Tiết 1: Giới thiệu: Mục tiêu nội dung chương trình TD lớp 10 (tóm tắt)
Lý thuyết : Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khỏe (nội dung 1).
Tiết 2: - Thể dục nhịp điệu : + Học động tác 1,2,3 (bài TDNĐ cho nam riêng, nữ riêng)
- Chạy bền : Bài tập 1 (tr 71)
Tiết 3: - TDNĐ: Ôn từ động tác 1 - 3
- Chạy ngắn: + Giới thiệu: Kĩ thuật chạy ngắn, cách sử dụng bàn đạp, xuất phát
+ Bài tập 1 và 2 (tr 56,67), Chạy nhanh 30-40m
Tiết 4: - TDNĐ: + Ôn từ động tác 1 - 3
+ Học động tác 4 và 5
- Chạy ngắn: + Bài tập 3 và 4 (tr 56)
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Tiết 5: - TDNĐ: + Ôn từ động tác 1 - 5
- Chạy ngắn: + Bài tập 5 (tr 56,57)và một số điểm trong luật điền kinh (phần chạy ngắn)
+ Tập "vào chỗ" - "sẵn sàng" - "chạy"
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Tiết 6: - TDNĐ: + Ôn từ động tác 1 - 5
+ Học động tác 6 và 7
- Chạy ngắn: + Bài tập 6 và 7 (tr 57)
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Tiết 7: - TDNĐ: + Ôn từ động tác 1 - 7
- Chạy ngắn: + Bài tập 2 và 4 (tr 61)
72 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 10 - Chương trình học cả năm - Nguyễn Hữu Khoa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gối
- ép giây chằng dọc, ngang
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
II. Nội dung cơ bản :
1. Kiểm tra:
a) Nội dung kiểm tra Kỹ thuật cả 3 nội dung chuyền, đệm, phát.
b) Tổ chức và phương pháp:
+ Chuyền bóng:Mỗi hs chuyền 3 quả, bóng do người khác tung
+ Đệm bóng: Giống như chuyền
+ Phát bóng: Giống như chuyền
8-10'
3'
7'
4Lx 8n/1
4Lx 8n/1
28-30'
3q/1em
3q/1em
3q/1em
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4hàng ngang cự ly hẹp.
* * * * * * *
* * * * * * * hình 1a. Đôi hình nhận lớp
* * * * * * *
* * * * * * *
0
- Dàn hàng, cự ly giãn cách một sải tay. thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của lớp trưởng.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
0
hình 1b. Đội hình khởi động.
- GV tập trung lớp theo đội hình 1a bên sân bóng thứ tự cho tốp 4 em lên thưc hiện 3 nội dung kiển tra sau đó thay phiên.
- GV quan sát chuyền, đệm, phát cho điểm chính xác
c) Cách cho điểm:
- Chuyền bóng:
+ Điểm 9-10 : chuyền 3 quả đạt độ cao 2,5 - 3m có KT đúng.
+ Điểm 7- 8 : chuyền 2 quả đạt y/c trên.
+ Điểm 5-6 : chuyền 1 quả đạt y/c trên.
+ Điểm 3-4 : chuyền không đạt quả nào nhưng có te thế hình tay đúng.
- Đệm bóng:
+ Điểm 9-10 : Đệm 3 quả đạt độ cao 2m có KT đúng phối hợp tốt thân người .
+ Điểm 7- 8 : Đệm 2 quả đạt y/c trên.
+ Điểm 5-6 : Đệm 1 quả đạt y/c trên.
+ Điểm 3-4 : Đệm không đạt quả nào nhưng có tư thế hình tay đúng
- Phát bóng:
+ Điểm 9-10 : Phát 3 quả qua lưới có KT đúng.
+ Điểm 7- 8 : phát 2 quả đạt y/c trên.
+ Điểm 5-6 : phát 1 quả đạt y/c trên.
+ Điểm 3-4 : phát bóng không qua lưới quả nào
Lấy điểm trung bình 3 nội dung trên
III. Kết thúc:
1/ Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng như vỗ đùi, rũ tay, rũ chân..
2/ Nhận xét giờ kiểm tra , thông báo kết qủa kiểm tra
5'
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
- GV cho hs thả lỏng tích cực theo đội hình 1b.
- Đội hình 1a
Ngày 23 Tháng 12 Năm 2008
Tiết 31: - Nhảy cao: + Giới thiệu chung về môn nhảy cao
+ Giới thiệu Kĩ thuật nhảy cao kiểu" Nằm nghiêng"
+ Bài tập 1 và 2 (tr 83, 84)
- Chạy bền : + Bài tập 6 (tr 71) hoặc tro chơi (Do GV chọn)
I. Mục đích - yêu cầu: - Giúp HS hình thành kỹ năng.
- HS chú ý quan sát thực hiện theo sự chỉ dẫn của GV, Thực hiện
tốt động tác bổ trợ,động tác KT.
