Giáo án Giáo dục quốc phòng Khối 10 - Tiết 35, Bài 7: Tác hại của ma tuý và trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống ma tuý

I- MỤC TIÊU

a. Về Kiến thức:

 - Hiểu được tác hại của tệ nạn ma tuý, nguyên nhân dẫn đến nghiện ma tuý và dấu hiệu nhận biết học sinh nghiện ma tuý.

b. Về kỷ năng:

 - Học sinh có ý thức cảnh giác để tự phòng tránh, không sử dụng, không tham gia vận chuyển, cất giấu hoặc mua bán ma tuý; có ý thức phát hiện tố giác những ng¬ười sử dụng hoặc buôn bán ma tuý.

c. Về thái độ:

 - Biết th¬ương yêu, thông cảm, chia sẻ với những ng¬ười nghiện ma tuý, giúp họ v¬ượt qua trở ngại của cuộc sống, có ý chí phấn đấu trở thành ng¬ười

l¬ương thiện có ích cho xã hội.

 - Lên án, đấu tranh với những ng¬ời có hành vi mua bán, tổ chức, chứa chấp, dụ dỗ, lôi kéo ng¬ười khác vào việc mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý.

II- CHUẨN BỊ

1. Giáo viên

- Nghiên cứu bài 7 trong SGK, SGV và các tài liệu liên quan đến bài học.

- Tranh, ảnh

 2. Học sinh

- Chuẩn bị SGK, vở ghi, bút viết,

- Đọc trước các bài đã học trong SGK.

- Sưu tầm tranh, ảnh

 

III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 257 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Khối 10 - Tiết 35, Bài 7: Tác hại của ma tuý và trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống ma tuý, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gi¸o ¸n GDQP - AN . Líp 10 TuÇn :36 TiÕt:35 Bài 7 TÁC HẠI CỦA MA TUÝ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA HỌC SINH TRONG PHÒNG, CHỐNG MA TUÝ I- MỤC TIÊU a. Về Kiến thức: - Hiểu được tác hại của tệ nạn ma tuý, nguyên nhân dẫn đến nghiện ma tuý và dấu hiệu nhận biết học sinh nghiện ma tuý. b. Về kỷ năng: - Học sinh có ý thức cảnh giác để tự phòng tránh, không sử dụng, không tham gia vận chuyển, cất giấu hoặc mua bán ma tuý; có ý thức phát hiện tố giác những người sử dụng hoặc buôn bán ma tuý. c. Về thái độ: - Biết thương yêu, thông cảm, chia sẻ với những người nghiện ma tuý, giúp họ vượt qua trở ngại của cuộc sống, có ý chí phấn đấu trở thành người lương thiện có ích cho xã hội. - Lên án, đấu tranh với những ngời có hành vi mua bán, tổ chức, chứa chấp, dụ dỗ, lôi kéo người khác vào việc mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý. II- CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Nghiên cứu bài 7 trong SGK, SGV và các tài liệu liên quan đến bài học. - Tranh, ảnh 2. Học sinh - Chuẩn bị SGK, vở ghi, bút viết, - Đọc trước các bài đã học trong SGK. - Sưu tầm tranh, ảnh III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1:Phần mở đầu - Nhận lớp + Kiểm tra sỉ số - Giới thiệu nội dung bài học * Kiểm tra bài củ Nguyên nhân dẫn đến nghiện ma tuý 8’ HS lớp trưởng báo cáo sĩ số GV giới thiệu nội dung học hôm nay GV gọi 4 em lên thực hiện rồi nhận xét và cho điểm. HS nghiêm túc tích cực thực hiện động tác. 2: Phần cơ bản III. NGUY£N NH¢N DÉN §ÕN NGHIÖN MA Tuý vµ dÊu hiÖu nhËn biÕt häc sinh nghiÖn ma tuý. 1. Dấu hiệu nhận biết học sinh nghiện ma tuý. Từ thực tiễn cho thấy các chất ma tuý thường được học sinh sử dụng là: Heroin, Ma tuý tổng hợp, Cần sa, Dôlagan... bằng cách: hít, uống, chích. Nếu sử dụng thường xuyên hoặc đã bị lệ thuộc (mắc nghiện), có thể nhận biết thông qua những dấu hiệu sau: + Trong cặp sách hoặc túi quần áo thường có bật lửa, kẹo cao su, giấy bạc. + Hay xin ra ngoài đi vệ sinh trong thời gian học tập + Thường tụ tập ở nơi hẻo lánh. + Thường hay xin tiền bố mẹ nói dối là đóng tiền học, quỹ lớp. + Lực học giảm sút. + Hay bị toát mồ hôi, ngáp vặt, ngủ gà ngủ gật, tính tình cáu gắt, da xanh tái, ớn lạnh nổi da gà, buồn nôn, mất ngủ, trầm cảm. * Cũng cố: 35 2’ - Nghiên cứu SGK, nghe, quan sát, thảo luận, trả lời. - Lắng nghe, ghi chép kết luận của giáo viên. Phải nghiêm túc trong giờ học, chú ý lắng nghe bài giảng của giáo viên, tích cực phát biểu ý kiến, quan điểm của cá nhân. GV cũng cố lại ưu, khuyết điểm của tiết học 3: Phần kết thúc Nhận xét , đánh giá tiết học. GV giao bài tập về nhà. Xuống lớp. 5’ HS nghiêm túc lắng nghe và ghi bài tập IV: Rút kinh nghiệm: Kí Duyệt Cái nước,ngàytháng.năm 2010

File đính kèm:

  • docTuần 36.doc