Giáo án Giáo dục Quốc phòng Khối 10 - Tiết 14: Đội ngũ tiểu đội

I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 - Huấn luyện cho học sinh nắm được ý nghĩa động tác.

 - Học sinh cần nắm rõ ý nghĩa từng động tác, nắm chắc các nội dung đã học.

 - Luyện tập thành thạo biết vận dụng phù hợp với mọi điều kiện.

 - Đảm bảo an toàn luyện tập và chấp hành đúng qui định trong học tập.

1/Mục Đích:

 - Huấn luyện cho học sinh nắm được ý nghĩa động tác.

 - Học sinh cần nắm rõ ý nghĩa từng động tác, nắm chắc các nội dung đã học

2/Yêu cầu: -Luyện tập thành thạo biết vận dụng phù hợp với mọi điều kiện.

 -Đảm bảo an toàn luyện tập và chấp hành đúng qui định trong học tập

II/NỘI DUNG: ĐỘI NGŨ TIỂU ĐỘI

. -Đội hình tiểu đội:

 + Một,hai hàng ngang.

III/THỜI GIAN:45phút

IV/TỔ CHỨC PHƯƠNG PHÁP:

1/Tổ chức:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 220 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục Quốc phòng Khối 10 - Tiết 14: Đội ngũ tiểu đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỚNG THPT LẤP VÒ I GIÁO ÁN SỐ :14 Tuần :14 -------oOo------- Tiết :14 Ngày dạy: Dạy lớp:10 Bài: ĐỘI NGŨ TIỂU ĐỘI PHẦN 1: Ý ĐỊNH GIẢNG DẠY: I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Huấn luyện cho học sinh nắm được ý nghĩa động tác. - Học sinh cần nắm rõ ý nghĩa từng động tác, nắm chắc các nội dung đã học. - Luyện tập thành thạo biết vận dụng phù hợp với mọi điều kiện. - Đảm bảo an toàn luyện tập và chấp hành đúng qui định trong học tập. 1/Mục Đích: - Huấn luyện cho học sinh nắm được ý nghĩa động tác. - Học sinh cần nắm rõ ý nghĩa từng động tác, nắm chắc các nội dung đã học 2/Yêu cầu: -Luyện tập thành thạo biết vận dụng phù hợp với mọi điều kiện. -Đảm bảo an toàn luyện tập và chấp hành đúng qui định trong học tập II/NỘI DUNG: ĐỘI NGŨ TIỂU ĐỘI . -Đội hình tiểu đội: + Một,hai hàng ngang. III/THỜI GIAN:45phút IV/TỔ CHỨC PHƯƠNG PHÁP: 1/Tổ chức: - Lấy đội hình lớp học để lên lớp.cá nhân trong đội hình lớp để ôn luyện. - Giáo viên quản lý chung. 2/Phương pháp: -Người dạy: Dùng phương pháp thuyết trình kết hợp làm mẫu theo 3 bước: +Bước 1: Làm nhanh khái quát động tác. +Bước 2: Làm chậm có phân tích. +Bước3: Làm tổng hợp có phân chia cử động. -Người học: +Lắng nghe quan sát động tác của giáo viên . +Bước 1: Từng học sinh tự nghiên cứuđộng tác vừa học. +Bước2: Thay nhau tập người tập , người bình tập để bổ xung sửa chửa động tác. +Bước3: Cả nhóm cùng luyện tập, thay nhau tập xoay vòng. V/ĐỊA ĐIỂM: Sân trường VI/BẢO ĐẢM: -Người dạy:Theo tài liệu sách giáo khoa “GDQP”của bộ giáo dục và đào tạo -Người học: Đảm bảo trang phục khi học tập, tập viết để ghi chép. PHẦN 2: THỰC HÀNH GIẢNG DẠY: Thời gian Nội Dung Hoạt động của GV Hoạt động củaHS 3phút 10phút 5phút 20phút 5phút 2phút 1/ổn địnhlớp: -Kiểm tra bài cũ 2/Giới thiệu đ/t mới * ĐN từng người không có súng -Đội hình tiểu đội: + Một,hai hàng ngang. 