II. Dụng cụ - sân bãi:
-Trên sân trường. vệ sinh an toàn nơi tập và phương tiện chuẩn bị, còi.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Khối
Lợng
Phơng pháp tổ chức
I/. Mở đầu:
1). ổn định tổ chức
2). Khởi động
chạy nhe một vòng sân.
Xoay các khớp
ép dây chằng ngang, dọc
II/. Cơ bản:
1). Nhảy cao;
+ Giới thiệu chung về môn nhảy cao
+ Giới thiệu Kĩ thuật nhảy cao kiểu" Nằm nghiêng"
+ Bài tập 3 và 4 (tr 83, 84)
* Củng cố
2). Chạy bền trên đ/hình T/n,
III/Kết thúc.
cho hs đi nhẹ nhàng thả lỏng tự nhiên
Xuống lớp
8
30
2'
3 - 4v
1
Kiểm tra sỹ số , phổ biến nội dung , y/cầu
Tập bài thể dục tay không, xoay các khớp
Tập các động tác bổ trợ chuyên môn
* * * * ***
* * * * *
* * * * *
Có thể chơi trò chơi sức bền
Chọn 2em thực hiện nhảy cao
Học sinh tự thực hiện ở từng phần sau khi kết thúc bài tập
chạy vòng sân thể dục
Dặn dò , thu dọn dụng cụ, xuống lớp
Ngày 28 Tháng 12 Năm 2008
Tiết 32: - Nhảy cao: + Nhảy tự do có đà để xác định chân giậm nhảy
+ Bài tập 3 và 4 (tr 83, 84)
+ Một số trò chơi phát triển sức mạnh chân
I. Mục đích - yêu cầu:
- Giúp HS hình thành kỹ năng nhảy cao.
- HS chú ý quan sát thực hiện theo sự chỉ dẫn của GV, Thực hiện
tốt động tác bổ trợ,động tác KT.
II. Dụng cụ - sân bãi:
-Trên sân trường. vệ sinh an toàn nơi tập và phương tiện chuẩn bị, còi.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Khối
Lợng
Phơng pháp tổ chức
I/. Mở đầu:
1). ổn định tổ chức
2). Khởi động
II/. Cơ bản:
1). Nhảy cao;
Tập đà ngắn qua xà thấp.
Tập động tác bổ trợ
2). Tro chơi phát triển sức mạnh chân,
3. Củng cố
gọi 2 hs thực hiên KT nhảy cao
GV nhân xét
III Kết thúc.
Cho hs thả lỏng.
nhận xét giơ học
8
30
3/4 vg
Kiểm tra sỹ số , phổ biến nội dung , y/cầu
Tập bài thể dục tay không, xoay các khớp
Tập các động tác bổ trợ chuyên môn
Cho Hs nam ôn tập chạy đà giậm nhảy
Qua xà thấp , Giáo vên chuyển qua giới thiệu kĩ thuật phát cầu
* * * * * * * *
* * * * *
* * * * *
Có thể chơi trò chơi sức bền
Chọn 2em thực hiện nhảy cao , 2em thực hiện phát cầu có nhận xét
Học sinh tự thực hiện ở từng phần sau khi kết thúc bài tập
Dặn dò , thu dọn dụng cụ, xuống lớp
Ngày 28 Tháng 12 Năm 2008
Tiết :33 - TDNĐ: + Ôn từ động tác 1 - 16
- Chạy bền : Trò chơi giáo dục sức bền (do GV chọn)
I. Mục đích - yêu cầu:- giúp học sinh hình thành kỹ năng 16 động tác đã học,
Luyện tập sức bền.
- yêu cầu HS chú ý quan sát, tích cực tập luyện nghiêm túc các nội dung mà GV đề ra.
II. Dụng cụ - sân bãi:-Trên sân trường. vệ sinh an toàn nơi tập và phương tiện,
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
I. Phần mở đầu:
a. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
b. Khởi động:
- xoay các khớp : cổ tay, cổ chân, hông, gối
- ép giây chằng dọc, ngang
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
c. Kiểm tra bài cũ:
II. Nội dung cơ bản :
1. TDNĐ: + Ôn từ động tác 1 - 16
2. Chạy bền : + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Củng cố:
8-10'
3'
5'
2'
28-30'
10'
GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4hàng ngang cự ly hẹp.
* * * * * * *
* * * * * * * hình 1a. Đôi hình nhận lớp
* * * * * * *
* * * * * * *
0
- Dàn hàng, cự ly giãn cách một sải tay. thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
0
hình 1b. Đội hình khởi động.
- GV gọi 4 hs lên thực hiện lại 16 động tác TDNĐ đã học.
Phương pháp phân nhóm
- Đội hình tập luyện nam riêng, nữ riêng
III Kết thúc.
Cho hs thả lỏng
nhận xét giờ học
* * * * * * *
* * * * * * * . Đôi hình xuống lớp
* * * * * * *
* * * * * * *
Ngày 2 Tháng 1 Năm 2009
Tiết :34 - TDNĐ: + Ôn từ động tác 1 - 16
- Chạy bền : Trò chơi giáo dục sức bền (do GV chọn)
I. Mục đích - yêu cầu:- giúp học sinh hình thành kỹ năng 16 động tác đã học,
Luyện tập sức bền.
