Giáo án Giáo dục công dân lớp 7 - Tiết 17: Ôn tập học kì I

A. Mục tiờu bài học:

 1. Kiến thức: Giỳp HS nắm kiến thức đó học một cỏch cú hệ thống, biết khắc sõu một số kiến thức đó học.

 2. Kĩ năng: HS biết vận dụng kiến thức đó học vào thực tế cuộc sống.

 3. Thái độ: HS biết sống và làm việc theo cỏc chuẩn mực đạo đức đó học.

 B. Phương pháp:

 - Kích thích tư duy

 - Giải quyết vấn đề

 C. Chuẩn bị của GV và HS.

 1. Giỏo viờn: sgk, sgv giỏo dục cụng dõn 6.

 2. Học sinh: ễn lại nội dung cỏc bài đó học.

 D. Tiến trỡnh lờn lớp:

 I. Ổn định: ( 2 phút).

 II. Kiểm tra bài cũ: (5 phỳt).

 1. Nghiện ma tuý là gỡ? Nờu tỏc hại của tệ nạn ma tuý?.

 2. Theo em Hs cần cú trỏch nhiệm gỡ trong việc phũng chống ma tuý?.

 III. Bài mới.

 1. Đặt vấn đề (1 phỳt): Gv nờu lớ do của tiết học

 2 Triển khai bài:

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1233 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 7 - Tiết 17: Ôn tập học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 17: ễN TẬP HỌC Kè I Ngày soạn: 17/12/09 Ngày dạy: 18/12/09. A. Mục tiờu bài học: 1. Kiến thức: Giỳp HS nắm kiến thức đó học một cỏch cú hệ thống, biết khắc sõu một số kiến thức đó học. 2. Kĩ năng: HS biết vận dụng kiến thức đó học vào thực tế cuộc sống. 3. Thỏi độ: HS biết sống và làm việc theo cỏc chuẩn mực đạo đức đó học. B. Phương phỏp: - Kớch thớch tư duy - Giải quyết vấn đề C. Chuẩn bị của GV và HS. 1. Giỏo viờn: sgk, sgv giỏo dục cụng dõn 6. 2. Học sinh: ễn lại nội dung cỏc bài đó học. D. Tiến trỡnh lờn lớp: I. Ổn định: ( 2 phỳt). II. Kiểm tra bài cũ: (5 phỳt). 1. Nghiện ma tuý là gỡ? Nờu tỏc hại của tệ nạn ma tuý?. 2. Theo em Hs cần cú trỏch nhiệm gỡ trong việc phũng chống ma tuý?. III. Bài mới. 1. Đặt vấn đề (1 phỳt): Gv nờu lớ do của tiết học 2 Triển khai bài: Hoạt động của giỏo viờn và học sinh Nội dung kiến thức *HĐ1: ( 23 phỳt) ễn lại nội dung cỏc bài đó học( Phần lớ thuyết). Gv: HD học sinh ụn lại nội dung của cỏc phẩm chất đạo đức của 11 bài đó học trong học kỡ I. Gv: Yờu cầu HS tỡm mối quan hệ giữa cỏc chuẩn mực đạo đức đó học HS: Nờu ý nghĩa, tỏc dụng của việc thực hiện cỏc chuẩn mực đối với cỏ nhõn, gia đỡnh, xó hội và tỏc hại của việc vi phạm chuẩn mực. HS: Lấy vớ dụ minh hoạ. * GV cú thể cho hs tự hệ thống kiến thức theo cỏch lập bảng như sau: Tt Tờn bài Khỏi niệm í nghĩa Cỏch rốn luyện * HĐ2:(10 phỳt) Luyện tập, liờn hệ , nhận xột việc thực hiện cỏc chuẩn mực đạo đức của bản thõn và mọi người xung quanh. Gv: HD học sinh làm cỏc bài tập trong sgk,( cú thể trao đổi tại lớp một số bài tập tiờu biểu). Gv: Cho hs làm một số bài tập nõng cao ở sỏch bài tập và sỏch tham khảo khỏc. I. Nội dung cỏc phẩm chất đạo đức đó học: 1. Sống giản dị. 2. Trung thực. 3. Tự trọng. 4. Đạo đức và kỉ luật. 5. Yờu thương con người. 6. Tụn sư, trọng đạo. 7. Đoàn kết, tương trợ. 8. Khoan dung. 9. Xõy dựng gia đỡnh văn hoỏ. 10. Giữ gỡn và phỏt huy truyền thống tốt đẹp của gia đỡnh, dũng họ. 11. Tự tin. II. Thực hành cỏc nội dung đó học IV. Củng cố: ( 2 phỳt) Gv cho HS hệ thống kiến thức của cỏc bài: 8, 9, 10, 11 V. Dặn dũ: ( 2 phỳt) - Học kĩ bài. - Tiết sau ( tiết 17) kiểm tra học kỡ I.

File đính kèm:

  • docGDCD 7 Tiet 16.doc