hợp thở trong khi chạy. 3. Thái độ: Không được đùa nghịch với tạ Tự giác tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. Khắc phục ý chí trong chạy bền B. Phương pháp: Luân phiên theo nhóm, quay vòng. C. Chuẩn bị của thầy: Giáo án, còi Chuẩn bị của trò: Tạ tập 5 quả (5 kg), 5 quả (3kg) D. Tiến trình bài dạy: NỘI DUNG KL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG I. Phần mở đầu: Ổn định lớp. Điểm danh Phổ biến nhiệm vụ buổi học II. Phần cơ bản: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân Khởi động xoay các khớp Bài thể dục giữa giờ * Khởi động chuyên môn Bài tập bổ trợ Đẩy tạ * Kiểm tra bài cũ BÀI MỚI * TTTC: - Đẩy tạ - Hoàn thiện kĩ thuật chuẩn bị - trượt đà - ra sức cuối cùng * Chạy bền: Trên điạ hình tự nhiên. Nam: 3 vòng sân Nữ: 2vòng sân (Không tính thời gian) * Củng cố lại bài học: Gọi 2 em lên hoàn thiện kĩ thuật đã học * Thả lỏng: Rủ toàn thân III. Phần kết thúc Nhận xét buổi học Hướng dẫn bài tập về nhà Dặn dò 4x8 5' 36' 4' x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x (*) LT tập trung lớp, báo cáo siî số cho GV GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học Thực hiện theo nhóm nam riêng, nữ riêng Nam tập tạ trước, nữ tập Chạy bền.Sau đó đổi nhóm Hoàn thiện kỹ thuật Đẩy tạ X X X X x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x (*) GV nhận xét buổi học GIÁO ÁN SỐ: 33 Tiết : 65 Ngày soạn: / / 200 TTTC- CHẠY BỀN A.Mục tiêu: 1. Kiến thức: + TTTC: Đẩy tạ - Hoàn thiện kĩ thuật chuẩn bị - trượt đà - ra sức cuối cùng + Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Kỷ năng: + TTTC: Đẩy tạ - Hoàn thiện được các nội dung đã học - Tập luyện đủ khối lượng GV đề ra + Chạy bền: Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên: Phân phối sức, kết hợp thở trong khi chạy. 3. Thái độ: Không được đùa nghịch với tạ Tự giác tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. Khắc phục ý chí trong chạy bền B. Phương pháp: Luân phiên theo nhóm, quay vòng. C. Chuẩn bị của thầy: Giáo án, còi Chuẩn bị của trò: Tạ tập 5 quả (5 kg), 5 quả (3kg) D. Tiến trình bài dạy: NỘI DUNG KL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG I. Phần mở đầu: Ổn định lớp. Điểm danh Phổ biến nhiệm vụ buổi học II. Phần cơ bản: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân Khởi động xoay các khớp Bài thể dục giữa giờ * Khởi động chuyên môn Bài tập bổ trợ Đẩy tạ * Kiểm tra bài cũ BÀI MỚI * TTTC: - Đẩy tạ - Hoàn thiện kĩ thuật chuẩn bị - trượt đà - ra sức cuối cùng * Chạy bền: Trên điạ hình tự nhiên. Nam: 3 vòng sân Nữ: 2vòng sân (Không tính thời gian) * Củng cố lại bài học: Gọi 2 em lên hoàn thiện kĩ thuật đã học * Thả lỏng: Rủ toàn thân III. Phần kết thúc Nhận xét buổi học Hướng dẫn bài tập về nhà Dặn dò 4x8 5' 36' 4' x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x (*) LT tập trung lớp, báo cáo siî số cho GV GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học Thực hiện theo nhóm nam riêng, nữ riêng Nam tập tạ trước, nữ tập Chạy bền.Sau đó đổi nhóm Hoàn thiện kỹ thuật Đẩy tạ x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x (*) GV nhận xét buổi học GIÁO ÁN SỐ: 33 Tiết : 66 Ngày soạn: / / 200 KIỂM TRA TTTC: ĐẨY TẠ A.Mục tiêu: 1. Kiến thức: + Kiểm tra: Đẩy tạ 2. Kỷ năng: + TTTC: Đẩy tạ - Yêu cầu thực hiện được các giai đoạn của kĩ thuật và thành tích của nôm đẩy tạ 3. Thái độ: Không được đùa nghịch với tạ Tự giác tích cực, nghiêm túc trong kiểm tra. B. Phương pháp: Luân phiên theo nhóm, quay vòng. C. Chuẩn bị của thầy: Giáo án, còi Chuẩn bị của trò: Tạ tập 5 quả (5 kg), 5 quả (3kg) Kẻ sân kiểm tra. Bàn ghế GV ngồi kiểm tra D. Tiến trình bài dạy: NỘI DUNG KL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG I. Phần mở đầu: Ổn định lớp. Điểm danh Phổ biến nhiệm vụ buổi kiểm tra II. Phần cơ bản: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân Khởi động xoay các khớp Bài thể dục giữa giờ * Khởi động chuyên môn Bài tập bổ trợ Đẩy tạ BÀI MỚI * TTTC: - Kiểm tra Đẩy tạ + Một số quy định khi kiểm tra Mỗi em thực hiện 3 lần, thành tích và kỹ thuật tính lần nào tốt nhất. Trong quá trình thực hiện kỹ thuật động tác không được ra khói vạch giới hạn. Nếu mất thăng bằng ra khỏi vòng giới hạn thì lần đó phạm quy. Tạ phải rơi trong vạch hình cánh quạt. * Củng cố lại bài học: Gọi 2 em lên hoàn thiện kĩ thuật đã học * Thả lỏng: Rủ toàn thân III. Phần kết thúc Nhận xét buổi kiểm tra Hướng dẫn bài tập về nhà Dặn dò 4x8 5' 36' 4' x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x (*) LT tập trung lớp, báo cáo siî số cho GV GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi kiểm tra Kiểm tra đấy tạ: Thực hiện theo nhóm nam riêng, nữ riêng x x x x x x x x x x x x x x x x x x * x x x x x x (*) GV nhận xét buổi kiểm tra Tổ chức và phương pháp kiểm tra: Kiểm tra từng em một. Nam riêng nữ riêng. Mỗi em thực hiện 3 lần, thành tích và kỹ thuật tính lần nào tốt nhất. Trong quá trình thực hiện kỹ thuật động tác không được ra khói vạch giới hạn. Nếu mất thăng bằng ra khỏi vòng giới hạn thì lần đó phạm quy. Tạ phải rơi trong vạch hình cánh quạt. Bảng chuẩn điểm thành tích Điểm 4 5 6 7 8 9 10 Nam 4.9 5.0 - 6.1 6.2 - 7.2 7.3 - 7.9 8.0 - 8.5 8.6 - 8.9 9.0 Nữ 1.9 2.0 - 3.1 3.2 - 4.2 4.3 - 4.9 5.0 - 5.5 5.6 - 5.9 6.0

File đính kèm:

  • docTD lop 11 tron bo.doc