3/luyện tập chung cả lớp 4/Tổ chức luyện tập: a/Tổ chức:Lấy lớp học để ôn luyện,cá nhân trong lớp để tập luyện. b/Phươnp pháp: Bước1:5 phút đầu từng người tự tư duy lại động tác. Bước2: Từng người tập trong đội hình của tổ(có bình tập) Bước3: Lúc đầu tập chậm đúng động tác, sau đó nhanh dần cho đến khi thành thạo động tác. c/ vị trí tập luyện: +Tiểu đội 1:Phía bên phải phòng giáo viên.(phòng 1, 2, 3) +Tiểu đội2 :Phía bên trái phòng giáo viên. (phòng 4, 5, 6) +Tiểu đội3:Phía đường đi vào từ cột cờ trở ra. +Tiểu đội 4:Phía đường đi vào từ cột cờ trở vào. d/kí tín hiệu luyện tập: -Một tiếng còivề vị trí tập luyện. -Hai tiếng còi đổi nội dung tập luyện. -Một hồi còi dài về vị trí tập trung. 5/củng cố: +Gọi đại diện từng tổ lên để kiểm tra nhận xét sửa sai cho các em. +Dặn Dò Nội Dung Về Nhàluyện tập: -Giới thiệu nội dung mới -Xuống lớp -Nhận lớp -GV thị phạm theo ba bước -Tập nhanh khái quát động tác -Tập chậm có phân tích -Tập tổng hợp có phân chia cử động -GV hướng dẫn tập luyện -GV tổ chức chia nhóm -GV chỉ định vị trí tập luyện. +Tiểu đội 1:Phía bên phải phòng giáo viên.(phòng 1, 2, 3) +Tiểu đội2 :Phía bên trái phòng giáo viên. (phòng 4, 5, 6) +Tiểu đội3:Phía đường đi vào từ cột cờ trở ra. +Tiểu đội 4:Phía đường đi vào từ cột cờ trở vào. Bước1:5 phút đầu từng người tự tư duy lại động tác. Bước2: Từng người tập trong đội hình của tổ(có bình tập) Bước3: Lúc đầu tập chậm đúng động tác, sau đó nhanh dần cho đến khi thành thạo động tác. -GV quan sát sửa sai chung. -GV qui ước:Bằng tiếng còi,hồi còi -GV kiểm tra nhận thức của HS. -Chốt lại ý chính nội dung bài. -GV phổ biến, nội dung về nhà ôn tập. -Cán sự báo cáo sỉ số lớp -Hs quan sát làm cơ sở luyện tập. GV€ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ € 3-5 bước ‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚ 8 7 6 5 4 3 2 1 GV€ 3-5 bước ‚‚‚‚‚ 1m 7 5 3 1 ‚‚‚‚ 8 6 4 2 -HS về vị trí tập luyện -Luyện tập theo các bước. +Bước1:5 phút đầu từng người tự tư duy lại động tác. +Bước2: Từng người tập trong đội hình của tổ(có bình tập) +Bước3: Lúc đầu tập chậm đúng động tác, sau đó nhanh dần cho đến khi thành thạo động tác. -HS thực hiện theo qui ước GV -HS Luyện tập theo yêu cầu của GV € 3-5 bước ‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚ 8 7 6 5 4 3 2 1 GV€ 3-5 bước ‚‚‚‚‚ 1m 7 5 3 1 ‚‚‚‚ 8 6 4 2 € 3-5 bước ‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚ 8 7 6 5 4 3 2 1 GV€ 3-5 bước ‚‚‚‚‚ 1m 7 5 3 1 ‚‚‚‚ 8 6 4 2 -HS chú ý lắng nghe GV€ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚

File đính kèm:

  • docGDQP10.t14.doc