Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 10 - Cầu lông - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Lê Đăng Ninh

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức.

 Cầu lông:

 Biết cách cầm vợt, cầm cầu.

 Biết tư thế chuẩn bị cơ bản.

 Bước đầu xây dựng cảm giác với cầu.

 Chạy bền: Biết cách thở trong chạy bền, phân phối sức khi chạy, cách khắc phục.

2. Kỹ năng.

 Thực hiện cơ bản đúng cách cầm vợt, cầm cầu.

 Thực hiện cơ bản đúng tư thế chuẩn bị.

 Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật chạy bền, duy trì và nâng cao sức bền.

3. Thái độ.

 Học sinh tự giác tích cực tập luyện, ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể và đề phòng chấn thương trong tập luyện.

II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm: Sân trường, vệ sinh an toang nơi tập luyện.

2. phương tiện: Còi, 20 quả cầu, mỗi học sinh một cây vợt, đồng hồ thể thao.

 

 

 

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 10 - Cầu lông - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Lê Đăng Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:03/05/2011. Lớp dạy: Tiết: Bài dạy: CẦU LÔNG – CHẠY BỀN MỤC TIÊU. Kiến thức. Cầu lông: Biết cách cầm vợt, cầm cầu. Biết tư thế chuẩn bị cơ bản. Bước đầu xây dựng cảm giác với cầu. Chạy bền: Biết cách thở trong chạy bền, phân phối sức khi chạy, cách khắc phục. Kỹ năng. Thực hiện cơ bản đúng cách cầm vợt, cầm cầu. Thực hiện cơ bản đúng tư thế chuẩn bị. Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật chạy bền, duy trì và nâng cao sức bền. Thái độ. Học sinh tự giác tích cực tập luyện, ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể và đề phòng chấn thương trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN. Địa điểm: Sân trường, vệ sinh an toang nơi tập luyện. phương tiện: Còi, 20 quả cầu, mỗi học sinh một cây vợt, đồng hồ thể thao. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP . PHẦN NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL PHẦN MỞ ĐẦU. Nhận lớp. Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. Khởi động. Khởi động chung: Xoay các khớp: Khớp cổ, khớp cổ tay – chân, khớp hông, khớp gối, gập duỗi các cơ, ép dọc, ép ngang. Khởi động chuyên môn. Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau. Chạy tăng tốc. 8-10’ 1L 1L 2-3L Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên, chúc giáo viên sức khoẻ. Giáo viên kiểm tra sức khoẻ học sinh. GV € ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ƒ € Giáo viên yêu cầu học sinh khởi động tích cực. € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € €LT GV GV€ € ƒ € ƒ € ƒ PHẦN CƠ BẢN. Cầu lông. Tác dụng của tập luyện cầu lông. Tăng cường sức khoẻ, phát triển thể lực, rèn luyện tác phong sinh hoạt lành mạnh. Khởi động với vợt. - Lăng vợt theo vòng tròn. - Lăng vợt phải trái kết hợp gấp cổ tay. - Lăng vợt hình số 8. Cách cầm vợt, cầm cầu. Tư thế chuẩn bị. TTCB1: Hai chân đứng song song trên nữa trước hai bàn chân. TTCB2: Chân không cùng bên với tay cầm vợt ở phía trước, chân cùng bên tay cầm vợt ở phía sau, đứng trên nữa trước hai bàn chân. Xây dựng cảm giác với cầu. Chạy bền. - Luyện chạy trên địa hình tự nhiên. +Nam: 1000m +Nữ: 600m Yêu cầu chạy nhẹ nhàng, hít thở đều và đúng cự ly. 30-32’ 28’ 5’ 1L 1L 2-3L 2-3L 1L Học sinh khởi động động loạt theo hướng dẫn của giáo viên. €GV € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € Giáo viên giới thiệu, làm mẫu động tác và tổ chức cho học sinh tập luyện. €GV € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € Giáo viên giới thiệu, làm mẫu động tác. Học sinh thực hiện đồng loạt theo hướng dẫn của giáo viên. €GV € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € Giáo viên cho học sinh dánh cầu tự do. Học sinh tập theo từng đôi đánh cầu qua lại. €€ € € € € € € € € € € € € Sân trường GV € ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ƒ € PHẦN KÉT THÚC. Thả lỏng. Giáo viên cho học sinh thả lỏng tích cực các khớp, đua cơ thể về trạng thái hồi tĩnh ban đầu. Nhận xét buổi học. Giáo viên đánh giá về ý thức học tập của học sinh, những gì đã đạt được và chưa đạt được trong quá trình tập luyện, nêu biện pháp khắc phục. Bài tập về nhà. Giáo viên yêu cầu học sinh về nhà tập luyện các kỹ thuật đã học. 3-5’ 2-3L Giáo viên cho tập trung lớp thành 4 hàng ngang. GV € ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ƒ € € ƒ € ƒ € ƒ € BÀI HỌC KINH NGHIỆM. Duyệt của bộ môn. Ngày 03 tháng 05 năm 2011. Người thực hiện Lê Đăng Ninh

File đính kèm:

  • docGATD 10.doc
Giáo án liên quan