Giáo án Giáo dục công dân lớp 7 - Tiết 33 - Bài dạy: Ôn tập

I/ Mục tiêu bài dạy:

1/ Kiến thức:

- Hệ thống hóa các kiến thức đã học.

2/ Kĩ năng:

- Biết liên hệ thực tế các kiến thức đã học.

3/ Thái độ:

- Tự giác thực hiện đúng theo các qui định của PL và qui định ở địa phương.

II/ Chuẩn bị:

* Giáo viên:

- Hệ thống hóa các kiến thức đã học theo hệ thống câu hỏi.

- Dùng bảng phụ ghi sẵn một số dạng bài tập

* Học sinh:

- Ôn lại toàn bộ nội dung các kiế thức đã học.

- Chuẩn bị các kiến nghị về bảo vệ môi trường trong sạch không bị ô nhiễm hoặc đưa ra một ý tưởng của mình về bảo vệ môi trường.

III/ Tiến trình lên lớp:

1/ ổn định lơp: (1)

2/ Kiểm tra bài cũ: (Vừa ôn vừa kiểm tra)

3/ Giảng bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 918 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 7 - Tiết 33 - Bài dạy: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 33 Tiết 33 Ngày soạn: / / Ngày dạy: / / Bài dạy: ÔN TẬP I/ Mục tiêu bài dạy: 1/ Kiến thức: Hệ thống hóa các kiến thức đã học. 2/ Kĩ năng: Biết liên hệ thực tế các kiến thức đã học.. 3/ Thái độ: Tự giác thực hiện đúng theo các qui định của PL và qui định ở địa phương. II/ Chuẩn bị: * Giáo viên: - Hệ thống hóa các kiến thức đã học theo hệ thống câu hỏi. - Dùng bảng phụ ghi sẵn một số dạng bài tập * Học sinh: - Ôn lại toàn bộ nội dung các kiế thức đã học.. - Chuẩn bị các kiến nghị về bảo vệ môi trường trong sạch không bị ô nhiễm hoặc đưa ra một ý tưởng của mình về bảo vệ môi trường. III/ Tiến trình lên lớp: 1/ ổn định lơp: (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ: (Vừa ôn vừa kiểm tra) 3/ Giảng bài mới: A/. ÔN TẬP KIẾN THỨC Gv nêu câu hỏi => gọi hs trả lời => Gv nhận xét, ghi điểm. Câu 1: a/. Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? b/. Sống và làm việc có kế hoạch có tác dụng gì? c/. Người sống và làm việc tùy tiện sẽ có tác hại ntn? d/. Nêu vài câu tục ngữ, cadao về sống và làm việc có kế hoạch Câu 2: a/. Môi trường làgì? Tài nguyên thiên nhiên là gì? b/. Quan hệ giữa môi trường và tài nguyênthiên nhiên. c/. Tầm quan trọng của tài nguyên thiên nhiên đối với đời sống con người d/. Nêu ý tưởng của em về việc bảo vệ môi trường sanh sạch đẹp ở địa phương. đ/. Ngày môi trường thế giới là ngày nào? g/. Vài câu tục ngữ, cadao nói về chủ đề môi trường. Câu 3: a/. Thế nào là di sản văn hóa? b/. Kể tên các di sản văn hóa phi vật thể mà em biết? c/. Kể tên các di sản văn hóa Việt Nam được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. d/. Kể tên những di sản văn hóa ở huyện ta được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di sản văn hóa cấp nhà nước. đ/. Tại sao phải bảo vệ di sản văn hóa? e/. Chúng ta phải làm gì để bảo vệ môi trường và di sản văn hóa? Câu 4: a/. Nêu sự phân cấp và phân công BMNN. Vẽ sơ đồ BMNN ta. b/. Hãy kể tên những thành phố trực thuộc trung ương. c/. Hãy kể tên những thành phố trực thuộc tỉnh. d/. Vì sao nói nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân và vì dân. B/. LUYỆN TẬP Ôn lại các dạng bài tập SGK + Thực hành GDCD + GV bổ sung thêm 1/. Hãy điền vào chổ trống những nội dung thích hợp: - Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa được thành lập và thời gian nhờ thành quả của cuộc cách mạng - Nước ta đổi tên thành nước CHXHCNVN nhờ thành quả của cuộc cách mạng 2/. Hãy khoanh tròn vào những chữ cái mà em cho là đúng: Chính phủ do: A/. Nhân dân trực tiếp bầu ra. B/. HĐND bầu ra. C/. Quốc hội bầu ra. Quốc hội làm nhiệm vụ: A/. Ban hành hiến pháp, luật. B/. Tổ chức thi hành hiến pháp, luật. C/. Ban vhành và tổ chức thi hành HP’, luật. 4/ Dặn dò: (2’) Về nhà ôn lại toàn bộ nội dung đã ôn, làmthuần thục các dạng bài tập. Tiết sau kiểm tra Học kì II. IV/ RÚT KINH NGHIỆM,BỔ SUNG:

File đính kèm:

  • docTiet 33.doc