- yêu cầu HS chú ý quan sát, tích cực tập luyện nghiêm túc các nội dung mà GV đề ra.
II. Dụng cụ - sân bãi:-Trên sân trường. vệ sinh an toàn nơi tập và phương tiện,
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
I. Phần mở đầu:
a. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
b. Khởi động:
- xoay các khớp : cổ tay, cổ chân, hông, gối
- ép giây chằng dọc, ngang
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
c. Kiểm tra bài cũ:
II. Nội dung cơ bản :
1. TDNĐ: + Ôn từ động tác 1 - 16
2. Chạy bền : + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Củng cố:
8-10'
3'
5'
2'
28-30'
10'
GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4hàng ngang cự ly hẹp.
* * * * * * *
* * * * * * * hình 1a. Đôi hình nhận lớp
* * * * * * *
* * * * * * *
0
- Dàn hàng, cự ly giãn cách một sải tay. thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
0
hình 1b. Đội hình khởi động.
- GV gọi 4 hs lên thực hiện lại 16 động tác TDNĐ đã học.
Phương pháp phân nhóm
- Đội hình tập luyện nam riêng, nữ riêng
III Kết thúc.
Cho hs thả lỏng
nhận xét giờ học
* * * * * * *
* * * * * * * . Đôi hình xuống lớp
* * * * * * *
* * * * * * *
Ngày 5 Tháng 1 Năm 2009
Tiết :35 - TDNĐ: + Ôn từ động tác 1 - 16
- Chạy bền : Trò chơi giáo dục sức bền (do GV chọn)
I. Mục đích - yêu cầu:- giúp học sinh hình thành kỹ năng 16 động tác đã học,
Luyện tập sức bền.
- yêu cầu HS chú ý quan sát, tích cực tập luyện nghiêm túc các nội dung mà GV đề ra.
II. Dụng cụ - sân bãi:-Trên sân trường. vệ sinh an toàn nơi tập và phương tiện,
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
I. Phần mở đầu:
a. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
b. Khởi động:
- xoay các khớp : cổ tay, cổ chân, hông, gối
- ép giây chằng dọc, ngang
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
c. Kiểm tra bài cũ:
II. Nội dung cơ bản :
1. TDNĐ: + Ôn từ động tác 1 - 16
2. Chạy bền : + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Củng cố:
8-10'
3'
5'
2'
28-30'
10'
GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4hàng ngang cự ly hẹp.
* * * * * * *
* * * * * * * hình 1a. Đôi hình nhận lớp
* * * * * * *
* * * * * * *
0
- Dàn hàng, cự ly giãn cách một sải tay. thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
0
hình 1b. Đội hình khởi động.
- GV gọi 4 hs lên thực hiện lại 16 động tác TDNĐ đã học.
Phương pháp phân nhóm
- Đội hình tập luyện nam riêng, nữ riêng
III Kết thúc.
Cho hs thả lỏng
nhận xét giờ học
* * * * * * *
* * * * * * * . Đôi hình xuống lớp
* * * * * * *
* * * * * * *
Kiểm tra Học kỳ môn Thể dục nhịp điệu
A/. Mục tiêu(mđ/yc): Đánh giá chất lương tập - ý thức tổ chức k/l
B/. Dụng cụ - sân bãi: Kẻ sân - vệ sinh khu vực kiểm tra
C/. Thời gian: tuần 16Đối tợng:khối 10.
Nội dung
Khối
Lợng
Phơng pháp tổ chức
I/. Mở đầu:
1). ổn định tổ chức
2). Khởi động
II/. Kiểm tra
Biểu điểm:
Loại A.9 - 10 điểm
Loại B. 7 - 8 điểm
Loại C. 5 - 6 điểm
Loại D. 5 < điểm
III/. Đánh giá và nhận xét
IV/. Hồi tĩnh
V/. Xuống lớp
8
30
2
2
1
.
Tập bài thể dục tay không, xoay các khớp
Hs chuản bị sân bãi cho kiểm tra,
tự khởi động chuyên môn
Mỗi học sinh đợc thực hiện 1 lần các động tác từ 1 đến 10
-Hs nam thực hiện trớc, hs nữ t/h sau
Thuộc bài, ý thức tốt, tính nghệ thuật cao
tư thế đúng , nhịp nhàng
Kỹ thuật nh L/ A
Hơi lúng túng, cha thật đẹp
Kỹ thuật nh L/ B , có quên 1-2 đ/tác
Không đủ số lần , không đẹp
Kỹ thuật yếu, không đủ số đ/t, không
đẹp, ý thức cha tốt.
Những điểm được và chưa được
Dặn dò những em cần phải kiểm tra lại
Học sinh tự thực hiện
Dặn dò , xuống lớp
File đính kèm:
- giao an qp 10.doc